Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

อาโลโฮโมร่า~ เปิดประตูเยือนโลกเวทมนตร์ 8 คาเฟ่แม่มด ต้องไปท้าพิสูจน์

12 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

อาโลโฮโมร่า~ เปิดประตูสู่โลกเวทมนตร์กันเถอะ!! น้องชิลจะพาทุกคนไปสัมผัสกับดินแดนลึกลับในรูปแบบของคาเฟ่สายเวทรอบกรุง ที่ทุกคนเห็นแล้วต่างต้องทึ่งไปกับสไตล์การตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกราวกับได้หลุดเข้าไปในโลกของแม่มดเลยล่ะค่ะ อีกทั้งรูปแบบหน้าตาของอาหารและเครื่องดื่มก็ดูแปลกตา แต่น่าลอง หากทุกคนพร้อมแล้ว เตรียมไม้กายสิทธิ์ให้พร้อม และท่องคาถาเปิดประตูไปเลยค่าาา

1

ม็อกกิ้ง เทลส์ (Mocking Tales)

ม็อกกิ้ง เทลส์

ใครที่ชอบความลึกลับ น่าค้นหา พลาดไม่ได้เลยกับคาเฟ่สุดแหวกแนวอย่าง ม็อกกิ้ง เทลส์ (Mocking Tales) ซึ่งเป็นคาเฟ่และม็อกเทลบาร์ย่านทองหล่อที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเหมือนหลุดเข้าไปในปราสาทแห่งเทพนิยายเลยล่ะค่ะ มีความเก๋ไก๋เหมาะแก่การถ่ายรูปอัพลงโซเชียลกันรัวๆ แถมร้านนี้ยังมาพร้อมกับพ่อค้าสุดแซ่บอีกด้วยนะคะ ฟินเว่อร์ไปเลยค่ะ! นอกเหนือจากการตกแต่งร้านที่สร้างความประทับใจแล้ว เมนูของหวานของร้านนี้ก็ไม่เหมือนใครอีกด้วยค่ะ แต่ละเมนูจะตั้งชื่อได้แฟนตาซีสุดๆ อย่างเช่น เขาไฟลาวาเพลิง (Inferno Mountain) ซึ่งได้แรงบันดาลใจภาพยนตร์เรื่อง “The Lord of the Rings” นั่นเอง ขอบอกเลยว่าใครที่คลั้งไคล้ปราสาทลึกลับต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวงนะคะ!

ที่ตั้ง : ซอยทองหล่อ 4 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร


2

มอร์นม เมจิกบาร์ (Morenom Magic Bar )

มอร์นม เมจิกบาร์

มอร์นม เมจิกบาร์ (Morenom Magic Bar) คาเฟ่เวทมนต์น่านั่ง ดีไซน์เก๋ แปลกและแหวกแนวที่อยู่ในย่านเพชรเกษม ขอบอกเลยว่าเมื่อได้ก้าวเท้าเข้าไปแล้วเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเวทมนตร์เลยล่ะค่ะ ภายในร้านตกแต่งสไตล์เมืองเวทมนต์เป็นมิติลึกลับ ไม่ว่าจะเป็นประตู ผนัง เพดานและของตกแต่งต่างๆ หากใครอยากถ่ายรูปเก๋ๆ ทางร้านก็มีคอสตูมให้ใส่ด้วยนะคะ ใครสายแช๊ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สำหรับเรื่องเมนูของทางร้านนั้นที่นี่ก็มีเมนูให้เลือกทานกันเยอะมากๆ เลยล่ะค่ะ ทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ ชา นม และอาหารจานเดียว ถือว่ามาที่นี่ที่เดียวคุ้มมากๆ เลยนะคะ ดังนั้นใครที่อยากลองมาเป็นพ่อมด แม่มด ก็แวะมาที่ร้านนี้กันได้ค่า~

ที่ตั้ง : เพชรเกษม 77/4 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร


3

ทารอท คาเฟ่ (Tarot Cafe)

ทารอท คาเฟ่

มาอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ขอบอกเลยว่าใครที่ชอบดูดวงพลาดไม่ได้เลยค่ะ กับ ร้านทารอท คาเฟ่ (Tarot Cafe) เป็นร้านที่มีความลึกลับ น่าค้นหา มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านเอามากๆ เพราะไม่ได้มีแค่ขนมและเครื่องดื่มไว้ให้บริการเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีนักพยากร์ชื่อดังไว้บริการดูดวงอีกด้วยค่ะคุณผู้โช้มมมมม ส่วนบรรยากาศภายในร้านนั้นก็ดูมีมนต์ขลังและจะได้กลิ่นธูปบูชาจากสถานโอมเทวาลัย ซึ่งเราสามารถเข้าไปกราบไหว้บูชาพระพิฆเนศได้อีกด้วย ส่วนเมนูของทางร้านก็มีทั้งกาแฟ ชา ขนมหวาน และของคาว ให้คุณได้ไปลิ้มลองกันค่ะ ว่ากันว่าที่นี่เมนูกาแฟและขนมลาดูมีใบเซอร์ฯ รับรองการันตีความอร่อยด้วยนะคะ พลาดไม่ได้แล้ว!

ที่ตั้ง : 67 ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมิทร์) แขวงจรเข้บัว ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร


4

ดิไอร่อน แฟร์รี่ ดราก้อนฟลาย (The Iron Fairies Dragonfly)

ดิไอร่อน แฟร์รี่ ดราก้อนฟลาย

ดิไอร่อน แฟร์รี่ ดราก้อนฟลาย (The Iron Fairies Dragonfly) ห้องลับที่ซ่อนตัวอยู่ในร้าน Fat Gut'z Saloon ประตูทางเข้าร้านจะอยู่ทางด้านหลังของตู้หนังสือด้านในสุดของร้าน ซึ่งดูภายนอกไม่รู้เลยค่ะว่าจะเป็นประตูเชื่อมไปอีกห้อง โอ้โห! ลึกลับอะไรขนาดนี่เนี่ย โดยภายในร้านจะตกแต่งไปด้วยขวด The Fairies Dust และแมลงปอเหล็กเต็มทางเดิน พอหลุดเข้าไปจะเป็นเหมือนปราสาทที่รกร้าง เก่าๆ ไฟสลัวๆ มีหยากไย่ เถาวัลย์ เต็มไปหมด น่าพิศวงมากๆ เลยล่ะค่ะ เมนูภายในร้านก็มีทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาวและอาหารหวานให้ได้เลือกทาน โดยบนโต๊ะจะเสิร์ฟถั่วลิสงอบทุกโต๊ะ เวลาทานเสร็จก็ทิ้งเปลือกถั่วลงที่พื้นได้เลยนะคะ เป็นธรรมเนียมของทางร้าน เพราะพื้นเป็นพื้นไม้เปลือกถั่วจะมีน้ำมันเวลาเหยียบลงไปก็เหมือนได้เคลือบพื้นไม้ไปในตัว เป็นไอเดียที่เจ๋งสุดๆ ไปเลยค่ะ และด้านในยังมีเวทีเล็กๆ พร้อมดนตรีสดทุกคืน สลับศิลปินขึ้นมาบรรเลงไม่ซ้ำกันในแนว Jazz ฟังเพลินๆ สบายๆ ฟิวกู๊ดมากเลยนะคะ ขอบอก!

ที่ตั้ง : 22/67 ถนน ประดิษฐ์มนูญธรรม เลียบทางด่วนรามอินทรา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร


5

ฟีทเตอร์สโตนบิสโตรคาเฟ่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ช็อป

(Featherstone Bistro Cafe & Lifestyle shop)

ฟีทเตอร์สโตนบิสโตรคาเฟ่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ช็อป

ฟีทเตอร์สโตนบิสโตรคาเฟ่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ช็อป (Featherstone Bistro Cafe & Lifestyle shop) คาเฟ่หรูสไตล์โกธิค ผสมบรรยากาศแบบเฟรนซ์บิสโทร สวยสง่างามกลางกรุง ภายในร้านที่เต็มไปด้วยขวดยาเล็กๆ ให้ความรู้สึกว่าที่นี่คือโลกแห่งการปรุงยา เล่นแร่แปรธาตุอะไรแบบนั้นเลยทีเดียว และแน่นอนว่าทุกมุมของร้านมีเสน่ห์ดึงดูดที่ให้เราได้เข้าไปติดกับบรรยากาศของโลกเวทมนตร์อย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะค่ะ สามารถถ่ายรูปอัพลงโซเชียลได้อย่างไม่มีเบื่อ และนอกจากบรรยากาศแล้วเมนูอาหารของที่นี่ก็มีให้เลือกทานมากมาย รับรองว่าอร่อยถูกปากกันอย่างแน่นอนค่ะ หากใครที่ชอบร้านอาหารสไตล์เทพนิยาย แฟนตาซี มีเสน่ห์สวยงาม น่าดึงดูดแล้วล่ะก็ ที่นี่ตอบโจทย์แน่นอนจ้า

ที่ตั้ง : 60 เอกมัย 12 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร


6

แอคออฟคัพ, เดอะวิชคาเฟ่ (Ace of Cups, The Witch Cafe)

แอคออฟคัพ, เดอะวิชคาเฟ่

แอคออฟคัพ, เดอะวิชคาเฟ่ (Ace of Cups, The Witch Cafe) ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 71 ด้วยความที่เจ้าของร้านนับถือศาสนา Pagan ซึ่งเป็นความเชื่อท้องถิ่นในแถบยุโรปเกี่ยวกับพ่อมดแม่มด ทำให้ร้านนี้มีของจำพวก Dream Catcher เครื่องราง หินสีต่างๆ มาจำหน่ายพร้อมกับบริการดูไพ่ยิปซี เมื่อเราเข้าไปในร้านก็จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ มีเพลงคล้ายบทสวดภาษาอังกฤษเปิดคลอเบาๆ บรรยากาศของร้านจึงดูสงบ ลึกลับอยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ ในส่วนของเครื่องดื่มนั้น ก็มีทั้งกาแฟ น้ำหวาน ยิ่งใครที่ชื่นชอบการดื่มชา ที่นี่มีชาสูตรพิเศษต่างๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มประจำราศี น้ำอิมเมจจากแร่ Quartz ส่วนอาหารก็จะมีการผสมผสานให้ดูน่าทาน ใครที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศร้านคาเฟ่ที่แตกต่างก็ลองมาที่นี่ดูได้นะคะ นอกจากความสงบแล้วยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยพบก่อนอีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : 187 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร


7

เดอะบุ๊คช็อปคาเฟ่ (The Bookshop Cafe)

เดอะบุ๊คช็อปคาเฟ่

เดอะบุ๊คช็อปคาเฟ่ (The Bookshop Cafe) ฟังจากชื่อแล้วคงคิดว่าจะพาทุกคนไปร้านหรือช็อปขายหนังสือกันใช่ไหมล่ะค่ะ ขอบอกเลยว่าไม่ใช่แน่นอนจ้า เพราะร้านนี้คือห้องสมุดเหนือจินตนาการ สร้างสรรค์ให้มีความลึกลับ น่าค้นหา ภายในร้านมีลักษณะคล้ายคลึงกับห้องสมุดฮอกวอตส์ ประกอบกับการเล่นไฟแบบสลัวๆ ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในร้านชวนขนหัวลุกขึ้นไปอีกเลยค่ะ แต่เชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้ น่าจะถูกใจเหล่าหนอนหนังสือที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเล่มโปรด ภายใต้แสงไฟสลัว พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบเหมือนกันนะคะเนี่ย

ที่ตั้ง : ชั้น G แอชตันคอนโด สุขุมวิท 38 ซอยแสงชัย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร


8

เคธีเดอะวิช (Kaethy the witch)

เคธีเดอะวิช

มาปิดท้ายกันที่ เคธีเดอะวิช (Kaethy the witch) เป็นคาเฟ่ชาและเบเกอรี่ ที่ถูกออกแบบตกแต่งให้สวยราวกับโลกแห่งเทพนิยาย เริ่มตั้งแต่หน้าร้านต้องบอกว่าสร้างสรรค์มากๆ กับมุมกำแพงปูนดิบที่มีรูปจักรยานขนาดใหญ่ไว้ให้ถ่ายรูปเช็คอินสุดเก๋ พอเดินเข้ามาข้างใน ก็จะเห็นผนังอิฐสีส้มโทนอบอุ่นตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีดำดูโดดเด่น ด้านในสุดมีเตาผิงเหมือนบ้านในเมืองหนาวฝั่งยุโรป น่าสนุกไปกว่านั้นคือทางร้านมีหมวกแม่มดกับไม้กายสิทธิ์ไว้ให้ถ่ายรูปเล่นกันอีกด้วยนะคะ โดยที่ร้านก็มีเมนูทั้งเครื่องดื่มและของหวานให้เลือกทานมากมาย เมนูแนะนำก็จะเป็น Tea set ชุดชาร้อนแบบอังกฤษ, Kaethy’s lovey herb เค้กกระถาง ที่สร้างสรรค์ออกแบบมาเนียนเหมือนของจริงสุดๆ หรือจะเป็น Crepe Cake With Strawberry Sauce ชิ้นนี้เป็นเครปเค้กรสวานิลลาเนื้อบางรสนุ่มเรียงกันกว่า 20 ชั้น มาพร้อมซอสสตอเบอรี่ในเข็มฉีดยา ที่กู๊ดไอเดียสุดๆ ไปเลยค่ะ ถือว่าใครที่ยังไม่ได้แวะมา ระวังจะเอาท์ไม่รู้ตัวนะจ๊ะ!

ที่ตั้ง : ซอยนาคนิวาส 41 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร


ว้าววว จะสายคาเฟ่ สายถ่ายรูป สายคอสเพลย์ หรือสายไหนๆ ก็ไม่ควรพลาด! เพราะแต่ละร้านต่างก็มีมุมดีๆ อาหารเด็ดๆ อีกทั้งบรรยากาศของแต่ละร้านต่างก็มีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ หากได้มาลองสักครั้งรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่าา