Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ความโรแมนติกที่สัมผัสได้..พาชมเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก

19 มิ.ย. 2563

ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อังกฤษ เรื่องน่ารู้, สถานที่แนะนำ

น้องชิลเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงมีสถานที่ท่องเที่ยวแสนโรแมนติกในใจกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหิมะแสนสวย ทะเลอันกว้างใหญ่ หรือน้ำตกแสนชุ่มฉ่ำ หากได้เห็นทั้งหมดนี้พร้อม ๆ กันคงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ วันนี้น้องชิลจะพาทุกท่านชมความโรแมนติกทางธรรมชาติทั้งหมดนี้ผ่านทางรถไฟกับ “ความโรแมนติกที่สัมผัสได้..พาชมเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก” ด้วยความพิเศษของรถไฟสายต่างๆ รับรองว่าทำให้คุณต้องหลงใหลกับการเดินทางครั้งนี้แน่นอนค่ะ

Glacier Express ประเทศสวิตเซอร์แลนด์




“กลาเซียร์ เอ็กซเพรส” เป็นรถไฟชมทัศนียภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้ชื่อว่าเป็น “รถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลก” โดยวิ่งจากเซอร์แมตต์ (Zermatt) ที่ตีนเขาแมตเทอร์ฮอร์นผ่าน บริก (Brig), อันเดอร์แมต (Andermatt), โอเบอร์รัลพ์พาส (Oberalppass) และคูร์ (Chur) ตลอดเส้นทางสายนี้มีความยาว 274 กิโลเมตร วิ่งผ่านสะพาน 291 สะพาน ลอดอุโมงค์ทั้งสิ้น 91 แห่ง และไต่ระดับผ่านช่องเขาที่สูงถึง 2,033 เมตร ตัวรถไฟสายนี้จะเป็นแบบ Panoramic หลังคาเป็นกระจกใสเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังเคลื่อนผ่านยอดเขาที่มีหิมะปกคลุม ทะเลสาบ และไต่ไปตามหุบเขาที่งดงาม อีกทั้งยังมีบริการเสิร์ฟอาหารที่ทำขึ้นแบบสดใหม่ถึงที่นั่งอีกด้วย


The Ghan ประเทศออสเตรเลีย




“The Ghan” ได้รับการยกย่องว่าเป็นรถไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยทางรถไฟที่พาดยาว 3,000 กิโลเมตรบนทวีปออสเตรเลีย เริ่มต้นจากเมืองดาร์วิน (Darwin) ข้ามทะเลทรายแดงบน Alice Springs ไปจบที่เมืองท่าแอดิเลด (Adelaide) ตอนใต้สุดของทวีป เป็นรถไฟขบวนยักษ์ที่ต่อโบกี้ยาวถึง 26 ตู้ วิ่งผ่านทะเลทรายที่ทอดยาวเหมือนไม่มีวันจบสิ้นเป็นอีกหนึ่งในการเดินทางที่จะนำผู้โดยสารไปยังเส้นทางสุดผจญภัยและสำรวจสิ่งมหัศจรรย์มากมายที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย อาทิเช่น การเดินทางผ่านหุบเขาสำรวจความสวยงามของธรรมชาติ หรือแม่น้ำสายสำคัญ นอกจากนี้ภายในขบวนยังมีห้องพักที่สะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และยังมีอาหารที่ปรุงสดใหม่อย่างพิถีพิถันที่มีมาเสิร์ฟเป็นแบบคอร์สรับรองว่าจะต้องประทับใจกับประสบการณ์อันน่าทึ่งนี้อย่างแน่นอน


Rocky Mountaineer Rail ประเทศแคนาดา


Rocky Mountaineer Rail
Rocky Mountaineer Rail1

“Rocky Mountaineer Rail” โดยจะเริ่มต้นออกเดินทางจากใจกลางเมืองหลวงของประเทศแคนนาดาเส้นทางแวนคูเวอร์ (Vancouver) ผ่านเมืองกัมลูปส์ (Kamloops) และลัดเลาะไปตามเทือกเขาร็อคกี้อันอุดมสมบูรณ์ ผ่านป่า ภูเขา ทะเลสาบ วิถีชีวิตของผู้คนในชนบท รถไฟสายนี้มีให้บริการแบ่งเป็น 2 Class คือ SilverLeaf ทุกท่านจะได้ชมทัศนียภาพความงดงามของเทือกเขาอันอุดมสมบูรณ์แล้ว มาพร้อมกับการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย และ GoldLeaf ที่จะได้พบกับความหรูหรา สะดวกสบายระดับ 5 ดาว ทุกท่านจะได้ดื่มด่ำไปกับอาหารรสเลิศที่จัดทำโดย Executive Chefs และมุมมองที่กว้างผ่านหน้าต่างโดมแก้วเห็นวิวแบบพาโนรามา นอกจากความงดงามของเทือกเขาร็อกกี้แคนาดาแล้ว สามารถเพลิดเพลินไปกับการสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย


West Highland Railway Line ประเทศสก็อตแลนด์

West Highland Railway Line3
West Highland Railway Line2

“West Highland Railway Line” เป็นเส้นทางที่ยังคงใช้รถไฟหัวรถจักรไอน้ำให้บริการรับส่งผู้โดยสารเป็นระยะทางสั้น ๆ ระหว่างเมือง ฟอร์ต วิลเลียม (Fort William) และ มาลิก (Mallaig) รวมระยะทางไปกลับเพียง 84 ไมล์ รถไฟสายนี้เคลื่อนผ่านสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น เบน เนวิส (Ben Nevis) ภูเขาที่สูงที่สุดในเกาะอังกฤษ แต่ไฮไลท์ของการเดินทางรถไฟสายนี้ที่พลาดไม่ได้ คือตอนที่รถไฟเคลื่อนผ่าน สะพานเกลนฟินเนน (Glenfinnan Viaduct) โดยเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในประเทศสก็อตแลนด์ ถูกนำไปใช้ในฉากภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง รวมไปถึงเรื่อง Harry Potter ด้วยค่ะ


The Flam Railway ประเทศนอร์เวย์

The Flam Railway

The Flam Railway1
The Flam Railway2

“ฟลัมสบานา” เป็นทางรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศนอร์เวย์เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1940 เส้นทางเริ่มจากเมืองฟลัม (Flam) ถึงสถานีไมร์ดัล (Myrdal Station) ผ่านหุบเขาสูงใหญ่ที่ซับซ้อน อุโมงค์สั้นยาวมากมาย และน้ำตกจอสฟอสเซ่น (Kjosfossen) โดยเส้นทางรถไฟฟลัมสบานาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดคนมาท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นลำดับ 3 ของประเทศนอร์เวย์ และเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลกเมื่อปี 2014 อีกด้วย


TranzAlpine Express ประเทศนิวซีแลนด์

TranzAlpine Express

TranzAlpine Express1
TranzAlpine Express2

“รถไฟทรานซ์อัลไพน์เอ็กซ์เพรส” เป็นรถไฟสายโรแมนติกของประเทศนิวซีแลนด์ จากเมืองไคร้สท์เชิร์ช (Christchurch) สิ้นสุดที่เมืองเกรย์เมาธ์ (Greymouth) ระยะทางประมาณ 223 กิโลเมตร โดยไฮไลท์ของรถไฟสายนี้คือการเคลื่อนที่ผ่านภูเขาที่สวยงาม และที่ราบแคนเทอร์บูรี่ (Canterbury Plains) ซึ่งความสวยงามของรถไฟสายนี้นั้นติดอันดับ 1 ใน 6 เส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก เรียกได้ว่านั่งชมวิวเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว


North Yorkshire Moors Railroad ประเทศอังกฤษ

North Yorkshire Moors Railroad

North Yorkshire Moors Railroad2
North Yorkshire Moors Railroad4

“The North Yorkshire Moors Railway” เป็นเส้นทางรถไฟสายสำคัญทางตอนเหนือของเมืองยอร์คเชียร์ (Yorkshire)ประเทศอังกฤษเปิดตัวครั้งแรกในปี 1836 วิ่งข้าม North York Moors จากพิกเคอริง (Pickering) ผ่านเลวิชแฮม (Levisham) ,นิวตันเดล (Newton Dale) ,โกธแลนด์ (Goathland) และสิ้นสุดที่กรอสมอนต์ (Grostmont) ซึ่งไฮไลท์ของรถไฟเส้นนี้คือการเคลื่อนผ่านอุทยานแห่งชาติ North York Moors ระยะทาง 24 ไมล์ ด้วยเสน่ห์ความโรแมนติกแบบวินเทจและทัศนียภาพที่งดงามจึงไม่น่าแปลกใจที่ทางรถไฟ North Yorkshire Moors เป็นทางรถไฟที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการปีละกว่า 350,000 คนเลยทีเดียว


โรแมนติกสุดๆไปเลยใช่ไหมคะ กับ 7 เส้นทางรถไฟที่น้องชิลนำมาฝากในวันนี้ ต้องรีบวางตารางงานจองตั๋วล่วงหน้ากันแล้วล่ะค่ะ หรือนักท่องเที่ยวท่านใดที่เคยเดินทางไปเส้นทางรถไฟสุดแสนโรแมนติกที่ไหนมาบ้างแล้ว อย่าลืมส่งรูปสวยๆมาอวดน้องชิลบ้างนะค้าา ^^