Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทุ่งนาแดนนี้นั้นมีความหมาย.. 7 ที่พักรักทุ่ง โอบกอดธรรมชาติกับบรรยากาศสุดฟิน

24 มิ.ย. 2563

ไทย ศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่น, ชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์สถานที่แนะนำ, โรงแรมที่พัก

ก้าวเข้าสู่ฤดูแห่งความชุ่มช่ำ ยามเมื่อฝนโปรยปราย บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน พลาดไม่ได้กับที่พักสไตล์ทุ่งนา พร้อมให้ทุกคนได้ไปโอบกอดธรรมชาติกับสัมผัสบรรยากาศอย่างใกล้ชิด!


ถึงแม้ว่าฤดูฝนนั้นจะดูเฉอะแฉะไปบ้าง แต่น้องชิลขอบอกเลยว่าช่วงหน้าฝนอย่างนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าเที่ยวเช่นกันนะคะ เพราะเมื่อไหร่ที่ฝนตก พื้นที่ก็นั้นๆ ก็จะเต็มไปด้วยความเขียวชอุ่มอย่างทุ่งนา ทุ่งหญ้า ป่าเขา บวกกับกลิ่นไอดินที่บริสุทธิ์สดชื่น หากได้มีโอกาสเปลี่ยนที่นอนหรือมีวันหยุดพักผ่อนที่ยาวนาน พอจะได้ไปสัมผัส ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้วล่ะก็ คงจะรู้สึกฟินไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้น้องชิลก็มี 7 ที่พักดีๆ มีวิวทุ่งนา พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน จะมีที่ไหนกันบ้าง? ตามมาดูกันเลยค่ะ

7 ที่พักรักทุ่ง โอบกอดธรรมชาติกับบรรยากาศสุดฟิน


1. ไร่แสงอรุณ (Rai Saeng Arun)

ไร่แสงอรุณ
ไร่แสงอรุณ
ไร่แสงอรุณ
ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ (Rai Saeng Arun) หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ชนบทซึ่งทอดตัวอยู่ในพื้นที่ราบเชิงเขาเหนือริมฝั่งแม่น้ำโขง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกับรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ ณ หมู่บ้านผากุบ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย อันเป็นพื้นที่รอยต่อชายแดน ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนลาว ไร่แสงอรุณได้ถูกก่อตั้งขึ้นด้วยแรงบันดาลใจที่ต้องการผสมผสาน การท่องเที่ยวเชิงเกษตรกับรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสวยงาม ชื่นชมวิถีชีวิตของเกษตรกร ณ สถานที่แห่งนี้ ท่านจะได้สัมผัสทัศนียภาพอันตระการตาของแนวเทือกเขาอันซับซ้อน และความยิ่งใหญ่ของลุ่มน้ำโขง ตลอดจนจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของเกษตรกรที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ ท่านจะได้ชื่นชมวิถีชีวิตของเกษตรกร หรือร่วมมีประสบการณ์ในท้องไร่ ท้องนา เช่น ร่วมทำงานในผืนนา โดยเฉพาะการทำนาในแนวเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งจะได้ชมแปลงสวนผักปลอดสารพิษ ซึ่งผลผลิตจากแปลงเกษตร เราจะนำไปปรุงอาหารให้ท่านได้เลือกรับประทานกันแบบสดๆ จากไร่ ซึ่งท่านจะสดชื่นกับความหวานหอมของพืชผักปลอดสารพิษที่สดใหม่ ที่เราแทบจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสในสังคมเมือง

เว็บไซต์: ไร่แสงอรุณ

ที่ตั้ง: ไร่แสงอรุณ เลขที่ 2 หมู่ 3 บ้านผากุบ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย 57140


2. อาสา ฟาร์ม สเตย์ (Ahsa Farm Stay)

อาสา ฟาร์ม สเตย์
อาสา ฟาร์ม สเตย์
อาสา ฟาร์ม สเตย์
อาสา ฟาร์ม สเตย์

เยือนดินแดนแห่งนานับพันกับ อาสา ฟาร์ม สเตย์ (Ahsa Farm Stay) ฟาร์มที่ตั้งอยู่ในเชิงเขาของดอยแม่สลองในช่วงที่แยกประเทศไทยจากพม่า ภูเขามีชื่อเสียงในด้านไร่ชาและความหลากหลายทางวัฒนธรรม ที่พักที่ได้รับการออกแบบตกแต่งได้อย่างสวยงาม ในสไตล์เรือนไม้ทางภาคเหนือแบบประยุกต์ ดื่มด่ำบรรยากาศไปกับวิวระเบียงที่สามารถมองเห็นทุ่งนาเขียวขจี เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมระหว่างวัน เรียนรู้วิถีชิตแบบดั้งเดิมของชาวบ้าน

เว็บไซต์: อาสา ฟาร์ม สเตย์

ที่ตั้ง: แม่สลองใน ซอย 1 ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน เชียงราย 57110


3. ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท (Phu Pai Art Resort)

ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท
ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท
ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท
ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท

สัมผัสกับความเงียบสงบของชนบทไทยที่ ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท (Phu Pai Art Resort) ตื่นขึ้นมาทุกเช้าเพื่อชมทิวทัศน์ของทุ่งนาและภูเขาหมอก บังกะโลปายที่แสนสบายตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์เปิดกว้างของธรรมชาติอันบริสุทธิ์พร้อมอากาศบริสุทธิ์และทิวทัศน์ที่สวยงามรอบตัว ที่นี่มีบังกะโลให้บริการ 3 ประเภท หลังคาหญ้าแหลมและระเบียงที่ร่มรื่ที่พักสไตล์ชนบท การตกแต่งภายในอย่างมีรสนิยมได้รับการออกแบบไทยผสมล้านนา สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยเพื่อความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น เป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่พร้อมพื้นที่สำหรับพักผ่อนท่ามกลางภูมิทัศน์ที่งดงามและร้านอาหารในสถานที่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านทางตอนเหนือของปาย ในภูเขาของจังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งติดกับประเทศพม่า ใจกลางหมู่บ้านปายมีบรรยากาศแบบโบฮีเมียน ที่มีร้านอาหารแปลกตา ร้านค้าศิลปะและโรงแรมบูติกที่มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก ทุกเย็นถนนจะมีชีวิตชีวาด้วยพ่อค้าและตลาดที่ขายงานศิลปะและงานฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารท้องถิ่นและสปาสมุนไพรแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังมีกิจกรรมเชิงนิเวศที่หลากหลายและมีโอกาสเที่ยวชมสถานที่ที่ไม่เหมือนใครซึ่งจะทำให้การพักของคุณน่าจดจำยิ่งขึ้น

เว็บไซต์: ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท

ที่ตั้ง: ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท เลขที่ 92 หมู่ 1 ตำบลแม่นาเตีย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58130


4. แสงทอง รีสอร์ท (Sangthong Resort)

แสงทอง รีสอร์ท
แสงทอง รีสอร์ท
แสงทอง รีสอร์ท
แสงทอง รีสอร์ท

แสงทอง รีสอร์ท (Sangthong Resort) ที่สุดของความสุขแห่งการพักผ่อน ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่โอบล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจีและขุนเขา พร้อมให้บริการด้วยห้องพักแสนสะดวกสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมกับสัมผัสวิถีแห่งธรรมชาติเพียงมือเอื้อม อิ่มเอมกับอาหารแสนอร่อยที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจาก "แสงทองฟาร์ม" ฟาร์มปลอดสารพิษที่ใส่ใจทุกขั้นตอนในการเพาะปลูก และสนุกสนานกับกิจกรรมปั่นจักรยานยามเช้า สัมผัสบรรยากาศลมหนาวและสายหมอก ลัดเลาะไปตามทุ่งนาสายน้ำ เรียนรู้วิถีชุมชน เยี่ยมชมฟาร์มผักออร์แกนิค พบกันที่แสงทอง รีสอร์ท "ที่พัก.. ที่เป็นมากกว่าที่พัก"

เว็บไซต์: แสงทอง รีสอร์ท

ที่ตั้ง: แสงทอง รีสอร์ท เลขที่ 555 หมู่ที่5 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน 55160