Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวอังกฤษกับ 7 หมู่บ้านชนบท งดงามราวกับต้องมนต์สะกด

03 ก.ค. 2563

อังกฤษ สถานที่แนะนำ

ประเทศอังกฤษ หรือ สหราชอาณาจักร นับเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นประเทศที่มีทั้งความสวยงามเเละสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็กหรือเมืองใหญ่ วันนี้น้องชิลจึงอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอังกฤษที่จะทำให้ทุกคนตรึงตราตรึงใจไปกับทัศนียภาพอันงดงามและบรรยากาศอันเงียบสงบกับ " 7 หมู่บ้านชนบท งดงามราวกับต้องมนต์สะกด" ที่ขอบอกเลยว่าหากได้ไปสัมผัสเเล้ว จะต้องประทับใจในบรรยากาศของความเป็นอังกฤษเเท้ๆ อย่างเเน่นอนค่ะ ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ตามน้องชิลไปชมกันเลยจ้า~

1

หมู่บ้านไบเบอร์รี่

(Bibury village)

หมู่บ้านไบเบอร์รี่  (Bibury village)

หมู่บ้านไบเบอร์รี่ (Bibury village) หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในอังกฤษ ตั้งอยู่ในเขต Costwolds  ริมฝั่งแม่น้ำโคล์น (Coln) เป็นเขตที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น “An Area of Outstanding Natural Beauty (AONB)” และเป็นหมู่บ้านอังกฤษขนานเเท้ที่มีความสวยงามอย่างมาก โดยอาคารบ้านเรือนทั้งหมดของหมู่บ้านเเห่งนี้สร้างจากหินปูนสีน้ำผึ้ง หรือหินคอตสโวลด์ (Cotswold stone) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมในเขตคอตสโวลด์ส ที่มีอายุหลายร้อยปี บ้านหินปูนสีเหลืองตัดกับสีเขียว และสีสันของดอกไม้อย่างละนิดอย่างละหน่อยทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีเสน่ห์และถ่ายรูปออกมาสวยเกินคาดเลยล่ะค่ะ จุดเด่นของหมู่บ้านไบเบอรี่ที่นักท่องเที่ยวต้องไปชมก็คือ Arlington Row บ้านกระท่อมชนบทที่สร้างติดกันเป็นตึกแถว 10 กว่าหลังตั้งเรียงรายอยู่บริเวณทุ่งนามีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านขนาบไปกับถนนเล็ก ๆ และแม่น้ำโคล์น (Coln) ไหลขนาบไปกับถนนใหญ่ เป็นองค์ประกอบที่สวยงาม น่าหลงใหลราวกับภาพในนิยายเลยนะคะ ปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้จึงกลายเป็นเเหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศปีกว่าล้านคนเลยทีเดียวค่ะ


2

หมู่บ้านคาสเซิลคอมบ์

(Castle Combe Village)

หมู่บ้านคาสเซิลคอมบ์  (Castle Combe Village)

หมู่บ้านคาสเซิลคอมบ์ (Castle Combe Village) หมู่บ้านเล็กๆ สุดน่ารัก ตั้งอยู่ในวิลเชียร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ก่อตั้งมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 โดยบ้านเรือนต่างๆ สร้างขึ้นจากหินคาสเซิลคอมบ์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่บ้านที่ยังคงเอกลักษณ์ในยุคกลางและงดงามอันดับต้นๆ ของประเทศอังกฤษด้วยนะคะ โดยมีลักษณะเป็นบ้านเรือนเก่าแก่ ตั้งอยู่ใจกลางป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ สวยงาม และเงียบสงบ นอกจากนี้บริเวณเเห่งนี้เเต่เดิมเคยถูกปกครองโดยอาณาจักรโรมัน ทำให้สถาปัตยกรรมของตัวอาคารบ้านเรือนในหมู่บ้านเเห่งนี้ยังมีกลิ่นอายของโรมันอยู่ ทำให้รู้สึกเหมือนย้อนยุคหลุดเข้าไปในอดีต สามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกมุม จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของอังกฤษ ที่สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ เลยค่ะ


3

หมู่บ้านสเตทส์

(Staithes Village)

หมู่บ้านสเตทส์  (Staithes Village)

หมู่บ้านสเตทส์ (Staithes Village) หมู่บ้านชาวประมงที่มีความสำคัญมากที่สุดในอังกฤษ ตั้งอยู่ในเมืองสคาร์ลเบิร์กในเเคว้นยอร์กเชียร์ มีลำธารร็อกบี้ เบิร์ก เชื่อมจากทะเลเข้ามาในหมู่บ้านที่สร้างอยู่บริเวณปากลำธาร โดยตัวอาคารบ้านเรือนนั้นเป็นสถาปัตยกรรมในยุคกลางของอังกฤษ โดยมีการก่ออิฐเเละโดดเด่นด้วยหลังคาหลากสีสันทำให้เกิดเป็นทัศนียภาพอันสวยงาม จนทำให้หมู่บ้านแห่งนี้กลายเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอังกฤษอีกแห่งหนึ่งเลยค่ะ เเละยังเป็นหมู่บ้านที่จับปลาทะเลได้จำนวนมากที่สุดอีกด้วยนะคะ ที่สำคัญหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ยังเคยเป็นที่อยู่อาศัยของ "กัปตันเจมส์ คุก" ในวัยเด็ก ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้เขาออกเดินเรือและไปค้นพบทวีปออสเตรเลียในได้สำเร็จนั่นเองค่ะ


4

หมู่บ้านโลว์เวอร์ เสลาท์เตอร์

(Lower Slaughter Village)

หมู่บ้านโลว์เวอร์ เสลาท์เตอร์  (Lower Slaughter Village)

หมู่บ้านโลว์เวอร์ เสลาท์เตอร์ (Lower Slaughter) ตั้งอยู่ในเขต Cotswold แห่งแคว้น Gloucestershire ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ตัวหมู่บ้านมีลักษณะโดดเด่นที่สร้างขึ้นจากหินทั้งหลัง และนอกไปจากนั้นบริเวณรอบๆ หมู่บ้านยังถูกรายล้อมไปด้วยแม่น้ำ Eye ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามไม่เหมือนที่ไหนๆ บรรยากาศเงียบสงบ จนทำให้ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของประเทศอังกฤษเลยล่ะค่ะ หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเขต Cotswold ดังนั้นหากใครที่จะไปเที่ยวที่อังกฤษก็สามารถเดินทางไปชมความสวยงามของหมู่บ้านแห่งนี้กันได้นะคะ รับรองว่าไปแล้วจะตกหลุมรักหมู่บ้านแห่งนี้อย่างแน่นอนค่ะ


5

หมู่บ้านโทเนน ลา เดล

(Thornton-le-Dale Village)

หมู่บ้านโทเนน ลา เดล  (Thornton-le-Dale Village)

หมู่บ้านโทเนน ลา เดล (Thornton-le-Dale Village) หมู่บ้านขนาดเล็กตั้งอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติ North York Moors หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในอังกฤษ บ้านเรือนของที่นี่จะมีลักษณะเป็นรูปแบบกระท่อมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ถูกล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำขนาดเล็กที่เพิ่มความสวยงามและทรงเสน่ห์ให้กับหมู่บ้านแห่งนี้ ยิ่งช่วงเทศกาลคริสต์มาสแล้วบ้านเรือนจะถูกประดับประดาด้วยไฟสีสันสดใสสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศที่เดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างล้นหลามในแต่ละปี แถมหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตช็อคโกเเลตอีกด้วยนะคะ หากมีโอกาสได้มาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งแล้วล่ะก็รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ


6

หมู่บ้านโรบินฮูดส์เบย์

(Robin Hood's Bay Village)

หมู่บ้านโรบินฮูดส์เบย์

หมู่บ้านโรบินฮูดส์เบย์ (Robin Hood's Bay Village) เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ตั้งอยู่บริเวณที่ราบริมชายฝั่งที่มีหน้าผาขนาบทั้งสองด้าน ในเขตอุทยานแห่งชาติ North York Moors National Park ของเเคว้นนอร์ ยอร์กเชียร์ โดยบ้านเรือนจะมีลักษณะเป็นไม้ในสไตล์อังกฤษขนานเเท้ มีเส้นทางเดินเล็กๆ มากมายในหมู่บ้านที่ในอดีตเคยเป็นเส้นทางในการขนสินค้าเถื่อนจากฝรั่งเศสเเละเนเธอร์แลนด์เข้ามาขายในอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้ได้กลายมาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างมากแห่งหนึ่งในอังกฤษ มีจุดชมวิวที่สวยงามควรค่าแก่การไปเยือนมากๆ เลยล่ะค่ะ


7

หมู่บ้านโพเพลย์โร่

(Polperro Village)

หมู่บ้านโพเพลย์โร่  (Polperro Village)

หมู่บ้านโพเพลย์โร่ (Polperro Village) เเห่งคอนเวลส์ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ เป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าเเก่ริมเเม่น้ำโพที่มีสไตล์อังกฤษขนานเเท้ โดยสร้างจากอิฐที่มีสีขาวเป็นหลัก มีลักษณะการสร้างบ้านเรือนที่ลดหลั่นกันตามเนินเขาโดยจะหันหน้าออกสู่ท่าเรือริมเเม่น้ำเป็นภาพที่สวยงามสำหรับผู้ที่ได้พบเห็น เพราะวิวของท้องน้ำเเละเรือประมงที่จอดเรียงรายกันอยู่บวกกับบ้านเรือนที่เป็นโทนสีขาว ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียว แทรกแซมไปด้วยพุ่มดอกไม้และวิวของท้องทะเลที่ใสสะอาด สวยงาม และโรแมนติกมากๆ เลยนะคะ


โอ้โห~ เป็นหมู่บ้านชนบทที่มีเสน่ห์เอามากๆ เลยใช่ไหมล่ะค่ะ กับบรรยากาศโดยรอบที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบวกกับความคลาสสิกและสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ที่มีความเป็นอังกฤษแท้ๆ ทำให้เห็นแล้วอยากจะไปเยือนดูสักครั้งในชีวิตคงจะประทับใจจนลืมไม่ลงกันเลยค่ะ หากใครมีแพลนที่จะไปเที่ยวที่อังกฤษก็ลองเดินทางไปชมหมู่บ้านชนบทที่น้องชิลได้นำมาฝากกันได้นะคะ แล้วจะพบกับความสวยงามที่หาที่ไหนไม่ได้เลยล่ะค่ะ ^^