Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวสิงคโปร์ 4 โลเคชั่นเที่ยวถูกใจคนรักธรรมชาติ

12 ต.ค. 2561

สิงคโปร์ ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

" สิ ง ค โ ป ร์ " งานดีที่ต้องห้ามพลาดกับ 4 พิกัดโดนใจสายธรรมชาติ

อย่างที่ทราบกันดีว่ารัฐบาลสิงคโปร์ให้ความสำคัญกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นเกาะเล็ก ๆ แต่ก็เต็มเปี่ยมด้วยพื้นที่สีเขียวรอบเมือง ความร่มรื่นที่อยู่คู่กับตึกระฟ้าและความไฮเทคของเมือง ดังนั้น การทัวร์สิงคโปร์กับภารกิจเยือนเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่รวมเอาธรรมชาติไว้ได้อย่างน่าทึ่งจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง ติดตามในบทความข่าวสารของ chill.co.th กันเถิดจะเกิดผล

ทัวรืสิงคโปร์


1. การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Garden by the Bay)

มาเที่ยวสิงคโปร์ แต่ไม่มาการ์เด้นบายเดอะเบย์ถือว่าผิดอย่างแรง!!! เพราะที่แห่งนี้เป็นสวนพฤกษชาติโปรเจคยักษ์ภายใต้การดูแลของรัฐบาลสิงคโปร์ ตั้งอยู่ริมอ่าวมารีน่าเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะมากับแฟน มากับครอบครัว หรือมากับกลุ่มเพื่อนก็เที่ยวได้ มีไฮไลท์สวย คือ ซูเปอร์ทรี โกรฟ (Supertree Grove) ต้นไม้จำลองไซส์พี่บิ๊กสูงกว่า 50 เมตร ซึ่งมีกว่า 18 ต้นเรียงรายรอนักท่องเที่ยวให้มาเซลฟี่ ส่วนใหญ่นิยมเที่ยวตอนกลางคืน เพราะแสงสีสวยงาม หากอยากชมอย่างใกล้ชิดจ่ายเพิ่ม ขึ้นโอซีบีซีสกายเวย์ (OCBC Skyway) เดินชมต้นไม้ยักษ์บนทางเดินตลอด 128 เมตร (เปิด 09.00-21.00 น.) ซึ่งทุกค่ำคืนจะมีการแสดงแสงสีด้วยค่ะแบ่งเป็น 2 เวลา ได้แก่  19.45 น. และ 20.45 น. นอกจากนี้ยังมีโซนจำลองภูเขาและน้ำตกสูงอย่างคลาวน์ ฟอเรสต์ (Cloud Forest) เปิดเวลา 09.00-20.00 น. ซึ่งเสียค่าเข้าชมเพิ่มเติม และถ้าคุณมีเวลาเหลือเฟือเดินเที่ยวต่อในโซนฟลาวเวอร์โดม (Flower Dome) กระจกใสที่รวมพันธุ์ไม้นานาชนิดไว้ที่นี่ค่ะ เอาเป็นว่า เที่ยวสิงคโปร์พิกัดนี้เตรียมเวลาให้ดี หากต้องการเดินครบหมดทั่วการ์เด้นบายเดอะเบย์ก็ใช้เวลาเกือบหนึ่งวันเต็มเลยล่ะ    

ทัวร์สิงคดปรื

เวลาทำการ : 05.00 - 02.00 น. เปิดทุกวัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/vbV7TjhhZp12 


2. ทางเดินลอยฟ้า เซาเทิร์นริดจ์ (Southern Ridges)

ดื่มด่ำกับธรรมชาติกันต่อกับทัวร์สิงคโปร์ทางเดินลอยฟ้ายาวกว่า 10 กิโลเมตร ณ เซาเทิร์นริดจ์ ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2002 ด้วยงบประมาณกว่า 25.5 ล้านเหรียญสิงคโปร์ เป็นการเชื่อมต่อระหว่างยอดเขา ทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ลัดเลาะตามป่าภูเขาเฟเบอร์ (Faber Mount) เมื่อคุณเดิน ๆ จะได้เห็นกับธรรมชาติที่อยู่คู่กับเมืองอย่างลงตัว ซึ่งคุณจะได้ชมชมพันธุ์ไม้และสัตว์นานาชนิดในพื้นที่เมาท์เฟเบอร์ พาร์ค (Mount Faber Park) สวนสาธาณะเก่าแก่ที่สุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือน อยู่ใกล้ ๆ กับโซนทีล็อค บลังกา ฮิลล์พาร์ค (Telok Blangah Hill Park) โลเคชั่นยอดนิยมแห่งการถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง, เคนท์ริดจ์ พาร์ค (Kent Ridge Park) เป็นอุทยานแห่งชาติสิงคโปร์ภายใต้การดูแลของ  National University of Singapore และเขตอนุรักษ์ธรรมชาติลาบราดอร์ (Labrador Park) ระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตรรวมต้นไม้สีเขียวมากมาย รับรองว่าถ่ายรูปกันเพลินเกินห้ามใจ ปล. เข้าเที่ยวฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะ ฟินตรงนี้ !!

ทัวรืสิงคโปร์

เวลาทำการ : เปิด 24 ชั่วโมง

พิกัด : https://goo.gl/maps/PVHVLysn5sx 


3. สวนนกจูร่ง (Jurong Bird Park)

ชมธรรมชาติเขียวขจีแล้ว แวะชมนกกันบ้างดีกว่ากับสวนนกจูร่ง เชื่อเถอะว่าคนรักนกต้องร้อง “ว้าว ว้าว ว้าว !!” เพราะที่สวนนกจูร่งแห่งนี้ถือว่าเป็นสวนนกขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวบรวมนกชนิดต่างๆไว้มากกว่า 600 สายพันธุ์ มากกว่า 8,000 ตัว อาศัยอยู่รวมกันในป่าธรรมชาติจำลองที่มีขนาด 376,000 ตารางเมตร มีโซนต่างๆที่น่าสนใจ เช่น โซนนกแก้ว (Parrot Paradise), โซนนกเพนกวิน(Penguin Expedition), โซนนกกระทุง (Pelican Cove), โซนนกฟลามิงโก (Flamingo Lake) ฯลฯ ในแต่ละวันจะมีการแสดงของนก เช่น การแสดงนกล่าเหยื่อชนิดต่าง ๆ และนกขนาดใหญ่นานาชนิด (King of the Skies) หรือการแสดงความสามารถของฝูงนกแก้วแสนรู้(High Flyers Show) โชว์สุดคิ้วท์ ที่เรียกเสียงปรบมือได้เป็นอย่างดีทีเดียวเชียวล่ะ

ทัวรืสิงคโปร์

เวลาทำการ : 08.30 - 18.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/Bomdux3SUoH2 


4. ริเวอร์ซาฟารี (River Safari)  

เอาใจคนรักเที่ยวธรรมชาติในทัวร์สิงคโปร์กันต่อจ้ะ พิกัดริเวอร์ซาฟารี สวนสัตว์แห่งแรกของโลกที่จำลองแม่น้ำสายสำคัญทั่วโลกไว้ที่นี่ ให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรืออินกับธรรมชาติอย่างแท้จริง และภายในริเวอร์ซาฟารีแห่งนี้ยังมีการเตรียมระบบนิเวศน์เสมือนจริง เป็นสวนสัตว์ที่รวบรวมสัตว์น้อยใหญ่มากมายกว่า 6,000 ชีวิต หายากที่ใกล้สูญพันธ์ุกว่า 40 ชนิดไว้ที่แห่งนี้กว่า 10 โซน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่ดีต่อใจคนรักสัตว์ ชนิดที่ผู้หลงใหลธรรมชาติแบบ Wildlife เที่ยวยังไง๊ ยังไงก็ไม่เบื่อค่ะ เอาเป็นว่าน่าพาลูกมาเที่ยวเป็นที่สู๊ด !!    

ทัวรืสิงคโปร์

เวลาทำการ : 10.00 - 19.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/Yu8gtDesQ9q 


เห็นไหมล่ะว่าการเที่ยวสิงคโปร์นั้นไม่ได้มีดีแค่ป่าปูน ความทันสมัย หรือการเดินทางที่สะดวกเท่านั้น แต่ยังมีป่าดงพงไพรรอให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำและเต็มอิ่มกับการท่องเที่ยวธรรมชาติบนเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ หากคุณเป็นคนหลงใหลและรักการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อมการทัวร์สิงคโปร์ จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณแน่นอนค่ะ