Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

คาเมรอน ไฮแลนด์ แดนสวรรค์ของทัวร์มาเลเซีย

03 ต.ค. 2561

มาเลเซีย ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

พาชม "คาเมรอนไฮแลนด์" แดนสวรรค์ที่คุณต้องตกหลุมรัก จะสวยแค่ไหนไปดูกัน !!

หากคุณกำลังเบื่อความวุ่นวาย อยากผ่อนคลายชีวิตจากความเร่งรีบล่ะก็ คาเมรอน ไฮแลนด์ คงเป็นอีกหนึ่งทริปที่ตรงสเปกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลบพักกาย หลับพักใจ อยากชาร์จพลังกับธรรมชาติเมืองสวย แต่ไม่อยากบินไกลถึงยุโรปคุณต้องมาทัวร์มาเลเซียดินแดนที่สวยงามราวกับสวรรค์เต็มไปด้วยกลิ่นไอความเป็นอังกฤษแท้ ๆ ณ คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands)รีสอร์ทตั้งอยู่บนที่ราบสูงขนาดใหญ่ที่สุดในรัฐปะหัง ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,500 เมตร ทำให้ที่แห่งนี้มีอากาศดีตลอดทั้งปี เฉลี่ยประมาณ 20-25 องศาเซลเซียล พูดถึงแล้วก็อยากแพคกระเป๋าออกเที่ยวมาเลเซียตะลุยคาเมรอน ไฮแลนด์แล้ววว

 ทัวร์มาเลเซีย


เพราะอะไร ? คาเมรอน ไฮแลนด์เป็นแดนสวรรค์ ?

 ทัวร์มาเลเซีย

ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษมาก่อน ถูกค้นพบโดยวิลเลียม คาเมรอน นักสำรวจชาวอังกฤษในปี ค.ศ. 1885 ทำให้โรงแรมส่วนใหญ่ของที่นี่มีสไตล์บูติคการก่อสร้างแบบเมืองผู้ดีพร้อมกับร่องรอยแห่งประวัติศาสตร์ในยุคล่าอาณานิคมในอดีต อาจเรียกได้ว่าการมาเที่ยวมาเลเซียที่คาเมรอน ไฮแลนด์ คือทริปหนีร้อนมาพบรัก เหมาะเหลือเกินที่จะชวนแฟนมาเที่ยวเป็นอย่างมาก อิอิ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตลบอบอวลด้วยความโรแมนติกอยู่ใกล้เมืองไทย ส่วนการเดินทางมาเที่ยวคาเมรอนไฮแลนด์ใช้เวลานั่งรถจากกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า ๆ ระยะทางห่างประมาณ 200 กิโลเมตร เต็มอิ่มกับเส้นทางลัดเลาะตามไหล่เขา ตัดสลับกับหมู่บ้านเล็ก ๆ เช่น ริงเกล็ต ทานาห์ราตา บรินชาง ตริงกัป กัวลาเตอร์ลา และกัมปงรายา ชนบทที่เงียบสงบคงชีวิตที่เรียบง่าย ด้วยความที่ภูมิทัศน์ส่วนใหญ่คาเมรอน ไฮแลนด์ เป็นพื้นที่ป่าเขียวชอุ่ม อ้อมกอดของขุนเขา ทะเลสาบ และน้ำตก พื้นที่ถูกแบ่งเป็นส่วนการเกษตร ไร่ชา ฟาร์มผีเสื้อ ไร่สตรอเบอร์รี่ ฟาร์มน้ำผึ้ง สวนแคคตัสวัลเล่ย์ สนามกอล์ฟ และที่พักอาศัย ฯลฯ  หรือรับประทานอาหารแสนอร่อยที่โรงแรมสไตล์ทิวดอร์ในชนบท ไม่ต้องกลัวลำบากค่ะ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รอให้คุณได้ดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์แห่งคาเมรอนไฮแลนด์ชัวร์ ๆ


สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงคาเมรอน ไฮแลนด์

 ทัวร์มาเลเซีย

ศึกษาข้อมูลคร่าว ๆ กันแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าไฮไลท์กิจกรรมยอดนิยมที่ต้องทำเมื่อทัวร์มาเลเซียที่คาเมรอน ไฮแลนด์ ต้องทำอะไรบ้าง ? เริ่มต้นจากการจิบชาหอมกรุ่น พร้อมกับรับประทานขนมสโคนสักชิ้น และเพื่อให้เข้าใจง่ายดายยิ่งขึ้นชิล สแควร์ ทราเวล ได้รวบรวมพิกัดเที่ยวไว้ให้คุณแล้ว

 ทัวร์มาเลเซีย
 ทัวร์มาเลเซีย
 ทัวร์มาเลเซีย



ไดร์ฟกอล์ฟชิล ๆ ที่ The Sultan Ahmad Shah Golf Club เป็นสนามมาตรฐานที่มีทั้งหมด 18 หลุม มีพื้นที่ตัดเรียบแบบแฟร์เวย์ (Fairway) และเนินเขาตัดสลับไป โดยรวมกว้างขวางเปิดให้บริการทุกวันเวลา 07.00 - 17.00 น.
เยี่ยมชมไร่สตรอเบอร์รี่หวานฉ่ำ Taman Agro Tourism Cameron Highlands ที่สามารถดื่มด่ำกับความอร่อยเปิดทุกวันล่ะจ้า เวลา 08.30 - 05.30 น.

เที่ยวหุบเขาไร่ชา Boh Plantation ขนาดใหญ่กว่า 8,000 เอเคอร์ ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้การเก็บชา และเยี่ยมชมการผลิตชาได้ เปิดให้เข้าฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.30 น. ปิดทุก ๆ วันจันทร์ค่ะ
 ทัวร์มาเลเซีย

 ทัวร์มาเลเซีย

 ทัวร์มาเลเซีย

ซื้อของฝากที่ฟาร์มผึ้ง 3 แห่งที่น่าเที่ยว ได้แก่ Highlands Apiary Farm, Ee Feng Gu Bee Farm และ Cameron Tringkap Bee Farm แวะดูวิธีการผลิตน้ำผึ้ง และซื้อของที่ระลึกกลับไทยได้ด้วย
ฟาร์มผีเสื้อ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นแหล่งรวมผีเสื้อลายสวยไว้ที่เดียว เปิดเวลา 08.00 - 18.00 น. อยากจะบอกว่าเตรียมกล้องให้พร้อมค่ะ เพราะสวยจริง ๆ

 แวะขอพรที่วัดซัมโปห์ (Sam Poh) วัดเก่าแก่ที่ก่อสร้างในปี 1972 เป็นวัดที่พุทธศาสนิกชนควรค่าแก่การมาเยือนค่ะ

 ทัวร์มาเลเซีย
 ทัวร์มาเลเซีย


คนรักการเดินป่าต้องกริ๊ดกับ Mossy Forest ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาพิสูจน์ความแกร่งของร่างกายกับการเดินป่าที่อุดมสมบูรณ์ เรียกว่า ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุด ๆ
เที่ยวน้ำตกทอมป์สัน (Thompson Falls) สามารถลงว่ายน้ำเย็น ๆ ได้เข้าฟรีค่ะ แนะนำให้เตรียมชุดมาให้พร้อมกับการเล่นน้ำ


จะบอกว่าทั้งหมดที่ chill.co.th เล่ามานี้เป็นเพียงข้อมูลคร่าว ๆ เพียงเท่านั้น เพราะการออกเดินทางทัวร์มาเลเซียพิกัดคาเมรอน ไฮแลนด์ยังมีสิ่งที่น่าสนใจแบบจัดเต็ม รอคุณอยู่อีกเพียบ!! แนะนำว่า มาเที่ยวเองจะดีที่สุด และสนใจซื้อทัวร์มาเลเซียสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพวกเราชิล สแควร์ ทราเวล ได้เลยค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 6,999.- บาทขึ้นไป สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทัวร์มาเลเซีย ตะลุย 4 เมือง ปุตราจาย่า-คาเมร่อน-เก็นติ้ง-กัวลาฯ 3 วัน 2 คืน โดยสายการบิน Malaysia Airlines (MH) ได้เลยค่ะ