Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ปักหมุด 7 พิกัดชมหิมะ ณ ปักกิ่ง

08 พ.ย. 2562

จีน ชมสถาปัตยกรรม, ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

ปักหมุด..เที่ยวปักกิ่ง 7 พิกัดท้าอากาศหนาวที่คุณไม่ควรพลาด!!

ถ้าคุณมีความฝันอยากเห็นหิมะสักครั้ง หรือมีแพลนเที่ยวหิมะเมืองจีนแบบ “หนาวเย็นชื่นใจ” ไม่ผิดหวัง เราขอบอกเล่าพิกัดเที่ยวดูหิมะ ณ ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนกับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปในฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนมีนาคม ย้ำว่า ถึงคุณเคยเที่ยวจีนแล้ว แต่การเที่ยวจีนในฤดูหนาวบางสถานที่ก็จะสวยไปอีกแบบ


1. กำแพงเมืองจีน (The Great Wall)

The Great Wall

สำหรับทริปเที่ยวปักกิ่งดูหิมะ คุณจะพลาดภารกิจพิชิตกำแพงเมืองจีนหรือกำแพงหมื่นลี้ไม่ได้เด็ดขาด เพราะคุณจะได้ชมหิมะโปรยปราย ณ ด่านซือหม่าไถ ที่ยังคงเป็นกำแพงเมืองจีนเก่าแก่ที่สุด และมีสภาพเหมือนอยู่เราย้อนไปราชวงค์หมิงค่ะ เมื่อมาถึงที่แห่งนี้เราจะมองเห็นกำแพงเมืองจีนลัดเลาะตามสันเขาสูงชัน ท่ามกลางขุนเขาสูงตระหง่าน พร้อมกับหิมะที่ปกคลุมขาวโพลนในฤดูหนาว พร้อมกับเที่ยวชมเมืองโบราริมแม่น้ำกู่เป๋ยสุ่ยเจิ้นซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเต็มด้วยอาคารเก่าแก่เหมือนเรากำลังเจาะเวลาย้อนอดีตกันเลยทีเดียว


2. พระราชวังต้องห้าม (The Forbidden City)

The Forbidden City

ในฤดูหนาวของปักกิ่งจะมีนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านเท่าไหร่นัก หมายความว่า การเดินเที่ยวพระราชวังต้องห้าม พระราชวังโบราณ หรือพระราชวังกู้กง ซึ่งเป็นพระราชวังในช่วงสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงที่ปกคลุมด้วยหิมะ เราจะได้เห็นทิวทัศน์สวยงามอีกแบบ และได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบจัดเต็ม พร้อมกับศึกษาประวัติศาสตร์ท่ามกลางหิมะร่วงหล่นจากฟากฟ้า ส่วนวิธีการเดินทางเที่ยวพระราชวังต้องห้าม สามารถโดยสารรถไฟใต้ดินลงสถานี Tian'anmen East หรือ West station ต่อรถบัสสาย 101, 103 หรือ 109


3. สวนจิ่งซาน (Jingshan Park)

Jingshan Park

ไหนก ๆ ก็มาถึงพระราชวังต้องห้ามแล้ว อย่าลืมแว้บ! มาเที่ยวสวนจิ่งซานตั้งอยู่ตรงข้ามพระราชวังต้องห้าม สวนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปักกิ่ง เราจะได้เห็นเขาฮวงจุ้ยหรือเขาเหิงสุ่ยมีทั้งหมด 5 ยอด ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของพระราชวังต้องห้าม ช่วยป้องกันลมหนาวเข้าสู่พระราชวังได้เป้นอย่างดี ภายในบริเวณมีสวนดอกไม้ และสวนหิน เราสามารถเช่าชุดโบราณสวมใส่ถ่ายภาพได้ด้วยนะจ้ะ


4. พระราชวังฤดูร้อน (The Summer Palace)

The Summer Palace

ยังคงเที่ยวกันต่อกับเมืองปักกิ่งมรดกโลกฤดูหนาวยามหิมะตกในพระราชวังฤดูร้อนเที่ยวได้ตลอดปี ตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังต้องห้ามประมาณ 8 กิโลเมตร เดินเล่นอุทยานอี๋เหอยุเหวียนท่ามกลางหิมะและความเย็นยะเยือก ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นวังหลวงและสวนดอกไม้ของพระเจ้ากุบไลข่าน และยังเป็นที่เสด็จแปรพระราชฐานของกษัตริย์ราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นพระราชวังโปรดของพระนางซูสีไทเฮาเป็นอย่างมาก เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น.


5. ปักกิ่งสโนว์เวิลด์สกีรีสอร์ท (Beijing Snow World Ski Resort)

Beijing Snow World Ski Resort

แวะเที่ยวปักกิ่งสโนว์เวิร์ลสกีรีสอร์ทที่ร่วมทุนก่อสร้างระหว่างทางการจีนและสหรัฐอเมริกาอยู่ใกล้เมืองปักกิ่งนั่งรถ 30 นาทีก็ถึง สนามหิมะ 500,000 ตร.ม. มีทั้งลานสกีขั้นสูงที่มีความยาว 500 เมตร และมีลานสกีให้เลือกเล่นตามความสามารถ หรือจะดูลากเลื่อนสุนัข พร้อมกับเล่นสกีหิมะ มีอุปกรณ์สกีทันสมัยให้เช่า


6. หนานซาน สกีรีสอร์ท (Nanshan Ski Resort)

Nanshan Ski Resort

หนานซาน สกีรีสอร์ทเป็นอีกสกีรีสอร์ทสวยแห่งปักกิ่ง เหมาะกับคนเล่นสกีระดับกลางและระดับสูง หากใครไม่อยากเล่นสกีและสโนว์บอร์ด สามารถนั่งลากเลื่อน ขับสโนว์โมบิลบนทุ่งหิมะ เด็ก ๆ สามารถเล่นหิมะในสนามเด็กเล่น DIY ภายในสกีรีสอร์ทได้ และมีคาเฟ่ร้านอาหารให้บริการ จะนั่งชมหิมะพร้อมกับจิบกาแฟ กินอาหารจีน หรือพิซซ่าก็ได้


7. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติจีน (National Museum of China)

National Museum of China

แนะนำสถานที่สัมผัสหิมะในเมืองจีนกันแล้ว สำหรับพิกัดสุดท้ายขอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลบหนาวเดินเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งชาติจีนในปักกิ่ง ตั้งอยู่อีกฝั่งถนนของจัตุรัสเทียนอันเหมิน เราจะได้เดินชมหิมะในบริเวณโดยรอบ และศึกษาพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จีน พิพิธภัณฑ์การปฏิวัติ และรวมโบราณวัตถุ มีห้องจัดแสดงทั้งหมด 48 ห้องให้เราได้ศึกษาอย่างเต็มอิ่ม


เก็บข้อมูลครบ พอจะมีพิกัดไหนที่โดนใจคนชอบเที่ยวบ้างคะ ? เอาเป็นว่า หนาว ๆ นี้ไม่รู้ไปไหน เรามาเที่ยวหิมะเมืองปักกิ่งกันเถอะ หากไม่เซียนเรื่องภาษาจีน อยากเที่ยวแต่กลัวหลงทาง แนะนำซื้อทัวร์ chill.co.th กับเราสิคะ หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่  02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096 และ 081-565-7773 พวกเราชิล สแควร์ ทราเวล ยินดีดูแลคุณใทุกรายละเอียดการเดินทางค่ะ