Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เวียดนามมีดีอย่างไร? กับ 7 เหตุผล ที่ใครๆ ต่างต้องไปเยือน

09 มิ.ย. 2563

เวียดนาม เรื่องน่ารู้

ในภูมิภาคอาเซียน 'เวียดนาม' คือหนึ่งในเดสติเนชันยอดฮิตที่คุณไม่ควรพลาด!! ที่เที่ยวใกล้ไทย ไปไม่ต้องขอวีซ่า เหมาะอย่างยิ่งกับการไปท่องเที่ยวพักผ่อน

เวียดนาม (Vietnam) ขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มากด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ถึงแม้ว่าประเทศเวียดนามจะเคยถูกฝรั่งเศสเข้ายึดครองเป็นอาณานิคม บนเส้นทางแห่งกาลเวลาที่ยาวนาน เวียดนามได้พยายามที่จะพัฒนาตนเอง ให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ เมื่อมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความทันสมัยเข้ามา แต่ก็ไม่ได้ทำให้วัฒนธรรมอันล้ำค่าจางหายไป ทุกอย่างยังคงเคียงคู่กันไปได้อย่างสมบูรณ์และสวยงาม หากจะถามว่าเวียดนามนั้นมีดีอย่างไร? กับ 7 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมใครๆ ต่างต้องไปเยือน วันนี้น้องชิลได้นำมาฝากทุกท่านกันค่ะ จะมีอะไรกันบ้าง? ตามมาดูกันเลย



- 1 -

แหล่งมรดกโลกที่น่าทึ่ง

แหล่งมรดกโลกที่น่าทึ่ง

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและภูมิทัศน์ทางธรรมชาติอันกว้างขวาง เวียดนามจึงเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก อ่าวฮาลองเบย์เป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวรู้จักมากที่สุดบนเว็บไซต์ แต่สถานที่ที่น้องชิลแนะนำไปเยี่ยมชมนั่นก็คือ เมืองโบราณฮอยอัน, พระราชวังเว้, ปราสาทหมีเซิน, ป้อมปราการหลวงทังล็อง และอุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่าง


- 2 -

ชายหาดและหมู่เกาะที่สวยงาม

ชายหาดและหมู่เกาะที่สวยงาม

ชายหาดในเวียดนามเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ซึ่งไม่ใช่แค่สำหรับนักท่องเที่ยวต่าชาติเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงคนในท้องถิ่นด้วยเช่นกัน ผู้คนที่ต้องการหลบหนีจากชีวิตในเมืองที่จอแจ ต้องการสัมผัสธรรมชาติและผ่อนคลายไปกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ในเวียดนามมีหาดที่ขึ้นชื่ออยู่มากมาย แต่ชายหาดที่เป็นที่นักท่องเที่ยวรู้จักและเป็นที่นิยมนั้นคงไม่พ้นชายหาดหมีเคที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนามที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายขาวละเอียด 3,000 กิโลเมตร มีน้ำทะเลใสสะอาด มีเวิ้งอ่าว และเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายที่เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น การดำน้ำลึก การท่องเที่ยวบนเกาะ และกิจกรรมทางน้ำอีกมากมาย


- 3 -

ทิวทัศน์ธรรมชาติอันหลากหลาย

ทิวทัศน์ธรรมชาติอันหลากหลาย

มีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่มีธรรมชาติอันหลากหลาย และประเทศเวียดนามก็เป็นหนึ่งในประเทศที่น้องชิลได้กล่าวไว้ในเบื้องต้นนั่นเองค่ะ ด้วยลักษณะภูมิทัศน์ของประเทศเวียดนามนั้น จากดินแดนทางเหนือที่เต็มไปด้วยทุ่งนาป่าเขาอันเขียวขจีสูงตระหง่าน เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหายากหลากพันธุ์หลายชนิด และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยสามารถสำรวจถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ ถัดมาตอนกลางของประเทศที่เต็มไปด้วยชายหาดอันกว้างขวางและสวยงาม มีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นให้เลือกทำมากมาย และดินแดนทางใต้ในเขตร้อนกับการตะลุยเนินทรายของเวียดนามค่ะ บอกได้ว่าสุดยอดแห่งความหลากหลายจริงๆ


- 4 -

เทศกาลและประเพณีที่ไม่ซ้ำใคร

เทศกาลและประเพณีที่ไม่ซ้ำใคร

ประเทศเวียดนามมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าชมอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว กับตำนานประเพณีและจิตวิญญาณที่สนุกสนานของประเทศที่มีความภาคภูมิใจ ถึงแม้ว่าเวียดนามจะมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความทันสมัยที่เข้า แต่เวียดนามก็ยังคงเป็นประเทศดั้งเดิม ที่มีเจดีย์และศาลเจ้านับพันที่อุทิศให้กับพระพุทธเจ้ารวมถึงเทพเจ้าต่างๆ และบุคคลสำคัญ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมมากมาย ที่มีการเฉลิมฉลองเฉพาะในบางช่วงเวลาของปี


- 5-

วัดทางพุทธศาสนามีอยู่ทั่วไป

วัดทางพุทธศาสนามีอยู่ทั่วไป

ศาสนาพุทธได้อยู่คู่กับประเทศเวียดนามมาอย่างช้านาน โดยได้รับการเผยแผ่จากจีนและอินเดีย ซึ่งสังเกตได้จากศาสนสถาน เจดีย์ และศาลเจ้าที่ทรงคุณค่าและเก่าแก่กว่าร้อยแห่งทั่วประเทศที่มีให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน ในฮานอยเจดีย์หอมคือศูนย์กลางของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ศาสนาพุทธได้รับการบูรณะฟื้นฟูอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งเวียดนามตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส มีการควบคุมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและยึดคัมภีร์ไปเผาทำลาย หลังจากพ้นสภาพความวุ่นวายทางการเมืองและสงคราม รัฐบาลลดการจำกัดสิทธิ์ในการนับถือศาสนา ทำให้ประเทศเวียดนามไม่มีศาสนาประจำชาติ แต่ 90 % ของคนเวียดนามส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ อีก 7% นับถือศาสนาคริสต์ และที่เหลือนับถือศาสนาอื่นๆ ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นพุทธบุตรหรือศาสนิกของนิกายใด ศาสนาใด ต่างก็อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับบ้านเกิดเมืองนอนของตน และด้วยความรักที่มีให้กันและกันอย่างแท้จริง


- 6 -

สัมผัสวิถีชีวิตชนเผ่าชาวเขาอันเก่าแก่

สัมผัสวิถีชีวิตชนเผ่าชาวเขาอันเก่าแก่

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นอย่างเต็มที่ ก็คือการได้ไปพักแบบโฮมสเตย์ในหมู่บ้านดั้งเดิมของซาปา หมู่บ้านชาวเขาเก่าแก่อพยพมาจากทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยชาวบ้านที่นี่ยังอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรม และการดำรงชีวิตในแบบดั้งเดิมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ซาปาตั้งอยู่ห่างจากฮานอย 400 กิโลเมตร เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจภูมิทัศน์ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารประจำภูมิภาคแท้ๆ การแต่งกายในชุดท้องถิ่น ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขา และชมความสวยงามของทิวทัศน์นาขั้นบันไดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเวียดนาม


- 7 -

อาหารเวียดนามอร่อยและราคาถูก

อาหารเวียดนามอร่อยและราคาถูก

เอกลักษณ์ที่สำคัญของเวียดนามอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนหลงใหล คงหนีไม่พ้นอาหารเวียดนาม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นอาหารเพื่อคนรักสุขภาพสำหรับคนที่ชอบทานผัก และมีรสชาติที่ดี โดยเฉพาะอาหารแบบ Street Food ที่เราสามารถนั่งกินกันข้างทางบนเก้าอี้ตัวเล็กๆ ได้เลย และบางอย่างก็อาจจะซื้อกลับมาเป็นของฝากได้อีกด้วย เฝอหรือก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่เป็นอาหารจานเด่นของเวียดนาม แต่ก็ยังมีอาหารอื่นๆ ที่น่ารับประทาน เช่น ขนมปังฝรั่งเศส แบ๋งแส่ว ปลาคาราเมลในหม้อดิน และข้าวเหนียวหวาน 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับ 7 เหตุผลดีๆ ที่ควรค่าแก่การไปเยือนประเทศเวียดนาม น้องชิลก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่นักเดินทางมือใหม่ ที่ยังไม่เคยได้มาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนามมาก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการไปเที่ยวเวียดนามก็ต้องวางแผนให้ดี จะได้ไม่เสียเวลา และสามารถเที่ยวได้อย่างมีความสุขนะคะ สุดท้ายนี้น้องชิลขอรับรองว่าประเทศเวียดนาม เป็นประเทศน่าเที่ยวและมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะเลยค่ะ เที่ยวสนุก ปลอดภัย ไร้กังวล ไปเที่ยวเวียดนามกับชิลสแควร์ทราเวล รับรองได้เที่ยวฟินๆ สะดวกสบาย ในราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอน.. ♥︎