Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สายอาร์ตปลื้ม!! 4 พิกัดสำหรับเสพศิลป์ในเกาหลีใต้

06 ก.ย. 2561

เกาหลี สถานที่แนะนำ

เที่ยวชิค ๆ กันแบบอาร์ต ๆ กับ 4 แลนด์มาร์คในเกาหลีที่สายติสท์ต้องไม่พลาด ! ดีต่อใจแค่ไหนมาดูกัน !!

ไม่มีใครไม่รู้จักกับประเทศเกาหลีใต้เมืองที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาเนินสูง มีกรุงโซลเป็นเมืองหลวง อาจจะบอกได้ว่าประเทศเกาหลีเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเด็ด ๆ และทริปเกาหลียังมีฤดูกาลน่าสนใจ เช่น ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศเกาหลีสุดโรแมนติก, ฤดูร้อนซัมเมอร์ที่สดใสน่าพักผ่อน ฤดูใบไม้ผลิที่เกาหลีที่มีดอกไม้บานสะพรั่ง และฤดูหนาวประเทศเกาหลีที่หนาวฟินได้ใจ นอกจากฤดูทั้ง 4 ของทริปเกาหลีที่น่าสนใจแล้ว ชิล สแควร์ ทราเวล อยากแชร์ 4 พิกัดแวะชมศิลปะแบบฉบับเกาหลีใต้ ช่วยเติมเต็มไอเดีย และเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวสายอาร์ตที่ชอบงานศิลป์ มี 4 พิกัดแจ่ม ๆ ดังนี้


1. กรุงโซล (Seoul)

สำหรับทริปเกาหลีไปเกาหลีกับทัวร์ แน่นอนว่า ‘กรุงโซล’ จะต้องเป็นที่แรก ๆ ที่คุณจะต้องได้เที่ยว ! แต่รู้หรือไม่ว่ากรุงโซลนอกจากจะเป็นเมืองที่มีแสงสีเสียง ตึกสูงระฟ้า เทคโนโลยีทันสมัยมีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ชนิดที่มีเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอเปย์ (555+) กรุงโซลแห่งนี้ยังมีงานศิลป์รอให้นักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วยนะ นั่นก็คือพิพิธภัณฑ์กรุงโซล หรือ SeMA (Seoul Museum of Art) สวยปราณีตตั้งแต่หน้าตึกที่มีสถาปัตยกรรมเรเนสซองส์ ความคลาสสิกเปิดบริการในปี 1988 จัดแสดงงานศิลปะของศิลปินชั้นนำของเกาหลีใต้จัดแสดงอยู่ที่นี่ ดีงามสำหรับใครที่ต้องการถ่ายรูปฮิป ๆ ก่อนเดินทางแนะนำให้เช็กเวลาเปิดปิดที่เว็บไซต์ sema.seoul.go.kr ส่วนการเดินทางนั้นขึ้น MRT สาย 1 หรือสาย 2 ก็ได้ ลงสถานี City Hall ทางออก 10 เดินออกมาที่ถนน Seosomun-ro 11-gill เดินสักพักแล้วเลี้ยวขวาก็จะพบกับพิพิธภัณฑ์นี้  

ทัวร์เกาหลี


2. ถนนกาโรซูกิล (Garosu-gil)

ถนนคาโรซูกิล พิกัดที่ต้องจดในทริปเกาหลีสำหรับสาวโสดที่หัวใจยังว่าง ว่ากันว่าย่านกาโรซูกิลจะสามารถพบเจอกับเหล่าโอ๊ปป๊าหล่อ ๆ เพียบ ! ตลอดทั้งถนนเต็มไปด้วยต้นแป๊ะก๊วย หรืออีกชื่อ คือ ต้นกิงโก๊ะออกดอกสีเหลืองตลอดทั้งถนนกลางเดือนพฤศจิกายน เหตุผลที่ ชิล สแควร์ ทราเวลแนะนำให้สายอาร์ตต้องมา เพราะทุกร้านในย่านนี้มีแต่ของสวย ๆ งาม ๆ ที่เหมาะจะเสพศิลป์ เช่น อาร์ตแกลลอรี่ คาเฟ่น่านั่ง เช่น Cafe de Paris ร้านบิงซูเกาหลีและขนมหวาน ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศสโทนสีฟ้ารับรองว่าประทับใจ หรือร้าน La Pomme Dessert Cafe ร้านคาเฟ่สวยขึ้นชื่อที่มีลูกค้าเยอะมั่กมาก เห็นว่าชอบนั่งตรงใกล้หน้าต่าง เพราะวิวดีงาม เอาเป็นว่าดีงามทุกพิกัดเดินไปก็จะหลงใหลในความอาร์ตของที่แห่งนี้

ทัวร์เกาหลี


3. อินซาดง (Insa-dong)

บุกอินซาดงกันนนน !! ในทริปเกาหลีตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่เป็นย่านเก่าแก่ที่สำคัญของเมืองโซล ย่านนี้มีตรอกซอกซอยเล็ก ๆ มากมายให้คุณเดินเล่น โดยเฉพาะถนนสายวัฒนธรรม (Antique Street) แนะนำให้เที่ยววันเสาร์ ประมาณบ่ายสองถึงสี่ทุ่ม เพราะปิดถนนให้คนเดินอย่างเดียวเลยล่ะ โดดเด่นด้วยสินค้าจำหน่ายมากมาย และมีแกลอรี่ให้เดินชม ร้านชาให้ลองชิมมากมาย และก็มีคาเฟ่ให้กินถ่ายรูปบันทึกความทรงจำ ว่าครั้งหนึ่งเคยท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ส่วนโลเคชั่นน่าโดนแหล่งช้อปปิ้งของแฮนเมดที่ Insadong Maru เชื่อเถอะมีกี่วอนก็คงไม่พอ อิอิ

ทัวร์เกาหลี


4. แทฮังโน (Daehangno)

ย่านมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งกรุงโซล แทฮังโนเป็นที่รวมงานศิลป์ อีกสถานที่เที่ยวในทริปเกาหลีย่านแทฮังโนคู่ควรสายอาร์ตที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี เพราะแทฮังโนเป็นอีกแหล่งรวมร้านเก๋ ๆ โรงหนัง โรงละคร หอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ คาเฟ่ฮิป ๆ ไว้สำหรับเดินเล่นค่ะ แค่ริมข้างทาง ตึกรามบ้านช่องแทฮังโนก็คุ้มสำหรับการมาเยือนสุด ๆ แล้ว แนะนำรอบสถานีรถไฟ Hyehwa มีร้านทันสมัย และร้านกาแฟเก๋ไก๊ให้เลือกดูเลือกชม เลือกชิมมากมายเลยล่ะค่ะ

ทัวร์เกาหลี

และนี้ก็เป็นพิกัดที่คุณต้องไป และต้องไปเท่านั้น หากได้มาเยือนเกาหลีใต้ หากสนใจโปรพิเศษเที่ยวเกาหลี แนะนำถามเรา chill.co.th เชื่อเถอะว่าทริปเกาหลีของคุณจะต้องสนุกสุดยอด และได้รับประสบการณ์สุดประทับใจอย่างแน่นอนชัวร์ ๆ ล้านเปอร์เซนต์ล่ะ !!!