Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เอาใจคนรักสัตว์ พาตะลุย 9 สวนสัตว์ที่น่าไปที่สุดในโลก

17 มิ.ย. 2563

อเมริกา, แอฟริกา, แคนาดา, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น สถานที่แนะนำ

เรียกได้ว่าคนรักสัตว์หรือเด็กจะต้องร้องว้าวกันแน่ๆ เลยล่ะค่ะงานนี้ เพราะน้องชิลจะพาไปตะลุย 9 สวนสัตว์ที่น่าไปที่สุดในโลก!! ซึ่งบางที่ก็เป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ ควรค่าแก่การไปเยือนมากๆ เลยนะคะ นอกจากความรู้ ความสนุกสนานที่จะได้รับแล้ว ขอบอกเลยว่ายังเป็นการเปิดหูเปิดตาและเป็นประสบการณ์ดีๆ ที่จะได้เรียนรู้ชีวิตบรรดาสัตว์หายาก สัตว์แปลกๆ ที่หาชมไม่ได้ในเมืองไทยอีกด้วย หากพร้อมแล้วไปท่องโลกกว้างกันค่ะ

1. สวนสัตว์ดิสนีย์ แอนิมอลคิงดอม (Disney’s Animal Kingdom)

สวนสัตว์ดิสนีย์ แอนิมอลคิงดอม

เปิดตัวที่แรกก็ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ แล้วนะคะ กับ สวนสัตว์ดิสนีย์ แอนิมอลคิงดอม (Disney’s Animal Kingdom) ตั้งอยู่ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เป็นสวนสัตว์ในเครือของ Walt Disney ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัย โดยเปิดให้เข้าชมมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1975 มีพื้นที่มากถึง 500 เอเคอร์ สวนสัตว์แห่งนี้ได้เนรมิตภาพต่างๆ ในการ์ตูนดิสนีย์มาผสมผสานกับธรรมชาติและสัตว์ได้อย่างลงตัว ทำให้เด็กๆ ได้พบกับความสนุกสนานมากมายหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาภาพยนตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ของวอลท์ดิสนีย์มาเป็นส่วนหนึ่งของสวนสัตว์ รวมถึงจำลองป่าในแถบแอฟริกามาไว้ที่สวนสัตว์อีกด้วย การันตีได้เลยว่าหากน้องๆ หนูๆ ได้มีโอกาสไปสวนสัตว์แห่งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับสัตว์แล้ว ยังได้โลดแล่นไปกับจินตนาการท่ามกลางหมู่บ้านในป่าใกล้กับเทือกเขาหิมาลัยอย่างเพลิดเพลินสนุกสนานอีกด้วย และที่นี่ก็เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 2901 Osceola Pkwy, Orlando, FL 32830, United States


2. สวนสัตว์ซานดิเอโก (San Diego Zoo)

สวนสัตว์ซานดิเอโก

สวนสัตว์ซานดิเอโก (San Diego Zoo) ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพื้นที่กว่า 100 เอเคอร์ กับสัตว์นานาชนิดกว่า 400 สายพันธุ์ และมีจำนวนมากกว่า 4,000 ตัว อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 4 ของสวนสัตว์ทั่วโลกที่มีแพนด้ายักษ์ (Giant Panda) อาศัยอยู่ ทุกคนจะได้เดินชมเจ้าหมียักษ์แสนน่ารักในอิริยาบถต่างๆ ทั้งการนอน กิน และเล่น นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ 4D เธียเตอร์, คาราวาน ซาฟารี, การแสดงโชว์ของสัตว์ และการนั่งกระเช้าเคเบิ้ลคาร์สำหรับชมทัศนียภาพและบรรดาสัตว์ต่างๆ จากมุมสูงอีกด้วยนะคะ รับรองว่าถูกใจวัยซนอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 2920 Zoo Dr, San Diego, CA 92101, United States


3. สวนสัตว์บรองซ์ (Bronx Zoo)

สวนสัตว์บรองซ์

สวนสัตว์บรองซ์ (Bronx Zoo) ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์ก มีพื้นที่ใหญ่มหึมาถึง 256 เอเคอร์ และมีสัตว์มากกว่า 6,000 ตัว นับเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ในใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยเชียวค่ะ เด็กๆ จะได้ผจญภัยชมชีวิตสัตว์ป่าอย่าง สิงโต ฝูงม้าลาย และละมั่งในโซน African Plains และในโซน Baboon Reserve ก็จะเห็นฝูงลิงกระโจนไปมา อีกทั้งยังได้สำรวจป่าแอฟริกันด้วยการไปเยี่ยมเยือนตัวลีเมอรฺ์และจระเข้แม่น้ำไนล์ที่โซน Madagascar อีกด้วย แต่ที่เป็นไฮไลท์เด็ด คือ “เสือดาวหิมะ” เป็นสัตว์หายากที่ต้องไปชมอย่างยิ่งเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ภายในเด็กๆ ยังจะได้เรียนรู้เรื่องราวของยุคน้ำแข็งที่โรงภาพยนตร์ 4D ซึ่งจะมีหิมะ หมอกและกลิ่นต่างๆ มาช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้สมจริง ควรค่าแก่การมาเยือนมากๆ เลยนะคะ

ที่ตั้ง : 2300 Southern Blvd, The Bronx, NY 10460, United States


4. สวนสัตว์เชินบรุนน์ (Tiergarten Schonnbrunn Zoo)

สวนสัตว์เชินบรุนน์

สวนสัตว์เชินบรุนน์ (Tiergarten Schonnbrunn Zoo) ตั้งอยู่ที่กรุงเวียนนา เป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เปิดบริการตั้งแต่ ค.ศ. 1752 นั่นหมายความว่าที่นี่เปิดบริการมานานมากกว่า 200 ปีแล้วนะคะ ภายในเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรกและสมัยใหม่ ถือเป็นสวนสัตว์ต้นแบบให้แก่สวนสัตว์อื่นๆ มากมาย ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การอนุรักษ์สายพันธุ์และการศึกษา ที่นี่มีสัตว์มากกว่า 700 สายพันธุ์ ดาวเด่นประจำสวนสัตว์แห่งนี้คือ สัตว์ที่มีคาแรคเตอร์น่ารักอย่างเจ้าหมีแพนด้าและหมีขั้วโลก เด็กๆ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมการให้อาหารสัตว์ได้ด้วยนะคะ และเมื่อเข้าชมสวนสัตว์แล้วยังสามารถแวะชมความสวยงามของพระราชวังฤดูร้อนชื่อดังประจำกรุงเวียนนาอย่าง Schonbrunn Palace ได้อีกด้วยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : Maxingstraße 13b, 1130 Wien, Austria


5. สวนสัตว์เนชั่นแนลการ์เด้นท์ (National Zoological Gardens)

สวนสัตว์เนชั่นแนลการ์เด้นท์

สวนสัตว์เนชั่นแนลการ์เด้นท์ (National Zoological Gardens) เริ่มเปิดให้บริการใน ปี ค.ศ. 1899 เป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในแอฟริกาใต้ และในส่วนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ก็ยังได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้อีกด้วย ด้วยพื้นที่ที่มีขนาดกว้างใหญ่มาก จึงมีบริการรถกอล์ฟและเคเบิ้ลคาร์เพื่อพาเที่ยวชมภายในสวนสัตว์ สำหรับสัตว์ของที่นี่จะมีอยู่มากถึง 4,500 ชีวิต ทั้งสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สัตว์ปีก สัตว์น้ำ สัตว์เลื้อยคลาน และประเภทอื่นๆ บรรยากาศโดยรอบเป็นป่าร่มรื่น อุดมด้วยแมกไม้นานาพรรณ รับรองว่าใครที่มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และความประทับใจแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 232 Boom St, Daspoort 319-Jr, Pretoria, 0001, South Africa