Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รีวิวที่เที่ยวธรรมชาติในเมืองซุนซอน เกาหลีใต้

28 มี.ค. 2562

เกาหลีใต้ ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

ตะลุยซุนซอน สัมผัสธรรมชาติ ณ เกาหลี ที่คุณไม่เคยพบมาก่อน !!

เพราะเกาหลีใต้ไม่ได้มีดีแค่กรุงโซล!! แต่ยังมีที่เที่ยวซุนซอน (Suncheon) เมืองท่องเที่ยวน่าไปในจังหวัดช็อลลาใต้ ซึ่งมีธรรมชาติสวย ดีต่อใจ เที่ยวได้ทุกฤดูกาลเหมาะจะแบกกระเป๋าออกผจญภัยยิ่งนัก ถามว่าที่เที่ยวซุนซอนมีพิกัดไหนน่าไปติดตามได้ในบทความนี้เลย


ทำไมต้องที่เที่ยวซุนซอน ?

ทัวร์เกาหลี

หากจะให้เรารีวิวเที่ยวเกาหลีใต้ คงต้องบอกว่าที่เที่ยวซุนซอนเหมาะกับคนที่ไม่ชอบผู้คนพลุกพล่านเกินไป และชอบเที่ยวแบบสบาย ๆ เน้นธรรมชาติเป็นหลัก และไม่ชอบความวุ่นวายเกินไป ที่เที่ยวซุนซอนเป็นอะไรที่ลงตัวและใช่สุด ๆ รับรองว่า ได้มาต้องหลงรักเมืองที่ถูกยกให้เป็น “เมืองสามภูเขาและสองลำธารในจังหวัดช็อลลาใต้แห่งนี้”  


สวนอนุรักษ์ธรรมชาติอ่าวซุนซอน (Suncheon Bay)

ทัวร์เกาหลี


พร้อมรีวิวเที่ยวเกาหลีใต้ เปิดพิกัดที่เที่ยวซุนซอนกับสวนอนุรักษ์ธรรมชาติอ่าวซุนซอน เพลิดเพลินกับธรรมชาติขั้นสุดกับที่นี่ เนื่องจากเป็นเขตอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ แห่งเมืองซุนซอน จังหวัดช็อลลา เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกดิน และเดินเที่ยวสวนแห่งนี้ที่มีทั้งวิวทะเลสาบ สวนพฤกษศาสตร์ สวนดั้งเดิมแบบเกาหลีแท้ ๆ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ ตามด้วยจุดชมวิวให้เดินเล่น มีกิจกรรมล่องเรือไปปากแม่น้ำเพื่อชมบรรยากาศอ่าวซุนซอนดูวิถีชีวิตของนกน้ำเกาหลีใต้ ก่อนกลับเข้าที่พักเราสามารถช้อปสินค้าพื้นเมืองแฮนเมดได้ด้วยนะ


ชุนชอน โซยังกัง สกายวอล์ค (Soyanggang Sky Walk)

ทัวร์เกาหลี

มาถึงคิวรีวิวเที่ยวเกาหลีใต้กับที่เที่ยวซุนซอนมาพร้อมกับความท้าทาย พร้อมกับความเก๋ไก๋ ยกให้โลเคชั่นทางเดินหรือสะพานลอยฟ้าเหนือทะเลสาบ ชุนชอน โซยังกัง สกายวอล์ค (Soyanggang Sky Walk) หรือสะพานกระจกแก้วซุยังคัง โดยเหล่านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความตื่นเต้นกับการเดินบนสะพานกระจกแก้วใสปิ๊ง อยู่เหนือผิวน้ำ 12 เมตร และเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในเกาหลีใต้ สัมผัสวิวท้องฟ้าเหนือทะเลสาบ บนทางเดินนี้เราสามารถเซลฟี่ได้ตามใจชอบ

เมื่อเราเดินไปจนสุดปลายทางของทาง จะพบกับลานกว้างวงกลม ให้เราได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์แบบเต็มอิ่ม เหมือนกับเราเดินอยู่เหนือน้ำและบนท้องฟ้าในเวลาเดียวกัน บอกเลยว่า “ฟินสุดใจ”


สวนหยกเกาหลี (Jade Garden)

ทัวร์เกาหลี

โดนใจคนรักดอกไม้ !! บอกแล้วว่าที่เที่ยวซุนซอนนั้นอัดแน่นด้วยธรรมชาติขั้นสุด เราคงต้องเล่าถึง ‘สวนหยกเกาหลี’ มาพร้อมกับคอนเซปต์ “Small Europe in the Forest” หรือแปลเป็นไทยว่า “ยุโรปน้อยในป่าใหญ่” สวนพฤกษชาติเจดการ์เดน ที่ย่อส่วนสวนสไตล์ยุโรปมาไว้ในเกาหลีใต้ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 160,000 ตารางเมตร ภายในสวนหยกเกาหลีแห่งนี้ ประดับประดาด้วยต้นไม้นานาพรรณกว่า 3,000 ชนิด แปลกตากับต้นโรโดเด็นทรอน หรือกุหลาบพันปีหลากหลายสีสัน ต้นเมเปิ้ลไอริส พุ่มไม้สีฟ้า บลูเบอรี่ ฯลฯ ซึ่งจะสวยงามแตกต่างกันตามฤดูกาลค่ะ

 มีการจัดดอกไม้แตกต่างกันกว่า 24 รูปแบบ แบ่งเป็น European zone, Landscape Zone และ Skyview Zone ซึ่งการเดินเที่ยวมีให้เลือก 3 เส้นทาง ได้แก่

นอกจาก ธีมสวนแบบยุโรปให้เดินเที่ยวชมหลากหลาย ณ สวนหยกเกาหลี หรือเจดการ์เด้นแห่งนี้ยังมีคาเฟ่แบบอิตาเลียนให้บริการ ส่วนโลเคชันน่าเที่ยวในเจด การ์เด้น ต้องยกให้เกาะสมุนไพรเวนิซ พิพิธภัณฑ์พืชสมุนไพร ร้านอโรมา หมู่บ้าน Un Petite Village ให้เดินเล่น พร้อมกับร้านอาหารสมุนไพรและร้านสินค้าสมุนไพรประเภทต่าง ๆ 

เห็นได้ว่า การออกทริปเกาหลีใต้ มาเที่ยว เจด การ์เด้น นอกจากถ่ายภาพสนุกแล้ว เรายังเพลิดเพลินกับขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม และการเลือกของฝากเกาหลีกลับไทยด้วยล่ะ อย่างไรก็ดี ที่แห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.30 น. ค่ะ เห็นว่า สวนหยกแห่งนี้มีบริการจองถ่ายภาพพรีเว้ดดิ้งล่วงหน้าอีกด้วย เก๋ ๆ จริงเชียว


วัดฮึงรยุนซา (Heungryunsa)


เปลี่ยนอารมณ์รีวิวเที่ยวเกาหลีมาวัดฮึงรยุนซา วัดเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่ราชวงศ์โชซ็อน (ค.ศ. 1552-1608) ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นฐานทัพทหารเกาหลีมาก่อน ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมยิงธนูของทหารเกาหลีใต้ต่อสู้กับการบุกรุกของญี่ปุ่น ใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายหนังซีรีย์หลายเรื่อง ตั้งอยู่บนเนินเขาค่ะ น่าเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิเกาหลี เพราะเราจะได้ชมความสวยแบบจัดเต็มจากมุมมองนี้ และได้เห็นลำธารทงช็อนพร้อมกับดอกซากุระเกาหลี ชื่นใจเหลือหลายจะบอกให้


แวะกินทัคคาลบี้ (Dak Galbi)

ทัวร์เกาหลี

นอกจากธรรมชาติจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้เรามาเที่ยวซุนซอนแล้ว ยังมีของดีอีกนะ คือ ‘ทัคคาลบี้ (Dak Galbi)’ เมนูดี๊ย์ดีต้องมากินให้ได้ ลองคิดภาพตามนะคะว่า เนื้อไก่หั่นพอดีคำ คลุกเคล้าด้วยเครื่องปรุง หมักอร่อยได้ที่ ผัดบนกระทะยักษ์ พร้อมด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวหนานุ่มหนึบแบบเกาหลีแท้ ๆ มาผัดให้เข้ากันสุด ๆ แกล้มด้วยสาหร่าย โอเด้งเนื้อปลาผสมแป้ง กิมจิ รับทานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ เป็นอะไรที่อร่อยจนอยากห่อกลับไทย


เรียนรู้พิกัดเที่ยวจากรีวิวเที่ยวเกาหลี พร้อมกับไฮไลท์ในซุนซอน ลองมองหาวันหยุด หาวันว่างให้ดีแล้วมาเที่ยวซุนซอน เกาหลีใต้กันนะคะ สามารถจองทริปเที่ยวเกาหลีใต้ chill.co.th รับรองว่า เที่ยวสนุก ลุกนั่งสบาย ประทับใจแน่นอน