Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

4 เรื่องห้ามทำ! เมื่อเที่ยวซากุระ ญี่ปุ่น

11 ก.พ. 2562

ญี่ปุ่น ชมธรรมชาติเรื่องน่ารู้

รู้ไว้...ก่อนไปชมซากุระญี่ปุ่น กับ 4 ข้อควรระวังที่ห้ามทำเด็ดขาด !! จะมีอะไรบ้างไปดูกัน >>

“เทศกาลชมดอกซากุระ ฮานามิ” คงเป็นเทศกาลที่หลายคนชื่นชอบและใฝ่ฝันอยากเดินทาง พยากรณ์ซากุระ 2019 ญี่ปุ่น บานช่วงไหน ?การออกท่องเที่ยวในพิกัดชมซากุระ เช่น โตเกียว, โยโกฮาม่า, เมืองคามาคุระ, นาโงย่า, เกียวโต และทั่วญี่ปุ่น แต่คุณรู้หรือไม่ ? เทศกาลดอกซากุระบานในประเทศญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-เมษายน) และมีความพิเศษคือจะร่วงพร้อมกันทั้งหมด

“ก่อนออกทัวร์ญี่ปุ่นยังมีสิ่งต้องห้ามทำเด็ดขาดหากมีโอกาสไปเยือนเทศกาลฮานามิ ตามนี้”


1. ห้ามแตะต้อง หรือเด็ดดอกไม้

ทัวร์ญี่ปุ่น

ไม่ว่าจะท่องเที่ยวธรรมชาติที่ไหนในโลก ในฐานะนักท่องเที่ยวที่ดีเราควรพึงระวังเลยก็คือการทำลายธรรมชาติที่เราได้ไปเยือน การเที่ยวซากุระญี่ปุ่น ก็เช่นกันค่ะ ถึงดอกไม้สีชมพูเหล่านี้จะสวยงามแค่ไหน เราห้ามแตะต้องกลีบดอกไม้ หักกิ่งไม้ หรือเด็ดดอกไม้จากต้นเพื่อเก็บเป็นของที่ระลึกเด็ดขาด ส่วนใหญ่ต้นซากุระจะมีรั้วล้อมรอบไว้บางส่วน เอาเป็นว่า ถึงดอกซากุระจะสวยแค่ไหน มองแต่ตาก็พอนะจ๊ะ  


2. ห้ามปูเสื่อทับรากของต้นไม้

ทัวร์ญี่ปุ่น

เพื่อให้ต้นซากุระอยู่นาน ๆ สำหรับเทศกาลฮานามิ  แน่นอนว่านอกจากการเดินชมความงามของดอกซากุระแล้ว บางคนนิยมมานั่งปิกนิคใต้ต้นซากุระกันเพื่อพบปะสังสรรค์ ซึ่งมรรยาทที่ควรกระทำเลย คือ ห้ามปูทับรากต้นซากุระ เพราะเป็นการทำร้ายต้นซากุระอย่างแรง และอาจจะทำให้ต้นไม้เฉาและหากกลับมาอีกครั้งเราอาจจะไม่ได้ชมต้นไม้สวย ๆ กันอีก เอาเป็นว่าไม่ควรใกล้กับต้นซากุระเกินไป ใกล้แต่พอเหมาะดีกว่าเนาะ


3. ห้ามจองที่นั่งกว้างเกิดความจำเป็น


เมื่อสักครู่ ชิล สแควร์ ทราเวล เพิ่งบอกเล่าว่าห้ามปูเสื่อทับรากต้นซากุระไป สิ่งต้องห้ามถัดมาก็เกี่ยวเนื่องกันค่ะ เพราะเป็นมรรยาทที่ควรกระทำเช่นกัน จริงอยู่ว่าเทศกาลฮานามินั้นมีเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น หากคุณมีโอกาสเดินทางเที่ยวสวนสาธารณะ ชินจูกุ เกียวเอ็น ใกล้สถานีชินจูกุ (Shinjuku), จิโดริงาฟูจิ อยู่ในละแวกสถานีรถไฟคุดันชิตะ (Kandanshita) หรือสวนสาธารณะอุเอโนะ ใกล้สถานีรถไฟอุเอโนะ (Ueno) ล่ะก็ เราไม่ควรจองที่นั่งปิกนิคเกินความจำเป็น กว้างใหญ่กว่าจำนวนคน ควรจะแบ่งปันพื้นที่นั่งให้กับนักท่องเที่ยวท่านอื่นได้ยลโฉมชมความงามด้วยนะคะ อ้อ ! ยังจะต้องปูเสื่อในพื้นที่อนุญาตเท่านั้น


4. ห้ามทิ้งขยะเรี่ยราด

ทัวร์ญี่ปุ่น

ปกติแล้วการเตรียมอาหารเพื่อฉลองเทศกาลฮานามิ ชมดอกไม้ ส่วนใหญ่ชาวญี่ปุ่นนิยมที่จะแต่งชุดกิโมโน เพื่อนัดพบเพื่อนฝูง ครอบครัวให้มาเจอกัน พร้อมกับรับประทานข้าวห่อสาหร่าย จิบสาเก ตามวิถีเรียบง่ายสมถะ ในขณะที่นักท่องเที่ยวไทยอย่างเราหากได้เที่ยวอย่างเรา หากเตรียมอาหารมารับประทาน ก็ไม่ควรทิ้งขยะเรี่ยราด และต้องแยกขยะให้ถูกต้องก่อนทิ้งในจุดที่กำหนดด้วยนะคะ


เอาเป็นว่า เรียนรู้สิ่งต้องห้ามทำเมื่อเที่ยวชมซากุระพอสังเขปแล้ว เมื่อพร้อมเดินทางออกเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดทริปกับชิล สแควร์ ทราเวลได้ เรามีพิกัดทัวร์ญี่ปุ่นครบรสจบทีเดียว และยังมีบริการเช่าเสื้อกันหนาวสำหรับออกเดินทางเที่ยวเมืองหนาวด้วยนะ