Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แนะนำ 8 ที่พักสุดเก๋ สไตล์ฮันอกในเกาหลี ที่ต้องตามไปเช็คอินให้ได้!

20 ก.ค. 2563

เกาหลีใต้ โรงแรมที่พัก, สถานที่แนะนำ

"ที่พักสไตล์ฮันอก" ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรค่าแก่การไปพักเมื่อได้ไปเยือนที่ประเทศเกาหลีใต้นะคะ เพราะจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของความเป็นเกาหลีโบราณแท้ๆ ที่ปัจจุบันได้มีการนำมาผสมผสานกับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว วันนี้น้องชิลจึงอยากจะมา "แนะนำ 8 ที่พักสุดเก๋ สไตล์ฮันอกในเกาหลี ที่ต้องตามไปเช็คอินให้ได้!" ให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ขอบอกเลยว่าใครที่กำลังมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ที่จะได้สัมผัสกับความเป็นเกาหลีอย่างแท้จริงไม่ควรพลาดเลยนะคะ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาชมพร้อมๆ กันได้เลยค่า~

1

ซอชน ยองรักแจ
(Seochon Youngrakjae)

ซอชน ยองรักแจ

ซอชน ยองรักแจ (Seochon Youngrakjae) ตั้งอยู่ในบริเวณย่านซอชน เป็นเกสเฮ้าส์ที่ผสมผสาน 2 สไตล์ระหว่างความโมเดิร์นและความเป็นเกาหลีโบราณดั้งเดิมเอาไว้ ซึ่งความหมายของที่พักแห่งนี้ หมายถึง บ้านที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานตลอดเวลานั่นเองค่ะ โดยภายในจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ ส่วนของฮันอกจะอยู่ที่ชั้น 1 และส่วนที่เป็นสไตล์โมเดิร์นจะอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งบริเวณระเบียงชั้น 1 จะเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการจิบชาในยามเช้าของฤดูร้อน และเป็นห้องนอนที่อบอุ่นในช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้บริเวณชั้นล่างยังมีชั้นใต้ดินที่มีความทันสมัย เป็นที่ตั้งของห้องครัวและที่สำหรับรับประทานอาหารอีกด้วยค่ะ ขอบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบที่พักสไตล์ฮันอกแล้วล่ะก็ที่นี่ไม่ควรพลาดที่จะมาพักเลยนะคะ

ที่ตั้ง : 29 Pirundae-ro 5ga-gil, Nuha-dong, Jongno-gu, Seoul


2

ฮเยฮวา 1938
(HyeHwa 1938)

ฮเยฮวา 1938

ฮเยฮวา 1938 (HyeHwa 1938) ตั้งอยู่ในย่านฮเยฮวาดง เป็นบ้านพักสไตล์ฮันอกที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์โจซอน ซึ่งสถาปัตยกรรมนี้ถือเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงที่ตกอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น โดยสถานที่แห่งนี้ได้ถูกดัดแปลงให้กลายมาเป็นโรงแรมฮันอกสไตล์โมเดิร์นในปัจจุบันนั่นเองค่ะ ภายในที่พักประกอบไปด้วยห้อง 2 ห้อง และห้องน้ำ 2 ห้อง ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่จะเดินทางมาเป็นกลุ่มใหญ่ เนื่องจากมีบริเวณที่กว้างขวาง และยังมีการตกแต่งภายในได้อย่างประณีตและสวยงามมากๆ เลยล่ะค่ะ อีกทั้งบริเวณตรงกลางระหว่างบ้านฮันอก 2 หลังจะเป็นที่ตั้งของอ่างอาบน้ำแบบโอเพ่นแอร์ เหมาะมากสำหรับการอาบน้ำอุ่นๆ ท่ามกลางแสงดาว ขอบอกเลยว่าบรรยากาศโรแมนติกมากๆ เลยนะคะ

ที่ตั้ง : Sungkyunkwan-ro 16-gil 7, Jongno-gu, Seoul


3

โทดากิ เกสต์เฮาส์  
(Todaki Guesthouse)

โทดากิ เกสต์เฮาส์

โทดากิ เกสต์เฮาส์  (Todaki Guesthouse) ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองกรุงโซล เป็นที่พักสไตล์ฮันอกแบบเกาหลีดั้งเดิม ภายในบ้านพักได้รับการตกแต่งอย่างประณีต สวยงาม ในยามเช้าเมื่อแสงแดดส่องกระทบกับตัวบ้าน ทำให้บ้านดูสดใสและช่วยทำให้ห้องอบอุ่นในช่วงฤดูหนาว ในส่วนของห้องน้ำและห้องครัวของที่นี่ได้รับการออกแบบตกแต่งที่ทันสมัย สะดวกสบายมากๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีฉนวนกันความร้อน และห้องยังป้องกันเสียงรบกวนอีกด้วยนะคะ ถือเป็นที่พักที่เสมือนได้ย้อนยุคไปในอดีตของเกาหลีเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 160-1 Changdeokgung-gil, Jongno-gu, Seoul


4

ดีกึทจิบ
(Digeut House)

ดีกึทจิบ

ดีกึทจิบ (Digeut House) ตั้งอยู่ในบริเวณของหมู่บ้านบุกชนฮันอก เป็นบ้านพักสไตล์ฮันอกที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับตัวอักษรดึกึท (ㄷ) ของเกาหลี และเหตุนี้จึงใช้เป็นชื่อเรียกของที่พักแห่งนี้นั่นเองค่ะ โดยโครงสร้างของที่พักก็เน้นให้ความสะดวกสบายต่อการพักอาศัยของผู้ที่เข้าพักเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีความสวยงามที่ผสมผสานระหว่างความโบราณและความทันสมัยเอาไว้ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ภายในยังมีห้องอาบน้ำแบบแบบโอเพ่นแอร์ พร้อมกับกระจกบานใหญ่ที่จะทำให้ผู้ที่ไปเข้าพักได้ผ่อนคลายไปกับการอาบน้ำและชมวิวสวยๆ ข้างนอกหน้าต่างได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนเป็นอย่างมากเลยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 35-3 Bukchon-ro 12-gil, Jongno-gu, Seoul


5

ฮึงบูกา ฮันอก เกสต์เฮาส์
(Heungbuga Hanok Guesthouse)

ฮึงบูกา ฮันอก เกสต์เฮาส์

ฮึงบูกา ฮันอก เกสต์เฮาส์ (Heungbuga Hanok Guesthouse) ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านโบราณจอนจู ฮันอก วิลเลจ (Jeonju Hanok Village) เมืองจอนจู เกสต์เฮาส์แห่งนี้มีกลิ่นอายของความเป็นบ้านโบราณเอามากๆ บริเวณโดยรอบเกสต์เฮ้าส์สะอาดสะอ้านสบายตาให้ความรู้สึกผ่อนคลายราวกับอยู่บ้านตัวเองเลยค่ะ มีมุมเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ในส่วนของห้องพักก็ได้ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่ายสไตล์บ้านฮันอกเกาหลีแบบโบราณ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย อาทิ เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำความร้อน, โทรศัพท์, โทรทัศน์, Wi-Fi ฟรีทุกห้องและระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ที่พักยังมีการจัดเตรียมกิจกรรมนันทนาการหลากหลายรูปแบบไว้ให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินอีกด้วย และเนื่องจากที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกจึงสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ของเมืองได้อย่างง่ายดายเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 26-34 Taejo-ro, Pungnam-dong Wansan-gu, Jeonju, Jeollabuk-do


6

สเตย์ 256
(Stay 256)

สเตย์ 256

สเตย์ 256 (Stay 256) ที่นี่เป็นเกสต์เฮาส์ที่ยังคงความเป็นฮันอกแบบโบราณไว้เป็นอย่างดีอีกแห่งหนึ่งในเขตจงโน (Jongno) เมื่อเข้าไปยังบริเวณเกสเฮาส์จะเห็นห้องพักหันหน้าเข้าหาลานกลางแจ้งล้อมรอบเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมในรูปแบบฮันอกโบราณ โดยที่นี่จะมีห้องพักทั้งหมดเพียง 7 ห้องเท่านั้น ทั้งบริเวณภายนอกและภายในที่พักจะถูกตกแต่งในรูปแบบเรียบง่ายดูสะอาด น่าอยู่มากๆ เลยล่ะค่ะ แม้ที่นี่จะดูเป็นบ้านแบบโบราณแต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากมายไว้ให้บริการเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ทีวีจอแบนในห้องครัวส่วนกลางซึ่งผู้เข้าพักสามารถที่จะรับประทานอาหารพร้อมกับดูทีวีไปด้วยได้ มีไมโครเวฟ ตู้เย็น อุปกรณ์ซักรีด บริการ WiFi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ แถมทางที่พักยังให้บริการอาหารเช้าแบบคอนทิเนลทัลฟรีอีกด้วย และจากเกสเฮาส์แห่งนี้ทุกคนยังสามารถเดินออกไปถ่ายรูปหรือเยี่ยมชมความสวยงามของหมู่บ้านบุกชอนฮันอกได้ง่ายๆ อีกด้วยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 25-6 Palpan-gil, Jongno-gu, Gwanghwamun, Jongno, Seoul


7

อดัมฮันอก
(Adam Hanok)

อดัมฮันอก

อดัมฮันอก (Adam Hanok) บ้านฮันอกโบราณในย่านซอชน ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของพระราชวังคยองบกกุง ที่นี่จะมีการใช้ไม้ในการตกแต่งเป็นหลักบวกกับผนังสีขาวสะอาดตาดูทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและแบ่งสัดส่วนไว้อย่างดี ที่พักแห่งนี้จะมีสองชั้นด้วยกัน โดยชั้น 1 จะประกอบไปด้วย ห้องนั่งเล่น, ห้องครัว และห้องอาบน้ำกลางแจ้ง ส่วนชั้น 2 เป็นชั้นใต้หลังคาซึ่งจะเป็นส่วนของห้องพักสามารถเดินเคลื่อนไหวไปมาได้สะดวกเพราะเพดานไม่ได้ต่ำจนเกินไปนั่นเองค่ะ ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยอย่างครบครันไม่ต้องกังวลว่าจะลำบากเลยนะคะ

ที่ตั้ง : 21, Pilgil-daero 6-gil, Jongno-gu, Seoul


8

พารวอลอี ออนดอก ฮันอก
(August Hill Hanok)

พารวอลอี ออนดอก ฮันอก

พารวอลอี ออนดอก ฮันอก (August Hill Hanok) ตั้งอยู่ที่บริเวณบนสุดของหมู่บ้านบุกชอนฮันอก มีความเงียบสงบและมีวิวที่สวยงามให้ได้รับชมซึ่งเหมาะแก่การมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยภายในที่พักจะมีการตกแต่งในรูปแบบของความเป็นเกาหลีโบราณผสมผสานกับความทันสมัยของยุคปัจจุบันซึ่งมีความสวยงาม และสำหรับในส่วนของห้องพักนั้นจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เกาหลีโบราณมากมาย อาทิ โต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะตั้งพื้น เป็นต้น ที่นี่จะไม่มีเตียงนอนมีเพียงเสื่อปูนอนและผ้าปูเท่านั้นค่ะ แต่ก็สามารถพักผ่อนแบบสบายๆ ได้เช่นเดียวกัน ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นก็มีให้บริการหลายอย่างเช่นกัน อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เป็นต้น และทางที่พักเองยังได้จัดเตรียมเมล็ดกาแฟคั่วพร้อมอุปกรณ์สำหรับทำกาแฟและขนมไว้ให้อีกด้วย ที่พักแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจสำหรับการมาพักผ่อนมากๆ เลยนะคะ ทั้งความเอาใจใส่ของผู้ดูแลที่พัก ความเงียบสงบของบริเวณโดยรอบ ยังมีวิวสวยๆ เป็นหมู่บ้านโบราณบุกชอนฮันอกให้ได้รับชมอีก เก๋ กู๊ด สุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : Gahoe-dong, Jongno-gu, Seoul


ว้าววว~ น่าสนใจทีเดียวนะคะ หากใครที่ไปเยือนเกาหลีใต้แล้วได้ไปพักที่พักสไตล์ฮันอกก็คงจะเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้ไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในเมืองแบบชาวเกาหลีแล้ว ก็ยังได้เปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสความย้อนยุคกับที่พักสไตล์ฮันอกโบราณอีกด้วย เรียกได้ว่าครบรสสุดๆ ไปเลยค่ะ ^^