Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เมื่อจินตนาการเป็นจริง พาเที่ยวบ้านเกิดการ์ตูนญี่ปุ่น ความน่ารักที่ไม่ได้มีแค่ในฝัน !!

05 มิ.ย. 2563

ญี่ปุ่น สถานที่แนะนำ

วันนี้น้องชิลจะมาทำให้ความฝันของคนรักการ์ตูน เป็นจริงค่ะ พาชมเมืองบ้านเกิดตัวการ์ตูนดังในญี่ปุ่นแบบนอกจอ พร้อมชมประวัติตัวการ์ตูนดังและผู้แต่งแบบเจาะลึก สนุกสนานกับกิจกรรมดีๆ เพลิดเพลินถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนต่างๆแบบไม่ซ้ำใคร รับรองว่าถ้าได้ไปแล้วจะไม่อยากกลับกันเลยทีเดียวค่ะ ^^

1.มารุโกะจัง เมืองชิมิซุ จังหวัดชิซุโอกะ

มารุโกะจัง

“มารุโกะจัง” เป็นเรื่องราวการ์ตูนหนูน้อยจอมซ่าที่หลายๆท่านรู้จักกันดี การ์ตูนนี้มาพร้อมกับความน่ารักและความอบอุ่น โดยมีเด็กนักเรียนชั้น ป.3 มารุโกะจังเป็นตัวดำเนินเรื่อง นำเสนอการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับคนรอบข้าง ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์และสนุกสนาน เรื่องราวของมารุโกะจังถือกำเนิดขึ้นที่จังหวัดชิซุโอกะ โดยเป็นบ้านเกิดของผู้แต่งอาจารย์ โมโมโกะ ซากุระ ผู้ล่วงลับ ภายในเมืองนี้จึงมีแต่หน้ามารุโกะจังเต็มไปหมดเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญคือมีพิพิธภัณฑ์มารุโกะ หรือ จิบิมารุโกะจังแลนด์ (Chibi Maruko-chan Land) โดยตั้งอยู่บนชั้น 3 ของธีมพาร์ค S-PULSE DREAM PLAZA ภายในจะมีฉากจากในการ์ตูนถูกยกมาวางไว้ที่นี่ให้ทุกท่านได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นฉากในบ้าน ห้องเรียน สวนสาธารณะ ที่ทำออกมาได้น่ารักมากๆเลยค่ะ


2.ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เมืองโฮคุเอ จังหวัดทตโตริ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

“ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” การ์ตูนที่ดังไปหลายประเทศทั่วโลก เชื่อว่าไม่มีท่านไหนไม่รู้จักแน่นอนค่ะ โดยจะมีตัวละครหลักอย่าง คุโด้ ชินอิจิ ยอดนักสืบมัธยมปลาย วัย 17 ปี ได้แอบไปรู้เห็นการเจรจาลับของชายชุดดำ จนถูกทำร้ายก่อนสลบถูกจับกรอกยาพิษ ทำให้ชินอิจิตัวเล็กลงจนกลายเป็นเด็กอายุ 7 ขวบและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอโดงาวะ โคนัน การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้คนทุกเพศทุกวัย อย่างไรก็ดียอดนักสืบจิ๋วโคนันเป็นการ์ตูนเรื่องยาวที่มีการดำเนินเรื่องราวคดี, ความสัมพันธ์และความรักของตัวละคร, และองค์กรชุดดำที่ดำเนินไปอย่างช้าๆ แต่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจพร้อมลุ้นไปกับตัวละครมากๆค่ะ การ์ตูนนี้ถือกำเนิดที่เมืองโฮคุเอ จังหวัดทตโตริซึ่งเป็นบ้านเกิดของอาจารย์โกโช อาโอยาม่านักเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ค่ะ ภายในเมืองบ้านเกิดนั้นจะมีทั้งสถานีรถไฟโคนัน ตลอดทางใกล้เคียงก็จะมีรูปปั้น ฝาท่อ แท่นหิน เสา และอื่นๆที่เป็นโคนันอีกเพียบเลยค่ะ โดยแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมสำหรับแฟนๆโคนันที่ห้ามพลาดนั้น คือพิพิธภัณท์โคนัน (Gosho Aoyama Manga Factory) ภายในจะมีลายเส้นต้นฉบับ การจัดแสดงผลงานของอาจารย์ เครื่องเล่นจำลองสเก็ตบอร์ดของโคนัน เครื่องเปลี่ยนเสียง เกมส์ปาลูกดอก สิ่งประดิษฐ์ของด็อกเตอร์อากาสะ รวมไปถึงโซนขายของที่ระลึกโคนันให้ท่านได้เลือกซื้ออีกด้วยค่ะ


3.เครยอนชินจัง เมืองคาสุคาเบะ จังหวัดไซตามะ

ชินจัง

“เครยอนชินจัง” การ์ตูนสุดทะเล้นที่แต่งโดยอาจารย์โยะชิโตะ อุซุอิ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายที่ชื่อโนฮาระ ชินโนสุเกะ เด็กอนุบาลที่มีความอ่อนโยนและน่ารัก ชอบกินขนมช็อกโกบี มีไอดอลคือหน้ากากแอ็กชัน เป็นการ์ตูนแนวเบาสมองเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆท่าน มีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองคาสุคาเบะ จังหวัดไซตามะที่อยู่ใกล้ๆกับเมืองโตเกียว โดยจังหวัดไซตามะนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเช่น ทุ่งดอกชิบะเมืองชิชิบุ (ออกดอกช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคมของทุกปี) สุสานร้อยถ้ำโยชิมิหนึ่งในโบราณสถานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์กูลิโกะให้ท่านได้ชมการทำป๊อกกี้แบบใกล้ชิด และพิพิธภัณฑ์ชินจังที่เมืองคาสุคาเบะ ด้านในเป็นเหมือนมุมจัดแสดงเล็กๆ เกี่ยวกับการ์ตูนชินจัง ร้านขายของน่ารักมากมายให้ท่านได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ที่สำคัญอย่าลืมลองชิมขนมช็อคโกบีของโปรดของชินจังกันด้วยนะคะ


4.อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา จังหวัดเกียวโต

อิคคิวซัง

“อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา” เป็นการ์ตูนเรื่องราวเกี่ยวกับ อิคคิว เณรในนิกายเซนที่ฉลาดหลักแหลมโดยเนื้อหาจะเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่มาจากเพื่อนเณรในวัด เจ้าของร้านขายของชำในละแวกวัดร่วมกับลูกสาว ทั้งจากวิธีที่ตั้งใจกลั่นแกล้งเล่นๆ ทดลองเชาว์ปัญญาแต่อิคคิวก็ใช้วิธีการนั่งสมาธิเพื่อให้เกิดปัญญาและแก้ไขสถานการณ์ โดยที่การ์ตูนเรื่องนี้สร้างมาจากพระนิกายเซนชื่อ อิคคิว โซจุน ที่มีชีวิตจริงในช่วง ค.ศ. 1394 – 1481 โดยสถานที่สำคัญในการ์ตูนเรื่องนี้จะอยู่เมืองเกียวโต สำหรับสถานที่ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือวัดคินคะคุจิ (วัดทอง) หลายท่านอาจจะคุ้นเคยเพราะเป็นที่อยู่ของท่านโชกุนในการ์ตูนนั่นเองค่ะ และอีกหนึ่งสถานที่สำคัญคือวัดอิคคิวจิ (Shuonan Ikkyuji Temple) เป็นวัดที่ท่านอิคคิวสร้างขึ้น ซึ่งด้านในจะประกอบไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ของท่านอิคคิว รูปวาด ไปจนถึงรูปปั้นของท่านอิคคิว นอกจากนี้บริเวณวัดยังมีสวนสวยๆให้ทุกท่านได้ถ่ายรูปด้วยนะคะ


5.โดราเอมอน เมืองทาคาโอกะ จังหวัดโทยามะ

โดราเอมอน

“โดราเอมอน” ถือได้ว่าการ์ตูนในดวงใจของทุกท่าน โดยเป็นหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต ลักษณะตัวอ้วนกลมสีฟ้า ไม่มีใบหู เนื่องจากถูกหนูแทะ มีหน้าที่เป็นหุ่นยนต์พี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือดูแลโนบิตะ ด้วยของวิเศษจากโลกอนาคต การ์ตูนนี้ถูกเขียนโดย อาจารย์ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ โดยเมืองทาคาโอกะ จังหวัดโทยามะ เป็นบ้านเกิดของนักเขียนการ์ตูนเรื่องโดราเอมอนนี้ค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถตามรอยในเมืองได้นั้นคือ Fujiko F. Fujio Hometown Art Gallery ภายในแกลเลอรี่จะมีการจัดแสดงผลงานต้นฉบับ รูปปั้นโดราเอมอนขนาดเล็ก รวมไปถึงภาพยนตร์สั้นให้ทุกท่านได้รับชม อีกหนึ่งสถานที่คือ สวนโอโตกิโนะโมริ ภายในสวนมีการจำลองลานกว้างที่ตัวละครมักจะมาเล่นกันอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังมีการตั้งรูปปั้นของโดราเอมอน โนบิตะรวมไปถึงเหล่าผองเพื่อนเอาไว้ด้วยค่ะ


6.วันพีซ จังหวัดคุมาโมโตะ

วันพีซ

“วันพีซ” เป็นการ์ตูนที่สร้างสรรค์โดยอาจารย์เออิจิโร่ โอดะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “ลูฟี่” เด็กผู้ชายที่ได้ไปกินผลไม้ประหลาดจนทำให้มีร่างกายเป็นมนุษย์ยางยืดและได้ออกไปผจญภัยบนท้องทะเลและได้พบกับเรื่องราวต่างๆมากมาย โดยที่บ้านเกิดของอาจารย์โอดะนั้นอยู่ที่เมืองคุมาโมโตะ หลายๆท่านอาจจะคุ้นหูเมืองนี้มาบ้างแล้วนะคะ เพราะเมืองนี้นอกจากจะเป็นบ้านเกิดของการ์ตูนเรื่องวันพีซแล้ว ยังเป็นบ้านเกิดของมาสคอตชื่อดังอย่างน้องหมีดำ “คุมะมง” นั่นเองค่ะ สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองนี้คือภูเขาไฟอาโซะ แม่น้ำคุมากาวะ และหุบเขาคิคุจิค่ะ สำหรับท่านใดมีโอกาสได้เดินทางไปเมืองนี้ อย่าลืมแวะทักทายรูปปั้นลูฟี่และกลุ่มเพื่อนโจรสลัดบริเวณรอบๆเมืองด้วยนะคะ


7.อันปังแมน จังหวัดโคจิ

อันปังแมน

“อันปังแมน” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่ที่เกิดมาจากดวงดาวลึกลับดวงหนึ่งตกลงมายังร้านขนมปังของคุณลุงนักทำขนมปังใจดี ที่มีชื่อว่าคุณลุงแยม ทันทีที่มันตกลงไปในเตาอบขนมปัง ทำให้โดนขนมปังที่ลุงแยมเตรียมไว้เพื่อทำ “อันปัง” หรือ “ขนมปังถั่วแดง” เกิดมีชีวิตขึ้นมา และลุงแยมก็ได้ให้ชื่อว่า "อันปังแมน" และให้อาศัยอยู่ร่วมกันในร้านขนมปังเรื่อยมา โดยการ์ตูนฮีโร่แสนน่ารักนี้แต่งโดยคุณทาคาชิ ยาซาเนะ ซึ่งคุณทาคาชิเป็นคนจังหวัดโคจิ เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดของเกาะชิโกกุ สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำที่มาถึงแล้วต้องเที่ยวชมคือปราสาทโคจิ สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคเอโดะเป็นปราสาทเก่าแก่ภายในทำจากไม้สวยงามและทรงคุณค่าด้านวัฒนธรรม แม่น้ำชิมันโตะที่ปกคลุมไปด้วยธรรมชาติและขึ้นชื่อเรื่องความใสสะอาด ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือพิพิธภัณฑ์อันปังแมน (Kochi Anpanman Museum) ด้านในจะประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมายสนุกสนานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองเล็กๆแสนอบอุ่นแห่งนี้ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวชมนะคะ


   เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 7 ตัวการ์ตูนดังของเรา ต้องรีบวางแผนเดินทางกันแล้วค่ะ ไม่ใช่แค่ความน่ารักของสถานที่และตัวการ์ตูนต่างๆนะคะ ยังมีของที่ระลึกหรือสินค้าที่มีขายเฉพาะ ไว้ให้สะสมอีกด้วย คนรักการ์ตูนต้องห้ามพลาดเลยทีเดียวค่ะ