Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาเยือน Cinque Terre 5 หมู่บ้านริมผางามในอิตาลี ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต

26 ก.ค. 2563

สถานที่แนะนำ

บทความนี้น้องชิลมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สวยงามและคลาสสิกมานำเสนอ เรียกได้ว่าติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในอิตาลีมาฝากทุกคนกันค่ะ นั่นก็คือ "พาเยือน Cinque Terre 5 หมู่บ้านริมผางามในอิตาลี ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต" ซึ่งหมู่บ้านเหล่านี้ถูกขนานนามว่าเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่สวยที่สุดในโลกเลยนะคะ รับรองว่าทุกคนจะต้องชื่นชอบและหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหาของแต่ละหมู่บ้าน เหมือนหลุดไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งเลยล่ะค่ะ ขอบอกเลยว่าพลาดไม่ได้แล้วนะคะ!

Cinque Terre (ชิงเคว เทเร) หมายถึง "แผ่นดินทั้ง 5" โดยทั้ง 5 แผ่นดินนี้เป็นเมืองเก่าแก่ที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่ในจังหวัดลา สเปเซีย (La Spezia) แคว้นลิกูเรีย (Liguria) ประเทศอิตาลี ซึ่งแคว้นลิกูเรียเป็นแคว้นที่มีอาณาเขตส่วนใหญ่ติดกับทะเล มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะมีชายหาดและหมู่บ้านน่ารักๆ 5 หมู่บ้านที่สร้างอยู่บนหน้าผาและชายเขา ที่มีความสวยงามและมีกลิ่นอายความคลาสสิกของยุคเมื่อหลายร้อยปีก่อนที่ยังคงหลงเหลือไว้ให้ได้ชมกัน โดยเอกลักษณ์ของหมู่บ้านเหล่านี้ก็คือ สีสันของตัวอาคารที่มีหลากสี เรียงสลับลดหลั่นกันไป ตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ล้วนแล้วแต่สร้างเสน่ห์ให้กับพื้นที่แห่งนี้นั่นเองค่ะ และด้วยความสวยงามอลังการนี้เองทำให้ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเมืองมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997 ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และที่นี่ยังได้รับการคุ้มครองให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติอีกด้วยนะคะ การมาเที่ยวที่นี่จะทำให้ทุกคนได้ซึมซับกับบรรยากาศพื้นเมืองน่ารักๆ พร้อมได้ชมความสวยงามของทัศนียภาพรอบๆ เมืองไปพร้อมๆ กัน ในยามเช้าของที่นี่นั้นจะมีหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณหมู่บ้านและทะเลสาบ เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นทอแสงสีทองเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างมากเลยล่ะค่ะ ซึ่งทุกคนคงอยากจะทราบว่าแล้วใช่ไหมคะ ว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง ตามน้องชิลมาชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า~999arch


-1-

มอนเตรอสโซ อัล มาเร (Monterosso al Mare)

มอนเตรอสโซ อัล มาเร

สถานที่แรกที่น้องชิลจะพาไปชมนั่นก็คือ มอนเตรอสโซ อัล มาเร (Monterosso al Mare) หมู่บ้านชาวประมงที่ใหญ่ กว้าง และมีชายหาดยาวที่สุดใน Cinque Terre ทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวมานั่งเล่น เดินเล่น และทำกิจกรรมตามชายหาดมากมาย ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้เคยเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่โดนดินโคลนถล่มเมื่อปี 2011 แต่ก็ได้รับการซ่อมแซมและฟื้นฟูให้มีความสวยงามมาจนถึงปัจจุบัน โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและห้ามพลาดของหมู่บ้านแห่งนี้นั่นก็คือ วิหารนักบุญจอห์นเดอะแบ็พทิสต์ (Chiesa di San Giovanni Battista) วิหารแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 13-14 เป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโรก ที่ทำมาจากหินอ่อนสลับสีขาวดำ เป็นลายขวางพาดตัววิหารทั้งด้านนอกและด้านใน ที่มีความงดงาม น่าหลงใหล นอกจากนี้ยังมี รูปสลักของเทพเจ้าเนปจูน ขนาด 14 เมตร หนัก 1700 ตัน ผู้คนได้พากันเรียกรูปสลักนี้ว่า Monterosso Giant สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1910 โดย Arrigo Minerbi ศิลปินชาวอิตาเลียนเชื้อสายยิว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ แต่ได้เกิดความเสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่ากันว่าแขนที่หักนั้นตกลงไปในทะเล แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงความงดงามเอาไว้ รูปสลักนี้จึงนับเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมือง Monterosso เลยก็ว่าได้ค่ะ ถือเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าและคุ้มค่าแก่การมาเยือนมากๆ เลยนะคะslot938


-2-

เวร์นาซซา (Vernazza)

เวร์นาซซา

เวร์นาซซา (Vernazza) ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองแห่งความโรแมนติกสมกับฉายาราชินีแห่ง Cinque Terre เลยค่ะ โดยหมู่บ้านแห่งนี้ได้ก่อตั้งขึ้นมาพร้อมๆ กับหมู่บ้านในมอนเตรอสโซ อัล มาเร (Monterosso al Mare) ซึ่งที่นี่เป็นหมู่บ้านที่ยังคงหลงเหลือความเป็นหมู่บ้านชาวประมงมากที่สุดในบรรดาทั้ง 5 หมู่บ้านเลยนะคะ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมเดินทางมาเที่ยวที่หมู่บ้านแห่งนี้มากที่สุดนั่นเอง นอกจากนักท่องเที่ยวจะนิยมมานั่งเล่น มองวิวเพลินๆ แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญนั่นก็คือ ปราสาทโดเรีย (Doria Castle) เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นที่สังเกตการณ์ของเหล่าโจรสลัดที่จะเข้ามาโจมตีหมู่บ้าน ตรงนี้นับเป็นจุดชมวิวที่ดีทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมี โบสถ์ซานต้ามาร์เกห์ริต้า (La Chiesa di Santa Margherita d’Antiochia) ซึ่งมีหอคอยสีเหลืองรับกับวิวของภูเขาด้านหลังที่เป็นไร่องุ่นสำหรับทำไวน์ พร้อมกับวิวของหมู่บ้านตรงกลาง และเรือประมงที่จอดอยู่ในอ่าว ถือเป็นภาพที่เรียกได้ว่าดังที่สุดของ Cinque Terre เลยค่ะ และที่หมู่บ้านแห่งนี้ค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนเป็นมิตร และรู้จักกันแทบทั้งหมู่บ้าน โดยของกินขึ้นชื่อของที่นี่คือ เจลาโต หรือไอศกรีมที่ทำจากน้ำผึ้งธรรมชาติ คนที่นี่เรียกกันว่า Miele di Corniglia ที่หากใครได้มาเยือนที่นี่แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดที่จะได้ลิ้มลองกันนะคะ ดังนั้นหากใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่อิตาลีก็อย่าลืมแวะไปชมความสวยงามของหมู่บ้านแห่งนี้กันนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะsoccer918


-3-

ริโอมัจจอร์เร (Riomaggiore)

ริโอมัจจอร์เร

ริโอมัจจอร์เร (Riomaggiore) เป็นหมู่บ้านสีสันฉูดฉาดที่มีขนาดเล็กแต่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ริมทะเล มีทัศนียภาพโดยรอบที่เต็มไปด้วยอาคารหลากสีสันลดหล่นกันลงมาตามเขา โขดหิน และน้ำทะเลสีน้ำเงินสดใส เป็นภาพที่สวยงามมากๆ เลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้การได้เดินสำรวจหมู่บ้านเพื่อชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่นจะทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับเสน่ห์อันน่าหลงใหลอย่างไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนเลยนะคะ ระหว่างทางเดินตามตรอกซอกซอยต่างๆ ก็จะมีร้านค้าให้ได้เลือกซื้อของที่ระลึกและอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นเจลาโต้ หรือหมึกทอดกรอบๆ ที่ต้องลองซื้อทานดูสักครั้ง ถึงแม้จะเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆ แต่ความงดงามและมนต์เสน่ห์ของหมู่บ้านแห่งนี้ก็มีอย่างล้นเหลือเลยล่ะค่ะbca55


-4-

มานาโรลา (Manarola)

มานาโรลา

มานาโรลา (Manarola) ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศอิตาลี เป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่ที่สุดและมีอาคารบ้านเรือนที่มีสีสันร้อนแรงที่สุดของ Cinque Terre อีกด้วย โดยอาคารที่ตั้งเรียงรายลดหลั่นลงมาตามหน้าผาสูงชันเหนือทะเลทำให้ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่งดงามและทรงเสน่ห์เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ภายในตัวเมืองมีจัตุรัสที่ชื่อว่า Capellini Plaza ซึ่งทุกคนสามารถมาเดินเล่นและซื้ออาหารทานได้ หรือจะเดินชมทัศนียภาพอันสวยงามของหมู่บ้านก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกันนะคะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีไวน์ขึ้นชื่อและรสชาติดีชื่อว่า Sciacchetrà ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วยนะคะ หากใครมีโอกาสได้มาเยือนก็อย่าลืมไปลิ้มลองรสชาติหรือไปชมวิธีการผลิตไวน์กันได้เลยค่ะ รับรองว่าถูกใจคอไวน์แน่นอน!slot938


-5-

คอร์นีเลีย (Corniglia)

คอร์นีเลีย

คอร์นีเลีย (Corniglia) เป็นเมืองเดียวที่ไม่มีทางเดินติดกับทะเลและชายหาดโดยตรง เพราะที่นี่จะตั้งอยู่บนเขาและด้วยเหตุนี้เองหมู่บ้านแห่งนี้จึงถือได้ว่ามีทัศนียภาพที่สวยงามสามารถชมวิวทะเลได้แบบพาโนรามา มีจุดชมวิวที่ห้ามพลาดชื่อว่า Santa Maria Belvedere ทุกคนจะได้เห็นภาพหมู่บ้านสีสันสดใสที่ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและน้ำทะเลอันสวยงาม และนอกจากนี้ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการทำไร่องุ่น และการผลิตไวน์อีกด้วยนะคะ ลองมาสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้งรับรองว่าได้ประสบการณ์และความทรงจำที่ดีกลับไปอย่างแน่นอนค่ะjqk44


ว้าววว~ เป็น 5 หมู่บ้านที่มีความสวยงามและคลาสสิกชวนให้อยากเดินทางไปสัมผัสจริงๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะทั้ง 5 หมู่บ้านในอิตาลีนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันเหลือล้น รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและทัศนียภาพอันสวยงาม แถมยังมีจุดไฮไลท์ที่เป็นวิวทะเลเมดิเตอเรเนียนแบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตากับหมู่บ้านที่มีสีสันสดใส ถือเป็นภาพที่ไม่สามารถหาดูได้ที่ไหนนอกจากที่นี่เท่านั้นนะคะ จึงไม่แปลกใจเลยที่ Cinque Terre 5 หมู่บ้านริมผางามในอิตาลีแห่งนี้ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิตและยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ thaicasinobin