Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เปิดประสบการณ์ระทึกขวัญ!!! ดำน้ำดูฉลามขาวในกรง ที่แอฟริกาใต้ ใครใจกล้าต้องไปลอง!!

15 มิ.ย. 2563

แอฟริกา สถานที่แนะนำ

ฉลามขาว ถือเป็นนักล่าชั้นยอดแห่งท้องทะเล เป็นสัตว์ที่ดุร้ายมากๆ อีกชนิดหนึ่ง ซึ่งหากใครเคยดูภาพยนต์ที่เกี่ยวกับฉลาม ก็จะเห็นพล็อตเรื่องหลายๆ เรื่องเป็นฉลามกินคน และก็ทำให้หลายๆ คนกลัวฉลามกันไปเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ชื่นชอบความท้าทายและหลงใหลในความมหัศจรรย์ของเจ้าฉลามเหล่านี้ ถึงขั้นอยากว่ายน้ำไปดูพวกมันแบบใกล้ๆ เลยล่ะค่ะ น้องชิลจึงจะพาทุกคนไปชมการดำน้ำดูฉลามขาวในกรงที่แอฟริกาใต้ แบบติดขอบสนามประหนึ่งได้บัตรวีไอพีหน้าเวทีเลยนะคะ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่าาา


Shark Cage Diving

เป็นกิจกรรมดำน้ำดูฉลามในกรง ซึ่งฉลามถือเป็นสัตว์นักล่าที่ดุร้ายชั้นยอดแห่งท้องทะเล เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ท้าท้ายความกล้ามากๆ เลยทีเดียวค่ะ โดยกรงที่ใช้ดูฉลามนี้จะลอยอยู่บนผิวน้ำถัดจากเรือ ซึ่งหมายความว่าคนที่สนใจจะไปดำน้ำนี้ไม่จำเป็นต้องใส่สกูบา (Scuba) หรือมีคุณสมบัติในการดำน้ำมาก่อนเลยล่ะค่ะ ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำในกรงฉลามได้เลย ซึ่งภายใต้ท้องทะเลนั้นเราจะได้เห็นฉลามนักล่าอย่างใกล้ชิด บอกเลยว่าตื่นเต้นสุดๆ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ไม่รู้ลืมเลยค่ะ


การเตรียมตัวและคำแนะนำอื่นๆ เพิ่มเติม

  1. แนะนำให้สวมชุดว่ายน้ำหรือชุดบิกินีไว้ด้านในตั้งแต่ออกจากโรงแรมเลยนะคะ เวลาเปลี่ยนใส่ชุดดำน้ำบนเรือจะได้สะดวกไม่ต้องรอต่อคิวเปลี่ยนในห้องน้ำและไม่เวียนหัวเพราะเมาเรืออีกด้วยค่ะ เพราะห้องน้ำจะอยู่ที่บริเวณท้องเรือสำหรับคนที่เมาเรือจะเวียนหัวได้ง่ายๆ แถมยังค่อนข้างแคบอีกด้วยค่ะ 
  2. ชุดดำน้ำจะเป็นไซส์ของคนต่างชาติซึ่งจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ แม้แต่ไซส์เล็กสุดก็ยังดูใหญ่ไปสำหรับคนเอเชียอย่างเราๆ ดังนั้นหากใครที่มีชุดดำน้ำอยู่แล้วแนะนำให้เตรียมไปเองเลยค่ะ และควรเป็นชุดดำน้ำที่หนาและเก็บอุณหภูมิด้วยนะคะ เนื่องจากน้ำทะเลจะเย็นมากๆ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10 องศาเลยทีเดียวค่ะ
  3. เตรียมของว่าง เช่น น้ำผลไม้ หรือผลไม้ไปด้วยนะคะ เอาไว้กินรองท้องตอนรอฉลามมา น้ำผลไม้และผลไม้ก็ควรจะเตรียมแบบที่มีรสเปรี้ยวไปด้วย สำหรับคนที่เมาเรือง่ายๆ จะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้ค่ะ
  4. สำหรับท่านใครที่ต้องการ Walk-In เข้าไปซื้อทัวร์ถึงบริษัท แนะนำให้ไปเช้าๆ หน่อยนะคะ เพราะบางวันทัวร์อาจจะเต็มและต้องรอรอบอื่นๆ ที่นานขึ้น เผื่อเวลาไว้ก่อนดีกว่าดีกว่าค่ะ
  5. กลิ่นคาวเลือดเป็นสิ่งที่ต้องเจอ สำหรับใครที่ไม่ชอบก็ต้องอดทนหน่อยนะคะ เพราะเจ้าหน้าที่จะเตรียมอาหารเพื่อล่อฉลามให้มาใกล้ๆ กับกรงนั่นเองค่ะ
  6. หากใครไม่อยากลงไปดูฉลามใต้น้ำก็สามารถดูอยู่บนเรือได้นะคะ และราคายังถูกลงอีกด้วยค่ะ
  7. สำหรับครอบครัวไหนที่พาเด็กไปด้วย แนะนำให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดอย่าให้คลาดสายตาโดยเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะบางทีเด็กอาจจะตื่นเต้นและเกิดพลัดตกเรือได้นั่นเองค่ะ

กิจกรรมดำน้ำดูฉลามในกรงที่น้องชิลจะพาทุกคนไปดูนั้นจะอยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้นะคะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายปลายทางของคนที่ชื่นชอบความท้าทายแบบนี้เลยล่ะค่ะ ส่วนจะมีที่ไหนกับบ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่าาา


Shark Cage Diving Adventures @Blue Wilderness

Shark Cage Diving Adventures @Blue Wilderness

สถานที่แรกที่จะพาไปก็คือ Shark Cage Diving Adventures @Blue Wilderness ตั้งอยู่ที่เมืองเดอร์บัน เป็นบริษัทที่ได้รับความสนใจและมีรีวิวจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ที่ดูแลของที่นี่มีความเป็นมืออาชีพ ให้ความรู้และคำแนะนำเป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ หากใครจะใช้บริการของบริษัทนี้รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

ที่ตั้ง : 34 Egerton road Freeland Park, Durban, 4180, South Africa

เว็บไซต์ : https://bluewilderness.co.za/


Shark Cage Diving @Great White Shark Tours

Shark Cage Diving @Great White Shark Tours

Shark Cage Diving @Great White Shark Tours ตั้งอยู่ที่เมือง Gansbaai เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมืองหลวงของฉลามขาวผู้ยิ่งใหญ่ของโลกนั่นเอง เจ้าหน้าที่ของบริษัทนี้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก พร้อมที่ให้ความรู้และคำแนะนำมากมายเกี่ยวการไปดูฉลามขาวในกรง ดังนั้นไม่ต้องกังวลเราจะได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 8 Swart St, Van Dyks Bay, Gansbaai, 7220, South Africa

เว็บไซต์ : https://www.sharkcagediving.net/


Shark Cage Dive @Marine Dynamics

Shark Cage Dive @Marine Dynamics

Shark Cage Dive @Marine Dynamics ตั้งอยู่ที่เมือง Gansbaai เรือของบริษัทนี้เป็นเรือลำใหญ่ เวลาอยู่กลางทะเลเรือจะโคลงเคลงน้อยกว่าลำเล็กๆ อีกทั้งสภาพเรือก็ดูใหม่และทันสมัยมากๆ ค่ะ บริษัทนี้บอกเลยว่ามีประสบการณ์พาทัวร์ดูฉลามมากว่า 20 ปีแล้วนะคะ นอกจากนี้หากครอบครัวไหนที่มีเด็กเดินทางไปด้วย เขาก็มีเสื้อชูชีพเด็ก ชุดดำน้ำเด็กให้บริการ แถมพนักงานที่เค้าเตอร์ก็ให้คำแนะนำดี ใส่ใจลูกค้ามากๆ แต่เด็กอายุต่ำกว่า 4 ปีไม่อนุญาตให้ใช้บริการนะคะ ดังนั้นบอกเลยว่ามาแล้วเที่ยวได้ทั้งครอบครั้วเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 5 Geelbek St, Van Dyks Bay, Gansbaai, 7220, South Africa

เว็บไซต์ : http://www.sharkwatchsa.com/en/home/