Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

8 ท่าปราบออฟฟิตซินโดรม โดยไม่ต้องลุกออกจากเก้าอี้

27 มี.ค. 2563

เคล็ดลับ

ทุกคนเป็นเหมือนกันไหมคะ ? ที่ออฟฟิตอุตสาห์ให้ทำงานอยู่บ้าน "เวิร์คฟรอมโฮม" แล้วยังต้องมาเป็น "ออฟฟิตซินโดรม" อีก ! อาการสุดฮิตของสไตล์มนุษย์เงินเดือน แก้ไขได้ทันทีโดยการทำกายบริหาร อย่าทนปล่อยอาการนี้ไว้นาน ๆ พักสายตาจากการทำงาน มายืดเหยียดร่างกายยามว่างกันเถอะค่ะ

อย่างแรกเรามาทำความเข้าใจกับออฟฟิศซินโดรม กันก่อนค่ะว่ามันคืออะไร ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนวัยทำงานโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากลักษณะงานเป็นงานที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ หรือทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งด้วยท่าทางซ้ำ ๆ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จนอาจส่งผลให้เกิดโรคและอาการต่าง ๆ แต่อาการออฟฟิศซินโดรมจะส่งผลต่อระบบกระดูกและกล้ามเนื้อมากที่สุด ซึ่งอาการที่จะพบได้บ่อยคือ ปวดตึงที่คอและบ่า ซึ่งเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น เวลาทำงานนั่งผิดวิธี ก้มคอ นั่งนาน ๆ เกร็งกล้ามเนื้อนาน ๆ รวมไปถึงการนั่งเวลานานติดต่อกันโดยไม่ได้มีการยืดเส้นหรือลุกจากที่นั่งเพื่อผ่อนคลาย



และวันนี้น้องชิลเองก็มีวิธี กายบริหาร 8 ท่าปราบออฟฟิตซินโดรม โดยไม่ต้องลุกออกจากเก้าอี้มาฝากทุกท่านกันค่ะ จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเล้ยยย..


ท่าที่ 1. ยืดหลังแขน ทำข้างละ 10 วินาที

office syndrome


ท่าที่ 2. บริหารกระดูกสันหลัง ทำข้างละ 10 วินาที

office syndrome


ท่าที่ 3. ยักไหล่ ทำ 8 ครั้ง

office syndrome


ท่าที่ 4. ยืดคอ & ไหล่ ทำข้างละ 10 วินาที

office syndrome


ท่าที่ 5. ยืดหลัง ทำ 10 วินาที

office syndrome


ท่าที่ 6. หมุนคอ ทำข้างละ 8 ครั้ง

office syndrome


ท่าที่ 7. ยืดไหล่ (1/2) ทำข้างละ 8 ครั้ง / ครั้งละ 10 วินาที

office syndrome


ท่าที่ 8. ยืดไหล่ (2/2) ทำ 10 วินาที

office syndrome


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 8 ท่าปราบออฟฟิตซินโดรม ท่ากายบริหารเหล่านี้ เป็นเพียงแค่การบริหารร่างกายแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องลุกออกจากเก้าอี้ ที่เราคัดสรรมาเฉพาะ สามารถช่วยบรรเทาความปวดเมื่อยได้ทันทีหลังทำและไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้ทุกวันและตลอดเวลาที่โต๊ะทำงานโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไร นอกจากจะช่วยป้องกันภัยร้ายอย่างออฟฟิศซินโดรมแล้ว ยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่และช่วยกระชับสัดส่วนได้อีกด้วยค่ะ


ถ้าชอบให้ LIKE ถ้าใช่ให้กด SHARE !!

ติดตามเราได้ที่ https://www.facebook.com/chillsquaretravel