Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ชี้เป้า 9 ร้านขนมหวานใน 4 เมืองดังของญี่ปุ่น รับรองว่าฟินเวอร์

09 มิ.ย. 2563

ญี่ปุ่น สถานที่แนะนำ

สายหวานมีเฮ~ น้องชิลได้รวบรวมเอาร้านขนมหวานใน 4 เมืองดังของญี่ปุ่น มาให้ชาวชิลสแควร์ได้เก็บลิสท์ไว้ตามรอยกันค่ะ นอกจากทุกคนจะได้ไปสัมผัสกับรสชาติของชาเขียวแบบต้นตำรับแท้ๆ แล้ว ยังได้พบกับขนมหวานอีกหลากหลายรูปแบบที่มีหน้าตาน่ารักคาวาอิสุดๆ แถมยังมีรสชาติที่อร่อยมากๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแน่นอนค่ะ จะรอช้าอยู่ใยเลื่อนไปชมกันเลยค่าา

ร้านขนมหวานในโตเกียว

1. ร้านซุซุกิเอ็น x นานายะ (Suzukien x Nanaya)

Suzukien x Nanaya

เปิดประเดิมเอาใจคนรักชาเขียวกันสักหน่อยกับร้านขนมในตำนานอย่าง ร้านซุซุกิเอ็น x นานายะ (Suzukien x Nanaya) ตั้งอยู่ที่ย่านอาซากุสะ เมืองโตเกียว ทีเด็ดของร้านนี้คือ "ไอศกรีมชาเขียว" ซึ่งเป็นไอศกรีมเจลาโต้ ที่มีระดับความเข้มข้นให้เลือกตามใจชอบถึง 7 เลเวลด้วยกัน โดยเรียงลำดับจากเบอร์ 1 คือ รสอ่อนสุด ไล่ไปจนถึง เบอร์ 7 คือเข้มข้นที่สุด ว่ากันว่าเลเวล 7 นี้เป็นชาเขียวที่เข้มข้นที่สุดในโลกกก~ เลยนะคะ สุดยอดจริงๆ และขอบอกเลยว่าสำหรับไอศกรีมชาเขียวร้านนี้ เขาใช้ใบชาพันธุ์ดีจากจังหวัดชิซุโอกะ ที่ให้ความขมแบบเข้มข้นละมุนไม่ขมฝาดแถมยังอร่อยมากๆ อีกด้วย บอกเลยว่ายังไม่มีร้านไหนในโลกที่ทำไอศกรีมชาเขียวเข้มข้นได้ถึงขนาดนี้ รับรองว่าบรรดาคนรักชาเขียวเห็นแล้วต้องฟินกันแน่นอนค่ะ คอนเฟิร์ม!

ที่ตั้งร้าน : 3-4-3 Asakusa, Taito-ku, Tokyo

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น. (หยุดทุกวันพุธที่ 3 ของเดือน)

การเดินทาง : เดินประมาณ 9 นาที จากสถานีรถไฟใต้ดิน Asakusa station ของรถไฟใต้ดินสาย Tokyo Metro Ginza line โดยร้านจะตั้งอยู่ทางด้านหลังของวัดอาซากุสะ


2. ร้านเอ็ดดี้ ไอศกรีม (Eddy’s ice cream)

Eddy’s ice cream

ร้านต่อมามีชื่อว่า ร้านเอ็ดดี้ ไอศกรีม (Eddy’s ice cream) เป็นร้านไอศกรีมแบบซอฟต์ครีม ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านยอดฮิตของวัยรุ่นอย่างฮาราจุกุ ขอบอกเลยว่าบรรยากาศของร้านน่ารักเอามากๆ มาในโทนสีชมพูฟรุ้งฟริ้งสุดๆ ไอศกรีมร้านนี้มีโคนให้เลือกถึง 10 แบบ มีซอฟต์ครีมให้เลือก 3 รส และมีท็อปปิ้งที่สามารถเลือกเองได้ถึง 13 ชนิด และยังสามารถตกแต่งหน้าไอศกรีมเองได้อีกด้วย ไม่ว่าจะใส่ชื่อตัวเองหรือตัวการ์ตูนน่ารักๆ ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ทำให้ร้านนี้เป็นที่นิยมและชื่นชอบของวัยรุ่นมากๆ เมนูแนะนำอันดับ 1 ของร้านคือ “Unicorn” เป็นซอฟต์ครีมนมที่สีหวานพาสเทลเหมือนสายไหม สามารถสั่งมาถ่ายรูปเก๋ๆ อัพลงอินสตาแกรมแบบสดใสสุดๆ ไปเลย

ที่ตั่งร้าน : 4−26−28, Jingumae, Shibuya, Tokyo

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น.

การเดินทาง : ลงรถไฟสถานี Meiji-jingumae Station ออกประตู Tokyu Plaza เดินตามทางรถจะเห็น Lawson หรือตึก Zenko ให้เดินเข้าซอย จะเเห็นร้าน Noah ขวามือ ให้เข้าซอยเล็กๆ เดินตามทางเข้าไปก็จะพบร้าน Eddy’s Ice Cream


3. ร้านเดลี่ ชิโก้ (Daily Chico)

Daily Chico

ร้านเดลี่ ชิโก้ (Daily Chico) ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า Nakano Broadway เป็นอีกหนึ่งร้านไอศกรีมซอฟต์ครีมยอดฮิตในญี่ปุ่น ไฮไลท์ของร้านนี้ก็คือ "ไอศกรีมยักษ์ 8 ชั้น 8 รสชาติ" ที่มีสีสันสวยงาม ในส่วนของรสชาติไอศกรีมนั้นมีตั้งแต่ชั้นที่ 1 รสโซดา สีฟ้า, ชั้นที่ 2 รสองุ่น สีม่วง, ชั้นที่ 3 รสกล้วย สีเหลือง, ชั้นที่ 4 รสชาเขียว สีเขียว, ชั้นที่ 5 รสช็อกโกแลต สีน้ำตาลเข้ม, ชั้นที่ 6 รสนม สีขาวนวล, ชั้นที่ 7 รสกาแฟ สีน้ำตาลอ่อน และชั้นที่ 8 รสสตรอเบอร์รี่ สีชมพู ขอบอกว่าอร่อยทุกรสเลยนะคะ ซึ่งการกินไอศกรีม 8 ชั้นของร้านนี้ก็ไม่ลำบากเลยค่ะ เพราะทางร้านจะมีช้อนมาให้ตักทานนั่นเองจ้า ร้านไอศกรีมแห่งนี้เป็นร้านไม่ใหญ่มากแต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งนักท่องเที่ยวและวัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมซื้อมาทานและถ่ายรูปไปอวดเพื่อนๆ กันด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 5-52-15, Nakano Broadway, Nakano, Tokyo

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

การเดินทาง : เดินประมาณ 4 นาที จากสถานีนากาโนะ ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น B1 ของห้างฯ Nakano Broadway


ร้านขนมหวานในโอซาก้า

4. ร้านพาโบล  (Pablo Coffee)

Pablo Coffee

ร้านต่อมาขอเปลี่ยนเมืองมาเที่ยวโอซาก้ากันหน่อยนะคะ ร้านขนมร้านแรกที่จะแนะนำเลยก็คือ ร้านพาโบล  (Pablo Coffee) เป็นร้านชีสทาร์ต ชื่อดังของโอซาก้า เรียกได้ว่าสาวกชีสทั้งหลายมาเยือนถิ่นโอซาก้าแล้วเป็นต้องมาลองให้ได้เลยล่ะค่ะ ความน่าสนใจของ Pablo Cheese tart ในแต่ละฤดูกาลจะมีชีสทาร์ตรสชาติใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอและขายเป็นช่วงเวลา เพื่อดึงลูกค้าให้กลับมาลองรสชาติใหม่ๆ อีกเรื่อยๆ นั่นเองค่ะ อยากจะบอกว่าชีสร้านนี้นั้นเนื้อสัมผัสและรสชาติพิเศษสุดๆ ไปเลยค่ะ ละลายในปาก เนื้อเค้กนุ่ม ละมุนลิ้น ขอบกรอบ ห๊อมหอม สามารถเลือกได้ว่าจะให้อบเป็นแบบ Rare หรือ Medium ใครอยากชิมแบบเยิ้มๆ ล้นทะลัก ก็เลือกอบแบบ Rare นะคะ ฟินน่าดูเชียวค่ะ นอกจากนั้นที่ร้านยังมีขนมและคุกกี้ที่เหมาะจะซื้อไปเป็นของฝากอีกมากมาย บรรดาคอชีสทั้งหลายใครที่ไปเที่ยวโอซาก้าอย่าลืมแวะไปชิมกันนะคะ

ที่อยู่ : 1-9-2, Nishishinsaibashi, Chuo Ward, Osaka

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. (ซื้อกลับขายถึง 22.30 น.)

การเดินทาง : ร้านพาโบล  (Pablo Coffee) สาขา Nishishinsaibashii ย่านหมู่บ้านอเมริกกันไม่ไกลจาก Dotonbori เดินประมาณ 15 นาที


5. ร้านนากาทานิเทะ (Nakatanitei)

Nakatanitei

ร้านนากาทานิเทะ (Nakatanitei) เป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานชื่อดังในเมืองโอซาก้า บรรยากาศภายในร้านตกแต่งน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้ที่แอบมีความคล้ายกับโต๊ะนักเรียนอยู่เหมือนกัน การกินขนมหวานในบรรยากาศแบบนี้ก็ช่วยให้เรารู้สึกราวกับได้ย้อนวัยเลยล่ะค่ะ เดินส่องตู้กระจกใสที่ภายในอัดแน่นไปด้วยเค้กหลากชนิดที่มีหน้าตาสวยงามน่ารับประทาน โดยส่วนใหญ่เค้กของที่นี่จะมีเลเยอร์หลักเป็นเค้กเนื้อมูสอันถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของร้าน เค้กที่ขายดีที่สุดจะเป็น เค้กช็อกโกแลต Caraibe เป็นเค้กมูสช็อกโกแลตเข้มข้นได้ใจมากๆ ขอบอกเลยว่าถูกใจคนที่ชื่นชอบช็อกโกแลตแน่นอนค่ะ  นอกจากนี้ชูครีมเป็นขนมอีกชนิดหนึ่งที่เราสามารถพบได้ทั่วไปตามร้านเบเกอรี่ในประเทศญี่ปุ่น และจุดเด่นของชูครีมที่นี่คือไส้นั้นอัดแน่น กินง่ายอร่อยมากๆ และยังมีขนมอีกมากมายที่หากใครมาเยือนถึงถิ่นโอซาก้าแล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะมาชิมขนมที่ร้านนี้กันนะคะ

ที่อยู่ : 6-6-27 Uehonmachi, Tennoji-ku, Osaka, Osaka

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR สาย Kintetsu Osaka Line มาลงสถานี Osaka Uehommachi เดินประมาณ 3 นาที