Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวดูไบ ไปทำไรดี ?

18 ก.ย. 2561

ดูไบ ผจญภัย, ช้อปปิ้งสถานที่แนะนำ

ส่องพิกัดเมืองเศรษฐี "ดูไบ" มหานครที่จะทำให้คุณหลงรัก

เที่ยวตะวันออกกลางเมืองน่าอยู่และมหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่าง ‘รัฐดูไบ (Dubai)’ ตั้งอยู่บนชายฝั่งอ่าวเปอร์เซีย สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียง 16 เมตร ทัวร์ดูไบเมืองสุดไฮเทคที่เต็มไปด้วยของหรูหรา บ้านเมืองทันสมัย ถูกโอบล้อมด้วยทะเลทรายกว้างใหญ่ทุกทิศทาง ทำให้อากาศส่วนใหญ่ของที่นี่แห้งแล้งและมีอุณหภูมิมาก ซึ่งสูงสุดถึง 47 องศาเซลเซียส แต่กลางคืนจะมีอากาศไม่ร้อนเท่าไหร่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 14 องศาเซลเซียส ตามอากาศทะเลทรายค่ะ

ทัวร์ดูไบ

การเปิดประสบการณ์แปลกใหม่กับทัวร์ดูไบเที่ยวตะวันออกกลางชมวัฒนธรรมชาวอาหรับและบ้านเมืองของเศรษฐีแดนน้ำมัน เราจะต้องใช้เวลาบินประมาณ 6 ชั่วโมงเศษ ซึ่งเวลาท้องถิ่นดูไบช้ากว่าไทยประมาณ 3 ชั่วโมง เมืองแห่งความมหัศจรรย์ที่เคยเป็นทะเลทรายแห้งแล้ง แต่ตอนนี้กลายเป็นเมืองศูนย์รวมความมั่งคั่งทุกอย่างมีตึกสูงระฟ้าทันสมัยให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจ ส่วนไฮไลท์เด็ดนั้น ชิล สแควร์ ทราเวลก็นำมาฝากคุณอีกเช่นเคยล่ะจ้าาาา


มาดูไบต้องเที่ยวตึกเบิร์จคาลิฟา

ทัวร์ดูไบ

มาเที่ยวตะวันออกกลางหรือมาเที่ยวดูไบทั้งทีต้องแวะชมความอลังการที่แท้ทรูกับแกรนด์มอส ขึ้นตึกเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) หรือตึกเบิร์จดูไบ สูงตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองดูไบซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมาก ตึกสูง 446 เมตร สูงเกิ๊นนน !! เหมือนกับนั่งอยู่ท่ามกลางก้อนเมฆเชียว ภายในหรูหราเป็นอาคารแบบมิกซ์ยูสศูนย์รวมร้านอาหาร โรงแรมหรู คอนโด ออฟฟิศสำนักงาน สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่อยู่ที่ชั้น 78 สุเหร่า หอดูดาว ใช้งบก่อสร้างสูงถึง 1,500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีคนที่สองแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นเจ้านครอาบูดาบีอย่าง เคาะลีฟะฮ์ บิน ซายิด บิน สุลฏอน อัลนะฮ์ยาน (Khalifa bin Zayed Al Nahyan) ในส่วนสถาปัตยกรรมนั้นผสมผสานความเป็นอิสลามเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ทีเด็ดสุดคงต้องยกให้ลิฟต์ขึ้นตึกเบิร์จคาลิฟาที่เร็วที่สุดในโลกครอบครองความเร็ว 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือ 18 เมตร/วินาที สาบานเถอะ ! อันนี้ขึ้นลิฟท์หรือขึ้นเครื่องว้าปกันแน่ (555+) และยังครองตำแหน่งอาคารที่มีจำนวนชั้นมากที่สุดในโลกด้วยจำนวน 162 ชั้น และยังครองอันดับตึกระฟ้าสูงที่สุดในโลกล้มอันดับหนึ่งอย่างอาคารไทเป 101




และหากนึกไม่ออกว่าขึ้นตึกเบิร์จคาลิฟาหรูยังไง ? สูงเสียดฟ้าแค่ไหน ? ชิล สแควร์ ทราเวล คงต้องบอกว่าที่แห่งนี้เคยเป็นฉากแสดงในภาพยนตร์เสี่ยงตายสุด ๆ ของพระเอกบู๊ทอม ครูซ ในภาพยนตร์มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา ภาคที่ 4 ในฉากสุดลุ้น !! ขณะที่อีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ) หน่วยงาน IMF ไต่ตึกสูงที่ใช้ถุงมือไฮเทคในการปีนชวนลุ้น บิดเกร็ง หายใจไม่ทั่วท้องเชียว


มาดูไบต้องลุยทะเลทราย

ทัวร์ดูไบ

ว่ากันว่าที่แห่งนี้เป็นสวรรค์แห่งทะเลทราย ดังนั้น ทัวร์ดูไบต้องนั่งรถตะลุยทะเลทรายสิค่ะ !!! กับทริป เที่ยวตะวันออกกลางเลิศ ๆ ช่วยเติมอรรถรสให้การเที่ยวดูไบสนุกสุดเหวี่ยงที่เนินทะเลทราย Dune Safari นั่งรถวิบาก ดูทะเลทราย แต่อย่างไรก็ดี การเที่ยวดูไบทะเลทรายอาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ป่วยโรคหัวใจ โรคความดัน หรือผู้ที่เมารถ เนื่องจากเส้นทางขับรถชมทะเลทรายค่อนข้างวิบากและแอดแวนเจอร์หน่อย ๆ แนะนำสอบถามทัวร์จะดีที่สุดค่ะ และถ้าจะให้การเที่ยวดูไบตะลุยทะเลทรายเป๊ะปังอลังเวอร์คงความเซฟตี้ต้องมีแว่นกันแดด ผ้าคลุมผม หมวกใบโปรด แนะนำสวมรองเท้าแตะเพื่อไม่ให้ทรายเข้ารองเท้านะจ้ะ  


แวะเยี่ยมชมความหรูหราหากได้มาทัวร์ดูไบ

ทัวร์ดูไบ

แวะเที่ยวตึกสูงเบิร์จคาลิฟาแล้ว เที่ยวทะเลทรายตะวันออกกลางกันแล้ว อย่าลืมค่ะ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ดูไบ (Dubai Museum) ที่รวมความเก่าแก่และเรื่องราวในอดีตของเมืองเอาไว้ซึ่งมีอายุมากกว่า 4,000 ปี โดยการจัดแสดงประวัติศาสตร์ชาวอาหรับโบราณในที่นี่ไม่ใช่การจัดวางแบบธรรมดา ๆ ทั่วไปนะจ้ะ เพราะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการจัดโชว์ร่วมด้วย เที่ยวตะวันออกกลางช่วยเพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้ประวัติศาสตร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปล่ะ ส่วนขาช้อปนั้นคู่ควรกับตลาดทองคำ (Dubai Gold Market) เป็นที่สุด เพราะเป็นตลาดชื่อดังแหล่งรวมสร้อยคอทองคำ พร้อบกับไอเทมแต่งสวยของสาว ๆ และหนุ่ม ๆ เครื่องประดับจิวเวลรี่ เอ้า!! จะรออะไรค่ะเตรียมเงินให้พร้อมแล้วช้อปกลับไทยกันโล้ด แนะนำจัดสรรเงินเที่ยวให้ดี ๆ เพราะยังมีพิกัดห้างสรรพสินค้า มอลล์ ออฟ ดิ เอมิเรตส์ (Mall of the Emirates) ห้างใหญ่สุดหรูให้เลือกสินค้าแบรนด์เนม รอคุณอยู่นะ

ทัวร์ดูไบ
ทัวร์ดูไบ
ทัวร์ดูไบ


ในที่สุดนี้คงต้องบอกว่าการเที่ยวตะวันออกกลางไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะเป็นการทัวร์ที่เปิดมุมมองใหม่ให้ชีวิตโดยเฉพาะทัวร์ดูไบเมืองที่หรูหราอลังการด้วยรถไฟโมโรเรล (Monorail) ชมเมืองหมู่เกาะต้นปาล์ม หรือ The Palm Islands Project เกาะเทียมที่ก่อสร้างขึ้นโดยมนุษย์ล้วน ๆ ที่บอกเลยว่าคุ้มค่าคู่ควรกับการมาเที่ยวเป็นอย่างมาก และคุณอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถชมโปรแกรมทัวร์เที่ยวดูไบไปครั้งเดียวเที่ยวให้สุด หรือจะโทรหาชิล สแควร์ ทราเวลได้เลยนะคะที่เบอร์โทร 02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096 หรือ 094-852-2112 รับรองว่าทีมงานของเราจะดูแลท่านด้วยความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดตลอดทั้งทริปเที่ยวเลยล่ะ