Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แจกพิกัด! ตะลุยกิน 9 สุดยอดร้านเด็ดย่านเยาวราช ขอบอกเลยว่าอร่อยเหาะ

26 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

"เยาวราช" นับเป็นย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกิน เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหารเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยรุ่นอากงอาม่า รวมทั้งเมนูสตรีทฟู้ดชื่อดังมากมาย เรียกได้ว่าย่านเยาวราชตอนกลางคืนนี่คึกคักและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มักจะไปหาอะไรอร่อยๆ รับประทานกันอย่างเพลิดเพลิน วันนี้น้องชิลจึงจะพาทุกคนไป "ตะลุยกิน 9 สุดยอดร้านเด็ดย่านเยาวราช ขอบอกเลยว่าอร่อยเหาะ" รับรองเลยว่าเด็ดทุกร้าน ตั้งแต่เมนูคาว จนปิดท้ายด้วยเมนูหวานเลยล่ะค่ะ ซึ่งจะมีร้านไหนบ้างนั้น ตามน้องชิลมาดูกันเลยจ้า

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต ซอยสุกร 1

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต
ขอบคุณภาพจาก : หรรษา พาเพลิน by sasa Hunsa Parzing by MaySa

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต ตั้งอยู่ที่ซอยสุกร 1 เป็นข้าวหมูแดงในตำนาน ที่ขอบอกเลยว่าอร่อยสมคำร่ำลือเลยค่ะ ร้านนี้โด่งดังเพราะเมนูเด็ดของทางร้านอย่าง "ข้าวหมูแดงหมูกรอบ" และ"กุนเชียงย่างถ่าน" ที่มีเนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นหอม แถมยังมี "ไข่ต้มยางมะตูม" ที่จะนำไปลวกในน้ำราดหมูแดงก่อน ทำให้มีสีส้มสวยงาม ได้รสชาติหวานนิด ๆ อร่อยกลมกล่อม ไม่เลี่ยน และสามารถทานได้เรื่อย ๆ เลยนะคะ ถือเป็นร้านห้ามพลาดในย่านเยาวราชเลยล่ะค่ะ ใครที่แวะไปก็อย่าลืมไปลองทานกันดูน้า ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ร้านนี้ไม่ว่าจะช่วงเทศกาลหรือวันธรรมดาคิวก็แน่นมากๆ เลยค่ะ อาจจะต้องรอคิวกันนานหน่อยนะคะ

พิกัด : 80-82 ซอยสุกร1 ถนนมิตรภาพไทย-จีน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 17:30 น.


ร้านฮั่วเซ่งฮง เจริญกรุง 14

ร้านฮั่วเซ่งฮง
ขอบคุณภาพจาก : ฮั่วเซ่งฮง เจริญกรุง 14

ร้านฮั่วเซ่งฮง ตั้งอยู่ที่ซอยเจริญกรุง 14 เป็นร้านอาหารจีนต้นตำรับที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงร้านหนึ่งในย่านเยาวราชแห่งนี้เลยค่ะ ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องเมนูระดับภัตตาคารอย่าง "หูฉลาม" ที่ทางร้านเน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่ รสชาติกลมกล่อม ที่ขอบอกเลยว่าคุณภาพคับแน่นมากๆ และยังมีเมนูขาห่านอบบะหมี่, เป็ดย่าง-หมูแดง, ติ่มซำและอาหารตามสั่งให้เลือกทานอีกด้วยนะคะ ภายในร้านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น สบาย ๆ กลมกลืนไปกับสไตล์การตกแต่งร้านแบบจีนร่วมสมัย ร้านสะอาด การบริการดีเยี่ยมเลยค่ะ ด้วยมาตรฐานและรสชาติอาหารที่การันตีคุณภาพนี้ทำให้มีผู้คนไปทานอาหารกันอย่างล้นหลามเลยนะคะ

พิกัด : 438 ซอยเจริญกรุง 14 ถนนเจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 - 20:30 น.


ร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

ร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา
ขอบคุณภาพจาก : เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

ร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา ตั้งอยู่ที่ซอยเจริญกรุง 12 เป็นร้านข้าวต้มปลาที่มีอายุ 90 ปี เรียกได้ว่าเป็นตำนานที่มีชีวิตอยู่ในย่านเยาวราชและเป็นสมบัติความอร่อยของชาติเลยก็ได้ค่ะ ข้าวต้มของร้านนี้จะใช้ถ่านต้มช้า ๆ ทำให้ได้กลิ่นหอมของถ่านแบบฉบับออริจินอลสุดๆ หากใครมีโอกาสแวะมาทาน ขอแนะนำเมนูเด็ดอย่าง "ข้าวต้มปลาจาระเม็ดรวมมิตร" เพราะจะรวมสุดยอดของทะเลมาให้เต็มจานอย่างปลากะพงแดง หอยนางรม บะเต็ง กุ้งแห้ง และที่พิเศษสุดคือปลาเต๋าเต้ย เนื้อมันๆ หวานเจี๊ยบ เกรดประมูล ในน้ำซุปใสกลิ่นหอมฉุย ซึ่งอาม่าเน่ยเอ็ง แซ่นิ้ม เจ้าของร้าน จะลงมือคัดสรรวัตถุดิบจากตลาดด้วยตนเองทุกเช้าตรู่ ไม่ยอมให้ใครทำแทนโดยเด็ดขาด บอกเลยว่านั่งกินเพลิน ๆ มองวิวย่านเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ เป็นอะไรที่คลาสสิกและคุ้มค่าที่จะมาทานมากๆ เลยนะคะ

พิกัด : 54 ซอยเจริญกรุง 12 บำรุงเมือง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน)


ร้านเล่าลี่ หูฉลาม

ร้านเล่าลี่ หูฉลาม
ขอบคุณภาพจาก : wongnai

ร้านเล่าลี่ หูฉลาม ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ประจำย่านเยาวราชก็ว่าได้ค่ะ เพราะเปิดมานานกว่า 60 ปีแล้วนะคะ ด้วยรสชาติของอาหารที่ยังคงความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น จึงทำให้มีลูกค้าประจำมากมายมาจนถึงทุกวันนี้ เมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาร้านนี้ คือ เมนูเด็ดของทางร้านอย่าง หูฉลามเนื้อปูน้ำแดง หูฉลามไม่แข็ง น้ำซุปก็อร่อยกลมกล่อมมากๆ ค่ะ เมนูกุ้งอบวุ้นเส้น ร้านนี้จะใช้กุ้งสด ทำให้มีเนื้อหวานมัน ตัววุ้นเส้นเหนียวนุ่ม รสชาติของซอสก็กำลังพอดีเลยนะคะ และเมนูปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วกับขาห่านอบบะหมี่ก็อร่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอทางร้านยังมีเมนูของหวานให้ทานอีกด้วย อย่าง เมนูข้าวเหนียวมะม่วง ที่ทางร้านเลือกจะใช้มะม่วงสุกลูกใหญ่เหลืองกำลังดี พร้อมกับข้าวเหนียวมูนรสชาติหวานมัน ราดกะทิเข้มข้น ขอบอกเลยว่าอร่อยเหาะ! ส่วนราคาอาหารของร้านนี้ก็ไม่แรงจนเกินไป บริการดี บรรยากาศสบายๆ แบบจีน ใครที่ชอบอาหารจีน ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดเลยนะคะ

พิกัด : 457, 461 ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 น.


ร้าน T&K Seafood Restaurant

ร้าน T&K Seafood Restaurant
ขอบคุณภาพจาก : T&K Seafood Restuarant

มาเอาใจคนที่ชอบทานซีฟู้ดกันบ้างนะคะกับ ร้าน T&K Seafood Restaurant หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อซีฟู้ดเสื้อเขียวเยาวราชนั่นเอง ร้านนี้มีเมนูซีฟู้ดเกือบทุกสิ่งอย่างในทะเลมาให้เลือกลิ้มลองกันมากมาย เมนูเเนะนำที่อยากให้อยากไปลองทานกันก็คือ กุ้งเผาเนื้อเเน่น ที่มีความเด้งและสด, กุ้งอบวุ้นเส้น, ทอดมันกุ้ง, ปลากะพงนึ่งมะนาว, ผัดปลาหมึกผงกระหรี่ เป็นต้น จุดเด่นของร้านนี้อยู่ตรงน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดที่แซ่บไปถึงทรวง รวมถึงความสดของวัตถุดิบ ที่ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งกินไกลถึงริมทะเลเลยล่ะค่ะ

พิกัด : 49-51 ถนนผดุงดาว แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 - 21.00 น.


ร้านสิงคโปร์โภชนา

ร้านสิงคโปร์โภชนา
ขอบคุณภาพจาก : wongnai

มาต่อกันที่ของหวานบ้างนะคะกับ ร้านสิงคโปร์โภชนา ซึ่งที่ร้านมีลักษณะเป็นห้องแถวติดกันโดยซีกซ้ายจะขาย "ลอดช่องสิงคโปร์" ส่วนซีกขวาจะขาย "ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู" เป็นร้านเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่เปิดมาแล้วหลายรุ่นแถมว่ากันว่าเป็นต้นกำเนิดร้านลอดช่องเจ้าแรกของประเทศไทยอีกด้วยนะคะ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ถนนเจริญกรุง ใกล้สามแยกหมอมี อยู่ตรงข้ามธนาคาร UOB สาขาสามแยก สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ใครมาก็ไม่พลาดที่จะสั่งทานนั่นก็คือ "เมนูลอดช่องสิงคโปร์" นั่นเองค่ะ ลอดช่องของที่นี่จะมีเส้นที่หนียวนุ่มเป็นสีเขียวใส ราดมาพร้อมกับน้ำกะทิรสชาติเข้มข้นและท็อปด้วยเนื้อขนุนหั่นเต๋าที่หอมละมุนทานแล้วรู้สึกสดชื่นแถมยังไม่หวานมากอีกด้วยค่ะ หากใครที่กำลังมองหาของหวานอร่อยๆ ขอแนะนำร้านนี้เลยจ้าา

พิกัด : 682 ถนนเจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : วันจันทร์ถึงวันพุธ ตั้งแต่เวลา 10:30 - 21:30 น. วันวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10:30 - 21:30 น. (ปิดทุกวันพฤหัสบดี)


ร้านบัวลอย 3 กษัตริย์

ร้านบัวลอย 3 กษัตริย์
ขอบคุณภาพจาก : www.chinatownyaowarach.com

ร้านบัวลอย 3 กษัตริย์ ตั้งอยู่ที่ปากซอยเจริญกรุง14 บัวลอยร้านนี้ทำจากแป้งข้าวเหนียวอย่างเดียวไม่ผสมแป้งมันซึ่งมีความเนียวหนึบกำลังดี ไข่หวานที่นี่ก็ดีงามมากๆ เลยค่ะ น้ำกะทิมันๆ หอมหวานเพราะใช้น้ำตาลโตนด แถมที่ร้านนี้ยังเลือกใช้สีจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น เผือก ฟักทอง และใบเตย ซึ่งสีที่ได้ออกมาก็ดูสวยน่ารับประทานและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยนะคะ วัตถุดิบสามสิ่งนี่ยังเป็นที่มาของชื่อบัวลอย 3 กษัตริย์อีกด้วยค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานที่ต้องมาลองให้ได้เลยน้า

พิกัด : 442 ซอยเยาวราช 18 แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17:30 – 21.00 น.


ร้าน Sweet Time เยาวราช

ร้าน Sweet Time เยาวราช
ขอบคุณภาพจาก : Chinatown Yaowarach ไชน่าทาวน์ เยาวราช

ร้าน Sweet Time ร้านขนมหวานแห่งย่านเยาวราช ที่มีเมนูขนมหวานให้เลือกสั่งทานหลากหลายเมนู อาทิ รังนกแปะก้วย, รังนกแปะก้วยใส่ไข่, แปะก้วยน้ำขิง, แปะก้วยน้ำลำไย, แปะก้วยนมสด, บัวลอยงาดำน้ำขิงและสาคูแคนตาลูป เป็นต้น เมนูเหล่านี้ต่างเป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับใครหลายๆ คนที่แวะมาเดินเล่นซื้อของอร่อยๆ ย่านเยาวราชแห่งนี้ เรียกได้ว่าอร่อยชื่นใจเต็มอิ่มกลับบ้านไปเลยค่ะ

พิกัด : 436 ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 - 02.00 น.


ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช
ขอบคุณภาพจาก : ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช

ปิดท้ายกันที่ ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ที่เปิดขายมานานกว่า 40 ปี เป็นร้านขนมปังปิ้งเจ้าเด็ดเจ้าดังที่ใครมาเยาวราชเป็นต้องมาซื้อทาน ซึ่งทีเด็ดของร้านนี้คือขนมปังที่ปิ้งออกมาได้กรอบนอกแต่นุ่มในและมาพร้อมกับไส้เยิ้มๆ ที่มีให้เลือกถึง 9 ไส้ด้วยกัน ซึ่งได้แก่ เนยนม, เนยช็อคโกแลต, เนยสังขยา, เนยน้ำตาล, เนยพริกเผา, เนยแยมสตอเบอร์รี่, เนยถั่ว, เนยสับปะรด และเนยแยมส้ม สำหรับสายหวานไม่ควรพลาดร้านนี้เลยนะคะ เพราะนอกจากขนมปังที่กรอบกำลังดีแล้วไส้ยังมีความหอม หวาน ละมุน อร่อยเข้ากันกับขนมปังที่ปิ้งร้อนๆ สุดๆ ไปเลยค่ะ เรียกได้ว่าช่วยเติมความหวานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ

พิกัด : ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร (หน้าธนาคารออมสิน ใกล้กับร้านเซี้ยหูฉลาม)

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น.


หู้ยยย น้ำลายสอกันเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่ละร้านเรียกได้ว่าเป็นร้านเด็ดร้านดังประจำย่านเยาวราช สารพัดเมนูทั้งคาวและหวานน่ารับประทานมากมาย บอกเลยว่าอิ่มครบจบในย่านเดียวเลยค่ะ ใครหิวๆ ก็สามารถแวะมาฝากท้องที่ร้านเหล่านี้กันได้นะคะ รับรองเลยว่าได้อิ่มจนพุงแทบแตกกันเลยล่ะค่ะ