Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

9 เหตุผลดี ๆ ที่คุณควรไปเที่ยวยุโรปหน้าหนาว

13 พ.ย. 2562

ยุโรป ชมสถาปัตยกรรม, ชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์, ผจญภัย, ศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่น, การเดินทางสถานที่แนะนำ

9 เหตุผลที่คุณควรไปสัมผัสหิมะขาวโพลนที่ "ยุโรป" จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

กำลังหาข้อมูลออกเที่ยวยุโรปกันอยู่หรือเปล่าคะ ? หรือกำลังกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่รู้เที่ยวช่วงนี้จะดีไหม ? คงต้องถามคุณผู้อ่านกลับว่า ถ้าคุณอยากเห็นหิมะขาวโพลน ดูภูเขาน้ำแข็ง อุณหภูมิต่ำสุด -10 องศาเซลเซียล อากาศหนาวเย็นแบบ “Winter is coming” แนะนำเลยให้เที่ยวยุโรปหน้าหนาว ซึ่งฤดูหนาวเนี๊ยะจะเริ่มตั้งแต่ธันวาคมถึงต้นมีนาคม เพื่อให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะออกทัวร์ยุโรปหน้าหนาวดีไหม เรามี 9 เหตุผลดี ๆ ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจเที่ยวยุโรป ดังนี้


1. โรแมนติกสุด ๆ

โรแมนติกสุด ๆ

การเที่ยวยุโรปหน้าหนาว บรรยากาศจะโรแมนติกมาก แม้ช่วงกลางวันจะสั้นกว่าฤดูอื่น ๆ แต่ความฟินไม่อั้นนะคะ เพราะเราจะได้เห็นทิวทัศน์ยามค่ำคืน แสงไฟประดับตามบ้านเมือง สวยเลิศอยู่นะ เช่น พิกัดเมืองสตราสบูร์ก (Strasbourg) หมู่บ้านสุดคิ้วท์แถบอัลซาส ในประเทศฝรั่งเศสที่จัดไฟเทศกาลคริสต์มาสทั่วเมืองซึ่งดีงามมากกกกก จัดประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมทุกปีจ้า


2. อากาศดีมีหิมะ

อากาศดีมีหิมะ

คนรักหิมะ คนชอบความหนาวน่าจะปลื้มเป็นพิเศษ และใครที่อยากเห็นหิมะครั้งแรกก็น่าจะชอบเช่นกัน ด้วยสภาพอากาศยุโรปฤดูหนาวที่เหมือนอยู่ในเทพนิยาย ยกตัวอย่างโลเคชั่นน่าเที่ยวดูหิมะ ได้แก่ ฮัลล์สตัทท์ แห่งออสเตรียที่บ้านเมืองสวยถูกฉาบด้วยหิมะขาวสะอาดตา หรือจะนั่งรถไฟขึ้นชมยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น ณ สวิตเซอร์แลนด์ก็เลิศ รับรองประทับใจทั้งหมด


3. ได้เล่นสกี

ได้เล่นสกี

หากไม่เคยเล่นสกี คุณก็จะได้เล่น ! (ถ้าอยากเล่น) โดยเฉพาะการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดบนเทือกเขาแอลป์ที่เป็นเทือกเขาใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปมีพรมแดนคาบเกี่ยวกับหลายประเทศ เช่น ออสเตรีย อิตาลี สโลวีเนีย สวิตเซอร์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ เยอรมนี และฝรั่งเศส โดยสกีรีสอร์ทมือใหม่ก็เล่นได้ เซียนก็เล่นได้ หรือจะแค่เล่นหิมะก็ได้ เชื่อเถอะ สนุกจนไม่อยากกลับไทย อิอิ


4.  ไม่แออัด

ไม่แออัด

รู้หรือไม่ว่า ? การออกเที่ยวยุโรปช่วงธันวาคมถึงต้นเดือนมีนาคมเป็นช่วง Low Season นักท่องเที่ยวจะไม่เยอะเท่าไหร่นัก จึงเป็นอีกข้อดีที่คุณควรทำความเข้าใจเอาไว้


5. ไม่ต้องต่อแถวยาว

 ไม่ต้องต่อแถวยาว

เพราะคนไม่แออัด สำหรับท่านที่กำลังหาทัวร์ยุโรป 2020 และไม่อยากต่อแถวยาว ๆ เพื่อเข้าสถานที่สำคัญ หรือมิวเซียม สามารถเข้าเที่ยวสถานที่สำคัญได้รวดเร็วกว่าหน่อย เดินเที่ยวได้สบาย แต่ต้องทำการบ้านเรื่องวันเวลาเปิดปิดให้ดีนะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวอาจจะปิดเร็วกว่าปกติจ้า


6. ได้ดูยุโรปมุมใหม่

ได้ดูยุโรปมุมใหม่

นอกจากมีหิมะ บางครั้งยุโรปหน้าหนาวยังมีฝนโปรยปรายลงมาให้เราได้ชมบรรยากาศใหม่ ถึงแม้สายฝนจะทำให้เราออกท่องเที่ยวได้ยากก็ตาม แต่ก็เป็นอีกมุมมองใหม่ ๆ ให้เราได้ซึมซับบรรยากาศ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลคริสมาสต์ให้เราเที่ยวเล่น ดูเทศกาลแห่งความสุขของชาวยุโรปอย่างเต็มอิ่ม


7. ถ่ายภาพสวย

ถ่ายภาพสวย

เมื่อคนไม่เยอะ ไม่แออัด แน่นอนว่า เราจะได้ภาพสวย ๆ พร้อมกับบรรยากาศเมืองที่มีเสน่ห์ด้วยหิมะ เอาเป็นว่า เตรียมท่าโพสต์ให้ดี และวอร์มร่างกายสำหรับลั่นชัตเตอร์ไว้เลย เพราะอากาศหนาวอาจจะทำให้มือแข็ง ถ่ายภาพลำบากได้จ้า และหากเจอกับอากาศเย็นจัดเราต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นที่อาจจะทำให้ซัเตอร์แข็งกดไม่ลงเหมือนกัน แนะนำให้ เก็บกล้องซุกไว้กับตัวในเสื้อ จะถ่ายภาพค่อยหยิบออกมาจะดีที่สุด


8. ได้เดินเล่นตลาดคริสมาสต์และดูไฟประดับประดา

ได้เดินเล่นตลาดคริสมาสต์และดูไฟประดับประดา

อีกหนึ่งไฮไลท์เลยล่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะได้เห็นคริสมาสต์จริง ๆ ไฟประดับในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของชาวยุโรป และเราได้เดินเล่นตลาดคริสมาสต์ด้วยเด้อ ทุกอย่างจะถูกเนรมิตเหมือนลุงซานต้ามาจริง ๆ แนะนำเที่ยวจัตุรัสกลางกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และเที่ยวจัตุรัสเมืองเก่า (Old Town Square) กลางกรุงปราก สาธารณรัฐเช็กก็สวยไม่หยอก บอกไม่ถูกเลยค่ะ ต้องไปดูเอง


9. ได้ลุ้นแสงเหนือ

ได้ลุ้นแสงเหนือ

เนื่องจากฤดูหนาวจะมีช่วงเวลากลางคืนยาวนานกว่าปกติ และถ้าคุณอยากดูแสงเหนือไอซ์แลนด์, นอร์เวย์, ฟินแลนด์, สวีเดน, สก็อตแลนด์ ในช่วงฤดูหนาวก็มีโอกาสเห็นแสงเหนือมากกว่าฤดูอื่น ๆ จ้ะ เหมาะกับการผจญภัยล่าแสงเหนือ หากยังไม่อินแนะนำโลเคชั่นรีสอร์ท Kakslauttanen Arctic Resort แห่งแลปแลนด์ (Lapland) ในฟินแลนด์ นักท่องเที่ยวสามารถนอนกระท่อมกระจกอิกลู (Glass Igloo) สวมบทบาทเป็นชาวเอสกิโมดูแสงเหนือแบบไม่ต้องลุกให้เมื่อย เอาสิ ชิลกว่านี้มีอีกไหม ?


อ่านจบสนใจเที่ยว จะรออะไร เก็บแจ็คเก็ต พร้อมกับเก็บข้าวของออกเที่ยวกันเถอะ ! มองหาทัวร์ยุโรป 2020 เช็กกับ chill.co.th ได้เลยนะจ้ะ หรือถ้าไม่รู้จะเลือกทัวร์ยุโรปไม่ถูกสามารถทำความเข้าใจ ยุโรปทั้ง 4 โซนว่าแตกต่างกันอย่างไร ก่อนออกทริปก็ได้นะ ทีมงานชิล สแควร์ ทราเวล เขียนไว้แล้ว