Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แจกความสดใสด้วย 5 ขนมหวานขึ้นชื่อของอินโดนีเซียที่ควรค่าแก่การไปลิ้มลอง บอกเลยห้ามพลาด!!

17 มิ.ย. 2563

อินโดนีเซีย, บาหลี อาหารพื้นเมืองอาหาร, ขนม

"ขนมหวาน" เมนูที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธอย่างแน่นอนค่ะ เพราะนี่คือสวรรค์ของนักชิม ด้วยหน้าตาที่น่ารับประทานและรสชาติที่ถูกใจใครหลายๆ คน หากใครที่มีแพลนจะเดินทางมาที่ประเทศอินโดนีเซียแล้วล่ะก็ น้องชิลขอแนะนำ 5 ขนมหวานเย็นฉ่ำแบบฉบับดั้งเดิมและขึ้นชื่อของชาวอินโดนีเซีย มากฝากทุกท่านกันค่ะ รับรองว่าควรค่าแก่การไปลิ้มลองจะมีเมนูไหนกันบ้างนั้น? ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.  ซอป บูอะห์ (Sop Buah)

ซอป บูอะห์ (Sop Buah)

ซอป บูอะห์ (Sop Buah) หรือที่แปลตรงตัวว่า 'ซุปผลไม้' นั่งเองค่ะ เป็นของหวานที่ประกอบด้วยผลไม้เมืองร้อนใส่ในชามนมข้น รสชาติของมันคือการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของความสดใหม่ ความหวาน และความเปรี้ยวตามธรรมชาติของผลไม้ ขนมนี้ขายในเกือบทุกถนนของอินโดนีเซียโดยเฉพาะในเมืองใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรอมฎอน ซอป บูอะห์ เป็นของหวานยอดนิยมในคนอินโดนีเซีย


2.  เอส โด เกอร์ (Es Doger)

เอส โด เกอร์ (Es Doger)

เอส โด เกอร์ (Es Doger) เป็นของหวานริมถนนอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย ส่วนใหญ่มีขายในเมือง เช่น ในบันดุง, จาการ์ตา, มาลัง, สุราบายา และบางภูมิภาคเท่านั้น เอส โด เกอร์ มีลักษณะคล้ายหวานเย็นใส่เครื่องบ้านเรานี่เองค่ะ แต่เป็นไอติมกะทิแช่แข็งที่ใส่เครื่อง ได้แก่ ปาจา จินา เมราห์ เดลิมา (ทับทิมกรอบ), อะโวคาโด, ขนมปังหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า, ข้าวเหนียวดำ และขนุน แล้วราดด้วยนมข้นหวาน หรือช็อคโกแลต แล้วแต่ความชื่นชอบของผู้รับประทาน


3.  เอส เจนโดล (Es Cendol)

เอส เจนโดล (Es Cendol)

เอส เจนโดล (Es Cendol) เป็นขนมหวานที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งเมนู ด้วยความหวานที่สดชื่นเกินที่จะต้านทาน เอส เจนโดล ของหวานนี้มีต้นกำเนิดจากชวาตะวันตก ซึ่งจริงๆ แล้วเอส เจนโดล ก็คือลอดช่องที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นเอง นอกจากจะได้รับความนิยมในอินโดนีเซียอย่างแพร่หลายแล้ว ยังกระจายอิทธิพลไปทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย, บรูไน, กัมพูชา, ติมอร์ตะวันออก, เวียดนาม, ไทย, สิงคโปร์และพม่า เอส เจนโดลทำมาจากแป้งมันสำปะหลังที่ผสมกับสีที่ได้จากธรรมชาติ นำไปต้มโดยผ่านตัวกรองที่เป็นที่เป็นรู ตักใส่ในน้ำเย็นเพื่อให้แป้งนุ่มเด้ง จากนั้นนำใส่ลงในถ้วราดด้วยน้ำกะทิและน้ำแข็ง เสิร์ฟแล้วพร้อมรับประทานได้


4. เอส เตเลอร์ (Es Teler)

เอส เตเลอร์ (Es Teler)

เอส เตเลอร์ (Es Teler) เป็นขนมหวานที่แสดงถึงรสชาติดั้งเดิมของอินโดนีเซียโดยผ่านส่วนผสมต่างๆ นี้ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วย อะโวคาโด, ขนุนและมะพร้าวอ่อน หรืออาจจะเป็นผลไม้อื่นๆ แทน ใส่ส่วนผสมลงไม่ในชามแล้วใส่น้ำแข็งบด น้ำเชื่อม และน้ำกะทิลงไป ตามด้วยนมข้นหวาน เอส เตเลอร์มีต้นกำเนิดที่น่าสนใจ เนื่องจากเมนูนี้ถุกคิดค้นขึ้นมาจากการแข่งขันระดับชาติเพื่อสร้างเครื่องดื่มประจำปี 1982 ของอินโดนีเซีย โดยผู้สร้างคือ Murniata Widjaja พลาดไม่ได้กับเมนูนี้ที่ควรค่าแก่การไปลิ้มลองค่ะ


5. เอส ปาลู บูตุง (Es Palu Butung)

เอส ปาลู บูตุง (Es Palu Butung)

มาที่เมนูสุดท้ายกับ เอส ปาลู บูตุง (Es Palu Butung) เป็นขนมหวานทั่วไปที่มีต้นกำเนิดมาจากสุลาเวสีใต้ เอส ปาลู บูตุง เป็นของหวานยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ ชื่อนี้มาจากภาษามากัสซาร์ใต้ของสุลาเวสี แปลว่า 'กล้วยน้ำแข็งสุก' ของหวานนี้ประกอบด้วย กล้วยซาบา (กล้วยชนิดหนึ่งที่มีเนื้อแน่น) และน้ำซุปหวานที่ทำจากกะทิและน้ำใบเตย น้ำเชื่อมสีแดงที่เป็นท้อปปิ้ง หยดลงไปด้านบนก่อนเติมน้ำแข็งก้อนลงไป เสิร์ฟและเพลิดเพลินเมนูของหวานแสนอร่อย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับ 5 ขนมหวานขึ้นชื่อของอินโดนีเซียที่ควรค่าแก่การไปลิ้มลอง เป็นเมนูยอดนิยมที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สาวกนักชิมห้ามพลาด! ผ่อนคลายไปกับการทานขนมหวาน พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเพียงแค่จองทัวร์บาหลีกับน้องชิล รับรองว่าได้เที่ยวฟินๆ เต็มอิ่มทุกมื้ออย่างแน่นอนค่า


ข้อมูลจาก : Wonderful Indonesia