Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

6 สิ่งที่ต้องพกติดตัว เมื่อเที่ยวทะเลทรายเวียดนาม

17 ต.ค. 2561

เวียดนาม เรื่องน่ารู้

ตะลุยทะเลทรายทั้งทีต้องมีอุปกรณ์ ! เผย 6 ไอเทมคู่ใจที่ต้องแพ็คใส่กระเป๋า จะมีอะไรบ้างตามมาเลย !

หากคุณกำลังจะออกทริปทัวร์เวียดนามโดยเฉพาะการบุกตะลุยทะเลทรายเวียดนามเพื่อให้การเที่ยวของคุณชิลได้อีก ในทัวร์เวียดนามคุณจะพลาดไม่ได้จริง ๆ ลืมไอเทมเหล่านี้ไม่ได้ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย และเที่ยวสนุกได้มากยิ่งขึ้นกับ 6 สิ่งที่ต้องมี ต้องเตรียมหากออกเที่ยวทะเลทรายเวียดนามจะมีอะไรบ้างนั้น มาเก็บข้อมูลกันเลย

ทัวร์เวียดนาม


1. แว่นตากันแดด

แม้จะเตรียมทริปเที่ยวที่ดีที่สุดไว้ในช่วงเช้า ๆ ก็ตาม ก่อนจะแพคกระเป๋าบินสู่เวียดนามตะลุยทะเลทรายนั้น ต้องมีแว่นตาอันโปรดพกติดตัวด้วยค่ะ ดั่งคำกล่าวที่ว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ฉะนั้น การพกแว่นตากันแดด หรือแว่นตาถนอมสายตา เพื่อป้องกันมิให้ทรายกระเด็นเข้าตา และป้องกันแสงแดดที่แรงสุด ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการออกทัวร์ทะเลทรายเวียดนาม เพราะลมที่ทะเลทรายค่อนข้างแรง และพัดพาเอาเม็ดทรายเล็ก ๆ มาปะทะใบหน้าตลอดเวลา ทุกทิศทาง ถึงแม้เราจะระแวดระวังก็ตาม อาจทำให้ทรายกระเด็นเข้าตา ทำให้ตาแดง หรือก่อให้เกิดการระคายเคือง ควรสวมแว่นตาตลอดเวลาป้องกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ เพราะถ้าแย่จะแก้ไม่ทันเด้อ  
ทัวร์เวียดนาม


2. ผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอ ผ้าโพกหัว เลือกที่สะดวก

สาว ๆ จ๋า ได้เวลาโชว์ไอเทมสวยผ้าคลุมไหล่สีสันโปรดกันแล้วค่ะ สำหรับการทัวร์ทะเลทรายเวียดนามนั้น การไม่มีผ้าคลุมไหล่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิด เพราะอะไรรู้ไหมคะ ผ้าเหล่านี้สามารถใช้คลุมผม เพื่อไม่ให้ทรายเข้าผม สามารถใช้บังแดดกันความร้อนได้ด้วย เนื่องจากที่เวียดนามใต้ทะเลทรายขาว (White Sand dune) และทะเลทรายแดง (Red Sand dune) ในเมืองตากอากาศเวียดนามนั้นร้อนมาก ๆ และช่วยป้องกันเศษทรายมิให้โดนผิวผสมปนเปกับเหงื่อของเรา ซึ่งอาจทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ หรือไม่สบายตัวด้วยจ้า พกมาเลยใช้ได้ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย เลือกตามที่ชอบใจเลยค่ะ

ทัวร์เวียดนาม


3. รองเท้าคู่ใจ

การเที่ยวทะเลทรายนั้น คุณคงต้องพิถีพิถันในการเลือกรองเท้าสักหน่อยค่ะ ทำไมชิล สแควร์ ทราเวลถึงแนะนำเช่นนี้ เพราะว่าทรายจะไหลค่อนข้างเร็วค่ะ ยิ่งทำให้เข้ารองเท้าได้ง่ายมาก ๆ ควรสวมรองเท้าแตะที่พอดีเท้า สวมใส่สบาย เพราะจะทำความสะอาดง่ายกว่า หากจะถอดรองเท้าสัมผัสทรายก็ง่าย สำหรับใครที่พกรองเท้าผ้าใบมาด้วยนั้น แนะนำเตรียมถุงใส่รองเท้ามาเปลี่ยนและเก็บให้เป็นที่เป็นทางจะดีที่สุดค่ะ เผื่อหลังจากเดินเล่นบนทะเลทรายแล้ว อยากจะเที่ยวเดินลัดผ่านลำธารเย็น ๆ อย่างลำธารนางฟ้า (Sand Dune-Fairly Stream) ก็ไม่ต้องกลัวรองเท้าเปียก หรือรู้สึกไม่สบายเท้าล่ะจ้า



4. หมวกใบโปรด

แม้ว่าทริปเที่ยวเวียดนามทะเลทรายจะมีรถ Jeep ให้บริการนักท่องเที่ยว พานั่งชมวิวเพลิน ๆ แวะชมทรายพัดไป พัดมา ที่มากด้วยความสวยคลาสสิกน่าค้นหา คุณก็อย่าลืมหมวกสุดที่รัก พกพาไปด้วย เพื่อป้องกันแสงแดดเจิดจ้า กันความร้อน ป้องกันเม็ดทรายอีกแรง และยังช่วยให้คุณซ่อนเร้นกายจากเหล่าแสงยูวีที่ทำร้ายผิวสวย ๆ ของคุณได้ค่ะ แถมหมวกยังเป็นพร็อพถ่ายรูปชั้นเยี่ยมในการถ่ายภาพด้วยนะคะ ช่วยแก้เขินได้เป็นอย่างดี เพราะโพสท่าทีก็ไม่เกรง มีท่าเก๋ ๆ ให้โพสเลิศ ๆ กับหมวกเพียบค่ะ  

ทัวร์เวียดนาม


5. ครีมกันแดด SPF สูง ๆ

แดดเปรี้ยงเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น บอกเลยว่าโอเคทุกการเที่ยวทะเลทรายเวียดนามค่ะ แน่นอนว่าเพื่อการป้องกันขั้นสูงสุดเพื่อไม่ให้ผิวไหม้ ผิวคล้ำ ควรมีครีมกันแดดค่ะ ต้องมี ต้องมี และต้องมีเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งครีมกันแดดที่มี SPF สูง ๆ ที่ป้องกันรังสียูวีบี (UVB) เช่น ครีม SPF 15 เมื่อทาแล้วจะอยู่กลางแดดได้ 10 x 15 = 150 นาที เท่ากับครีมกันแดดจะดูแลผิวของคุณได้ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง แนะนำครีมกันแดดที่มี SPF ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป มองหาเครื่องหมาย PA+ ยิ่งเครื่องหมายบวกเยอะยิ่งเวิร์คค่ะ ควรทาก่อนจะออกเผชิญแสงแดดประมาณ 15-30 นาทีนะคะ และถ้าคุณเป็นคนเหงื่อออกง่ายควรทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง จะช่วยให้ปกป้องผิวได้ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทัวร์เวียดนาม


6. มีประกันการเดินทาง

เตรียมของสำคัญไอเทมต้องมีในการทัวร์ทะเลทรายแล้ว พลาดไม่ได้เลยที่จะต้องมีประกันการเดินทางเอาไว้สักกรมธรรม์ สามารถซื้อกับชิล สแควร์ ทราเวลได้ค่ะ เรามีให้เลือกทั้งประกันภัยการเดินทาง KSK และประกันไทยวิวัฒน์ เพื่อดูแลคุณหากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เช่น แขนหักขณะท่องเที่ยว แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายรักษาตัวที่ต่างประเทศจะมีราคาค่อนข้างสูง หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นอาจจะหมดสนุกได้ เพราะหากไม่มีประกันเดินทางติดตัวจากเมืองไทยไปล่ะก็ คุณอาจจะต้องแบ่งเงิน เพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาล แต่ถ้าซื้อประกันเดินทางเอาไว้ บริษัทฯ ประกันภัยก็จะช่วยดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้มั่นใจหายห่วงค่ะ  

ทัวร์เวียดนาม

ยะฮู้วว !! เก็บรายละเอียดก่อนเตรียมข้าวของออกทัวร์เวียดนามหรือทะเลทรายเวียดนามกันแล้ว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจออกเที่ยวเวียดนาม อยากรู้ว่าเวียดนามมีดีอะไรบ้างนะ แนะนำอ่านเลยค่ะ5 ที่เที่ยวห้ามพลาด ไปเวียดนามต้องไปชม!! ซึ่งทีมงานของเราเขียนเอาไว้แล้ว หากสนใจซื้อทัวร์เที่ยวให้พวกเรา chill.co.thดูแลนะคะ ทุกทริปต่างประเทศของคุณจะเป็นทริปในฝันสุดประทับใจ เพราะทุกความสุขของท่านคือความสําเร็จของเราล่ะจ้า