Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวเกาะเชจูหน้าหิมะตก ภารกิจขึ้นเขาซองซานอิลชุบง

03 ต.ค. 2561

เกาหลี ผจญภัยสถานที่แนะนำ

เที่ยวหน้าหิมะ กับภารกิจขึ้นเขาท้าอากาศหนาวที่เกาะเชจู จะเริ่ดแค่ไปดูกัน !!

เปิดคู่มือนักเดินทางสู่เส้นทางกรุงโซลเกาหลีใต้ โดยเฉพาะเกาะเชจูปลายทางยอดนิยมของคนรักธรรมชาติและกำลังมองหาทริปโรแมนติก การเที่ยวเชจูหน้าหิมะตกระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ในทุกปี ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ เพราะนอกจากฤดูสุดฮอตอย่างใบไม้เปลี่ยนสีเกาหลี ฮัลลาซานบนเกาะเชจูที่ต้องตามไปดู คุณรู้ไหมว่าอีกความสวยงามบนเกาะเชจูนั้นยังมีเขาซองซานอิลชุบง(Seongsan Ilchulbong Peak) 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลก โลเคชั่นยอดนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเป็นอีกความแปลกใหม่ที่ต้องลองเท่านั้น



ความเป็นมาของเขาซองซานอิลชุบง

พูดถึงยอดเขาซองซานอิลชุบง หรือยอดเขาแห่งอรุณรุ่ง (Sunrise Peak) ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของเกาะเชจู ห่างจากชายฝั่งทางใต้ของเกาหลีใต้ 130 กิโลเมตร ภูเขาแห่งนี้เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟใต้น้ำที่ดับแล้ว เป็นภูเขาที่มีปากปล่องขนาดใหญ่ดูผิวเผินคล้ายมงกุฎไซส์บิ๊กเบิ้ม เส้นผ่าศูนย์กลาง 600 เมตร สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะเที่ยวเชจูหน้าหิมะตกก็สวยงามเหมือนกัน เพราะเป็นโลเคชั่นโด่งดังในการขอพรแห่งเกาะเชจูพร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ส่วนใหญ่จะเป็นปลายทางฮันนีมูนของคู่รัก เพราะโรแมนติกสุด ๆ เลยจ้ะ


สำหรับที่แห่งนี้นิยมใช้เป็นฉากแสดงในซีรีส์ดังหลายเรื่อง ด้วยความที่เขาซองซานอิลชุบงเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเกาหลี อากาศเย็นสบายตลอดปี และได้รับการจัดอันดับจาก UNESCO ให้เป็น World Natural Heritage การเดินทางขึ้นเขาซองซานอิลชุบง เกาะเชจูเดินสะดวกไม่ลำบากค่ะ มีห้องน้ำให้ใช้งานตามที่เราต้องการ นักท่องเที่ยวสามารถเดินลัดเลาะได้เรื่อย ๆ มีบันไดไต่ขึ้น ซึ่งพื้นที่เดินแบ่งเป็นสัดส่วน ไม่อันตราย เหมาะกับการพิสูจน์พละกำลังเป็นอย่างมาก หากเดิน ๆ แล้วรู้สึกเหนื่อย ก็สามารถหยุดพักระหว่างทางชมวิวทะเลกว้างใหญ่ หรือจะเซลฟี่จากมุมสูงก็ได้ โดยแต่ละจุดชมวิวจะมีทิวทัศน์และบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ใช้เวลาเดินประมาณ 50 นาทีก็ถึงด้านบนสุดของปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งคุณสามารถกางแขนกว้าง ๆ พร้อมกับสูดลมหายเข้าลึก ๆ สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ และทัศนียภาพสวยงามแทบลืมหายใจ ดั่งคำที่ว่า “Jeju Island a beautiful island with pure air” เอาเป็นว่าเล่ายังไงก็ไม่สามารถสื่อสารถึงความประทับใจได้ทั้งหมด


การท่องเที่ยวพิกัดภูเขาซองซานอิลซุบุงชมวิวเกาะเชจูทั่วเมือง ตอนฤดูหนาวเปิดให้เข้าชมเวลา 07.30 ถึง 18.00 น. โดยพื้นที่จะเต็มไปด้วยหิมะขาวโพลนปกคลุมทั่วอาณาบริเวณ ถูกใจคนรักความหนาวเย็นแน่นอน (แตกต่างจากส่วนฤดูร้อนที่เปิดให้เข้าเวลา 07.10 - 19.00 น.) การเที่ยวช่วงฤดูหนาวนั้นลมจะแรงมาก ๆ แนะนำให้ตรวจสอบอุณหภูมิก่อนขึ้นเขา พร้อมกับเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสม ขนม อาหารว่างช่วยเพิ่มพลัง แว่นตากันแดด นำกระเป๋าที่พอดีตัวไม่หนักเกินติดตัวมาด้วย พร้อมกับเลือกรองเท้าคู่โปรดที่คุณภาพดีใส่สบายเท้า จะช่วยให้การปีนภูเขาไฟแห่งนี้สนุก และเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวเชียวล่ะ


พิกัด: 284-12, Ilchul-ro, Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju-do 

น่ารู้เพิ่มเติม : หากสภาพอากาศไม่ดีนัก จะไม่สามารถขึ้นภูเขาได้

หลังจากทำความรู้จักภูเขาสวยแห่งเชจูแล้ว หากไม่อยากเหนื่อยเตรียมทัวร์เกาหลีแต่อยากเที่ยวเกาหลีแล้ว ซื้อเลยค่ะ ซื้อทัวร์กับchill.co.th ทริปเที่ยวของคุณจะเต็มอิ่มด้วยความสุขสนุกสนานชัวร์ ๆ รับรองได้