Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวเทศกาลซากุระญี่ปุ่น ณ เมืองคาวาสึ ซากุระแรกของปีที่คุณต้องไป

21 ม.ค. 2562

ญี่ปุ่น สถานที่แนะนำ

พาชมซากุระญี่ปุ่น ณ เมืองคาวาสึ ซากุระแรกของปี 2019 ที่คอซากุระตัวจริงห้ามพลาด !!


“เพราะการออกเดินทางไปดูซากุระญี่ปุ่น หรือเทศกาลซากุระญี่ปุ่นสักครั้งในชีวิต” จัดเป็นทริปแห่งความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้จริง ๆ ค่ะ ลองนึกภาพว่า “เรากำลังเดินอยู่ท่ามกลางอากาศดี ๆ ลมเย็นปะทะร่างกายหน่อย ๆ ผู้คนรายล้อมรอบกายกำลังสนุกสนาน ท่ามกลางดอกไม้สีชมพูสะพรั่งเต็มต้น เราพร้อมที่จะถ่ายภาพสวยๆ เก็บบรรยากาศโดยรอบ นี่คือสุดยอดของความทรงจำในชีวิตชัด ๆ เลยค่ะ” หากสนใจออกเที่ยวเทศกาลซากุระญี่ปุ่น ชิลสแควร์ทราเวลในฐานะผู้รู้จริงเรื่องการท่องเที่ยวจะมาบอกเล่า เรื่องราวการดูต้นซากุระญี่ปุ่นเมืองที่ดอกซากุระบานเร็วที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง เมืองคาวาซุก (Kawazu) ในแถบคันโต

ดูซากุระญี่ปุ่น ณ คาวาซุ จังหวัดชิสุโอกะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

เพื่อให้ทราบข้อมูลพยากรณ์ซากุระ 2019 ญี่ปุ่น บานช่วงไหน ? อย่างเจาะลึกโดยเฉพาะพิกัดแรกของญี่ปุ่นอย่างเมืองคาวาซุ จังหวัดชิสุโอกะ ซึ่งเป็นอีกเมืองน่าท่องเที่ยวชมซากุระคาวาสึซากุระเพราะติดกับทะเลทางตะวันออกคาบสมุทรอิซุ มีทั้งชายหาด น้ำตก และออนเซนรีสอร์ทในญี่ปุ่นช่วยผ่อนคลายกายาจากการทำงานหนักได้เป็นอย่างดี


โดยบทความนี้ ชิล สแควร์ ทราเวล อาสาบอกเล่าเรื่องราวเทศกาลซากุระบาน เมืองคาวาซุ ซึ่งเป็นซากุระ พันธ์ุคาวาซุ หรือเรียกอีกชื่อว่า ซากุระคาวาสึ ซึ่งถูกค้นพบครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 ดอกซากุระพันธุ์นี้จะมีขนาดดอกไม้ใหญ่กว่าซากุระพันธุ์อื่น และสวยงามด้วยสีชมพูสด เข้มเห็นเด่นชัด ส่วนใหญ่จะบานระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม ทำให้ที่แห่งนี้มีการจัดเทศกาลซากุระญี่ปุ่น คาวาซุ ซากุระ ทุก ๆ ปี


ว่ากันว่า งานเทศกาลซากุระเมืองคาวาซุ เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเทศกาลชมดอกไม้สวยนี้อาจมีการปรับเปลี่ยน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยค่ะ ซึ่งงานซากุระเมืองคาวาซุมีจัดทั้งกลางวัน และกลางคืน (18.00-21.00 น.) จัดแสดงทุกวันเลยล่ะ ซึ่งเป็นการจัดชมไฟในยามค่ำคืนและดื่มด่ำกับอาหารการกินอีกเพียบ อิอิ  ตั้งแต่ไอศกรีม ขนมปลา และอื่น ๆ มากมายรอคุณอยู่ที่นี่

ทัวร์ญี่ปุ่น

สำหรับการเที่ยวชมซากุระบานที่คาวาซุ เป็นเทศกาลง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก จัดขึ้นริมฝั่งแม่น้ำคาวาซุเลยค่ะ เราจะได้เดินอยู่ท่ามกลางดอกซากุระสีชมพูตลอดสองข้างทางกว่า 8,000 ต้น รวมระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร แนะนำให้สวมรองเท้าที่ใส่สบายมาเที่ยวนะคะ หากเป็นรองเท้าที่บีบหน้าเท้า หรือรัดเกินไป อาจจะทำให้คุณหมดสนุกในการเดินดูซากุระคาวาซุได้ง่าย ๆ เลย

ทัวร์ญี่ปุ่น

ส่วนการเดินทางเที่ยวซากุระ คาวาซุ ดอกไม้ฤดูหนาวแห่งนี้จะบานนานกว่าที่อื่นค่ะ การเดินทางก็ง่าย เพราะใกล้สถานี JP Kawazu เดินนิดเดียวก็ถึงดงซากุระสวยแล้วจ้า อย่างไรก็ดีไม่ต้องกังวลเรื่องความสะดวกสบายในเรื่องห้องน้ำห้องท่านะคะ เพราะสองข้างทางข้างแม่น้ำคาวาซุแห่งนี้มีห้องน้ำสาธารณะให้บริการอยู่เป็นระยะค่ะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

ถือว่าเป็นพิกัดน่าเที่ยวซากุระ ญี่ปุ่น มาก ๆ เลยล่ะสำหรับเมืองคาวาซุแห่งนี้ หากคุณผู้อ่านอยากออกท่องเที่ยวญี่ปุ่น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับพวกเรา chill.co.th บริษัทท่องเที่ยวผู้รู้จริงด้านการเดินทางนะคะ พวกเรายินดีให้บริการคุณดั่งปณิธานที่ว่า "เพราะทุกความสุขของท่านคือความสําเร็จของเรา"

บทความเกี่ยวข้อง : 6 พิกัดเที่ยวชมดอกไม้ฤดูหนาว "ญี่ปุ่น" ต้องไปที่ไหน ?

แหล่งข้อมูล : www.kawazu-onsen.com/eng/img/sakura/Kawazu-zakuraCherryBlossomFestival.pdf