Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ราตรีนี้อีกยาวไกล ปักหมุด 6 สถานที่ชมวิวยามค่ำคืนในเกาหลี ที่วิวดีไม่แพ้ตอนกลางวัน

26 มิ.ย. 2563

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

หลายๆ คนคงจะชอบไปเที่ยวเกาหลีใต้กันใช่มั้ยล่ะคะ เหตุผลที่หลายคนชอบไปเที่ยวกันนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเกาหลีใต้โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่างกรุงโซลเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับใครที่ชอบตะลุยเที่ยวยามราตรี วันนี้น้องชิลก็มี "6 สถานที่ชมวิวยามค่ำคืนในเกาหลี ที่วิวดีไม่แพ้ตอนกลางวัน" มาแนะนำทุกคนกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นจะได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศแสนโรแมนติก ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่เกาหลีก็เตรียมชวนแก๊งค์เพื่อน จูงมือแฟน ไปชิลหลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ากันได้เลยจ้า~

1

โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

โซลทาวเวอร์

สถานที่แรกที่น้องชิลจะพาไปนั้นหลายๆ คนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือ โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower) แลนด์มาร์คอันโด่งดังของประเทศเกาหลีใต้นั่นเองค่ะ ที่นี่เป็นหอสังเกตการณ์ตั้งอยู่บนภูเขานัมซานและเป็นจุดที่สูงเป็นอันดับสองของกรุงโซลเลยนะคะ ถือเป็นหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในการมารับประทานอาหารไปพร้อมๆ กับการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแบบพาโนรามา 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ หากใครที่ไม่เคยมาชมวิวที่นี่ในตอนกลางคืน ขอบอกเลยว่าพลาดมากๆ เพราะด้านบนนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกเหนือแม่น้ำและจุดชมวิวกลางคืนของกรุงโซลที่สวยงามตระการตา ด้วยทัศนียภาพอันงดงามที่ถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟของตึกรามบ้านช่องที่เรียงรายและล้อมรอบไปด้วยทิวเขาบุกฮันซานและเทือกเขาอินวังซานที่สวยงามดั่งภาพวาด จึงเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวแทบทุกคนต้องมาเยือนเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2(i)ga-dong, Yongsan-gu, Seoul, South Korea


2

สวนสาธารณะนักซาน (Naksan Park)

สวนสาธารณะนักซาน

สวนสาธารณะนักซาน (Naksan Park) สวนสาธารณะแห่งนี้มีชื่อเรียกตามลักษณะของภูเขา ที่มีรูปร่างคล้ายกับโหนกของอูฐ และรู้จักกันในอีกชื่อว่า นักทาซาน (Naktasan, 낙타산) มึความหมายว่าภูเขาอูฐ ภูเขานักซานถูกกำหนดให้เป็น สวนสาธารณะเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ค.ศ. 2002 เพื่อเป็นอุทยานประวัติศาสตร์ และกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโซล มีบรรยากาศที่ร่มรื่น สามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งในยามกลางวันและกลางคืนของกรุงโซล เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่แสนโรแมนติก จนทำให้สวนสาธารณะนักซานแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากในการถ่ายทำซีรี่ส์ของเกาหลีแบบนับไม่ถ้วนเลยล่ะค่ะ ใครที่จะเดินทางไปเที่ยวที่เกาหลีก็อย่าลืมไปชมวิวที่นี่กันได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 41 Naksan-gil, Ihwa-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea


3

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain)

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ

สถานที่ต่อมาจะพาไปชม สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain) กันค่ะ สะพานบันโพเป็นสะพานซึ่งทอดยาวเหนือแม่น้ำฮัน โดยเชื่อมต่อระหว่างเขตซอโชกูกับเขตยงซานกู ซึ่งที่นี่จะมีการจัดการแสดงน้ำพุดนตรี ซึ่งประกอบไปด้วยแสงสีที่สวยงาม ของไฟ LED กว่า 10,000 ดวง ที่ทอดยาวไปตามแนวของสะพานบันโพ โดยมีความยาวถึง 1,140 เมตร และในปี ค.ศ. 2008 ได้รับการบันทึกสถิติเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก โดยหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness Book of World Records) อีกด้วยนะคะ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะไปนั่งเล่นกันตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงค่ำเพื่อรอดูน้ำพุสายรุ้ง ณ สะพานบันโพแห่งนี้ ขอบอกเลยว่ายามค่ำคืนที่นี่มีเสน่ห์ บรรยากาศดี และโรแมนติกแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ

ที่ตั้ง : Banpo 2(i)-dong, Seocho-gu, Seoul, South Korea


4

สวนลอยฟ้าซออุลโล 7017 (Seoullo 7017 Sky Park)

สวนลอยฟ้าซออุลโล 7017

ซออุลโลชิบชอนชิบชิล (Seoullo 7017) สวนสาธารณะลอยฟ้า ใจกลางกรุงโซลที่ถูกรายล้อมไปด้วยตึกสูงระฟ้า สร้างขึ้นภายใต้การดำเนินงานของโครงการฟื้นฟูสวนสาธารณะ โดยเปลี่ยนทางยกระดับสถานีโซล (Seoul Station Overpass) ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1970 ให้เป็นเส้นทางเดินเท้าที่รายล้อมไปด้วยสวนหย่อมในหลากหลายธีม สวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเลยค่ะ ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของสวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งนี้เชื่อมต่อโดยตรงกับ สถานีโซลสเตชั่น (Seoul Station) รวมไปถึงอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายๆ แห่งใจกลางกรุงโซล แถมยังสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามในมุมสูงซึ่งสามารถมองเห็นอาคารที่ทันสมัยและสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ โดยรอบได้อีกด้วย ยิ่งช่วงกลางคืนสถานที่แห่งนี้ถือเป็นจุดชมวิวกลางเมืองที่สวยเอามากๆ เลยนะคะ เพราะจะได้เห็นแสงไฟจากตึกที่ห้อมล้อมอยู่โดยรอบและแสงไฟหลากสีจากสวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งนี้เป็นภาพความซิวิไลซ์ที่ทำเอาทุกคนเป็นต้องตกตะลึงกันอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 18 Toegye-ro, Namdaemunno 5(o)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea


5

ทงแดมุน ดีไซน์ พลาซ่า (Dondaemun Design Plaza หรือ DDP)

ทงแดมุน ดีไซน์ พลาซ่า

ทงแดมุน ดีไซน์ พลาซ่า (Dondaemun Design Plaza หรือ DDP) เป็นอาคารรูปทรงแปลกๆ ใจกลางกรุงโซล ตั้งอยู่กลางศูนย์รวมแฟชั่นของเมืองทงแดมุน ซึ่งเป็นพื้นที่จัดนิทรรศการระดับโลก ภายในมีทั้งห้องประชุม พื้นที่ในส่วนของการจัดงานแสดงโชว์สินค้าและอื่นๆ อีกมากมาย ลักษณะของตึก DDP จะเป็นตึกที่ทันสมัยคล้ายๆ กับจานบินยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว ในช่วงกลางวันสามารถมาเดินเล่นถ่ายรูปกับตึกเก๋ๆ แห่งนี้ได้นะคะ รับรองว่าได้รูปออกมาสวยคูลแน่นอนค่ะ หรือช่วงกลางคืนจะออกมาเล่นชมวิวก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะวิวตอนกลางคืนของที่นี่มีความสวยงาม ดูแปลกตาและน่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ เลยนะคะ แถมยังอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งมากมายอีกด้วย มาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 281 Eulji-ro, Euljiro 7(chil)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea


6

ทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake)

ทะเลสาบซอกชน

ทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake) ตั้งอยู่ใกล้กับห้าง Lotte World, Lotte World Tower และสวนสนุก Lotte World ค่ะ ทะเลสาบแห่งนี้ถือเป็นสถานที่สำหรับการมาเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ นั่งรับลมเย็นๆ ชิลๆ ริมทะเลสาบหรือจะถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ที่สามารถมองเห็นวิวตึก Lotte World Tower จากทะเลสาบแห่งนี้ได้เลยนะคะ ที่นี่สามารถมาได้ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืนเลยค่ะ เพราะจะได้เห็นภาพบรรยากาศโดยรอบทะเลสาบที่สวยงามแตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่ไม่มีแพลนจะไปไหนต่อหรืออยากมาเดินเล่นเพื่อฆ่าเวลาก็สามารถมาที่ทะเลสาบซอกชนแห่งนี้ได้ค่ะ 

ที่ตั้ง : 47 Jamsil-dong, Songpa-gu, Seoul, South Korea


มาเกาหลีทั้งทีก็ต้องเก็บให้ครบทุกบรรยากาศ..ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืนที่เกาหลีนี้ดูน่าหลงใหลไปหมดเลยว่าไหมคะ ยิ่งบรรยากาศยามค่ำคืนที่เมืองหลวงอย่างกรุงโซลแห่งนี้ขอบอกเลยว่าครึกครื้นไปด้วยผู้คน ทั้งเมืองเต็มไปด้วยแสงไฟจากตึกรามบ้านช่องเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ สมกับเป็นเมืองที่ไม่หลับใหลจริงๆ เลยนะคะ  ไปเที่ยวเกาหลีครั้งนี้ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศออกไปเดินเล่น ชมวิวยามค่ำคืนของกรุงโซลกันบ้างนะคะ ^^