Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาเที่ยว "โปแลนด์" สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ดัง "365 DNI"

10 มิ.ย. 2563

สถานที่แนะนำ

เรียกได้ว่าเป็นกระแสดังในโซเชียลชั่วข้ามคืนเลยก็ว่าได้สำหรับ “365 DNI” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากหนังสือของนักเขียนชาวโปแลนด์ชื่อ Blanka Lipinska ซึ่งออกมาทั้งหมด 3 เล่ม สำหรับเนื้อหาในภาพยนตร์จะเกี่ยวกับ Massimo มาเฟียหนุ่ม (รับบทโดย Michele Morrone) กับ Laura นักธุรกิจสาว (รับบทโดย Anna Maria Sieklucka) โดย Laura นั้นเป็นผู้หญิงในฝันของ Massimo จึงทำการลักพาตัวและเกิดเรื่องราวต่างๆในเรื่องขึ้น ซึ่งสถานที่หลักในการถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่องนี้จะอยู่ที่ประเทศโปแลนด์เกือบจะทั้งหมด ในวันนี้น้องชิลจะขอรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศโปแลนด์ที่น่าสนใจมาฝาก จะมีที่ใดบ้างนั้นมาชมไปพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจประเทศโปแลนด์

จัตุรัสเมืองเก่า ( Old Town ) เมืองวอร์ซอ

จัตุรัสเมืองเก่า
จัตุรัสเมืองเก่า
จัตุรัสเมืองเก่า

“จัตุรัสเมืองเก่า” สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของโปแลนด์ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทุกปี ด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปตะวันออกแท้ๆ และกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงหน้าร้อน และยังมีบริการรถม้าพาชมรอบเมืองเก่า ซึ่งเป็นสีสันแห่งชีวิตหน้าร้อนของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว


โบสถ์เซนต์แมรี ( Church of St. Mary ) เมืองกรากุฟ

โบสถ์เซนต์แมรี
โบสถ์เซนต์แมรี
โบสถ์เซนต์แมรี

“โบสถ์เซนต์แมรี” โบสถ์ชื่อดังที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบกอธิค มีความสูง 81 เมตร มีบันไดโบสถ์ กว่า 200 ขั้น สามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองได้ สิ่งสำคัญที่เป็นไฮไลท์ของโบสถ์นี้คือ แท่นบูชาที่สูงถึง 13 เมตร แกะสลักลวดลายตำนานเป็นภาพวาระสุดท้ายของ Virgin Mary ที่อยู่ในพระคัมภีร์ไบเบิล โบสถ์เซนต์แมรีแห่งนี้เป็นหนึ่งใน 3 โบสถ์ที่สร้างด้วยอิฐที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

เมืองเก่ากดันสค์ ( Gdańsk ) เมืองกดันสค์

เมืองเก่ากดันสค์
เมืองเก่ากดันสค์

“เมืองเก่ากดันสค์” เมืองเก่าแก่ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ในประเทศโปแลนด์ ในประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปีที่ผ่านมา เมืองนี้เคยถูกปกครองทั้งรัฐบาลโปแลนด์ เยอรมนี และ รัฐอัศวินทิวทัน และนี่ยังเป็นสถานที่ๆ เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อกองทัพนาซีของเยอรมนี บุกโปแลนด์ในปี 1939 และการล่มสลายของลัทธิคอมมิวนิสต์ในทศวรรษที่ 80 อีกด้วย


มหาวิหารวาเวล ( Wawel Cathedral ) เมืองกรากุฟ

มหาวิหารวาเวล
มหาวิหารวาเวล
มหาวิหารวาเวล

“มหาวิหารวาเวล” ตั้งอยู่บนเนินเขาวาเวลที่เมืองกรากุฟ เป็นอาสนวิหารที่มีประวัติเก่าแก่ที่ยาวนานกว่า 1,000 ปี และมักจะเป็นสถานที่พระมหากษัตริย์โปแลนด์ทำพิธีราชาภิเษก สถาปัตยกรรมที่เห็นอยู่ในปัจจุบันที่เป็นแบบสถาปัตยกรรมกอทิก ซึ่งขณะนี้ใช้เป็นที่ฝังพระศพของกษัตริย์ เชื้อพระวงศ์ ผู้นำทางศาสนา และวีรบุรุษที่มีชื่อเสียง


ปราสาทมอลบอร์ก ( Malbork Castle ) เมืองมอลบอร์ก

ปราสาทมอลบอร์ก
ปราสาทมอลบอร์ก
ปราสาทมอลบอร์ก

“ปราสาทมอลบอร์ก” ตั้งอยู่เมืองมอลบอร์ก เมืองทางเหนือของประเทศโปแลนด์ โดยสร้างมาจากอิฐมีประวัติศาสตร์เก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ซึ่งปราสาทแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโกเมื่อปี 1997 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน


เหมืองเกลือวิลลิกซ์กา ( Wieliczka Salt Mine ) เมืองวิลลิกซ์กา

เหมืองเกลือวิลลิกซ์กา
เหมืองเกลือวิลลิกซ์กา
เหมืองเกลือวิลลิกซ์กา
เหมืองเกลือวิลลิกซ์กา

“เหมืองเกลือวิลลิกซ์กา” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศโปแลนด์ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี 1978 จุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว นั่นก็คือ ร่องรอยการขุดเกลือภายในเหมือง โบสถ์ที่แกะสลักจากเกลือและงานประติมากรรมจากเกลือ ภายในจะมีเส้นทางที่สลับซับซ้อน ที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างถึง 700 ปี ประกอบไปด้วยชั้นใต้ดิน 9 ชั้น โดยภายในเหมืองแห่งนี้มีเส้นทางวกวนลงไปในใต้ดินที่ความลึกราวๆ 64 - 135 เมตร เหมืองประกอบไปด้วยห้องต่างๆมากกว่า 2,300 ห้อง โดยแต่ละห้องจัดแสดงประวัติความเป็นมา และมีถ้ำขนาดใหญ่ที่แกะสลักจากหินเกลือที่มีความสวยงามให้ทุกท่านได้ชมกัน


พิพิธภัณฑ์ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์ ( Auschwitz Concentration Camps ) เมืองออชฟีชิม

พิพิธภัณฑ์ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์
พิพิธภัณฑ์ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์
พิพิธภัณฑ์ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์

“พิพิธภัณฑ์ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์” สถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงก้องโลก โดยเป็นค่ายกักกันที่ใหญ่ที่สุดของนาซีเยอรมนีระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ฮิตเลอร์และนาซี ทำทารุณกรรมกับชาวยิวและชาวโปลอย่างโหดเหี้ยม เพื่อกำจัดชาวยิวให้หมดไปจากยุโรปเริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1940 แบ่งออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน ทั้งแดนกักขัง ที่พักผู้บัญชาการค่าย โรงครัว โกดังเก็บของ รวมไปถึงของใช้ต่างๆของเชลยชาวยิวที่ถูกหลอกให้มาอยู่ ที่นี่ เช่น กระเป๋าเดินทาง รองเท้า แปรงสีฟัน หวี ห้องอาบน้ำ และห้องที่พวกนาซีใช้สำหรับกำจัดเชลยโดยใช้แก๊สพิษสังหารหมู่ และอีกหลายๆ อาคารด้วยกัน กล่าวกันว่าสถานที่นี้มีคนตาย กว่า 1.5 ล้านคน พิพิธภัณฑ์ค่ายนี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเข้าไปเยือนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปี 1979 อีกด้วย


ครุ๊กฟอเรสท์ ( Crooked Forest ) เมืองเวสต์-พอเมอราเนีย

ครุ๊กฟอเรสท์
ครุ๊กฟอเรสท์
ครุ๊กฟอเรสท์
ครุ๊กฟอเรสท์

“ครุ๊ก ฟอเรสท์” คือป่าสนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับเมือง Nowe Czarnowo ในจังหวัดเวสต์พอเมอราเนีย (West Pomerania) จังหวัดในทางตะวันตกเฉียงเหนือของโปแลนด์ ครุ๊ก ฟอเรสท์ หรือที่เรามักเรียกกันว่า “ป่าสนโค้งงอ” เป็นป่าประหลาดที่มีต้นสนลักษณะลำต้นโค้งงอบริเวณโคนต้นผิดจากต้นไม้ทั่วไป ซึ่งมีต้นสนอยู่ประมาณ 400 ต้น ที่มีลำต้นส่วนล่างโค้งงอไปทางทิศเหนือ ที่ถูกล้อมรอบด้วยป่าที่เป็นต้นไม้ปกติ (ลำต้นตรง) ปัจจุบันครุ๊กฟอเรสท์ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวและได้รับความนิยมในหมู่ช่างภาพไปแล้ว


ทะเลสาบมอร์สเกี๊ยะโอโกะ ( Morskie Oko) เมืองเลสเซอร์ โปแลนด์

ทะเลสาบมอร์สเกี๊ยะโอโกะ
ทะเลสาบมอร์สเกี๊ยะโอโกะ
ทะเลสาบมอร์สเกี๊ยะโอโกะ

“ทะเลสาบมอร์สเกี๊ยะโอโกะ” เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเขตเทือกเขาทาทรา (Tatra) ในเขตอุทยานแห่งชาติทาทรา (Tatra National Park) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1993 โดยที่นี่ชาวโปแลนด์นิยมมาพักผ่อนกับครอบครัว เนื่องจากมีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา ล่องเรือในฤดูร้อน หรือการเล่นสกีในฤดูหนาว นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังมีร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายอีกด้วย


ท่านที่ได้อ่านบทความประเทศโปแลนด์ที่น้องชิลนำมาฝากในวันนี้แล้ว คงจะรู้จักกับประเทศนี้มากขึ้น ประเทศที่มีทั้งร่องรอยประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน พร้อมกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ หวังว่าทุกท่านหากมีโอกาสได้ไปเยือนรับรองไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ !