Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

หอมรัญจวน พาเยือน 8 คาเฟ่ขนมไทย อร่อยละมุนละไม โดนใจออเจ้า

29 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ, ขนม

สายคาเฟ่ทั้งหลายเชิญทางนี้เลยจ้า~ วันนี้น้องชิลมีร้านคาเฟ่อร่อยๆ มาฝากกันอีกแล้วค่ะ แต่บอกเลยว่าไม่ใช่คาเฟ่ธรรมดาๆ นะคะ เพราะเป็น 8 คาเฟ่ขนมไทย ที่หอมละมุนละไม ถูกใจคอขนมหวาน มาให้ออเจ้าได้ไปลองชิมกันค่ะ รับรองว่าแต่ละร้านที่น้องชิลนำมาฝากนั้นหาทานยากและอร่อยโดนใจออเจ้ากันอย่างแน่นอน แถมบรรยากาศภายในร้านก็ฟิวกู๊ดสุดๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่มีเบื่อเลยนะคะ ถ้าพร้อมแล้วเตรียมไปดูพิกัดและตามไปเช็คอินกันได้เลยค่า~

1

ทองย้อย คาเฟ่ (Thongyoy Cafe)

ทองย้อย คาเฟ่ (Thongyoy Cafe)

คาเฟ่แรกที่จะพาทุกคนไปเยือนนั่นก็คือ ทองย้อย คาเฟ่ (Thongyoy Cafe) ที่อยู่ในซอยอารีย์ เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ภายในร้านมีการตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล ผนังสีอิฐ ชมพูๆ เป็นบรรยากาศแบบหวาน ๆ ที่เต็มไปด้วยซุ้มดอกไม้ ไว้ให้ลูกค้าได้ไปนั่งถ่ายรูปกันชิล ๆ ไม่ว่าจะหยิบกล้องมาแชะภาพมุมไหน ก็สวยไปหมดทุกมุมเลยล่ะค่ะ ที่ร้านนี้มีเมนูให้เลือกทานมากมาย ทั้งชา กาแฟ และขนมไทยต่างๆ แต่ละวันจะมีสับเปลี่ยนกันไป โดยเมนูแนะนำของร้านคือ เมนูเค้กบัวลอยไข่หวาน ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำทองย้อยเลยนะคะ อีกทั้งยังมีขนมต้ม, ลูกชุบ, คุกกี้สิงคโปร์, กลีบลำดวน, ขนมชั้น, เปียกปูน, ปั้นขลิบ เป็นต้น ที่จะเสิร์ฟมาในชุดภาชนะทองเหลืองแบบไทย ๆ ส่วนเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ Thongyoy Shakerato กาแฟดำผสมน้ำเลมอน ดื่มค่อนข้างง่าย ใครที่ไม่ชอบกาแฟเข้ม ๆ ต้องลองเลยค่ะ บอกเลยว่าร้านนี้เอาใจคนรักของหวานมากๆ ใครสนใจก็แวะไปทานกันได้นะคะ

พิกัด : 88/2 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 (ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์และกรมประชาสัมพันธ์) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 - 21:00 น.


2

คาเฟ่ แอท อีส (Cafe At Ease)

คาเฟ่ แอท อีส (Cafe At Ease)

คาเฟ่ แอท อีส (Cafe At Ease) คอนเซ็ปต์ของทางร้านคือ "สมบัติอันแสนหอมหวาน" ขนมไทยภายในร้านทุกเมนูจึงออกมาดูประณีต พิถีพิถัน สวยงาม น่ารับประทาน ภายในร้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีชมพูดูสดใส ประดับประดาด้วยดอกไม้นานาชนิด ช่วยให้รู้สึกสดชื่น นอกจากนี้รอบๆ ร้านยังตกแต่งด้วยชุดและผลงานการออกแบบสวยๆ ไว้ให้ลูกค้าได้ดูระหว่างนั่งจิบกาแฟทานขนมอีกด้วยนะคะ เมนูของทางร้านก็มีทั้งอาหารจานหลัก ขนมหวานและเครื่องดื่ม ในส่วนของของหวานนั้นเป็นขนมไทยโฮมเมด แต่ละเมนูนั้นมีเอกลักษณ์และรูปลักษณ์สีสันสวยงามเป็นอย่างมาก อาทิ อาลัวดอกไม้, บัวหิมะสอดไส้, บัวหิมะรูปกุหลาบ, สัมปันนีช็อกโกแลต เป็นต้น ดังนั้นหากใครอยากจะลิ้มลองชิมขนมหวานแบบไทยๆ ไม่ควรพลาดที่จะไปที่ คาเฟ่ แอท อีส (Cafe At Ease) โอเอซิสใจกลางเมืองแห่งนี้เลยค่ะ

พิกัด : ซอยเกษมสรรค์ 2 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.30 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์)


3

เวฬาฌา (V'Lacha Siam Dessert & Tearoom)

เวฬาฌา (V Lacha Siam Dessert & Tearoom)

เวฬาฌา (V'Lacha Siam Dessert & Tearoom) คาเฟ่ในย่านอารีย์ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการดื่มชาจากหลากหลายประเทศมารวมไว้ที่นี่โดย คุณปอย จินตวรรณ เจ้าของร้านที่ชื่นชอบในการดื่ม Afternoon Tea และเลือกหยิบขนมหวานของไทยมาทานคู่กับชาคุณภาพดีกว่า 40 ชนิดเลยล่ะค่ะ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ผสมผสานใช้ลวดลายกระเบื้องสีน้ำเงินและไม้มาเป็นส่วนประกอบหลัก แต่สิ่งที่สื่อถึงความเป็นไทยได้ชัดคือผนังไม้ลายฝาปะกน ส่วนขนมของทางร้านจะเน้นขนมไทยเป็นหลักซึ่งในบางสัปดาห์จะมีเมนูพิเศษเป็นขนมไทยหาทานยาก สำหรับใครที่อยากแวะไปทานขนมไทยที่ร้าน แนะนำให้ลองสั่ง ขนมไทยรวม ซึ่งเป็นเซ็ตขนมไทยยอดนิยมเสิร์ฟในเข่งสาน ที่ขนทัพมาทั้งตะโก้ ลูกชุบ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง กลีบลำดวนและอาลัว บอกเลยว่าอร่อยคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

พิกัด : ซอยอารีย์ 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30 - 21.00 น. (ปิดทุกวันวันจันทร์)


4

เฌอ-ชี-วา (Cher Cheeva)

เฌอ-ชี-วา (Cher Cheeva)

เฌอ-ชี-วา (Cher Cheeva) คาเฟ่ขนมไทยสูตรโบราณ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง ธัญญรัสม์ จุฑาธันยมนย์ และ คุณชุติมา ขจิตวิทยกุล สองเพื่อนซี้ที่ชอบทานขนมไทย ภายในตกแต่งด้วยกระจกใสและต้นไม้เขียวชอุ่มให้ความรู้สึกสดชื่น ส่วนบริเวณเคาน์เตอร์ถูกจัดวางด้วยเมนูขนมไทยต่าง ๆ ให้ทุกคนได้เลือกทานกันตามใจชอบ รสชาติขนมไทยของที่นี่มีความหวานแบบกำลังดี โดยจะนำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัยด้วยการพรีเซนต์การตกแต่งและจัดวางออกมาอย่างสวยงาม ซึ่งแต่ละวันจะมีเมนูไม่เหมือนกัน โดยเมนูแนะนำของทางร้านคือ ขนมพระพาย เป็นเมนูหาทานยาก หากได้ลองแล้วจะติดใจ หรือจะทานเมนูพุดดิ้งอัญชันนมสดมะพร้าวอ่อน เป็นเมนูที่คลายร้อนได้ดีเลยล่ะค่ะ ใครที่มีแพลนจะไปช้อปปิ้งวันหยุดนี้ ก็แวะเวียนไปเช็คอินที่ร้านกันได้นะคะ

พิกัด : ตลาดนัดจตุจักร ซอยนวมินทร์ 145 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันพุธถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์และวันอังคาร)


5

วันดี คาเฟ่ (Onedee Cafe)

วันดี คาเฟ่ (Onedee Cafe)

วันดี คาเฟ่ (Onedee Cafe) คาเฟ่สไตล์ไทยที่นำขนมไทยมาดัดแปลงให้เป็นไอศกรีมหลากหลายรสชาติและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเมนู ภายในร้านถูกตกแต่งสไตล์แบบไทยๆ ด้วยโต๊ะเก้าอี้ที่ทำจากไม้และถูกจัดวางอย่างเรียบง่าย ที่นี่มีเมนูแนะนำ อย่างเช่น ไอศกรีมกะทิหน้ากุ้ง ไอศกรีมเนื้อตาลโตนดและกะทิที่มาพร้อมกับข้าวเหนียวมูนไส้มะพร้าวกุ้งและทองม้วนกรอบ เป็นเมนูที่แปลกใหม่แต่ยังคงมีรสชาติแบบไทยๆ ต้องห้ามพลาดที่จะสั่งทานเลยล่ะค่ะ และไอศกรีมชาชัก เมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งทาน เป็นไอศกรีมที่ทำจากชาใต้ศรีลังกาซึ่งมีท็อปปิ้งเป็นเจลลี่น้ำตาลทรายแดง ไข่มุกหนึบๆ และโรตีกรอบ ซึ่งเมื่อทานคู่กันแล้วอร่อยลงตัวสุดๆ ไปเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ดูแปลกใหม่และน่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ

พิกัด : อารีย์ ซอย 1 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.30 น.


6

บ้านขนมปังขิง (Gingerbread House)

บ้านขนมปังขิง (Gingerbread House)

บ้านขนมปังขิง (Gingerbread House) คาเฟ่แห่งนี้ได้มีการดัดแปลงเอาบ้านไม้เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี ให้มาเป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศและกลิ่นอายของความเป็นไทย มีเมนูขนมไทยให้เลือกทานมากมาย สำหรับเมนูแนะนำซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านก็คือ ชุดบัวทองที่มาพร้อมกับขนมไทยไอศกรีม ทางร้านจะเสิร์ฟขนมไทยเป็นคำๆ มาในพานดอกบัวที่ประกอบไปด้วย กลีบลำดวน, วุ้นตัด, เสน่ห์จันทร์, ลูกชุบ, วุ้นสาย, จ่ามงกุฏและสำปันนี เป็นต้น มาพร้อมกับเค้กอีก 2 ชิ้น และชาร้อนๆ อีก 1 กา ประกอบมาในชุด เรียกได้ว่าสั่งชุดนี้ชุดเดียวก็อิ่มและคุ้มสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ

พิกัด : 47 ซอยหลังโบสถ์พราหมณ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. (ปิดทุกวันวันจันทร์)


7

บ้านดอกพุด (Baan Dok Pud)

บ้านดอกพุด (Baan Dok Pud)

บ้านดอกพุด (Baan Dok Pud) หรือบางคนอาจจะรู้จักในนามของร้าน “Gardenia” เป็นอีกหนึ่งร้านขนมไทยแบบต้นตำหรับที่ใครๆ ต่างก็ต้องมาลิ้มลองความอร่อย ด้วยบรรยากาศร้านที่ดูสบายๆ มีบ่อปลากลางร้าน บวกกับอโรม่ากลิ่นมะลิหอมๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี มีที่จอดรถทั้งด้านหน้าและด้านข้างของร้านซึ่งไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องที่จอดรถเลยล่ะค่ะ ที่นี่มีเมนูขนมไทยให้เลือกสั่งทานมากมายแถมยังมีอาหารไทยให้สั่งทานด้วยนะคะ สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านจะเป็นเมนู “โตกขนมหวาน” ที่จะเสิร์ฟมาเป็นชุด โดยโตกจะประกอบด้วยไปด้วยขนมไทยถึงชนิด 15 ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ทองหยิบ ,ทองหยอด ,ฝอยทอง ,เม็ดขนุน , ทองเอก, เสน่หจันทน์ ,ทองชมพูนุท และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าชุดเดียวเอาอยู่อิ่มกันทั้งแก๊งค์ทั้งครอบครัวไปเลยจ้า

พิกัด : 85 ลาดพร้าว 48 แยก 28-16 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. (ปิดทุกวันวันจันทร์)


8

เสน่ห์ คาเฟ่ แอนด์ เวิคชอป (Sané Café & Workshop Studio)

เสน่ห์ คาเฟ่ แอนด์ เวิคชอป (Sané Café & Workshop Studio)

ปิดท้ายกันที่ เสน่ห์ คาเฟ่ แอนด์ เวิคชอป (Sané Café & Workshop Studio) คาเฟ่ขนมไทยเก๋ๆ ที่มี Workshop สำหรับคนอยากเรียนทำขนมไทยด้วยตัวเองซึ่งมีให้เลือกเรียนหลากหลายคอร์ส มีขนมไทยให้เลือกสั่งทานหลากหลายชนิด อาทิ บุหลันดั้นเมฆ, ทองเอกและเสน่ห์จันทร์ เป็นต้น ซึ่งขนมดังกล่าวจะถูกจัดเรียงรายไว้ในตู้ไม้อย่างสวยงาม ขนมไทยของที่นี่ผ่านการดัดแปลงด้วยการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้มีความแตกต่างไม่ว่าจะเป็น ขนมถ้วยที่ปกติจะมีหน้ากะทิสีขาวล้วน แต่ทางร้านจะนำสังขยามาวางตกแต่งตรงกลางเพิ่มเติมทำให้ขนมถ้วยมีหน้าตาดูคล้ายกับไข่ดาว และมีการเพิ่มความกรุบกรอบให้กับขนมกลีบลำดวนมากขึ้นด้วยข้าวพองนั่นเองค่ะ สำหรับเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีความแปลกใหม่และดูแตกต่างไม่แพ้กัน อย่างเช่น กาแฟ โดยทางร้านจะใช้กะทิแทนนม และที่นี่ยังมีเครื่องดื่มรสชาติดีเหมาะกับการสั่งทานคู่กับขนมไทยอีกหลายเมนูเลยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านคาเฟ่ขนมไทยอร่อยๆ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งแห่งเลยทีเดียวค่ะ

พิกัด : 99 ถนนตะนาว แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.30 น. (ปิดทุกวันวันจันทร์)


เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละร้านได้มีการดัดแปลงขนมไทยให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนได้กลายมาเป็นจุดเด่นขึ้นชื่อประจำร้าน ทำให้ได้พบกับขนมไทยสไตล์ใหม่ แต่ยังคงรสชาติแบบไทยๆ เอาไว้ เมื่อรู้แบบนี้แล้วออเจ้าก็คงอยากจะไปลิ้มลองกันแล้วใช่ไหมคะ แนะนำให้ลองไปแวะทานกันได้เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน และเผื่อจะได้ขนมติดไม้ติดมือไปฝากเจ้าคุณพี่กันบ้าง ว่าแล้วน้องชิลก็ขอตัวไปตามพิกัด ทานขนมไทยอร่อยๆ ก่อนนะคะ ฟิ้ววว~