Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

มาเยี่ยมชม 5 ที่เที่ยวเมืองท่านผู้นำ และ 5 ข้อควรระวังที่ต้องรู้ !!

20 ก.ค. 2561

เกาหลีเหนือ สถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

หลายๆ คนก็คงเกิดความสงสัยว่า ทัวร์ต่างประเทศมีให้ไปตั้งเยอะ ทำไมเราเลือกจะเสนอทัวร์เกาหลีเหนือกันนะ คำตอบก็คือ ที่เกาหลีเหนือเค้ามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย รอให้เราไปค้นหาไม่แพ้ประเทศอื่นๆ เลย และไฮไลท์ก็คือ มีคนมากมายที่ได้รับข่าวสารว่าเกาหลีเหนือโหดอย่างนู้นอย่างนี้ เข้าไปอาจโดนจับขังได้ บลาๆๆ ขอบอกเลยนะคะว่า “ไม่จริง!”

เที่ยวเกาหลีเหนือ ปลอดภัยมากนะรู้ยัง? ไปก่อน เท่ห์ก่อน พร้อมแนะนำ 5 สถานที่เที่ยว และ 5 ข้อห้ามทำในเกาหลีเหนือ

เพราะตอนนี้ประเทศเกาหลีเหนือเค้าเปิดให้ท่องเที่ยวได้อย่างถูกกฎหมาย ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราแบบเต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าไปทัวร์เกาหลีเหนือซะตั้งแต่ตอนนี้นะ ไฮโซนำเทรนด์สุดๆ จนทุกคนต้องอิจฉากันเลยล่ะ ลองแอบๆ ไปส่องทัวร์เกาหลีเหนือดูที่นี่ก็ได้นะ จะได้ตัดสินใจถูก


5 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในเกาหลีเหนือ

ส่วนใครที่ลังเลอยู่ว่าจะซื้อทัวร์เกาหลีเหนือดีมั้ย จะสนุก คุ้มค่าเงินรึเปล่า ก็ตามไปดูกันเลยกับ 4 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีเหนือที่ห้ามพลาดเด็ดขาด


1. อนุสาวรีย์มันซูเด (Mansudae Grand Monument)

นับเป็นสถานที่ ที่ควรมาเยือนเป็นอับดับต้นๆเลยก็ว่าได้ มันซูเด เป็นอนุเสาวรีย์ที่หล่อด้วยทองแดงขนาดให้ ของอดีตผู้นำ ทั้ง 2 ของเกาหลีเหนือ เดิมสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึก ในงานฉลองครบรอบวันเกิดปีที่ 60 ของอดีตประธานาธิบดีคิมอิลซุง โดยเคียงข้างด้วยอนุสาวรีย์ของท่านอดีต ประธานาธิบดีคิมจองอิล ผู้เป็นบุตรชาย เมื่อได้มาเที่ยวกรงเปียงยางแล้ว เราควรที่จะเข้ามาชวมความยิ่งใหญ่ของเกาหลีเหนือที่มีความสวยงาม

ทัวร์เกาหลีเหนือ


2. หอปรัชญาจูเช่ (Tower of Juche Idea) 

สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1982 เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานาธิบดีคิมอิลซุง เนื่องในวาระครบรอบวันเกิดครบ 70 ปี ซึ่งมีความสูงกว่า 170 เมตร โดยจูเช่ แปลว่า ส่วนสำคัญ หลักสำคัญ เป็นปรัชญาเศรษฐกิจ ที่ท่านคิมอิลซุงใช้เป็นแนวทางในการบริหารประเทศ เป็นแก่นแท้ของวัฒนธรรมการเมืองของเกาหลีเหนือ นับว่าเป็น แลนด์มาร์คที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งของกรุงเปียงยาง

ทัวร์เกาหลีเหนือ


3. หมู่บ้านสันติภาพปันมุนจอม (Panmunjom Village)

เส้นแบ่งดินแดนเขตปลอดทหาร ซึ่งท่านสามารถเข้าเยี่ยมชมห้องประชุมและห้องลงนามสนธิสัญญาสงบศึก ระหว่างเกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ และนอกเหนือจากนั่นหมู่บบ้านสันธิภาพปันมุนจอมนั้นยังเป็นสถานที่ผู้นำระดับโลกอย่าง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และอีกหลายๆ ท่านมาเยือนพื่อแสดงถึงคำมั่นสัญญาที่มีต่อเกาหลีใต้ และที่นี้ก็น่าจะเป็นปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมกัน เพราะนอกจากจะเป็นที่ ที่มคงามสำคัญทางด้านการเมืองลัว ยังมีจุดร้านขายของที่ระลึก กระด้านข้อความ และพื้นที่สำหรับถ่ายภาพได้ด้วย

ทัวร์เกาหลีเหนือ


4. พิพิธภัณฑ์โคเรียว  (Koryo Museum)

พิพิธภัณฑ์นี้เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ และเป็นสถานที่สำคัญของชาวเกาหลีเหนือ อีกหนึ่งแห่งที่ ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี ค.ศ. 2013 เพราะเป็นสถานศึกษาของชนชั้นสูงในลัทฺขงจื้อสมัยอาณาจักรโครยอ ปัจจุบันได้ดัดแปลงให้ป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บแสดงวัตถุโบราณ และร่องรอยต่างๆในสมัยโครยอ ภายในจะมีตัวอาคารทั้งหมด 20 หลัง นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ทัวร์เกาหลีเหนือ


5. สถานีรถไฟใต้ดินเปียงยาง (Pyongyang Metro Station)

ยลโฉมสถาปัตยกรรมเปียงยางเมโทร หนึ่งในสถานีรถไฟที่ลึกที่สุดในโลก ลึกมากกว่า 100 เมตร สาเหตุที่มีความลึก เพื่อใช้เป็นแหล่งหลบภัยหากเกิดสงคารมนิวเคลียร์ในอนาคต สถานีรถไฟนี้ มีการเปิดให้ใช้บริการทั้งหมด 2 สาย 17 สถานนี ภายในออกแบบตกแต่งด้วยโคมไฟระย้า เสาทั้งสองข้างเป็นเสาหินอ่อน และยังตกแต่งลาดลายเป็นรูปทิวทัศน์ต่างๆ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถไฟใต้ดินของกรุงมอสโกประเทศรัสเซีย นับเป็ฯสถานนีรถไฟหลุมหลบภัยที่น่าเข้ามาหลบภัยที่สุด ถ้าได้มากรุงเปียงยางคงต้องมาลองนั่งดูสักครั้ง

ทัวร์เกาหลีเหนือ


5 ข้อห้ามทำในประเทศเกาหลีเหนือ

แต่ก่อนจะเข้าไปเที่ยวที่เกาหลีเหนือเนี่ย เราขอแนะนำให้ปฏิบัติตามกฎของเค้ากันนิดนึงเนอะ เพราะในทุกๆ สถานที่เค้าก็มีธรรมเนียมปฏิบัติของเค้าอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม ห้ามทำ 5 ข้อนี้ในเกาหลีเหนือเด็ดขาด


1. ห้ามถ่ายภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทัวร์เกาหลีต้องถามไกด์ทุกครั้งว่าตรงไหนถ่ายรูปได้ ไม่ได้ เพราะบางสถานที่เค้าก็จะห้ามไว้ โดยเฉพาะผู้คนเนี่ย ต้องได้รับอนุญาตก่อนนะเราถึงจะถ่ายได้

ทัวร์เกาหลีเหนือ


2. ห้ามถ่ายรูปล้อเลียนท่านผู้นำ

นี่สำคัญมากนะคะสำหรับคนเกาหลีเหนือ เวลาจะถ่ายรูปเค้า ไม่ว่าจะเป็นรูปจริง หรือรูปปั้น ต้องถ่ายแบบเต็มตัวเท่านั้น ห้ามตัดหัว ตัดตัว ถ่ายไม่เต็มตัวอะไรแบบนี้ห้ามเด็ดขาด รวมถึงห้ามถ่ายเวลาที่มีอะไรมาบดบัง ทำให้รูปปั้นท่านผู้นำแหว่งเนี่ยไม่ได้เลย

ทัวร์เกาหลีเหนือ


3. ให้เกียรติท่านผู้นำเป็นอันดับ 1

ถ้ามีโอกาสไปทัวร์เกาหลีแล้วได้ถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นท่านผู้นำ ก็ห้ามทำท่าล้อเลียน หรือโพสต์ท่าอะไรเด็ดขาดเลยนะ ต้องยืนตัวตรง มือแนบลำตัวเท่านั้น ต่อให้เพื่อนอยู่ข้างๆ ก็ห้ามโอบไหล่

ทัวร์เกาหลีเหนือ


4. ห้ามไปไหนโดยไม่ได้รับอนุญาต

จะไปไหนต้องมีไกด์นำทางเสมอ ห้ามไปไหนโดยพลการ อยู่ได้แค่ในบริเวณรั้วโรงแรมเท่านั้นนะจ๊ะ

ทัวร์เกาหลีเหนือ


5. ห้ามคุยเรื่องศาสนา หรือเข้าไปเผยแพร่วัฒนธรรมต่างๆ

เป็นข้อห้ามในประเทศ ห้ามเด็ดขาด

ทัวร์เกาหลีเหนือ


จริงๆ แล้วก็เป็นข้อห้ามง่ายๆ ที่เราก็ทำตามกันได้แบบสบายๆ เลยนะคะ ซึ่งก็เหมือนกับการให้เกียรติสถานที่เค้านั่นแหละ เพราะถ้ามีคนมาทำในสิ่งที่เราไม่ต้องการในพื้นที่ของเรา เราก็คงไม่ชอบเหมือนกัน ดังนั้นก็ปฏิบัติตัวกันดีๆ ด้วยล่ะ

ถ้าเพื่อนๆ ลองเปิดใจและไปเที่ยวทัวร์เกาหลีเหนือดูสักครั้งก็จะรู้เลยว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะเกาหลีเหนือเค้าเริ่มเปิดรับสิ่งต่างๆ มากขึ้น รวมถึงให้อิสระแก่นักท่องเที่ยวเยอะขึ้นกว่าเดิมมาก แถมช่วงนี้คนไทยยังไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ ถ้าได้ไปเป็นกลุ่มแรกๆ ล่ะก็ สวยเด็ดอัปรูปกันเผ็ดไปเลยค่า คำแนะนำก่อนไปเที่ยว ครั้งแรกที่ไปควรไปไปเที่ยวแบบทัวร์ เพราะจะได้มี ที่สามารถแนะนำเราได้ รับรองปลอดภัยแน่นอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจสามารถเข้าไปดู ในลิงค์ได้เลย : http://bit.ly/2zTct3E เก็บกระเป๋าพร้อมออกเดินทางได้เลยจร๊