Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

บินไม่ได้ แต่ "ฮยอนบิน" อ่ะได้ ปักหมุดกักตัวเสพย์สหาย 14 วัน

05 มี.ค. 2563

เรื่องน่ารู้

หลังจากที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 จะต้องมีการกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ให้พ้นระยะฟักตัวของเชื้อ และเพื่อสังเกตอาการของตัวเราเอง สำหรับหลาย ๆ คนที่กำลังกักตัว 14 วัน อาจรู้สึกเบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรดี อยู่แต่ในบ้าน จะออกไปไหนก็ไม่ได้ พบปะใครก็ไม่ได้ แล้วเราจะทำอะไรดี? วันนี้น้องชิลมีซีรีย์แนะนำ 7 เรื่องดัง จากสหายฮยอนบิน มาฝากแฟน ๆ ได้ย้อนรอยตามไปดู รับรองว่าถ้าดูจบหมดนี้ เวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนรู้สึกว่าแป๊บเดียวก็ครบ 14 วันแล้วค่ะ

เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้กับหนึ่งในสามีแห่งชาติคนดัง ที่ขณะนี้กำลังร้อนแรงเป็นอย่างมาก คงไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่ม HYUNBIN กับซีรีย์ที่มาแรงแห่งปี 2020 ในฐานะ "สหายผู้กอง" 

ทั้งรูปร่างหน้าตาและบุคลิกส่วนตัว ทำให้ใครหลายคนต่างตกหลุมรักโอปป้าคนนี้ และด้วยความสามารถการแสดงที่เฉิดฉาย จนมีผลงานการแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบทคอมเมดีฮา ๆ บทรักโรแมนติกหวาน ๆ บทผู้ชายเคร่งขรึม หรือจะบทแอคชั่น บู๊ บ้า ระห่ำ เขาก็สามารถสร้างความประทับใจให้แก่แฟน ๆ ตลอดมา 


1). My Lovely Sam Soon ฉันนี่แหละ.. คิมซัมซุน

My Lovely Sam Soon

ย้อนกันไปเมื่อปี 2005 เรียกได้ว่าเป็นผลงานสร้างชื่อสำหรับหนุ่มฮยอนบินกันเลยทีเดียวค่ะ แนวละคร โรแมนติก-คอมเมดี้ กับเรื่อง My Lovely Sam Soon ฉันนี่แหละ.. คิมซัมซุน เรื่องราวของ คิม ซัมซุน สาววัย 29 ที่ดวงซวยทั้งถูกคนรักทิ้ง และยังถูกไล่ออกจากงาน เมื่อมาเจอกับ ฮยอน จินฮอน (รับบทโดย ฮยอนบิน) คู่กัดที่ขอยุติสงคราม มาเซ็นสัญญาจ้างให้เป็นคู่รักปลอมๆ และจากคู่รักปลอมทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันในที่สุด


2). The Snow Queen ลิขิตรักละลายใจ

the snow queen

ถัดมาปี 2006-2007 หนุ่มฮยอนบินก็ได้สร้างผลงาน แนวละคร โรแมนติก-ดราม่า ออกมาอีกเรื่อง กับ The Snow Queen ลิขิตรักละลายใจ เรื่องนี้ต้องบอกก่อนเลยนะคะ แนะนำแฟน ๆ เตรียมทิชชูไว้ได้เลย ทำเอาต้องปาดน้ำตากันหลาย ๆ รอบกันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับเรื่องราวของ ฮัน แทวุง (รับบทโดย ฮยอนบิน) หนุ่มอัจฉริยะที่ฉลาดและเก่งทางด้านคณิตศาสตร์ แต่เขาต้องหนีออกจากโรงเรียนเพราะถูกกล่าวหาว่าลอกงานของคนอื่น นั้นทำให้เขาได้พบผู้หญิงคนหนึ่งที่หนีออกจากบ้าน และต้องการเดินทางไป Lapland ดินแดนที่เธอรู้จักจากเทพนิยายสมัยเด็ก ด้วยความหวังว่าจะได้พบกับแม่ของเธอ ด้วยความช่วยเหลือและมิตรภาพของ ฮัน แทวุง ที่มีให้แก่หญิงสาว เธอจึงตกหลุมรักแทวุงเข้าให้ ฟังดูเหมือนจะอบอุ่นหัวใจ แต่กลับมีเหตุที่ทำให้ต้องเสียน้ำตากันอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่น้ำเน่าเรื่องหนึ่งในยุคนั้นเลยค่ะ


3). Worlds Within รักนี้ไม่ต้องมีบท

worlds within

มาต่อกันในปี 2008 กับผลงานซีรีย์เรื่อง Worlds Within รักนี้ไม่ต้องมีบท เรียกได้ว่าเป็นการประกบคู่กันครั้งแรกกับนางเอกตัวแม่อันดับต้นของเกาหลีอย่างซองเฮเคียว กับเรื่องราวของ จู จุนยอง ผู้กำกับสาวรุ่นใหม่ไฟแรงที่มุ่งมั่นในการทำงาน ต้องเลิกรากับ จอง จีโฮ (รับบทโดย ฮยอนบิน) ผู้กำกับหนุ่มฝีมือดี และคงสถานภาพไว้เพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ไม่นานทั้งคู่ต่างก็มีคนรักใหม่ แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่เลิกนิสัยบ้างาน ทำให้ปัญหาเก่า ๆ กลับมาทำให้ความรักครั้งใหม่ของพวกเขาทั้งสองต้องสั่นคลอนอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์แนวความรักที่เล่าเรื่องชีวิตของผู้คนอาชีพหลังกล้อง ฉากหวานเลิฟซีนเยอะมาก ดูไปก็จิกหมอนไป บอกเลยว่าใครที่ชอบแนว เรียล ๆ ฟิน ๆ เรื่องนี้ตอบโจทย์


4). Secret Garden เสกฉันให้เป็นเธอ

secret garden

ผลงานที่สุดแห่งปี 2010 ที่ครองใจชาวเกาหลี รวมถึงแฟน ๆ ต่างประเทศอย่างมากมาย เมื่อฮยอนบินได้กลับมารับบทบาท แนวละคร โรแมนติก-แฟนตาซี-คอมเมดี้ อีกครั้ง ในซีรีส์เรื่อง Secret Garden เสกฉันให้เป็นเธอ กับเรื่องราวของ คิม จูวอน (รับบทโดย ฮยอนบิน) ผู้บริหารหนุ่มที่สมบูรณ์แบบทั้งฐานะ รูปร่างหน้าตา และ กิล ราอิม สตั้นแมนสาว ที่หลงเข้าไปในป่าแห่งเวทย์มนตร์ และได้เจอกับคุณป้าจอมขมังเวทย์ เธอมอบขวดน้ำวิเศษให้กับทั้งคู่ เมื่อทั้งคู่ดื่มน้ำวิเศษนั้นเข้าไปก็เกิดสลับร่างกัน จนเกิดเรื่องราววุ่นวายตามมาอีกมากมาย เรียกได้ว่าน่าติดตามสุด


5). Hyde Jekyll, Me รักสามเส้าเรา 2 คน

hyde jekyll me

ผลงานซีรีส์ต้อนรับการกลับมาหลังออกจากกรมของหนุ่มฮยอนบินในปี 2015 แนวละคร โรแมนติก-คอมเมดี้ อย่างเรื่อง hyde jekyll, me รักสามเส้าเรา 2 คน ที่สร้างขึ้นจากเว็บการ์ตูนยอดนิยม เรื่องราวรักสามเส้าที่สดใส และแสนหวานของ จาง ฮานา หญิงสาวที่เป็นผู้ฝึกสอน และนักแสดงละครสัตว์ ของคณะละครสัตว์ ในสวนสนุกวันเดอร์แลนด์ ที่ไปตกหลุมรักกับ กู ซอจิน (รับบทโดย ฮยอนบิน) ชายหนุ่มทายาทบริษัทยักษ์ใหญ่รุ่นที่สาม ซึ่งเป็นเจ้าของสวนสนุกแห่งนี้ และเขาป่วยเป็นโรคหลายบุคลิก ทั้งบุคลิกที่เย็นชา ไร้น้ำใจ กับอีกหนึ่งบุคลิกที่เป็นชายหนุ่มจิตใจดี อ่อนโยน ซีรีย์เรื่องนี้กระแสตอบรับอาจจะไม่ปังเท่าที่ควร แต่เรื่องนี้ฮยอนบินหล่อมาก คอนเฟิร์ม!


6). Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง

memories of the alhambra

หลังจากห่างหายไปนานฮยอนบินก็ได้กลับมาสร้างผลงานอีกครั้งในปี 2018-2019 เรื่อง Memories of the Alhambra อาลัมบรา.. มายาพิศวง งานนี้โอปป้าฮยอนบินของเราพลิกบทบาทมาจับงานแนวแฟนตาซี มากไปกว่านั้นยังมีฉากแอคชั่นสุดมันส์ และ CG สุดอลังการงานสร้าง พร้อมฉากโรแมนติกที่พาให้ทุกคนฟินไปตาม ๆ กัน กับเรื่องราวของ ยู จินอู (รับบทโดย ฮยอนบิน) เจ้าของบริษัทจัดการการลงทุนที่กำลังพัฒนาโปรเจกต์ผลิตคอนแทคเลนส์ที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้คู่กับเทคโนโลยี AR โดยเขาได้เดินทางมายังประเทศสเปน เพื่อตามหาตัวโปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่เป็นนักพัฒนาเกม AR ที่ใช้ในการต่อสู้ในยุคกลาง โดยนัดหมายให้มาพบที่โฮสเทลแห่งหนึ่งในเมืองกรานาดา ประเทศสเปน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พบกับ จอง ฮีจู ผู้เป็นเจ้าของโฮสเทลแห่งนี้ แต่แล้วโปรแกรมเมอร์อัจฉริยะก็ได้หายตัว พร้อมทิ้งปริศนาให้ไขกันต่อไป.. พล็อตเรื่องล้ำ ภาพสวยสมใจ โลเคชั่นการถ่ายในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่เรียกว่าสวยมาก ๆ เลยค่ะ เอาเป็นว่าสาว ๆ คนไหนอยากเห็นบทบาทจับดาบของหนุ่มฮยอนบิน และบ้านเมืองที่สวยงามของสเปนต้องไม่พลาดเป็นอย่างยิ่งนะคะ !


7). Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

crash landing on you

สุดท้ายยย!! เรียกได้ว่าเป็นซีรีย์ที่มาแรงแห่งปี 2019-2020 กันเลยที่เทียว ที่ทำให้ผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศฟินกันถ้วนหน้าจนอยากจะพบรักสหายผู้กองบ้าง แนวละคร โรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี้ กับซีรีส์เรื่องล่าสุด Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน เรื่องราวของ ยุนเซรี ทายาทตระกูลร่ำรวย ที่ระหว่างเล่นร่มร่อนเกิดกระแสลมแรง จนพลัดมาตกในเขตพื้นที่ประเทศเกาหลีเหนือ ทำให้เธอได้พบกับ รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีเหนือที่พยายามช่วยซ่อนตัวเธอไว้ แต่เรื่องราวมันไม่ง่ายขนาดนั้น แถมยังมีความวายป่วงที่ตามมาอีกเพียบ! แต่แล้วโชคชะตาฟ้าลิขิต ก็ได้นำพาให้พวกเขามาเจอกันอีกครั้ง ซีรี่ย์เรื่องนี้ตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คน ครบเครื่อง ครบทุกอารมณ์  แถมฉากการถ่ายทำยังทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากที่จะไปตามรอยกันถึงเกาหลีเหนือกันเลยทีเดียว เกริ่นมาขนาดนี้ติ่งซีรี่ย์ต้องห้ามพลาดแล้วหล่ะค่าาา~


และนี่ก็คือผลงานเด่นของโอปป้าฮยอนบินของเรา (เราที่แปลว่าฉัน) จะเห็นได้ว่าบทบาทการแสดงแต่ละเรื่องนั้นมีทั้ง คอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แอคชั่น ครบรส ครบทุกอารมณ์กันเลยทีเดียว เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับใครที่ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างกักตัว ก็อย่าลืมลองไปตามดูฆ่าเวลากันได้นะคะ หรือเรื่องไหนที่ดูแล้วอยากจะมาเมาท์มอยกันก็ได้จ้า..