Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาเที่ยวจีน เมืองคุณหมิง 6 พิกัดสวยชมธรรมชาติสุดอลังการ

16 ม.ค. 2562

จีน ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

พาหนีไปฟอกปอดที่เมืองจีนกับ 6 พิกัดธรรมชาติ ณ คุนหมิง ที่คุณจะต้องหลงรัก

จัดเป็นอีกปลายทางในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยค่ะสำหรับ “สาธารณรัฐประชาชนจีน” และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงรักแดนมังกรกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวประเทศจีน ชิล สแควร์ ทราเวล ขอบุกเมืองจีน พาเที่ยวคุณหมิงอิงธรรมชาติสวย ๆ กับพิกัดเด็ดที่คุณต้องร้อง “ว้าว” กับ 6 โลเคชั่นเด็ดแห่งเมืองคุณหมิงเมืองที่ใหญ่ที่สุดของมณฑลยูนนาน ดังนี้

1. เที่ยวคุณหมิงบุกเมืองตงชวน Dongchuan ชมแผ่นดินสีแดง

ยิ่งใหญ่ตระการตาแทบหยุดหายใจ กับทัวร์เมืองจีนเที่ยวคุณหมิง เมืองตงชวน หรือ หงถู่ตี้ (Hongtudi) ให้ความหมายว่าแผ่นดินสีแดงภูมิทัศน์เนื้อดินสีแดง พร้อมกับทิวเขาดอกไม้หลากหลายสีสัน จนถูกเรียกว่าเป็น “เมืองภูเขาเจ็ดสี” ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของคุณหมิงเหนือระดับน้ำทะเล  2,600 ฟุต ซึ่งเป็นภาพที่แปลกตามาก ๆ ดูผิวเผินเหมือนทะเลทรายที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ เหมาะที่จะถ่ายภาพ และดื่มด่ำกับบรรยากาศเป็นอย่างมาก สำหรับช่วงที่น่าเที่ยวหงถู่ตี้ แนะนำ

ทัวร์จีน

- เที่ยวเมืองตงชวน ช่วงพฤษภาคม - มิถุนายน

ช่วงนี้เกษตรกรเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตการเกษตร และนักท่องเที่ยวอย่างเราจะได้ยลโฉมดอกไม้งาม ข้าวสาลีสีทองประดับตัดกับทุ่งสีแดง และสลับกับท้องฟ้าสีฟ้า ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพ

- เที่ยวเมืองตงชวน ช่วงกันยายน - พฤศจิกายน

จัดเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงของเมืองจีนเป็นฤดูที่ยอดเยี่ยมในการถ่ายภาพทุ่งสีแดงเพลิง เพราะเกษตรกรชาวจีนเริ่มปลูกพืชใหม่และมีข้าวบาร์เลย์สูงและข้าวสาลี ตัดสลับกับดอกไม้สีขาวที่ไม่เหมือนใครของชาวยูนนาน ทำให้แตกต่างจากช่วงพฤษภาคมและมิถุนายนหน่อย ๆ เป็นอีกช่วงเวลาน่าเที่ยวเช่นกัน เพราะอากาศดี


2. ภูเขาหิมะเจี้ยวจื่อ JiaoZi Mountain นั่งรถแบตเตอรี่และกระเช้าชมธรรมชาติสวย

จัดเต็มกับอากาศดีให้เต็มปอด แวะชมวิวสวยให้เต็มที่ เที่ยวคุณหมิงกับภูเขาหิมะเจี้ยวจื่อที่ปกคลุมด้วยหิมะ ระดับความสูงกว่า 4,223 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ขึ้นชื่อว่าเป็น "No. 1 Mountain in Middle Yunnan Province" อุทยานแห่งมณฑลยูนนาน ช่วงเวลาน่าเที่ยวภูเขาหิมะเจี้ยวจื่อตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม - เมษายน ซึ่งเป็นช่วงหน้าหนาวอากาศดี มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ให้เราได้ท่องเที่ยว แวะชมพระอาทิตย์ตกดิน ชมทะเลสาบ Palanquin Curtain Lake บนภูเขาหิมะสวยราวกับอยู่ในเทพนิยายดูดอกไม้อาซาเลีย หรือกุหลาบพันปีอาซาเลียไม้เมืองหนาวอันสวยงามที่แห่งนี้ นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ สามารถนั่งรถแบตเตอรี่ หรือกระเช้ามองมุมสูงดูภูเขาหิมะเจี้ยวจื่อได้เช่นกัน พร้อมแล้วแพคกระเป๋าเลย !!

ทัวร์จีน


3. ชมสวนสาธารณะริมทะเลสาบ Haigeng Park

เพื่อให้การเที่ยวคุณหมิงคุ้มค่า และไม่เหนื่อยมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากถ่ายภาพ เดินเล่นทอดน่องให้สบายใจอย่าลืมไปสวนสาธารณะ Haigeng Park ตั้งอยู่ที่มณฑลยูนนาน แห่งเมืองคุณหมิง เปิดเวลา 08.30-17.30 น. นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพสวยงามบนทะเลสาบโดยการพายเรือในสวน หรือจะขี่จักรยานเล่นก็ได้เช่นกันค่ะ

ทัวร์จีน


4. เที่ยวน้ำตกยักษ์ Kunming Waterfall Park

เป็นน้ำตกยักษ์ไซส์บิ๊กกับ Kunming Waterfall Park สวนสาธารณะที่เนรมิตขึ้นโดยมนุษย์มีความกว้างกว่า 400 เมตร สูง 12.5 เมตร !! จัดเป็นน้ำตกฝีมือมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่แห่งนึงเลยล่ะค่ะ เราสามารถเดินชมความสวยงามของน้ำตกยักษ์แห่งเมืองคุณหมิง ซึ่งมีพื้นที่ทะเลสาบใจกลางเมืองให้เดินเที่ยวชิล ๆ ด้วย

ทัวร์จีน


5. ประตูมังกร เขาซีซาน Kunming Dragon Gate

ชมธรรมชาติเมืองคุณหมิง แดนมังกรที่หล่อหลอมด้วยประวัติศาสตร์แห่งเมืองจีนกว่า 1,000 ปี ด้านบนเขาซีซานมีประตูมังกร เป็นวัดลัทธิเต๋าที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติยิ่งใหญ่ตามไหล่เขา!! ที่แห่งนี้ถูกก่อสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของชาวยูนนาน เชื่อกันว่า หากได้ลอดประตูมังกรริมหน้าผาสิ่งร้าย ๆ จะมลายหายไป พบแต่ความโชคดีร้อยเท่าทวีคูณ น่าเดินทางไปขอพรจริงเชียว

ทัวร์จีน


6. สวนพฤกษศาสตร์แห่งคุนหมิง Kunming Botanical Garde

จบท้ายด้วยความร่มรื่นกับสวนพฤกษศาสตร์แห่งคุนหมิง ชมดอกไม้บานสะพรั่ง ชมพืชพันธุ์หายากทั้งหลาย ห่างจากเมืองคุณหมิงประมาณ 12 กิโลเมตร ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2581 พื้นที่สวนแห่งนี้กว้างขวาง 44 เฮกตาร์ มีความอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ไฮไลท์น่าชม คือ สวนคาเมลเลียสีทอง และมีต้นกิงโกะ หรือแป๊ะก๊วย พร้อมกับต้นเมเปิ้ลเรียงรายข้างทางอีกด้วย

ทัวร์จีน

เรียกได้ว่าดื่มด่ำกับธรรมชาติขั้นสุดจริง ๆ กับทริปพาเที่ยวคุณหมิงแอบอิงธรรมชาติแปลกตาทั้ง 6 โลเคชั่นที่ชิล สแควร์ ทราเวล ขอแนะนำให้คุณออกเที่ยวสักครั้ง หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับทริปหรือการท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มเติมสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานได้ที่โทร 02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096, 081-565-7773 ได้เสมอค่ะ


แหล่งข้อมูล:

- https://www.chinahighlights.com/kunming/attraction/dongchuan-red-land.htm

- https://www.topchinatravel.com/china-attractions/dongchuan-red-soil.htm

- http://www.chinadaily.com.cn/m/yunnan/kunming/2015-02/27/content_19056272.htm

- http://www.yunnanadventure.com/index.php/Attraction/show/id/16.html