Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สุดจัดปลัดบอก 9 ที่พักใต้ท้องทะเล ที่เห็นจนต้องร้องว้าว!!

02 มิ.ย. 2563

ยุโรป, มัลดีฟส์, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์, สิงคโปร์, จีน สถานที่แนะนำ, โรงแรมที่พัก

ในการเลือกที่พักดีๆ สักแห่งสำหรับการพักผ่อนในแต่ละทริป สำหรับใครหลายๆ คนแล้วมักจะเลือกที่พักจากบรรยากาศและทัศนีย์ภาพโดยรอบตลอดจนบรรยากาศภายในของห้องพัก ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบริมทะเล ที่พักบนภูเขาหรือแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของที่พัก ล้วนต้องทำให้เราได้รู้สึกถึงการพักผ่อนจริงๆ น้องชิลจึงได้รวบรวมที่พักอีกหนึ่งรูปแบบที่แปลกและมีอยู่จริงมาแนะนำกันค่ะ “นั่นก็คือที่พักใต้น้ำ!! โอ้โห~ มันโก้จริงๆ กับการที่ได้พักผ่อนอยู่ในห้องพักพร้อมกับการได้สำรวจโลกใต้น้ำและมองเห็นปลาเวียนว่ายผ่านไปมาไปพร้อมกันๆ แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้วล่ะค่ะ แต่ละที่จะมีที่ไหนกันบ้างน๊าา น้องชิลจะพาไปชมกันค่าา

1. โรงแรมแอทแลนติส เดอะปาล์ม (Atlantis the Palm Hotel)

Atlantis the Palm Hotel
Atlantis the Palm Hotel
Atlantis the Palm Hotel
Atlantis the Palm Hotel
Atlantis the Palm Hotel

โรงแรมแอทแลนติส เดอะปาล์ม (Atlantis the Palm Hotel) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่แสนอลังการดาวล้านดวงทั้งบรรยากาศและบริการระดับโลก ตั้งอยู่บนเกาะ The Palm Islands ที่เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวออกแบบโดยบริษัท Wimberly Allison Tong & Goo, Inc. (WATG) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านตึกหรูๆ โดยเฉพาะ ซึ่งได้ออกแบบให้เป็นตึกขนาดใหญ่มีทั้งหมด 46 ชั้น มีห้องพักทั้งหมด 1,539 ห้อง แบ่งออกเป็นสองฝั่ง ได้แก่ ฝั่งตะวันออก East Tower และฝั่งตะวันตก West Tower โดยจะมีสะพานชื่อ Royal Bridge Suite เป็นทางเชื่อมถึงกันไว้ ท่ามกลางชายหาดส่วนตัวหรูหราสุดๆ ไปเลย อีกทั้งยังมีสวนน้ำ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใต้ทะเล ศูนย์ดำน้ำ สปา ฟิตเนส ร้านค้าช็อปปิ้งระดับไฮเอนด์ ร้านอาหารสุดหรู สิ่งบันเทิงต่างๆ และ Dolphin Bay โชว์ปลาโลมาที่เราสามารถลงไปว่ายเล่นกับบรรดาปลาโลมาแสนรู้ได้แบบใกล้ชิดและยังมีโอกาสลงไปกอด เต้น และจุ๊บกับน้องโลมาแบบฟินสุดๆ ในส่วนของห้องพักนั้นก็มีขนาดใหญ่โตมโหฬารตกแต่งไว้อย่างดีหรูหราทุกห้องมองออกไปจากระเบียงจะเห็นทะเลและวิวขอบฟ้าสวยๆ ของเมืองดูไบด้วยนะคะ และทีเด็ดของโรงแรมแห่งนี้ก็คือ "ห้องสวีทใต้น้ำ" ได้แก่ Poseidon และ Neptune เป็นห้องพักที่จะได้เห็นปลาเล็กปลาน้อย ปลาฉลาม ปลากระเบน รวมถึงสัตว์น้ำอื่นๆ อีกราว 65,000 ชนิด แหวกว่ายอยู่ตรงหน้า ตลอดจนมีบริการจากพนักงานส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับคนที่ชื่นชอบโลกแห่งท้องทะเลอยากจะบอกว่าเป็นอะไรที่ว้าวและฟินสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : Crescent Rd, The Palm Jumeirah, Dubai, United Arab Emirates.


2. เดอะแมนต้า รีสอร์ท (The Manta Resort)

The Manta Resort
The Manta Resort
The Manta Resort
The Manta Resort
The Manta Resort
The Manta Resort

เดอะแมนต้า รีสอร์ท (The Manta Resort) เป็นรีสอร์ทใต้ทะเล ตั้งอยู่ที่เกาะ Pemba Island ในหมู่เกาะแซนซีบาร์ ประเทศแทนซาเนีย รีสอร์ทแห่งนี้มีจุดเด่นคือ "Underwater room หรือ ห้องสวีทใต้น้ำ" ประกอบด้วย 3 ชั้น โดยชั้นล่างสุดจะอยู่ลึกจากผิวน้ำถึง 4 เมตรเลยทีเดียว การออกแบบนั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก “อัทเทอร์ อินน์” ในประเทศสวีเดน ที่มีดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียนดั้งเดิม ในส่วนบนเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมระเบียงแบบเปิดเพื่อให้แขกสามารถเพลิดเพลินไปกับลมทะเลและว่ายน้ำได้อย่างสะดวกสบาย ระดับสูงสุดคือหลังคาของกระท่อมซึ่งช่วยให้แขกสามารถอาบแดดได้ ที่น่าทึ่งคือ ห้องนอนใต้น้ำ มีออกแบบให้ปะการังสามารถเจริญเติบโตบนผนังด้านนอกได้ด้วย และยังมีไฟสปอตไลท์ใต้น้ำ ติดอยู่บริเวณหน้าต่าง เพื่อดึงดูดให้ปลาหมึกและปลาหายากว่ายมาใกล้ๆ ทำให้ผู้ที่มาพักในห้องน้ำ ได้มองเห็นโลกใต้ทะเลอย่างชัดเจน และสวยงาม แถมด้วยหมู่ปลาที่มาเล่นไฟอีกด้วยค่ะ บอกได้เลยว่าโรแมนติกสุดๆ

ที่อยู่ : Psv-zanzibar estate, Pemba Island, United Republic of Tanzania.


3. โรงแรมฮูวาเฟน ฟูชิ มัลดีฟส์ (Huvafen Fushi Maldives Hotel)

Huvafen Fushi
Huvafen Fushi
Huvafen Fushi
Huvafen Fushi

โรงแรมฮูวาเฟน ฟูชิ มัลดีฟส์ (Huvafen Fushi Maldives Hotel) เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ที่ใน North Male atoll ดินแดนหมู่เกาะทะเลในฝันที่มัลดีฟส์ ให้บริการวิลล่ากลางน้ำและวิลล่าบนชายหาด จุดไฮไลท์ของโรงแรมแห่งนี้อยู่ที่ "Lime Spa" คือบริการสปาใต้น้ำแห่งแรกของโลก ใต้ทะเลสีฟ้าสดใสแห่งนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายให้กับท่าน พร้อมกับมีบริการทรีทเม้นท์นวดบำรุงร่างกายชั้นเลิศ และมีภาพความสวยงามใต้น้ำบนจอกว้างแบบพาโนรามา ที่สามารถสร้างความเพลิดเพลินและความสุขทางจิตใจให้กับท่านไปพร้อมๆ กันด้วยนะ

ที่อยู่ : Huvafen Fushi, North Male atoll, Maldives.


4. คอนราด มัลดีฟส์ รางกาลี ไอแลนด์ รีสอร์ท (Conrad Maldives Rangali Island Resort)

Maruka
Maruka
Conrad Maldives Rangali Island
Conrad Maldives Rangali Island
Conrad Maldives Rangali Island

คอนราด มัลดีฟส์ รางกาลี ไอแลนด์ รีสอร์ท (Conrad Maldives Rangali Island Resort) เป็นโรงแรมใต้น้ำตั้งอยู่บนเกาะ Rangali ประเทศมัลดีฟส์ ห้องพักโรงแรมใต้น้ำแห่งนี้มีชื่อว่า "The Muraka" เป็นภาษาท้องถิ่นของมัลดีฟส์ แปลว่าปะการัง ท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกใต้ท้องทะเล The Muraka ถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมใต้น้ำ ท่านจะได้เห็นทัศนียภาพของมหาสมุทรอินเดียน และความสวยงามของสัตว์ใต้น้ำ อย่างปลากระเบนราหู โลมาและแม้กระทั่งปลาฉลามเจ้าถิ่น ลึกลงจากระดับน้ำ 4.8 เมตร ฝูงปลานับร้อยจะแหวกว่ายมาทักทายที่จะทำให้ท่านรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวา หากใครใดที่ได้พักที่ The Muraka ราวกับว่าได้นอนหลับท่ามกลางสัตว์น้ำน้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลทที่เปี่ยมไปด้วยสีสันอันงดงามอย่างน่าอัศจรรย์เลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมี "Ithaa Undersea Restaurant" เป็นห้องอาหารใต้น้ำแห่งแรกของโลก และชนะรางวัล Global Awards ของงาน World Luxury Restaurant Awards เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารใต้น้ำที่ดีที่สุดในมัลดีฟส์ที่ต้องลองมาสักครั้ง! สร้างอยู่ใต้ระดับน้ำทะเลถึง 16 ฟุต ทำให้เราได้ชมวิวใต้ท้องทะเลกันแบบ 180 องศากันไปเลย

ที่อยู่ : Rangali Island Alifu Dhaalu Atoll, 20077, Maldives.


5. อัท เทอะ อินน์ (Utter Inn)

Utter Inn
Utter Inn
Utter Inn
Utter Inn

อัท เทอะ อินน์ (Utter Inn) ตั้งอยู่ที่ทะเลสาบ Malaren ในเมือง Vasteras ของสวีเดน นี่คือโครงการที่จัดทำขึ้นโดยศิลปินท้องถิ่น Mikael Grenberg ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างโรงแรมเล็ก ๆ กลางทะเลสาบ ซึ่งเป็นที่พักขนาดเล็ก แต่แปลกตาที่มีเพียงห้องเดียว ซึ่งอยู่ลึกสามเมตรจากทะเลสาบ Malaren ห้องพักลอยตัวในทะเลสาบ มีโทนสีแดงแบบสไตล์สวีเดน ชานชาลาที่มีขนาด 25 ตารางเมตร มีรั้วกั้น ภายในห้องพักเป็นห้องเล็ก ๆ ใต้น้ำ มีหน้าต่างใสให้ได้ชมปลาที่แหวกว่ายในน้ำ เป็นที่พักที่เหมาะกับการพักผ่อนที่แท้จริง ถึงจะมีขนาดเล็ก ๆ แต่ก็ดูอบอุ่นมากนะจ๊ะ

ที่อยู่ : Lake Malaren, 72212 Vasteras , Sweden.


6. รีสอร์ทเวิลด์ เซนโตซ่า (Resort World Sentosa)

Resort World Sentosa
Resort World Sentosa
Resort World Sentosa

รีสอร์ทเวิลด์ เซนโตซ่า (Resort World Sentosa) เป็นโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะ Sentosa ประเทศสิงคโปร์ ได้สร้างความฮือฮาให้คนรักทะเลอีกครั้งกับห้องพักใต้สมุทร “โอเชียน สวีต” (Ocean Suite) ที่มีผนังด้านหนึ่งเผยให้เห็นฝูงปลานับหมื่นตัว โดยเฉพาะเจ้าปลากระเบนที่ชอบสะบัดกระโปรงพลิ้วโชว์ทั้งวัน โดยมีห้องพักเพียง 11 ห้อง แต่ละห้องมี 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องนั่งเล่นเหนือน้ำ มีระเบียงและอ่างจากุซซีกลางแจ้ง ส่วนชั้นล่างเป็นห้องนอน มีผนังด้านหนึ่งเป็นบานอะครีลิกขนาดใหญ่เผยให้เห็นฝูงปลาในอะควอเรียม ซึ่งบริเวณพื้นห้องด้านติดผนังใสได้เจาะเป็นอ่างอาบน้ำ ไว้ให้แช่ตัวนอนชมปลาว่ายข้ามหน้าข้ามตาแบบไม่มีใครสนใจใคร เปรียบเสมือนเมืองบาดาล พร้อมมีบริการจากผู้ช่วยส่วนตัวที่คอยให้ความสะดวกสบาย นับเป็นการเข้าพักโรงแรมรูปแบบใหม่ ที่ไม่ใช่แค่การพักผ่อน แต่ยังได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ และอาจทำให้ความฝัน “อยากเป็นนางเงือก” ของใครบางคนเป็นจริงอีกด้วยนะคะ

ที่อยู่ : 8 Sentosa Gateway, Resorts World, Sentosa Island, Singapore.


7. โรงแรม เดอะ เลิฟเวอร์ ดีพ ซับมะริน (The Lovers Deep Submarine Hotel)

The Lovers Deep Submarine
The Lovers Deep Submarine
The Lovers Deep Submarine
The Lovers Deep Submarine
The Lovers Deep Submarine

โรงแรม เดอะ เลิฟเวอร์ ดีพ ซับมะริน (The Lovers Deep Submarine Hotel) เป็นโรงแรมเรือดำน้ำสุดหรู ตั้งอยู่ที่ประเทศเซนต์ลูเซีย จอดอยู่ใกล้แนวปะการังนอกชายฝั่งเซนต์ลูเซีย ดำเนินการโดยบริษัทนำเที่ยวสัญชาติอังกฤษ Oliver’s Travel โดยนำเสนอนักท่องเที่ยวด้วยการเดินทางใต้น้ำแบบโรแมนติกและหรูหรา พร้อมบัตเลอร์ส่วนตัวและการบริการระดับโรงแรมห้าดาว โรงแรมแห่งนี้ได้ดัดแปลงกั้นห้องภายในลำเรือเพื่อเป็นที่พัก ห้องอาหาร ส่วนบริการต่างๆเหมือนกับโรงแรมบนบกทั่วไป แต่โรงแรมเรือดำน้ำนี้สามารถพาคุณดำดิ่งลงสู่ท้องทะเล แหวกว่ายไปพร้อมกับฝูงปลานับร้อยเป็นเพื่อนร่วมทาง เหมือนได้อยู่ในโลกใต้น้ำจริงๆ ท่านจะสามารถเลือกว่าอยากจะใช้เวลา 1 คืนในเรือดำน้ำไปที่ใด เช่น อยากจะไปชมแนวปะการังอันสวยงามของประเทศเซนต์ลูเซีย หรืออาจจะไปชมซากเรือรบโบราณในทะเล Red Sea เป็นต้น เป็นการเปิดประสบการณ์ในชีวิตที่จะได้สัมผัสกับการอยู่ในเรือดำน้ำกว่า 40 ฟุต ในเบื้องล่างท้องทะเลแคริบเบียน ส่วนราคานั้นเริ่มต้นอยู่ที่ 215,000 ดอลลาร์ต่อคืน หรือราวๆ 7ล้านบาท!!! แต่หากท่านได้ลองพักสักครั้งในชีวิตคงจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมแน่นนอนเลยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : ประเทศเซนต์ลูเซีย จอดอยู่ใกล้แนวปะการังนอกชายฝั่งเซนต์ลูเซีย


8. โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เซี่ยงไฮ้ วันเดอร์แลนด์ (InterContinental Shanghai Wonderland Hotel)

InterContinental Shanghai
InterContinental Shanghai
InterContinental Shanghai
InterContinental Shanghai

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เซี่ยงไฮ้ วันเดอร์แลนด์ (InterContinental Shanghai Wonderland Hotel) แรงบันดาลใจจากเหมืองเก่าสู่โรงแรมสุดพิเศษไม่เหมือนใคร เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในเหมืองเก่า Songiang บนภูเขา Sheshan ประเทศจีน อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง เป็นโรงแรมใหม่ในประเทศจีนที่มีโลเคชั่นสุดอลังการ เพราะสร้างลงไปในเหมืองหินเก่าที่ลึกถึง 90 เมตร ด้านล่างเป็นทะเลสาบ และมีน้ำตกลงมาจากระดับน้ำผิวดิน โรงแรมแห่งนี้ยังมีความพิเศษตรงที่ใช้พลังงานความร้อนใต้ผิวโลก (Geothermal) ร่วมกับพลังงานแสงอาทิตย์ มีทั้งหมด 340 ห้อง จะมีเพียง 2 ชั้นที่อยู่เหนือระดับพื้นดิน และอีก 16 ชั้นที่เหลือจะอยู่ใต้ระดับผิวดิน นอกจากนี้ 2 ชั้นล่างสุดยังอยู่ใต้น้ำ โดยมีหนึ่งชั้นที่เป็นห้องพักแขก (จะเห็นวิวใต้น้ำ) และอีกหนึ่งชั้นเป็นร้านอาหาร Undersea Restaurant เป็นดั่งพื้นที่ใต้น้ำโดยระหว่างรับประทานอาหารท่านจะเพลิดเพลินไปกับการสำรวจโลกใต้น้ำและมองเห็นปลาเวียนว่ายผ่านไปมา ฝ้าและเพดานจะมีระดับแตกต่างกัน คล้ายกับน้ำกัดเซาะซอกหินจนเกิดเป็นชั้นต่างๆ นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานของโรงแรมหรูหราแล้ว ยังมีธีมพาร์ค และศูนย์กีฬา Extreme Sport ทั้งการกระโดดบันจี้จัมป์ และการปืนหน้าผาด้วย เป็นโรงแรมที่เรียกได้ว่ามีความสวยงามแล้วยังมีกิจกรรมท้าทายที่ครบครันจริงๆค่ะ

ที่อยู่ : Chen Hua Road No. 5888, Songjiang District, 201619 Songjiang,china.


9. โรงแรม แพลเน็ต โอเชี่ยน อันเดอร์ วอเทอร์ (Planet Ocean Underwater Hotel)

Planet Ocean Underwater Hotel
Planet Ocean Underwater Hotel

ปิดท้ายกันด้วย โรงแรม แพลเน็ต โอเชี่ยน อันเดอร์ วอเทอร์ (Planet Ocean Underwater Hotel) โรงแรมใต้น้ำแห่งนี้บอกได้เลยว่ามีความเว่อร์วังอลังการดาวล้านดวง เป็นไอเดียการสร้างโรงแรมที่จะสร้างให้อยู่ลึกจากระดับน้ำทะเลราวๆ 28 ฟุต โดยส่วนพักอาศัยของโรงแรมใต้ทะเลแห่งนี้ถูกออกแบบให้มีหน้าตาประหลาด รูปทรงกระบอกคล้ายท่อเหล็กติดกระจกเหล่านี้คือห้องพักของแขกที่มาเยี่ยมเยียน ภายในห้องประกอบด้วยเตียงขนาดคิงส์ไซส์ ตู้เย็น ห้องน้ำ และมุมบันเทิงส่วนตัว และที่สำคัญเลยคือโรงแรมแห่งนี้ยังสามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่ที่ปลอดภัยได้ หากเกิดภัยธรรมชาติอย่างเฮอร์ริเคน หรือ คลื่นยักษ์อย่างสึนามิอีกด้วย เจ๋งสุดๆไปเลย อีกทั้งผู้เข้าพักไม่จำเป็นจะต้องผ่านหลักสูตรการเรียนดำน้ำมาก่อน แต่ก็ควรมีพื้นฐานสักเล็กน้อยเพื่อป้องกันการเกิดอันตราย จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ โดย Planet Ocean Underwater Hotel แห่งนี้ได้รับทุนสนับสนุนมมาจากมหาเศรษฐีชาวดูไบ ด้วยงบประมาณทั้งหมดในการสร้างอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ โดยแต่ละห้องราคาอยู่ระหว่าง 3,000 – 6,000 ดอลลาร์ต่อคืน แต่รับรองว่ามันจะคุ้มค่ากับราคาที่คุณยอมจ่ายไปอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

สำหรับโรงแรมใต้ทะเลดีไซน์เก๋นี้ มีแพลนจะสร้างในหลายแห่ง โดยเริ่มต้นจากเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา และในคิวบาเป็นที่ต่อไป


โอโห้~ ที่พักใต้น้ำแต่ละที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เลยค่ะให้ความรู้สึกราวกับได้อยู่ใต้น้ำจริงๆ และยังจะได้เห็นปลาหลากหลายชนิดซึ่งอาจจะไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักแปลกใหม่คุ้มค่ากับการได้พักผ่อน แนะนำว่าต้องลองไปพักกันสักคืนนะคะ รับรองว่าไม่ซ้ำที่ไหนแถมยังได้ประสบการณ์แปลกใหม่แน่นอนค่ะ