Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ผจญภัย 5 พิกัดเมืองเก่าน่าเที่ยวแห่งตุรกี

29 มี.ค. 2562

ตุรกี ชมสถาปัตยกรรมสถานที่แนะนำ

ผจญภัยในดินแดงสองทวีป กับ 5 พิกัดความงดงามของเมืองเก่า ที่คุณต้องร้องว้าว ‼️

สาธารณรัฐตุรกี ดินแดนแห่งอารยธรรมที่ผสมผสานทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกได้อย่างลงตัว ถูกขนานนามให้เป็นประเทศสองทวีป เนื่องจากตั้งอยู่ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรป และยังมีพรมแดนติดต่อมากถึง 8 ประเทศ ยิ่งทำให้ตุรกีเป็นอะไรที่เหมาะกับคนรักการท่องเที่ยว รักงานศิลป์ หลงใหลการดื่มด่ำประวัติศาสตร์ รวมทั้งวัฒนธรรมใหม่ ๆ และแหล่งช้อปปิ้งสุดเลิศที่คุณต้องมา ยิ่งทำให้เห็นว่า “การเที่ยวตุรกี ช่างเป็นอะไรที่ดีต่อใจโดยแท้”

หากกล่าวเล่าประวัติศาสตร์ตุรกีมีความเป็นมายาวนานเริ่มตั้งแต่ยุคหิน ปัจจุบันที่เที่ยวตุรกีมีความอลังการแปลกตาพร้อมกับกลิ่นอายเฉพาะตัว ว่าแต่สถานที่น่าผจญภัยรูปแบบเมืองเก่าในตุรกีจะมีที่ไหนน่าไป จะได้จดแพลนถูกต้อง มาค่ะ ชิล สแควร์ ทราเวล พร้อมเล่าให้ฟังแล้วจ้า


1. คัปปาโดเจีย (Cappadocia)

ทัวร์ตุรกี

“The rock of Cappadocia. ดินแดนอันน่าอัศจรรย์เกิดจากลาวา มาพร้อมเสน่ห์ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร” โลเคชั่นท่องเที่ยวตุรกีแหล่งมรดกโลกคัปปาโดเจีย ตั้งอยู่ตอนกลางของตุรกี พิกัด ‘คัปปาโดเจีย’ ตั้งอยู่ระหว่างทะเลดำและภูเขาเทารุส ซึ่งเป็นบางส่วนของเส้นทางสายไหมในอดีตที่เคยรุ่งเรืองมาก ๆ ยูเนสโกยกย่องให้ที่แห่งนี้เป็นเมืองมรดกโลกทางธรรมชาติและวัฒนธรรมแห่งแรกในตุรกีเลยค่ะ สำหรับบริเวณโดยรอบของคัปปาโดเจียนั้นเต็มไปด้วยหินหุบเขาร่องลึก เนินเขา กรวยหินและเสารูปทรงหลากหลาย เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ศาสนา สวยเหมือนความฝัน ยิ่งตอนดูพระอาทิตย์ขึ้น เป็นอะไรที่งดงามไม่มีวันลืมเชียวค่ะ แนะนำให้มานั่งบอลลูนชมวิวที่แตกต่าง ช่างเป็นที่เที่ยวตุรกีน่าผจญภัยอันดับต้น ๆ เลย


2. นครใต้ดินไคมัคลี (Kaymakli Underground City)

อย่างที่เล่าว่า บทความนี้เราจะแนะนำพิกัดเที่ยวตุรกีแบบผจญภัยในเมืองเก่า เรายังพาคุณเที่ยวในเมืองคัปปาโดเกียอยู่ค่ะกับ ‘นครใต้ดินไคมัคลี’ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งตุรกีที่อยู่ใต้ดินสร้างโดยมนุษย์ ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี สร้างขึ้นเพื่อเป็นหลุมหลบภัยจากศัตรูที่มาโจมตีเมือง ซึ่งเป็นเมืองใต้ดินมีความลึกมากถึง 85 เมตร ซึ่งมีระยะเท่ากับตึก 28 ชั้น (ประมาณ 3 เมตร = ตึก 1 ชั้น) ในเมืองใต้ดินแห่งนี้มีทุกอย่างจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ห้องโถง ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ห้องอาหาร ทางหนีหากเกิดเหตุร้าย เอาเป็นว่า เป็นสถาปัตยกรรมน่าทึ่งที่น่ามาผจญภัยในตุรกี


3. คาราวานสไลน์ (Caravanserai)

ทัวร์ตุรกี

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่สร้างขึ้นประมาณศตวรรษที่ 13 น่าเดินทางไปผจญภัยในตุรกีสุด ๆ สำหรับพิกัด ‘คาราวานสไลน์’ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านสุลต่านฮานี ในอดีตคาราวานสไลน์เคยเป็นที่พักของชาวเติร์กสมัยออตโตมันใช้พักผ่อนระหว่างการเดินทางบนเส้นทางสายไหม ที่นี่สร้างโดยสุลต่านอาเลดดิน เคย์โคบาท สวยงามตั้งแต่ประตูหินอ่อนสลักด้วยลวดลายโบราณ ตรงกลางเป็นสุเหร่า ขณะที่บริเวณอื่น ๆ มีทั้งห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอน นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้


4. อารามซูเมลา (Sumela Monastery)

ทัวร์ตุรกี

พาคุณสัมผัสอารยธรรมตุรกีสวยงามแบบจักรวรรดิอ็อตโตมันกับพิกัดแทรบซอน ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลดำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประวัติศาสตร์ของตุรกีแนะนำ คือ ‘อารามซูเมลา’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่นิกายออโธด็อกซ์ มีความเร้นลับและยิ่งใหญ่ไปในตัว ก่อสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 4 โดยอารามเจาะเข้าไปในชั้นหิน ก่อสร้างเป็นอาคาร บนหน้าผาสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร หากมาทัวร์พิกัดนี้ในตุรกีคุณจะได้บรรยากาศที่แตกต่างจากสถานที่อื่น ๆ เลยค่ะ เพราะอารามแห่งนี้มากด้วยอลังการงานสร้างจริงเชียว


5.  เมืองโบราณแอสเพนดอส (Aspendos)

ทัวร์ตุรกี

ข้ามมาที่เมืองโบราณตุรกีอย่าง ‘แอสเพนดอส’ ซากปรังหักพังอันมากด้วยมนต์ขลัง น่าเที่ยวโดยเฉพาะโรงละครแอสเพนดอส อัฒจันทร์เก่าแก่เป็นโรงละครที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีเยี่ยม สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคจักรพรรดิโรมัน Mark Aurelius รอให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยแบบย้อนยุค และสามารถจุคนได้สูงสุดถึง 20,000 คน เชียวนะ!


และทั้ง 5 พิกัดผจญภัยที่ chill.co.th เล่ามาคงต้องบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตุรกีเพียงบางส่วน หากมีโอกาสเดินทางทัวร์ตุรกี คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เต็มอิ่มกว่านี้อีกหลายเท่า !!