Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

9 ที่พักสไตล์ญี่ปุ่นในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย ก็ฟินได้

08 ก.ค. 2563

ไทย โรงแรมที่พัก

น้องชิลขอเอาใจสำหรับใครที่ชื่นชอบหรือหลงใหลที่พักสไตล์ญี่ปุ่นกันหน่อยนะคะ เพราะน้องชิลจะพาไปชม "9 ที่พักสไตล์ญี่ปุ่นในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย ก็ฟินได้" มาฝากทุกคนกันค่ะ ซึ่งแต่ละที่ขอบอกเลยว่าได้มีการจำลองบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มาไว้ตั้งแต่การตกแต่งภายในห้องพักรวมไปถึงบรรยากาศโดยรอบ ที่ทำให้เราเหมือนหลุดไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลยจ้า!

1

อาชิตะ โฮสเทล
(Archita Hostel)

อาชิตะ โฮสเทล

อาชิตะ โฮสเทล (Archita Hostel) โฮสเทลสไตล์ญี่ปุ่นใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่สามารถสัมผัสถึงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปเลยล่ะค่ะ ทางเข้าที่พักจะเป็นสวนสวยร่มรื่น ปูทางเดินด้วยหิน ภายในห้องพักตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ใช้ประตูบานเลื่อน ปูเสื่อทาคามิและใช้ที่นอนแบบฟูตง มีโต๊ะสำหรับนั่งจิบชา ให้ฟิลลิ่งเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นผสมผสานกับความน่าอยู่ของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังมีบริการชุดยูกาตะใส่ให้เข้ากับบรรยากาศ รวมถึงมีเซ็ทอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วยนะคะ รับรองว่าหากใครเข้ามาพักที่นี่แล้วล่ะก็จะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอนจ้า

ที่ตั้ง : 3 ซอยสามล้าน 5 ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่


2

ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม
(Onsen At Moncham)

ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม

ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม (Onsen At Moncham) ที่พักสุดหรูกลางเทือกเขาอันเขียวขจีของม่อนแจ่ม ที่ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก หรือบรรยากาศโดยรอบก็ล้วนตกแต่งในสไตล์แจแปนนิสแบบแท้ๆ ออกแบบโดยศิลปินแห่งชาติโดย คุณกฤษฎา โรจนกร ท่ามกลางความร่มรื่นของธรรมชาติอย่างต้นไม้และสายน้ำ ที่มองไปทางไหนก็ชวนให้สดชื่นสบายตาได้ตลอดการพักผ่อน ภายในตกแต่งสไตล์เรียวกังผสมผสานกับความเป็นล้านนา ใช้ที่นอนแบบฟูตง ไฮไลท์ห้ามพลาดของที่นี่ก็คือ การแช่ออนเซ็นพร้อมชมวิวสวยๆ ที่มีให้เลือกมากถึง 3 สระด้วยกัน นั่นก็คือแบบในร่ม กลางแจ้ง และแบบถังไม้ รับรองถูกใจได้ฟิลเหมือนแช่ออนเซ็นญี่ปุ่นแน่นอนค่ะ โดยออนเซ็นรวมของที่นี่จะแบ่งเป็นห้องแยกชาย หญิง และใช้น้ำแร่ธรรมชาติของม่อนแจ่มที่ลึกลงไปกว่า 100 เมตร มีส่วนผสมของธาตุทองแดง ธาตุแม็กนีเซียม ธาตุสังกะสี แคลเซียม และไออนซัลเฟท ด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาตินี้จะทำให้ผิวพรรณสะอาด และช่วยให้จิตใจสงบสุขอีกด้วย รับรองว่าหากใครได้ไปพักที่นี่จะเหมือนหลุดไปเที่ยวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเลยนะคะ

ที่ตั้ง : 293 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่


3

เชียงราย เรียวกัง
(Chiangrai Ryokan)

เชียงราย เรียวกัง

เชียงราย เรียวกัง (Chiangrai Ryokan) ที่พักเชียงรายสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศอบอุ่นน่ารักด้วยห้องพักสไตล์เรียวกังแบบญี่ปุ่นแท้ๆ จุดเด่นของที่นี่คือ ห้องพักปูด้วยเสื่อทาคามิ ใช้ประตูบานเลื่อนแบบโชจิที่ทำจากโครงไม้สนกรุด้วยกระดาษฟางข้าวสีขาว นอกจากนี้ภายในห้องพักยังมี “ชุดยูกาตะ” ให้เราได้สวมเข้ากับบรรยากาศ นั่งพับเพียบจิบชาที่โต๊ะ แล้วถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ อีกด้วยนะคะ เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมีอ่างน้ำร้อนให้นอนแช่น้ำแร่แบบฟินๆ โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ แถมเดินจากห้องพักแค่ไม่กี่ก้าวก็ได้ไปนั่งชิล จิบชากาแฟใน "เรียวกังคาเฟ่" คาเฟ่เก๋ๆ ด้านหน้าที่พัก ที่สำคัญยังมีบริการอาหารเช้า ซึ่งจะจัดมาเป็นเซ็ทแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มีทั้งข้าวต้ม ซุปเต้าหู้สาหร่าย ปลาทอด หมูทอด ผัดผัก และข้าวปั้น พร้อมน้ำชา ขนมและผลไม้อีกชุดใหญ่ให้กับแขกที่มาพัก เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้ครบ ทั้งเรื่องกิน เที่ยว และถ่ายรูป ยกให้เป็นหนึ่งที่พักเชียงรายที่น่ารักได้ใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 134 หมู่ 4 ตำบลบัวสลี อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย


4

วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี
(Vartika Resovilla Kuiburi)

วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี

วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี (Vartika Resovilla Kuiburi) รีสอร์ทสวยติดทะเล ตั้งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นรีสอร์ทที่มีบริการห้องพักหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือมีห้องพักไตล์ญี่ปุ่น ภายในตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย แต่คลาสสิค เน้นการใช้ไม้ บรรยากาศรอบๆ ที่พักบรรยากาศสดใสและเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยสวนเซ็นญี่ปุ่นที่เป็นส่วนตัว มีทั้งน้ำตกและบ่อปลา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายในแบบฉบับของญี่ปุ่นแท้ๆ เลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 69 หมู่ 5 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


5

ไฮกุ เกสต์เฮ้าส์
(Haiku Guesthouse)

ไฮกุ เกสต์เฮ้าส์

ไฮกุ เกสต์เฮ้าส์ (Haiku Guesthouse) เป็นที่พักแบบเรียวกังแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่ายโดยใช้ไม้ไผ่เป็นหลักแถมแต่ละห้องยังมีการตั้งชื่อตามกวีไฮกุที่โด่งดังอีกด้วยนะคะ ห้องพักของที่นี่จะมีแค่เพียง 6 ห้องเท่านั้น ซึ่งค่อนข้างมีความสงบและเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ภายในห้องพักมีที่นอนให้อย่างดีพร้อมกับพัดลมอีก 1 ตัว แม้จะเป็นห้องแบบพัดลมแต่ห้องพักของที่นี่ก็ไม่ร้อนเพราะด้วยความที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบและร่มรื่นทำให้อากาศเย็นสดชื่นมากๆ เลยล่ะค่ะ เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลๆ ในวันหยุดเอามากๆ เลยนะคะ

ที่ตั้ง : 106 หมู่ 1 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี


6

บ้านเมฆโฮสเทล
(Baanmek Hostel)


บ้านเมฆโฮสเทล

บ้านเมฆโฮสเทล (Baanmek Hostel) โฮสเทลขนาดเล็กสไตล์ญี่ปุ่นกับบรรยากาศภายในที่เน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ญี่ปุ่นดูสดใสสบายตา มีห้องพักเปิดให้บริการทั้งหมดกว่า 20 ห้อง ซึ่งเป็นห้องเดี่ยวไม่แยกชายหญิง มีกุญแจให้ล็อกประตูทุกห้องจึงปลอดภัยไร้กังวลไม่ต้องกลัวว่าของจะหาย ด้านในห้องพักมีเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม ยากันยุงและปลั๊กสำหรับชาร์ตไฟ มีอาหารเช้าเสิร์ฟให้ในสไตล์ American Breakfast อีกด้วย ส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำของที่นี่จะมีทั้งหมด 8 ห้องด้วยกัน ซึ่งจะแยกออกเป็นห้องน้ำ 4 ห้อง ห้องอาบน้ำ 4 ห้อง แยกชาย หญิง มีบริการแชมพูและยาสระผมแต่ไม่มีผ้าเช็ดตัวให้นะคะ หากไม่ได้นำมาด้วยทางโฮสเทลก็มีจำหน่ายในราคาผืนละ 30 บาทค่ะ สำหรับประตูทางเข้าโฮลเทลมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี ต้องใช้คีย์การ์ดหรือกดรหัสเท่านั้นถึงจะเข้าที่พักได้ เรียกได้ว่ามีความปลอดภัยไร้กังวลเลยทีเดียวค่ะ

ที่ตั้ง : 25/8 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 15 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่


7

สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ
(Suanphung Bonsai Village)

สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ

สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ (Suanphung Bonsai Village) ที่พักสไตล์ญี่ปุ่นท่ามกลางบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา สายน้ำลำภาชีที่ทอดยาว บนพื้นที่ราว 300 ไร่ ที่เต็มไปด้วยต้นบอนไซจำนวนนับพันต้น ที่นี่ได้จำลองเอาบรรยากาศของบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมกับการตกแต่งสวนที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี มีห้องพักทั้งแบบอาคารริมน้ำและบ้านเป็นหลัง มีร้านกาแฟไว้ให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการจิบกาแฟชมบรรกาศความเป็นธรรมชาติและสวนบอนไซที่งดงาม อีกทั้งยังมีห้องสำหรับจัดประชุมและสัมมนาที่สามารถรองรับได้ถึง 60 ท่าน ให้บริการอีกด้วยนะคะ อาณาจักบอนไซแห่งนี้ยิ่งใหญ่จริงๆ เลยว่าไหมคะ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักรูปแบบใหม่ใกล้กรุงเทพฯ สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ แห่งนี้เป็นที่ที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 222 หมู่ 1 ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี


8

ฮายคิน เรียวกัง
(Haikin Ryokan)

ฮายคิน เรียวกัง

ฮายคิน เรียวกัง (Haikin Ryokan) ที่พักสไตล์ญี่ปุ่นซึ่งที่นี่จะมีห้องพักเพียงแค่ 10 ห้องเท่านั้น ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม รวมไปถึงของใช้ต่างๆ ภายในห้องน้ำ แถมยังมี WiFi ให้เล่นกันฟรีๆ อีกด้วย และที่นี่ยังมีบริการอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์อีก อาทิ อ่างอาบน้ำร้อนหรือออนเซ็น ห้องซาวน่าอินฟราเรด เป็นต้น หากอยากจะเดินเล่นชิลๆ ที่นี่ก็มีสวนให้ได้มาพักผ่อนหย่อนใจแถมยังให้ฟิลความเป็นญี่ปุ่นแบบสุดๆ อีกด้วยล่ะค่ะ และนอกจากนี้ยังมีอาหารญี่ปุ่นรสชาติดีไว้ให้บริการด้วยนะคะ เรียกได้ว่ามาเรียวกังแห่งนี้ได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแบบครบจบในที่เดียวไปเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 142-144 ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


9

เซน วิลล่า เขาใหญ่
(Zen Villa KhaoYai)

เซน วิลล่า เขาใหญ่

เซน วิลล่า เขาใหญ่ (Zen Villa KhaoYai) อีกหนึ่งที่พักที่ทั้งภายนอกและภายในได้ถูกออกแบบและตกแต่งออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น ที่นี่มีห้องพักเพียง 6 ห้องเท่านั้น จึงทำให้แขกที่มาพักได้รับความเป็นส่วนตัวเพราะคนไม่พลุกพล่าน ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มี WIFI ฟรีทุกห้อง แถมยังมีชุดยูกาตะไว้ให้บริการกันแบบฟรีๆ อีกด้วยนะคะ สามารถใส่ออกมาถ่ายรูปสวยๆ กับสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่ทางเซน วิลล่า เขาใหญ่ ได้มีการจัดและตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงาม ได้บรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่นกันแบบเต็มๆ ไปเลยล่ะค่ะ แถมยังมีรูปสวยไว้อวดเพื่อนๆ อีกด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : บ้านใหม่สามัคคี 177/1 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เห็นแล้วทุกคนคงอยากจะไปลองซึมซับบรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่นในประเทศไทยกันบ้างใช่ไหมล่ะคะ สามารถเลือกที่พักที่ชอบ สถานที่ที่ใช่ แล้วล็อควันว่าง จองที่พักกันได้เลยค่ะ ช้าหมดอดพักนะคะ! เพราะแต่ละที่มีห้องค่อนข้างจำกัด ซึ่งหากได้ลองไปพักสักครั้งก็ดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ