Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

โฮ่งๆ~ เหมี๊ยว~ ตะลอนเที่ยว 8 คาเฟ่หมา & แมว สุดคิ้วท์ กับบรรยากาศชิลๆ ที่ทาสหมาและแมวต้องหลงรัก

24 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

ใครที่เป็นทาสน้องหมาน้องแมวเชิญทางนี้เลยจ้า! บทความนี้น้องชิลขอเอาใจเหล่าทาสโดยเฉพาะ เพราะจะพาไปเช็คลิสต์ 8 คาเฟ่หมา & แมว สุดคิ้วท์ กับบรรยากาศชิลๆ ที่ทาสหมาและแมวต้องหลงรัก มาให้ทุกคนได้ไปตามเช็คอินกันค่ะ นอกจากแต่ละร้านจะมีน้องหมาและแมวน่ารักๆ ให้ทุกคนได้ไปนั่งเล่นและถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียลแล้ว ก็ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ได้ทานกันอีกด้วยนะคะ รับรองเลยว่าแต่ละร้านที่นำมาฝากนั้นฟินอย่าบอกใคร ถูกใจเหล่าทาสกันแน่นอนจ้า วันหยุดนี้หากใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็ปักหมุดตามไปเช็คอินกันได้นะคะ ฮั่นแน่! อยากจะรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าจะมีร้านไหนบ้าง ตามน้องชิลมาดูพิกัดกันเลยค่าาา

คาเฟ่น้องหมา

1. ร้านแฮปปี้ ปอม ด็อก คาเฟ่ (Happy Pom Dog Cafe')

ร้านแฮปปี้ ปอม ด็อก คาเฟ่

ขอเอาใจคนรักน้องหมาก่อนเลยนะคะ โดยร้านแรกที่น้องชิลจะพาไปเช็คอินนั่นก็คือ ร้านแฮปปี้ ปอม ด็อก คาเฟ่ (Happy Pom Dog Cafe') คาเฟ่น้องหมาที่มีเฉพาะสายพันธุ์ “ปอมเมอเรเนียน” (Pomeranian) แห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งที่นี่จะมีน้องหมาทั้งหมดประมาณ 8-9 ตัว แต่ละตัวมีความน่ารัก สีขน ที่แตกต่างกันออกไป อย่าง "น้องแฮปปี้" น้องหมาตัวแรกอายุกว่า 6 ปี ซึ่งถือเป็นเจ้าของตัวจิ๋วที่พร้อมต้อนรับแขกตลอดเวลา และยังมีฮันนี่ ฮัลโหล คอปเตอร์ แกงส้ม บูบู้ ปาร์ตี้ นาโน ที่รวมตัวกันพร้อมที่จะเสิร์ฟความทะเล้น ขี้เล่นเรียกรอยยิ้มให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ ส่วนเมนูชวนกินของทางร้านก็มีทั้งเครื่องดื่ม ของหวานและของทานเล่นหลากหลายเมนูให้เลือกทานกันตามใจชอบเลยนะคะ สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบน้องหมาสายพันธุ์ปอมแล้วล่ะก็..พลาดไม่ได้เลยค่ะ

พิกัด : 103 ถนน ราชพฤกษ์ ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 20.00 น.


2. ร้านด็อกอินทาวน์คาเฟ่ (Dog In Town Cafe)

ร้านด็อกอินทาวน์คาเฟ่

ร้านด็อกอินทาวน์คาเฟ่ (Dog In Town Cafe) คาเฟ่น้องหมาสุดชิคแห่งย่านเอกมัย ท่ามกลางบรรยากาศภายในร้านที่ตกแต่งสวยงามน่านั่ง ที่นี่มีน้องหมาน่ารักๆ ตั้งชื่อตามสถานีรถไฟฟ้าเก๋ๆ อีกด้วย อย่าง น้องไซบีเรียนฮัสกี้ชื่อชิดลม น้องคอร์กี้ชื่อพร้อมพงษ์ และน้องซามอยด์ชื่ออโศก นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสนามหญ้าสีเขียวกลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่ให้ทั้งลูกค้าได้นั่งและน้องหมาได้วิ่งเล่นกันแบบเพลิดเพลินใจกันไปเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าเหนื่อยก็สามารถพักเติมพลังกับเมนูของทางร้านได้ อาทิ เมนูสปาเก็ตตีคาร์โบนาราเส้นนุ่ม ๆ คลุกเคล้าซอสแสนกลมกล่อม ทานคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ สักแก้วอย่าง “Kiwi Strawberry Jelly Soda” สีสันสดใสดื่มแล้วสดชื่นมากๆ เลยนะคะ และปิดท้ายด้วยขนมหวาน “Banoffee” หอมๆ ละมุนลิ้น ขอบอกเลยว่าดีงามสุดๆ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

พิกัด : 16/1 ซ.เอกมัย 6 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 21.00 น.


3. ร้านคอร์กี้อินเดอะการ์เด้น (Corgi in the Garden)

ร้านคอร์กี้อินเดอะการ์เด้น

ร้านคอร์กี้อินเดอะการ์เด้น (Corgi in the Garden) คาเฟ่น้องหมาสายพันธุ์คอร์กี้หนึ่งเดียวในไทยที่ดังไกลถึงต่างแดน ภายในร้านมีพื้นที่ไม่ใหญ่มากแต่โปร่ง โล่ง สบาย รู้สึกไม่อึดอัด มีการตกแต่งที่เรียบง่ายใช้วัสดุที่เป็นไม้สีน้ำตาลอ่อนแต่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นมากๆ เลยค่ะ ที่นี่มีเหล่าแก๊งค์น้องคอร์กี้ตัวยาว ขาสั้นน่ารักๆ จำนวน 12 ตัว เตรียมแจกความสดใสอยู่นะคะ นอกจากความน่ารักของเหล่าเพื่อนซี้สี่ขาแล้ว คาเฟ่ร้านนี้ยังให้บริการทั้งอาหารจานเดียว เครื่องดื่ม และเบเกอรี่อีกหลากหลายเมนู อาทิ “โกโก้เย็น” ที่เสิร์ฟมาในแก้วโลโก้การ์ตูนเจ้าคอร์กี้สุดน่ารัก และ “เค้กมะพร้าวใบเตย” เนื้อนุ่มหอมๆ ที่ได้กินแล้วจะติดใจ และขอแนะนำคนรักน้องหมาด้วยอาหารสุนัขซีซาร์รสแกะ Lamb Flavour ให้น้องๆ สุดน่ารักไปกินเพิ่มพลังฟินๆ อีกด้วยค่ะ สำหรับคนรักคอร์กี้ห้ามพลาดเลยนะคะ

พิกัด : 338/1 ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 12.30 น. - 18.00 น. วันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)


4. ร้านบิ๊กด็อกคาเฟ่  (Big Dog Café)

ร้านบิ๊กด็อกคาเฟ่

ร้านบิ๊กด็อกคาเฟ่  (Big Dog Café) คาเฟ่หมาใหญ่ใจดี เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่หมาที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้ร้านอื่นๆ ในกรุงเทพฯ เลยล่ะค่ะ ภายในร้านตกแต่งด้วยดอกไม้ประดับประดาตามโต๊ะเพิ่มความสดใสและดูชิลมากๆ ที่นี่มีน้องหมากว่า 30 ตัวหลากหลายสายพันธุ์ที่แข็งแรง แต่ใจดี ขี้อ้อน นิสัยน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ ไปเลยค่ะ และเป็นสายพันธุ์ใหญ่ติดอันดับโลกเลยนะคะ อาทิ พันธุ์โคมอนดอร์, รัชเชี่ยนวูฟฮาวบอร์ซอย, เซ็นทรัลเอเชียเชพเพิร์ด, พิคาดี้, ลีออนเบอเกอร์, อลาสกัน, อัฟกันฮาวด์, เบอนิสเมาเท่นด็อก, แอเรเดลทอเรีย เป็นต้น ซึ่งน้องหมาทั้งหมดนี้พร้อมที่จะมาต้อนรับและสร้างเสียงหัวเราะ โชว์ความแสบ สร้างความสนุก รับประกันความซนแน่นอนค่ะ ที่นี่นอกจากจะมีน้องหมาใหญ่ใจดีแล้ว ขอบอกเลยว่าอาหารก็อร่อยมากๆ เลยนะคะ เสิร์ฟมาให้ทานทั้งของคาวและของหวาน อร่อยถูกปากจริงๆ ค่ะ สำหรับคนรักหมาสามารถตามมาเช็คอินกันรัวๆ ได้เลยค่ะ รับรองว่าจะตกหลุมรักน้องหมาสี่ขาเข้าไปเต็มๆ

พิกัด : 88 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 22.00 น.


คาเฟ่น้องแมว

5. ร้านแคทเทอร์เดย์ แคท คาเฟ่ (Caturday cat cafe)

ร้านแคทเทอร์เดย์ แคท คาเฟ่

ขอมาเอาใจทาสแมวกันหน่อยนะคะ น้องชิลจะพาไปเช็คอินกันที่ ร้านแคทเทอร์เดย์ แคท คาเฟ่ (Caturday cat cafe) คาเฟ่แมวเซเลบ ของ คุณ กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับ GTH ที่มีไอเดียการตกแต่งด้วยลายการ์ตูน ที่นี่มีน้องเหมียวมากมายหลายสายพันธุ์ ภายในร้านกว้างขวาง ตกแต่งด้วยชุดเก้าอี้สไตล์ญี่ปุ่น เน้นใช้สีเอิร์ธโทน ดูสะอาดตา ประดับด้วยภาพวาดสีน้ำมันเป็นรูปแมวในคาแรกเตอร์ต่างๆ ที่สำคัญที่นี่ยังเป็นคาเฟ่แมวที่ปราศจากกลิ่นรบกวนด้วยนะคะ บอกเลยว่าฟิวกู๊ดมากๆ เลยค่ะ อีกทั้งมีของน่ารักกระจุกกระจิกประดับอยู่ทุกซอกทุกมุมและสามารถถ่ายรูปคู่กับน้องแมวสุดน่ารัก อัพลงโซเชียลกันแบบรัวๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอร่อยมากมายทั้งเมนูทานเล่น ชา เบเกอรี่ต่างๆ และกาแฟ ให้เลือกทานกันตามใจชอบอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่แมวที่เหล่าทาสแมวต้องไปเลยนะคะ!

พิกัด : 89/70 โครงการโคโค่วอล์ค ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันอังคารถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 19.30 น. และ วันเสาร์ถึงวันอาทิตย์  ตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 19.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)


6. ร้านโมฮุ โมฮุ แคท คาเฟ่ (Mohu Mohu Cat Cafe)

 ร้านโมฮุ โมฮุ แคท คาเฟ่

ร้านโมฮุ โมฮุ แคท คาเฟ่ (Mohu Mohu Cat Cafe) คาเฟ่แมวไทยสไตล์ญี่ปุ่น ภายในร้านตกแต่งเรียบง่าย สบายๆ เหมือนได้เลี้ยงแมวอยู่ที่บ้านเลยค่ะ แมวที่นี่จะเป็นแมวจรนะคะอาจจะไม่ได้ขนฟูฟ่องเหมือนแมวฝรั่ง แต่ก็น่ารักไม่แพ้กันเลยทีเดียว ขอบอกเลยว่าน้องแมวที่นี่ฉลาด ขี้อ้อน และเป็นมิตรสุดๆ เลยล่ะค่ะ ในส่วนของอาหารทางร้านยังมีเมนูทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มให้เลือกสั่งทานกันได้ตามใจชอบเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหน้าไก่ ฮันนี่โทสต์ มัทฉะลาเต้ เป็นต้น หากใครที่เป็นทาสแมวแล้วรับบรองว่าจะตกหลุมรักน้องแมวที่นี่อย่างแน่นอนค่ะ

พิกัด : 105, 5 ถนนนเรศ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 20.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)


7. ร้านฮอค เบเวอเรจ บาร์แอนด์แคทคาเฟ่ (Hoc Beverage Bar & Cat Cafe)

ร้านฮอค เบเวอเรจ บาร์แอนด์แคทคาเฟ่

ร้านฮอค เบเวอเรจ บาร์แอนด์แคทคาเฟ่ (Hoc Beverage Bar & Cat Cafe) คาเฟ่ดาร์กๆ ของทาสแมว ที่นี่มีทั้งบาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารเลยนะคะ ภายในตกแต่งสไตล์ลอฟต์โชว์โครงสร้างตึกและผนังปูนเปลือยเท่ๆ ชั้นสองจะมีมุมให้ได้นั่งเล่นชิลๆ พร้อมกับน้องแมวตัวอ้วน ที่จะมานั่งเล่น นอนเล่นเป็นเพื่อนเรา นอกจากนี้ยังมีมุมเก๋ๆ ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ ไว้อัพลงโซเชียลกันแบบรัวๆ อีกด้วยค่ะ ส่วนอาหารก็มีให้เลือกทานทั้งของคาวและของหวาน อาทิ เบอร์เกอร์ชาโคลอกไก่ย่าง เบอร์เกอร์สูตรชาโคลสีดำชิ้นยักษ์ ประกบคู่มากับอกไก่ย่างบิ๊กบึ้มแสนอร่อย หรือจะเป็นเมนูอาหารคลีนๆ อย่างข้าวไก่ผัดมะม่วงหิมพานต์ก็มีให้เลือกทานด้วยนะคะ และต่อกันด้วยของหวานอย่างเมนูวาฟเฟิลอบร้อนเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวนิลาและวิปปิ้งครีมก็อร่อยชื่นใจสุดๆ ไปเลยค่ะ เรียกได้ว่ามาร้านนี้อร่อยครบจบในที่เดียวไปเลยจ้า

พิกัด : 281/3 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 น.- 20:00  น.


8. ร้านแฟทแคท คาเฟ่ คลับ (Fat Cat Cafe Club)

ร้านแฟทแคท คาเฟ่ คลับ

ปิดท้ายกันที่ ร้านแฟทแคท คาเฟ่ คลับ (Fat Cat Cafe Club) คาเฟ่แมวสำหรับคนรักแมวอ้วนโดยเฉพาะ บอกเลยว่าน้องแมวที่นี่อัธยาศัยดีมาก ต้อนรับแขกสุดๆ แถมตัวอวบอ้วน เห็นแล้วน่าฟัด! ส่วนบรรยากาศของร้านก็ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้นั่งสบายๆ มีเพ้นท์ลวดลายการ์ตูนที่กำแพง สามารถถ่ายรูปสวยๆ กับบรรยากาศของร้านได้ ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ก็มีให้เลือกทานมากมายทั้งอาหารจานหลัก อาหารทานเล่น เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม อาทิ สปาเก็ตตี้ซอสไก่ เป็นเมนูโฮมเมดของทางร้านที่อร่อยมากค่ะ หากใครที่ชอบทานของหวานเมนูแนะนำก็จะเป็น "ไอศกรีมถาด" ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านเลยนะคะ และยังมีเมนูเครื่องดื่มอย่าง Fat Cat Rainbow ที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ เลยนะคะ ที่นี่สามารถนั่งได้สบายๆ แบบไม่จำกัดเวลา ถือเป็นอีกหนึ่งที่สำหรับคนรักแมวต้องไม่พลาดแวะมาน้า

พิกัด : 580, 4 ประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 32/1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน วันอังคารถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 21.00 น. วันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 21.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)


เป็นคาเฟ่ที่ถูกใจเหล่าทาสกันอย่างจังเลยใช่ไหมล่ะคะ หากใครว่างๆ อยากไปชมความน่ารักก็สามารถแวะไปหาน้องๆ กันได้ตามพิกัดที่น้องชิลแปะไว้ให้กันได้เลยนะคะ แถมแต่ละร้านยังมีอาหารทั้งคาวและหวานไว้ให้เลือกสั่งทานโดยไม่ต้องกลัวหิวกันเลยค่ะ เอาเป็นว่าวันหยุดนี้หากยังไม่มีแพลนจะไปไหนก็เลือกพิกัดที่สนใจกันได้เลยนะคะ ^^