Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ปักหมุด 7 จุดเช็คอิน เที่ยว ชิม ช้อป ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ

04 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

เมื่อถึงวันหยุดหลายๆ คนคงจะรู้สึกเบื่อบ้านกันไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ? อยากออกเที่ยว..แต่ไม่รู้จะไปไหนดี ไม่อยากเดินทางไกลๆ ยังคงเป็นปัญหาที่หลายๆ คนยังคิดไม่ตก น้องชิลจึงได้รวบรวมตลาดน้ำในกรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้ที่ไหนๆ ทุกคนจะได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศวิถีชีวิตของคนริมน้ำ อีกทั้งยังได้เลือกช้อป ชิม สินค้าท้องถิ่น อู๊ยยย~หลากหลายไปหมดเลยล่ะค่ะ แถมยังมีกิจกรรมที่ทางตลาดได้จัดขึ้นให้กับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวซึ่งไม่ว่าจะเป็นวันหยุดไหนๆ บรรยากาศของตลาดน้ำก็ครึกครื้นตลอดเลยล่ะค่ะ รับรองได้ว่าจะไปกับเพื่อน แฟน หรือครอบครัวก็สนุกแน่นอนค่าา ว่าแล้วก็มาดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้างน๊าาา~

1. ตลาดน้ำตลิ่งชัน

ตลาดน้ำตลิ่งชัน

ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางขุนศรี แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน เป็นตลาดน้ำใจกลางเมืองหลวงที่มีความเป็นธรรมชาติ ยังคงบรรยากาศแบบชาวบ้านและวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำสองฝั่งคลอง ที่มีการปลูกพืชผักนานาชนิดและผลไม้พื้นบ้านไว้บริเวณรอบๆ นอกจากนี้ภายในตลาดอาหารมีให้เลือกหลากหลายและมีรสชาติที่อร่อยแบบท้องถิ่นสืบมาแต่สมัยโบราณ  มีเรือแพให้นั่งทานอาหารอร่อยๆ ริมน้ำพร้อมกับลมเย็นสบายๆ โชยมาอยู่เรื่อยๆ ถือว่าเป็นตลาดน้ำที่มีบรรยากาศดีเหมาะสำหรับไปเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุดเลยค่ะ และไฮไลต์ของการท่องเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันแห่งนี้ก็คือ การท่องเที่ยวทางน้ำโดยการนั่งเรือหางยาวสัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติอันหลากหลายของสองฟากฝั่งคลองซึ่งในปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีให้ได้พบเห็นกันแล้วนะคะ

ที่อยู่ : ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางขุนศรี แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.


2. ตลาดน้ำวัดสะพาน

ตลาดน้ำวัดสะพาน

ตลาดน้ำวัดสะพาน ตั้งอยู่ย่านราชพฤกษ์ เป็นตลาดน้ำริมคลองที่อยู่ในวัดสะพานมีสภาพกลางเก่ากลางใหม่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของคนในพื้นที่ ชาวบ้านและชาวสวนริมคลองบางน้อยจัดตั้งตลาดน้ำวัดสะพานแห่งนี้ขึ้น เพื่อให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพที่ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและสบายใจที่ได้พบเห็น ลำคลองหน้าวัดค่อนข้างเป็นธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนของชาวบ้านที่ไม่ได้เป็นบ้านแบบทรงสมัยใหม่เหนือลำคลองมีต้นไม้เป็นทิวทัศน์ ตลาดน้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของผู้คนริมฝั่งคลอง และอาหารพื้นบ้านแสนอร่อยมากมาย นอกจากนี้ยังมีเรือนำเที่ยวไหว้พระให้ได้ไปไหว้พระขอพรกันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่ไปแล้วได้อิ่มท้องและอิ่มบุญกันไปตามๆ กันเลยค่ะ

ที่อยู่ : 38 ถนนปากน้ำกระโจมทอง แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.


3. ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์

ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์

ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์ หรือ ตลาดน้ำบึงพระยา ตั้งอยู่ริมบึงพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา เป็นตลาดน้ำที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิก ได้สัมผัสบรรยากาศความเป็นชนบทของชุมชนริมคลองที่มีต้นไม้ร่มรื่นและสวนผลไม้ ภายในของตลาดประกอบไปด้วยร้านค้ากว่า 200 ร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารคาวและหวานที่มีให้เลือกมากมายหลายอย่างมาให้ได้ชิมกัน รวมถึงมีสวนสวยๆ บรรยากาศแบบสวิตเซอร์แลนด์และมุมถ่ายรูปต่างๆ ไว้ให้ได้รัวชัตเตอร์กันอีกด้วย นอกจากนี้ติดกับลานจอดรถยังมีการจัดพื้นที่ให้เป็นฟาร์มแกะ บรรยากาศร่มรื่นให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชม พร้อมให้อาหารและถ่ายรูปกับน้องแกะน่ารักๆ และยังสามารถเดินทางไปกราบสักการะพระธาตุ 5 ประเทศ ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา ประเทศอินเดีย ประเทศเนปาล ประเทศพม่า และประเทศไทย หรือแวะไปสักการะบูชาพระยาสุเรนทร์ที่เรือนพระยาสุเรนทร์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองก่อนกลับ ได้ทั้งช้อปและทำบุญไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่มีครบเลยจริงๆ ค่ะ

ที่อยู่ : 195 ถนนพระยาสุเรนท แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.


4. ตลาดน้ำสำเพ็ง 2

ตลาดน้ำสำเพ็ง 2

ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ตั้งอยู่บนถนนสาทร-กัลปพฤกษ์ เป็นตลาดน้ำสไตล์วินเทจและมีความย้อนยุคไปในตัว มีการนำเอาการท่องเที่ยววิถีไทยผสานกับเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมไทย-จีนในบรรยากาศริมน้ำ มีอาหารอร่อยๆ กว่า 200 ร้าน มีสินค้าจากเกษตรและสินค้าแปรรูปมากมายให้เลือกช้อป สามารถอยู่ได้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำและไฮไลท์ของตลาดน้ำแห่งนี้ก็คือ กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระ ที่พระจะพายเรือมาริมท่าน้ำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันใส่บาตร รับศีลรับพรกันเป็นภาพที่สวยงามมากๆ  โดยจะเริ่มตั้งแต่เช้าทุกวันอาทิตย์เวลา 08:30 น. ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 แห่งนี้ มีทั้งหมดเป็น 3 โซน ได้แก่
โซนตลาดน้ำ โซนนี้มีทั้งสินค้า OTOP ของฝากและอาหารมากมาย  และสามารถนำอาหารมาทานบริเวณริมน้ำ มีโต๊ะคอยบริการไว้สำหรับนั่งรับประทานกันอย่างชิลๆ ชมบรรยากาศวิถีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายของ ตลอดทั้งสองฝั่งคลอง
โซนหรรษา มีจำหน่ายของแฮนด์เมค งานศิลปะ ของสะสม และของหายากที่มาไกลจากประเทศญี่ปุ่นก็มีให้เลือกช้อปมากมายเลยล่ะค่ะ
โซนปาร์ค โซนนี้ถือว่าเป็นโซนที่ใหญ่สุด บริเวณตลาดมีที่นั่งให้ เผื่อท่านไหนเหนื่อยล้าจากการเดินช้อปสามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้เลย มีร้านมากมายรวมแล้วกว่า 200 ร้าน ให้นักท่องเที่ยวได้ เที่ยว ชิม ช้อป ถ่ายภาพ เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบเลยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.


5. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตั้งอยู่ที่เขตตลิ่งชัน เป็นตลาดน้ำที่จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองอย่างแท้จริง ตลอดสองฝั่งคลองมีความเป็นธรรมชาติสร้างแบบเรียบง่ายไม่ได้กว้างมาก เป็นตลาดที่เกิดจากรวมตัวของชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม เพื่อให้คนชุมชนได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ของคาว ของหวานที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่เราสามารถสัมผัสได้เมื่อมาถึงนั่นก็คือ ความเป็นมิตรของพ่อค้าแม่ค้าซึ่งร้องเรียก ทักทาย เชิญชวนให้มาชมสินค้าหรือทานอาหารแบบเป็นกันเองด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งจุดเด่นของตลาดน้ำคลองลัดมะยมก็คือ อาหารนานาชนิดทั้งคาวและหวาน ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว ปลาช่อนเผาเกลืออาหารขึ้นชื่อ  อาหารทะเล หมูสะเต๊ะ  ขนมจีน  ลูกชุบ ขนมไทย เฉาก๊วยโบราณ ฯลฯ  ที่มีให้เลือกรับประทานมากมายหลายชนิด จะเห็นได้ว่ามีเรือของชาวบ้านพายมาขายของอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือ นั่งเรือชมวิถีชีวิตคลองลัดมะยม โดยค่าบริการเรือแจวชมธรรมชาติเพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น ทำให้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนกันอย่างไม่ขาดสายเลยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : 30 หมู่ 15 ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.


6. ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียม เป็นตลาดน้ำกลางกรุงริมคลองแสนแสบ เชื่อมสองฝั่งระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือ เสรีไทย 60 และวัดบางเพ็งใต้ รามคำแหง187 ที่นี่จึงเป็นตลาดน้ำแห่งแรกที่มีสะพานเรือเชื่อมต่อวัฒนธรรมสองฝั่งคลองให้อยู่ร่วมกัน โดยตลาดน้ำขวัญเรียมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากแนวคิดที่อยากจะจำลองชีวิตของชาวน้ำ เพื่อให้เป็นที่ระลึกแก่คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตริมน้ำ ทั้งภาพพระที่ออกบิณฑบาตรทางเรือ การทอดผ้าป่าทางน้ำ โดยเฉพาะความเป็นมาอันยาวนานของคลองแสนแสบที่อยู่คู่กรุงเทพมหานครมาตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของนิยายรักอมตะเรื่อง แผลเก่า ที่มีตัวเอกคือ ขวัญ กับ เรียม โศกนาฏกรรมของความรักที่ทุกคนจดจำได้ดี นอกจากจะได้รำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ แล้วก็ยังมีอาหาร และสินค้า OTOP หลากหลายชนิดให้เลือกซื้อทานกันตามอัธยาศัยติดไม้ติดมือกลับบ้าน ได้ชื่นชมกับสถาปัตยกรรมแบบไทย ๆ และเรือโบราณมากมาย ตลอดจนมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ เช่น การแสดงร่ายรำต่างๆ การใส่บาตรริมน้ำ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นต้น ถือเป็นตลาดน้ำที่ทรงคุณค่าและน่าไปมากๆ อีกหนึ่งที่เลยค่ะ

ที่อยู่ : รามคำแหง ซอย 187 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.


7. ตลาดน้ำคลองบางหลวง

ตลาดน้ำคลองบางหลวง

ตลาดน้ำคลองบางหลวง เป็นตลาดน้ำท้องถิ่นริมคลองบางกอกใหญ่ ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ที่เขตภาษีเจริญ โดยตลาดแห่งนี้จัดตั้งขึ้นด้วยดำริของท่านเจ้าอาวาส พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ (หลวงพ่อณรงค์ ปัญญาทีโป) วัดกำแพง (คลองบางจาก) ที่ต้องการสร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชนคลองบางหลวง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเขตภาษีเจริญในด้านการปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงาม และยังคงความเป็นธรรมชาติของต้นไม้ใหญ่ภายในวัดที่มีอายุยาวนาน ภายในตลาดน้ำประกอบด้วยชุมชน อาคารไม้เก่าแก่สูง 2 ชั้นเรียงรายตลอดริมฝั่งคลองบางหลวง มีร้านค้ามากมาย เช่น ร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านตัดผม นิทรรศการชุมชน ซึ่งรวบรวมของเก่าต่างๆ ไว้หลายชนิด นอกจากนี้รอบๆ ตลาดน้ำยังประกอบด้วยวัดกำแพง (บางจาก) ซึ่งเป็นวัดเก่าคู่ชุมชนมาอย่างยาวนาน และยังมีบ้านศิลปินซึ่งเป็นบ้านเก่าของ "ตระกูลรักสำรวจ" ตระกูลช่างทองเก่าแก่ ซึ่งปรับปรุงให้เป็นสถานที่แสดงงานศิลป์ และเป็นที่รวมตัวของของ กลุ่มศิลปินที่รัก งานศิลปะ หากใครชอบบรรยากาศชิลๆ สบายๆ ริมน้ำแล้วละก็ ขอแนะนำที่นี่เลยรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : 315 วัดทองศาลางาม ซ.เพชรเกษม 28 ถ.เพชรเกษม แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.


ว้าวว~ เลยไหมคะกับตลาดน้ำที่น้องชิลได้นำมาฝากกัน ไม่น่าเชื่อว่าในกรุงเทพฯ จะมีตลาดน้ำที่มีบรรยากาศดีๆ แบบนี้ แถมยังได้สัมผัสมุมมองแปลกใหม่ของการเที่ยวในกรุงอีกด้วย สำหรับหลายๆ ที่ไปมาแล้วยังอยากกลับไปเที่ยวอีกรอบเลยล่ะค่ะ ว่าไปแล้วน้องชิลต้องหาวันว่างเตรียมไปช้อปชิมริมน้ำกันอีกสักหลายๆ รอบดีกว่า ติดใจจริงๆ ค่าา~