Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง กับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ รอบอุทยานแห่งชาติโคโมโด

17 มิ.ย. 2563

อินโดนีเซีย ชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์, ผจญภัย, ศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่น, ชมสถาปัตยกรรมสถานที่แนะนำ

ประเทศอินโดนีเซีย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทีคุณไม่ควรพลาด! นอกจากบาหลีและจาการ์ตาที่ผู้คนต่างรู้จักกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว แน่นอนว่าอินโดนีเซียยังมีสถานที่เที่ยวเด็ดๆ อีกเพียบ หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์ในการเดินทางใหม่ๆ น้องชิลขอนำเสนอ 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ รอบอุทยานแห่งชาติโคโมโด ได้เวลาออกไปสำรวจจุดหมายปลายทาง จะมีที่ไหนบ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่ะ


อุทยานแห่งชาติโคโมโด (Taman Nasional Komodo) เป็นอุทยานแห่งชาติในประเทศอินโดนีเซีย ตั้งอยู่ใกล้หมู่เกาะซุนดาน้อย ระหว่างจังหวัดนูซาเติงการาตะวันออกกับจังหวัดนูซาเติงการาตะวันตก อุทยานประกอบด้วยเกาะใหญ่ 3 เกาะ คือ เกาะโคโมโด เกาะรินจา และเกาะปาดาร์ รวมทั้งยังมีเกาะเล็กๆ อีกมากมาย ซึ่งเกาะเหล่านี้กำเนิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ มีพื้นที่รวมทั้งหมด 1,817 ตารางกิโลเมตร ก่อตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี 1980 เพื่ออนุรักษ์มังกรโกโมโด ซึ่งเป็นสัตว์เฉพาะถิ่น ภายหลังยังจัดเป็นพื้นที่สำหรับอนุรักษ์สัตว์ป่าและสัตว์ทะเลชนิดอื่นๆ อีกด้วย ใน 1991 อุทยานได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติยุคใหม่อีกด้วย


สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง

กับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ รอบอุทยานแห่งชาติโคโมโด

1. หมู่บ้านแวเรโบ (Wae Rebo Village)

หมู่บ้านแวเรโบ
หมู่บ้านแวเรโบ
หมู่บ้านแวเรโบ

หมู่บ้านวัฒนธรรมแวเรโบ (Wae Rebo Village) หมู่บ้านโบราณที่ห่างไกลของชนเผ่ามังกาไร ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาเขียวชอุ่มในป่าเขตร้อนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณต่างๆ นาๆ และอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร หมู่บ้านที่มีความสวยงามและทรงเสน่ห์แห่งนี้ ถูกสร้างโดยยึดจิตวิญญาณของผู้คนในชุมชนที่มีต่อประเพณีที่ยั่งยืน กระท่อมที่มุงด้วยจากเป็นทรงกรวย 5 ชั้น แบบดั้งเดิม บ้านทั้งหมดมี 5 ระดับด้วยกัน แต่ละระดับกำหนดไว้สำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ ระดับแรกเรียกว่าลูเทอร์หรือเต๊นท์เป็นที่พักของครอบครัวขยาย ระดับที่สองเรียกว่าโลโบหรือห้องใต้หลังคาถูกจัดเตรียมไว้เพื่อเก็บอาหารและสินค้า ระดับที่สามเรียกว่าเลนตาร์คือสถานที่เก็บเมล็ดพันธุ์สำหรับการเก็บเกี่ยวครั้งต่อไป ระดับที่สี่เรียกว่าเลมปา แร สงวนไว้สำหรับเก็บอาหารในกรณีร่างและ ระดับที่ห้าถือเป็นระดับสูงเรียกว่าเฮอกัง โกเดอ ซึ่งถือกันว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดคือเป็นสถานที่จัดวางเครื่องบูชาสำหรับบรรพบุรุษ หากให้ได้มาเยี่ยมเยือนที่นี่แล้วล่ะก็ พลาดไม่ได้กับกิจกรรมต่างๆ ภายในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมพิธีต้อนรับอันอบอุ่น เดินชมทัศนียภาพและวิถีชีวิตของคนในชุมชน เพลิดเพลินไปกับท้องฟ้ายามค่ำคืน การทานอาหารร่วมกับคนในท้องถิ่น และพักผ่อนในกระท่อม ตื่นเช้าเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้น ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง: Satar Lenda, West Satar Mese, Manggarai Regency, East Nusa Tenggara, Indonesia



2. ถ้ำรังโก (Rangko Cave)

ถ้ำรังโก
ถ้ำรังโก
ถ้ำรังโก

ถ้ำรังโก (Rangko Cave) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของลาบูอัน บาโจ ชมความงามของหินงอกหินย้อยตามธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับการแช่กายในบ่อน้ำสีฟ้าคราม น้ำทะเลภายในถ้ำรังโก เมื่อถึงเวลาเที่ยงแสงอาทิตย์จะสาดส่องเข้าไปในปากถ้ำ แสงที่ส่องหินงอกหินย้อยระยิบระยับรอบสระว่ายน้ำที่มีมนต์ขลังแห่งนี้ หากใครได้เห็นซึ่งเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจ บอกเลยว่าห้ามพลาด!!

ที่ตั้ง: Tanjung Boleng, Boleng, West Manggarai Regency, East Nusa Tenggara, Indonesia


3. น้ำตกคันคารามิ (Cunca Rami Waterfall)

น้ำตกคันคารามิ
น้ำตกคันคารามิ
น้ำตกคันคารามิ
น้ำตกคันคารามิ

สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สำรวจเส้นทางไปยังน้ำตกคันคารามิ (Cunca Rami Waterfall) น้ำตกอันเก่าแก่ที่ไหลผ่านป่ามเบลิลิงที่สวยงาม ซึ่งมีทิวทัศน์อันงดงามของหมู่บ้านเล็กๆ และพื้นที่เกษตรกรรม พร้อมตื่นขึ้นมาด้วยสายน้ำที่สาดส่องลงมาตามโขดหินเขียวขจี กระโดดลงไปในสระว่ายน้ำที่ใสและเย็นเพื่อว่ายน้ำเพื่อความสดชื่น หรือปิกนิกเล็กน้อยท่ามกลางทิวทัศน์อันแสนสงบ

ที่ตั้ง: Golo Ndaring, Sano Nggoang, Golo Ndaring, Manggarai Barat, Kabupaten Manggarai Barat, Nusa Tenggara Tim, Indonesia



4. เคลีมูตู เครเตอร์ (Kelimutu Crater)

เคลีมูตู เครเตอร์
เคลีมูตู เครเตอร์
เคลีมูตู เครเตอร์
เคลีมูตู เครเตอร์

เคลีมูตู เครเตอร์ (Kelimutu Crater) ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ มีชื่อเสียงในเรื่องของทะเลสาบสามสี ที่อยู่ภายในปล่องภูเขาไฟ ทะเลสาบเคลีมูตูถูกแยกออกจากสันเขาหินบางๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสีของพวกมัน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์แปลกใหม่ที่ดึงดูดผู้เข้าชมจำนวนมาก การเดินทางไปยังยอดเขาเคลีมูตู เพื่อชมวิวดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลสาบสีสดใส

ที่ตั้ง: Woloara, Kelimutu, Ende Regency, East Nusa Tenggara, Indonesia