Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

"หลวงพระบาง" เที่ยวเมืองมรดกโลกกับ 4 ไฮไลท์เด็ดที่ต้องไปทำ!

23 ส.ค. 2561

ลาว ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

ซึมซับวัฒนธรรมและชื่นชมธรรมชาติที่ "หลวงพระบาง" กับ 4 กิจกรรมที่จะทำให้คุณติดตาตรึงใจ ตามมาดูกันเลยว่าเมืองมรดกโลกแห่งนี้มีดีขนาดไหน !

ทัวร์หลวงพระบางเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของสปป.ลาว อีกพิกัดเมืองมรดกโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกในปี 2538 ต้องแนะนำเลยว่า "ทัวร์ลาว หลวงพระบาง" เป็นอีกปลายทางน่าเที่ยวเพราะเนื่องจากชาวหลวงพระบางยิ้มง่ายและใจดี ว่าแต่มาที่นี่ทัวร์หลวงพระบางจะต้องทำอะไรชิล สแควร์ ทราเวล รวมฮิตทั้ง 4 ไฮไลท์กิจกรรมเด็ดต้องห้ามพลาดไว้ให้แล้วล่ะ

1. เที่ยววัดวาอาราม สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ทัวร์ลาว

ในอดีตเป็นราชธานีแห่งแรกของอาณาจักรล้านช้าง พื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ มีวัดวาอารามเก่าแก่มากมายหลายแห่ง โดดเด่นด้วยบ้านเรือนโคโลเนียลสไตล์ ตั้งอยู่ริมน้ำโขงและน้ำคาน ดังนั้นความสวยงามเลอค่าที่คู่ควรกับการทัวร์หลวงพระบางคือ การแวะวัดสำคัญ ๆ ของที่นี่ ได้แก่

ทัวร์ลาว
ทัวร์ลาว
ทัวร์ลาว

วัดเชียงทอง
สถาปัตยกรรมล้านช้างโดยแท้ ๆ อยากรู้จักหลวงพระบางต้องมาแห่งนี้

วัดพระมหาธาตุราชบวรวิหาร หรือ วัดทาดน้อย
วัดเก่าแก่ที่แสดงชาดกพระสุธน และนางมโนราห์

วัดพระบาทใต้
ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแนวเวียดนาม แปลกตาน่าเที่ยว

ทัวร์ลาว
ทัวร์ลาว
ทัวร์ลาว

วัดป่าโพนเพา
แวะชมที่นี่รับรองว่าเต็มอิ่มกับวิว ณ วัดป่าเชิงเขามองเห็นหลวงพระบางแบบ 360 องศา


วัดถ้ำภูสี 
เป็นที่ประดิษฐานพระสังกัจจาย สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505


วัดวิชุลนราช หรือพระธาตุหมากโม
อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ที่สุดของหลวงพระบางภายในวัดมีปทุมเจดีย์หรือพระธาตุดอกบัวใหญ่ให้ชาวพุทธสักการะบูชา


และที่ชิล สแควร์ ทราเวล เล่ามาเป็นเพียงแบบฉบับน้ำจิ้ม ๆ เท่านั้น เพราะทัวร์ลาว หลวงพระบางยังมีวัดอื่น ๆ อีกมากมายรอบหลวงพระบาง ชนิดที่ว่าเดินทางไหนคุณก็จะพบกับวัดสไตล์โบราณเต็มไปหมด รับรองว่าไหว้ขอพรกันอย่างอิ่มบุญเชียวค่ะ อ้อ มาทัวร์ลาว หลวงพระบางอย่าลืมแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยเวลาเข้าวัดด้วยนะคะ


2. ตักบาตรข้าวเหนียว

ทัวร์ลาว

นอกจากทัวร์หลวงพระบางมีวัดวาอารามมากมายแล้ว หากมีโอกาสมาทัวร์ลาว หลวงพระบางคุณจะมีโอกาสสัมผัสขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงาม เช่น พิธีตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้าตรู่ต้อนรับไก่ขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่พบเห็นในทุกวัน ทุกเช้าเป็นเสน่ห์ของเมืองหลวงพระบางซึ่งจะเห็นชาวลาวร่วมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์เดินเรียงรายบิณฑบาตรนับร้อยรูป ช่างเป็นภาพที่ทำให้อิ่มเอมใจเสียจริง และถ้าตื่นเช้ามามาตักบาตรข้าวเหนียวแล้ว ควรจะแวะเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง ตลาดที่คงความดั้งเดิมเอาไว้ ส่วนใหญ่จะจำหน่ายอาหารสดสำหรับปรุงอาหารเป็นหลักค่ะ  


3. เล่นน้ำเย็น ๆ ให้ชื่นใจ

ทัวร์ลาว

เที่ยวแบบอิ่มบุญกันแล้ว อย่างที่บอกว่าทัวร์หลวงพระบางในสปป.ลาว มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมากส่วนพิกัดที่ต้องไปอย่างน้ำตกตาดกวางสี อัญมณีของหลวงพระบางว่ากันว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของเมืองนี้ น้ำตกมีทั้งหมด 4 ชั้น ความสูงโดยรวมอยู่ที่ 75 เมตร แบ่งโซนชัดเจนเป็นพื้นที่สำหรับรับทานอาหาร และเล่นน้ำ เข้าเล่นได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นค่ะ


4. ช้อปปิ้งกันหน่อย


แหล่งช้อปปิ้งที่ดีต่อใจสุด ๆทัวร์หลวงพระบางแวะซื้อเสื้อยืดเพ้นท์ลาย หรือของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน เช่น ผ้าไหมทอมือ ผ้าถุงลายสวยฝากคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ ตุ้มหูเงิน กำไลเงิน หรือกาแฟดาวกาแฟลาวชื่อดังของที่นี่ นอกจากนี้ยังมีอื่น ๆ ให้ช้อปอีกเพียบ ส่วนพิกัดน่าโดน ได้แก่ ตลาดมืด (Luang Prabang Night Market) ถนนคนเดินหลวงพระบาง ย่านถนนศรีสว่างวงศ์รับรองว่ามีทุกอย่างที่อยากได้ เปิด 5 โมงเย็นถึง 4 ทุ่มค่ะ บอกเลยงานแฮนเมดเพียบบ

อ้ะ ๆ อ่านเสร็จแล้ว ถ้าสนใจเที่ยวทัวร์หลวงพระบาง ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูล ไม่ต้องวางแพลนการท่องเที่ยวให้ยุ่งยาก หากคุณไม่มีเวลาให้ชิล สแควร์ ทราเวลดูแลคุณสิค่ะ เชื่อเถอะว่าที่เล่ามาทั้งหมดนี้คุณจะได้สัมผัสแบบเต็มอิ่ม และเที่ยวให้สนุกรับรองว่าจุใจเชียวล่ะ

ทัวร์หลวงพระบางจาก Chill.co.th ที่คุณอาจจะสนใจ