Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

คิดถึงจัง "Loei" ปักหมุดเที่ยว กับ 5 สถานที่ ไฮไลท์เด็ดเมืองเลยที่คุณห้ามพลาด!

25 มิ.ย. 2563

ไทย ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

พลาดไม่ได้กับ 5 สถานที่ ไฮไลท์เด็ดเมืองเลย เจ้าของสมญานาม "เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในแดนสยาม" มาเที่ยวดูสักครั้งแล้วคุณจะหลงรัก Loei ~


เลย (Loei) เป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ค่อนไปทางภาคเหนือ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาน้อยใหญ่ ซึ่งทำให้ดินฟ้าอากาศมีความคล้ายกับทางภาคเหนือ แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นและมีเมฆหมอกปกคลุมอยู่เสมอ โดยจังหวัดเลยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชื่นชอบความท้าทาย และในบทความนี้น้องชิลจะชวนทุกท่าน ปักหมุดเที่ยว กับ 5 สถานที่ ไฮไลท์เด็ดเมืองเลย ที่ควรค่าแก่การมาสัมผัสจะมีที่ไหนกันบ้างนั้น! ตามมาดูกันเลย..


-1-
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง (Phu Kradueng National Park)

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง (Phu Kradueng National Park) สถานที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชื่นชอบความท้าทาย นั่นคือการเดินขึ้นภูกระดึงที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ ประกอบด้วยระบบนิเวศและภูมิประเทศหลากหลาย ทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ น้ำตก และหน้าผาชมทิวทัศน์ อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 2 ของประเทศไทย ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด โดยมีที่ราบบนยอดภูกระดึงประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร ภูกระดึงมีระดับความสูงอยู่ระหว่าง 400-1,200 เมตร จุดสูงสุดอยู่ที่บริเวณคอกเมย มีความสูง 1,316 เมตร สภาพทั่วไปของภูกระดึงประกอบไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด พันธุ์สัตว์ป่านานาพันธุ์ หน้าผา ทุ่งหญ้า ลำธาร และน้ำตก อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ต้นน้ำของลำน้ำพองซึ่งเป็นลำน้ำสายสำคัญสายหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยความสูง บรรยากาศ และสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปีบนยอดภูกระดึง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิอาจลดต่ำจนถึง 0 องศาเซลเซียส จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวปรารถนาที่หวังจะเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติภูกระดึง หมู่ที่ 1 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย 42180

พิกัด: https://goo.gl/maps/gfxPg2AzHrCKoncg7



-2-
ผานกแอ่น (Pha Nok An)

ผานกแอ่น

ผานกแอ่น (Pha Nok An) อยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากหลังแป 2.5 กิโลเมตร ผานกแอ่นเป็นลานหินเล็กๆ มีสนขึ้นโดดเด่นริมหน้าผาต้นหนึ่ง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามยิ่ง อากาศสดชื่นเย็นสบาย มองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างซึ่งเป็นท้องทุ่งและเทือกเขา เห็นผานกเค้าได้ชัดเจน ริมทางเดินใกล้ผานกแอ่นเป็นสวนหินมีดอกกุหลาบป่าขึ้นอยู่เป็นดงใหญ่ จะบานสะพรั่งเต็มต้นในเดือนมีนาคม - เมษายน ผู้ที่ไปชมประอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ควรเตรียมไฟฉายสำหรับใช้ส่องทางไปด้วย

ที่ตั้ง: ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย 42180

พิกัด: https://goo.gl/maps/8gB5iAqiy1BzUoT89



-3-
ผาหล่มสัก (Pha Lom Sak)

ผาหล่มสัก

ผาหล่มสัก (Pha Lom Sak) อยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 9 กิโลเมตร เป็นลานหินกว้างและมีสนต้นหนึ่งขึ้นชิดริมผาใกล้กับชะง่อนหินที่ยื่นออกไปในอากาศทางทิศใต้ บริเวณผาหล่มสักนี้มองเห็นทิวทัศน์ของเทือกเขาสลับซับซ้อนในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นจุดหนึ่งที่จะชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างชัดเจนและงดงามมาก ผู้ที่ไปชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ควรเตรียมเสื้อกันหนาวและไฟฉายสำหรับใช้ส่องทางเวลาเดินกลับที่พัก ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง

ที่ตั้ง: ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย 42180

พิกัด: https://goo.gl/maps/ingd3pD6tj2ox6Qx9



-4-
แก่งคุดคู้ (Kaeng Khud Khu)

แก่งคุดคู้

แก่งคุดคู้ (Kaeng Khud Khu) อยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร หากใครมาเที่ยวเชียงคาน มักจะไม่พลาดที่จะเดินทางไปยลโฉมความสวยงามของแก่งคุดคู้ แก่งขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของไทย ที่เกิดจากการทอดตัวของแนวหินลงในแม่น้ำโขง ประกอบด้วย หินก้อนใหญ่ๆ เป็นจำนวนมาก จากการที่หินเหล่านี้อยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ทำให้หินเหล่านี้มีสีสันต่างๆ กันไป แก่งกว้างใหญ่เกือบจรดสองฝั่งแม่น้ำโขง มีกระแสน้ำไหลผ่านไปเพียงช่องแคบๆ ใกล้ฝั่งไทยเท่านั้นเอง ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวกราก เวลาที่เหมาะจะชมแก่งคุดคู้ที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเวลาที่น้ำแห้ง มองเห็นเกาะแก่งชัดเจน และสามารถเดินลงไปเพื่อสัมผัสบรรยากาศ ของริมน้ำโขงได้อย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นหาดทรายกว้างและหินก้อนกลมเงาเรียงรายกันนับร้อยนับพันก้อน มีศาลาชมวิวบรรยากาศดีมาก ลมเย็นสบาย มองออกมาจากศาลาไปทางลำน้ำ จะเห็นโขดหินคล้ายๆ กับสันเขื่อนที่วางขวางลำน้ำ จุดนี้เองที่เป็นที่มาของคำว่า "แก่งคุดคู้" บริเวณแก่งมีร้านอาหารบริการนักท่องเที่ยว บริการเรือยนต์ล่อง บริการมีแพลากบริการนักท่องเที่ยวให้ ได้สัมผัสกับธรรมชาติริมสองฝั่งโขง

ที่ตั้ง: ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย 42110

พิกัด: https://goo.gl/maps/SxWSfxLGRfR6T12u5



-5-
ถนนคนเดินเชียงคาน (Chiang Khan Walking street)

ถนนคนเดินเชียงคาน

ถนนคนเดินเชียงคาน (Chiang Khan Walking street ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้เมื่อได้มาเที่ยวที่จังหวัดเลยแล้ว เพราะถนนคนเดินเชียงคาน จะตั้งอยู่บริเวณที่มีบ้านเรือนอายุกว่า 100 ปี ให้เดินชมแบบเพลินๆ แถมยังมีสินค้าและอาหารประจำถิ่นมากมายให้เลือกชิม ทั้งข้าวเปียกเส้น, เมี่ยงคำ, ข้าวจี่ และไอศครีมโบราณ

ที่ตั้ง: ชายโขง ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย 42110

พิกัด: https://goo.gl/maps/MAwkBtXpn9ThvCL28



เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 5 สถานที่ ไฮไลท์เด็ดเมืองเลย ที่ควรค่าแก่การมาสัมผัส กับจังหวัดเลยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เจ้าของสมญานาม "เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในแดนสยาม" ทริปหน้าหาวันหยุดมาเที่ยวดูสักครั้งแล้วคุณจะหลงรัก Loei ~


ขอบคุณข้อมูลจาก : Amazing Thailand