Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

5 สถานที่คลายร้อนของคนเกาหลี

02 มิ.ย. 2563

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

Summer นี้​เกาหลีมีกิจกรรมดีๆ รออยู่​ วันนี้น้องชิลจะมาแนะนำ กิจกรรมดีๆที่ทางคนเกาหลีนิยมทำกันเป็นประจำในฤดูร้อน แน่นอนว่านักท่องเที่ยวอย่างเราก็ห้ามพลาดเช่นเดียวกัน​ค่ะ​ หากใครชอบไปเกาหลีแต่ยังไม่มีกิจกรรมดีๆทำในหน้าร้อน ตามน้องชิลไปดูกันเลยนะคะ

1.สวนน้ำแคริบเบียน เบย์ (Caribbean Bay Water Park)

Caribbean Bay Water Park

สวนน้ำแคริบเบียน เบย์ (Caribbean Bay) เป็นสวนน้ำในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ที่นี่นอกจากจะสามารถสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำและเล่นเครื่องเล่นภายในสวนสนุกแล้ว ทุกท่านยังสามารถพักผ่อนโดยการแช่บ่อน้ำพุร้อนได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งภายในสวนน้ำยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สปา ซาวน่า หรือสระว่ายน้ำโต้คลื่นจำลองที่มีความสูงถึง 2.4 เมตร สำหรับไฮไลท์ 3 เครื่องเล่นที่ไปถึงแล้วห้ามพลาดในสวนน้ำก็คือ  Mega Storm  ,Tower Boomerang Go ,Tower Raft ให้ทุกท่านได้สนุกเพลินจนลืมเวลาไปเลยค่ะ

พิกัด : https://bit.ly/2Ayz9XD


2.พิพิธภัณฑ์น้ำแข็งฮงแด (Hongdae Ice Museum)

Hongdae Ice Museum

Hongdae ice museum อยู่ในพิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา 3 มิติ (Trick Eye Museum) ซึ่งเอกลักษณ์ของที่นี่คือภาพบริเวณฝาผนังและพื้นจะใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างภาพสามมิติ สามารถทำให้ผู้ชมเข้าไปมีส่วนร่วมกับภาพนั้นๆ ได้โดยแต่ละภาพจะมีคำแนะนำเรื่องตำแหน่งการยืน เพื่อจัดวางท่าต่างๆ เสมือนเราอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย สำหรับไอซ์ มิวเซียม (Ice Museum) จะพาท่านสัมผัสกับโลกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีวีอาร์ (Virtual Reality - VR) ผ่านการจัดแสดงผลงานการออกแบบและแกะสลักจากน้ำแข็งนอกจากอากาศหนาวเย็นแล้วยังสวยงามอีกด้วยค่า

พิกัด : https://bit.ly/3eHDvuC


3.โรงเรียนสอนปีนเขาโคลอน (Ice Climbing at Kolon Alpine School)

Ice Climbing at Kolon Alpine School

เนื่องจากการปีนเขาในเกาหลีนั้นได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน บริษัท Kolon Sport ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์การปีนเขาของประเทศเกาหลีจึงได้ทำการเปิดโรงเรียนสำหรับผู้ที่สนใจการปีนเขาและสอนการปีนเขาน้ำแข็ง แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์เกี่ยวกับที่นี่ก็คือกำแพงน้ำแข็งที่สูงถึง 20 เมตร (สูง 7 ชั้น) ถูกบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นกำแพงน้ำแข็งในร่มที่สูงที่สุดในโลก ที่สำคัญคือเปิดบริการตลอดทั้งปีด้วยอุณหภูมิที่ -15 องศาเซลเซียสในช่วงหน้าร้อนจึงมีผู้คนสนใจมาปีนเขากันจำนวนมาก ทั้งคลายร้อนและได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วยนะคะ

พิกัด : https://bit.ly/3eEXObP


4. สวนป่าไผ่จัคนควอน (Juknokwon Bamboo Garden)

Juknokwon Bamboo Garden

Juknokwon Bamboo Garden เป็นสวนไผ่ขนาดใหญ่ด้านหน้าของสวนจะมีอาคารขนาดใหญ่มีสวนไผ่ล้อมรอบ ซึ่งบริเวณโดยรอบจะถูกตกแต่งด้วยงานศิลปะที่ประดิษฐ์จากไม้ไผ่ ในช่วงหน้าร้อนสวนของที่นี่จะเปิดน้ำพุคลายร้อนเป็นสถานที่ยอดนิยมของคนเกาหลีเลยล่ะค่ะ นอกจากจะได้มาเดินเล่นพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆแล้ว อย่าลืมพกกล้องมาด้วยนะคะเพราะที่นี่สวยงามมากและมีซี่รี่ส์มาถ่ายทำหลายเรื่องเลยค่า

พิกัด : https://bit.ly/2yTjRfJ


5.สวนสาธารณะตุกซอมฮันกัง (Ttukseom Hangang River Park)

Ttukseom Hangang River Park

Ttukseom Hangang River Park เป็นสวนสาธารณะที่มีกิจกรรมยอดฮิตที่ให้ทุกท่านทำได้หลายอย่าง โดยจะเปิดตลอดทั้งปีและสถานที่จะถูกเปลี่ยนแปลงตามแต่ฤดูกาลออกไป ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำในหน้าร้อน หรือแปรสภาพเปลี่ยนเป็นลานสกีในหน้าหนาวก็ตาม  ในหน้าร้อนนี้ที่นี่จะกลายเป็นที่พักผ่อนสุดฮิตของชาวเกาหลี โดยจะมีกิจกรรมคลายร้อนให้ทุกท่านสนุกสนานเพลิดเพลิน เช่น การเล่นวินด์เซิร์ฟ สกีน้ำ เรือยนต์ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง เป็นต้น ซึ่งชาวเกาหลีเองก็นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่นอกจากมีกิจกรรมที่เหมาะสมกับทุกช่วงวัยแล้ว บริเวณรอบๆยังมีพิพิธภัณฑ์ นิทรรศกาลศิลปะ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลกันอีกด้วยเรียกได้ว่ามาครั้งเดียวเที่ยวครบแน่นอนค่ะ

พิกัด : https://bit.ly/2XPjXxz


หากท่านใดได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาหลีช่วงซัมเมอร์นี้ลองแวะไปเช็คอินที่น้องชิลแนะนำได้เลยนะคะ รับรองว่าสนุกสนานคลายร้อนแน่นอนค่า ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://chill.co.th/articles/