Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ไปเกาหลีซื้ออะไรดีกับ 7 ของฝากที่ต้องซื้อกลับไทยให้ได้!

04 ก.ย. 2561

เกาหลี ช้อปปิ้งสถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

พบ 7 สุดยอดของฝากเกาหลี ที่ไปเที่ยวทีไรต้องเผลอต้องหิ้วกลับบ้านทุกครั้ง ! เคลียร์กระเป๋าให้พร้อมแล้วคลิกเลย

คิดเหมือนกันไหมคะ? ว่ากิจกรรมดีดี๊ที่อยู่คู่กับการท่องเที่ยว คือ การช้อปปิ้ง ! ก็มาเที่ยวต่างประเทศทั้งทีนิหน่า การเปย์ให้สุดแล้วหยุดที่ของฝากและไอเทมโปรดที่เราอยากได้ อิอิ มาถึงโจทย์น่าสนใจที่หลาย ๆ คนคงมีคำถามว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ? สำหรับบทความนี้ ชิล สแควร์ ทราเวลได้รวมฮิตมาให้คุณแล้ว แนะนำจดไว้หรือแชร์ไว้เลยก่อนออกทัวร์เกาหลีค่ะ เผื่อได้ไปเกาหลีจะได้ช้อปได้ถูกใจได้ของฝากโดน ๆ ซึ่งมีดังนี้


1. เครื่องสำอางเกาหลี

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง เห็นด้วยกับสุภาษิตไทยใช่ไหมคะ ? ดังนั้น การไปเกาหลีไอเทมแรกน่าโดน คือ เครื่องสำอางตัวท็อประดับอินเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น 3CE กับ Drawing Lip Pen Kit วาดเรียวปากให้สวยสะใจกับหลากหลายโทนสีให้เลือกไม่ซ้ำกัน หรือจะแวะซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ลาเนจ (Laneige) ความใช้งานง่ายของแบรนด์นี้ที่ทำให้สาว ๆ ต้องยอมสยบ และโดดเด่นก็คงหนีไม่พ้น Skinfood, Etude, Innisfree และแบรนด์ Nature Republic ที่มีให้ช้อปราคาไม่แพง ส่วนไอเทมลืมไม่ได้เลยอย่างมาร์คหน้าที่สาว ๆ ชอบซื้อกลับไทยมาดูแลผิวให้สวยราวกับเป็นสาวเกาหลี ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาทต่อแผ่น !! คุ้มเกิ๊นนน หากเลือกไม่ถูก สามารถอ่านบทความการมาร์คหน้าเกาหลีที่เหมาะสมกับตัวเองทีมงานชิล สแควร์ ทราเวลเขียนไว้แล้ว

ขณะที่พิกัดน่าช้อปเครื่องสำอาง ได้แก่ ย่านเมียงดงแหล่งรวมแบรนด์เครื่องสำอางที่ดีงาม นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Line 4 ลงสถานี Myeongdong ก็จะเจอกับขุมทรัพย์เครื่องสำอางที่จะทำให้คุณตาลุกวาว และอีกโลเคชั่นซื้อเครื่องสำอางเกาหลีต้องที่ตลาดช้อปปิ้งมอลล์ใต้ดินกังนัม Gangnam Terminal Underground Shopping Center ในกังนัม กรุงโซล ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ราคาไม่แพงค่ะ ราคาอยู่ในช่วง 5,000-10,000 วอน

ทัวร์กาหลี


2. รองเท้ากีฬา

หากพูดถึงความเป็นผู้นำแห่งแฟชั่นยุคใหม่แห่งเอเชียคงต้องยกให้กับเกาหลีใต้ค่ะ เพราะไม่ว่าจะไปทางไหนเราก็มักจะเห็นเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี แน่นอนว่ามาทัวร์เกาหลีต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันบ้าง หากคิดไม่ออกอีกล่ะว่าไปเกาหลีใต้ซื้ออะไรดี แนะนำให้มองหาแบรนด์ยอดฮิตในเกาหลีอย่างฟีล่า (FILA) ที่ฮิตเว่อร์เบอร์ตองในเกาหลีใต้ ตามกระแส K-POP วัยรุ่นเกาหลีนิยมใส่เพราะใส่สบาย น้ำหนักเบา เนื่องจากดารา นักร้อง ไอดอลทั้งหลายนิยมใช้ไอเทมแบรนด์นี้ ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายใส่ได้ทุกวัน ส่วนพิกัดซื้อบุกเมียงดงเลยค่ะ รับรองว่ามีให้เลือกเยอะแยะ รับรองว่าละลายทรัพย์ได้ในไม่กี่ชั่วโมงแน่นอน ตามสโลแกนที่ว่า “ของมันต้องมี งานดีก็ต้องมีเอาไว้ใช้” อิอิ หรือจะแวะห้างสรรพสินค้าโคเอ็กซ์(COEX Mall) ที่มีร้านค้ากว่า 200 แห่งอยู่ในนี้ และร้าน ABC Mart ในย่านมยองดงที่มี Adidas, Rebox, Converse และ Nike แนะนำถ่ายภาพรุ่นที่อยากได้ หรือเซฟไว้ ค่อยไปหาซื้อค่ะ

ทัวร์เกาหลี


3. ขนมเกาหลี

อร่อยกับหมูย่างเกาหลี และอาหารแล้ว อย่าลืมช้อปขนมเกาหลีมาเป็นของฝากนะคะ เพราะอร่อยไม่เบาเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็น ขนมบราวนี่รสเลิศเพื่อคนรักช๊อกโกแลต Market O Real Brownie, นมหวานมัน Banana Milk, ขนมปลาไส้ครีม ปุงงอปัง, อัลมอนต์ Honey Butter Almond และก็มีขนมอื่น ๆ อีกเพียบล่ะ จะซื้อมากินเอง หรือซื้อมาฝากก็โอเค เลือกซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อทั่ว ๆ ไปล่ะจ้า

ทัวร์เกาหลี


4. สินค้าที่ระลึกพื้นเมือง งานแฮนด์เมด

ของฝากที่คนนิยมซื้อเป็นสินค้าที่ระลึกพื้นเมือง เช่น ชุดฮันบกเกาหลีที่มีความอ่อนช้อย เสน่ห์ของเกาหลีใต้ พวงกุญแจที่ทำจากด้ายสีสันสดใส พวงกุญแจตุ๊กตาแต่งชุดประจำชาติ เครื่องปั้นดินเผาในย่านอินซาดง หรือตุ๊กตาแต่งชุดประจำชาติหน้ากากซื้อในตลาดนัมแดมุน แหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาไม่แพงมีให้เลือกมากมาย และเลือกเดิน "อินซาดง" ย่านช้อปปิ้งแห่งศิลปะ ของฝากมีให้เลือกเยอะเลยล่ะ

ทัวร์เกาหลี


5. กิมจิ

หากของฝากที่เราเล่ามาข้างต้นยังไม่ถูกใจ ซื้อกิมจิ อาหารเกาหลีก็ได้นะคะ เนื่องจากที่เกาหลีใต้มีกิมจิหลากหลายกว่าที่เรากินในเมืองไทย เป็นเครื่องเคียงกินกับอาหารในแต่ละมื้อ เก็บไว้ได้นานเลยล่ะ    สามารถซื้อกิมจิรสชาติออริจินัลจากเกาหลีมาเป็นของฝาก แนะนำให้บอกพนักงานบรรจุหีบห่อแพคให้ดี ๆ สำหรับโหลดลงใต้เครื่องกลับไทยล่ะจ้า



6. โสมเกาหลี

เป็นอีกของฝากน่าซื้อให้กับญาติผู้ใหญ่ช่วยบำรุงกำลังเป็นยาอายุวัฒนะ โดยจะต้องเลือกโสมที่มีอายุ 6 ปี โสมจะมีทั้งแบบแห้ง แคปซูล และแบบผง แวะตลาดนัมแดมุนเช่นเคย เพราะมีศูนย์โสมอยู่ที่นี่ มีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ โสมสกัด ช่วยลดน้ำตาล ลดไขมัน ความดัน ช่วยโลหิตหมุนเวียน ตามด้วยโสมผงสำหรับชง ช่วยขจัดสารพิษ เหมาะกับคนเป็นหวัดบ่อย ๆ หรือจะเลือกโสมแคปซูลกินง่ายเสริมฮอร์โมนผู้หญิงวัยทอง ส่วนโสมอบน้ำผึ้ง ช่วยบำรุงสมอง ช่วยให้ร่างกายสดชื่น และโสมแห้งช่วยบำรุงร่างกายกับผู้ที่เพิ่งผ่าตัด หรือหลังการคลอดลูก

ทัวร์เกาหลี


7. ชาพื้นเมือง

ชาเกาหลีก็ดังไม่แพ้ชาจากญี่ปุ่นนะคะ เพราะมีรสชาติเยี่ยมเลยล่ะ มีให้เลือกทั้งชาใบแห้ง ถุงชา และผงชา เช่น ชาโสม ชาพุทรา ชาเขียว ชาขิง เห็นว่าทีเด็ดจริง คือ ชาจากใบยอดชาอ่อนที่เก็บจากฤดูใบไม้ผลิ เรียกว่า จั๊กซอลชา ซึ่งเป็นเครื่องดื่มดับกระหายชั้นดีเยี่ยม เลือกรสชาติที่ใช่แล้วซื้อกลับมาเป็นของฝากได้เลย มีให้ช้อปในร้านปลอดภาษีและซุปเปอร์มาร์เก็ต

ทัวร์เกาหลี

เลือกของฝากจากเกาหลีใต้ได้แล้วใช่ไหมคะ เพราะทั้งหมดเป็นของฝากที่ดีงามน่าซื้อสุด ๆ เมื่อพร้อมแล้วกำเงินให้มั่นเตรียมแลกเงินไปประเทศเกาหลี พร้อมจองทริปเกาหลีใต้กับ chill.co.thหนีร้อนมาหารักพบความฟินแบบ Korean ฝุด ๆ