Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

5 เหตุผลที่ควรเก็บกระเป๋าเที่ยวในปูซานฤดูร้อน

18 มิ.ย. 2562

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

5 เหตุผลดีๆ ที่ควรไป...ปูซานหน้าร้อน เมื่อคุณรู้แล้วจะต้องหลงรักแน่นอน !!

ฮัลโหล !! นักท่องเที่ยวชาวไทยผู้หลงใหลในแดนกิมจิหรือการทัวร์เกาหลีใต้ กล่าวถึงการออกเดินทางเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของประเทศเกาหลีใต้ หลายคนจะนึกถึงกรุงโซลก่อนเป็นอันดับแรกถูกไหมคะ ? โดยเฉพาะช่วงเที่ยวเกาหลีใต้ซัมเมอร์ ช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ยังมีอีกพิกัดน่าเที่ยวในฤดูร้อนอย่าง ปูซาน (Busan) เมืองใหญ่รองจากกรุงโซล เพราะเป็นช่วงสวยที่สุดที่ห้ามมองข้ามเชียว ไม่เชื่อลองอ่าน 5 เหตุผลที่นำมาเล่าให้ฟังนี้เลยจ้ะ

1. ปูซานฤดูร้อน สถานที่ท่องเที่ยวสวยมาก โดยเฉพาะหาดทราย และท้องทะเล

ทัวร์เกาหลี

ถ้าคุณรักทะเลเราคือเพื่อนกัน ทำไมหรอคะ ? ก็เพราะว่าปูซานเป็นเมืองติดทะเล และทะเลปูซานช่วงฤดูร้อนน่าเที่ยวสุด ๆ มีหลายหาดให้เลือกเดินเล่นบนหาดทรายขาว ๆ พกบิกินี่ออกไปอาบแดด หรือเล่นน้ำให้สบายใจ ตามด้วยภารกิจแอบส่องโอปป้า อิอิ แนะนำเช็กอินแลนด์มาร์คหาดน่าเที่ยว เช่น

ทัวร์เกาหลี
ทัวร์เกาหลี
ทัวร์เกาหลี

หาดแฮอึนแด หรือแฮอุนแด (Haeundae Beach) เดินชิล ๆ บนหาดทราย 10 เมตรไม่ไกลมากเน้นความสบาย ดูนกนางนวล ฟังเสียงคลื่นจัดว่าเด็ด  


หาดกวานกัลลี (Gwangalli Beach) มาเดินกลางวัน หรือหลังพระอาทิตย์ตกดินก็สวย สงบ คนชอบความเป็นส่วนตัวลองมาหาดนี้

หาดซองจอง (Songjeong Beach) คึกครื้นกับการท่องเที่ยวหาดทรายสวย ครอบครัวมาเที่ยวสบายค่ะ หาดทรายยาวเพียง 1.2 กิโลเมตรเท่านั้น น้ำทะเลไม่ลึก ว่ายน้ำไม่เป็นก็เล่นได้


อื้ม… คงต้องบอกว่าอ่านรีวิวเที่ยวปูซานกับชายหาดสวยฤดูร้อน ก็รู้สึกอยากเก็บบิกินี พกครีมกันแดดออกไปเที่ยวเกาหลีใต้แล้ว พร้อมกับตะโกนบอกว่า “พร้อมแล้วค่ะ และพร้อมสุดๆ”

2. เดินเล่นหมู่บ้านคัมชอน (Gamcheon Culture Village) ตามรอยหนุ่ม ๆ 2PM

ทัวร์เกาหลี

เที่ยวทั้งทีต้องมีโอปป้า (ฮ่า ๆ) สำหรับสาว ๆ ผู้หลงรักหนุ่ม ๆ 2PM นำโดยนิชคุณ โดยหนุ่ม ๆ เคยมาถ่ายคลิปรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวหมู่บ้านคัมซอนมาก่อน แหม่… นอกเรื่องรีวิวปูซานไปไกลเลย กลับมา ๆ เล่าต่อค่ะว่าทำไมต้องเดินเล่นหมู่บ้านคัมชอน หมู่บ้านสีพาสเทลล่ะคุณ เพราะที่นี่สวยค่ะ มีเหตุผลเดียวเลยจริงเชียว คุณจะได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์พร้อมกับหมู่บ้านที่ถูกขนานนามว่าเป็น “มาชูปิกชูแห่งปูซาน” อัดแน่นด้วยผลงานศิลปะจัดเต็มด้วยสีสัน สายฮิปสเตอร์ต้องมาเด้อจ้า อ้อ ต้องบอกว่านอกจากเมืองสวยแล้ว คนรักนวนิยายเรื่องเจ้าชายน้อย หรือ The Little Prince มาเที่ยวปูซานก็ฟินค่ะ เพราะมีมุมถ่ายภาพให้ด้วย มาฤดูร้อนแดดสวย ถ่ายภาพเป๊ะแน่นอนจ้า

3. แวะดูเบสบอล Lotte Giants Baseball Game

ทัวร์เกาหลี

การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้ มาเที่ยวในปูซานเปลี่ยนบรรยากาศกันค่ะคุณ กับการดูเบสบอลกีฬายอดฮิตในเมืองปูซาน โดยทีม Lotte คือทีมเบสบอลจากปูซาน (ส่วน LG มาจากกรุงโซลจ้ะ) ควรมาเที่ยวช่วงบ่าย ๆ มาดูการเชียร์วิถีแบบชาวเกาหลีใต้กัน จะบอกว่า “หล่อ” เอ้ย “สนุก” มาแบบไม่มีทีมในใจก็สนุกค่ะ เพราะเสียงเชียร์กระหึ่มเซอร์ราวด์กร้าวใจฝุดๆ และที่สนามจะมีของกินให้ลอง และยังมีของฝากให้ซื้อเพียบ ส่วนใหญ่คนที่นี้ชอบสื่อสารด้วยภาษาเกาหลีเป็นหลักจ้า  

4. กินอาหารทะเลที่ปูซานก็งานดีค่ะ

ทัวร์เกาหลี

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ก่อนออกตามหาโอปป้า ต้องกินก่อนค่ะ !! เอาเป็นว่า คนรักการกินหมึกยักษ์ต้องกรีดร้อง !! “วิ๊ด!!” เพราะว่าดีงามจนอยากกินเยอะ ๆ ฮ่า ๆ คุณจะได้เพลิดเพลินกับเมนูหมึกสารพัดที่จะเลือกชิม ทั้งสดใหม่ ทั้งอร่อย โดยเฉพาะหมึกดุ๊กดิ๊กที่ต้องมากิน มากิน !!!! และยังมีเมนูอาหารทะเลอื่น ๆ เช่น ปูยักษ์ อย่าง Snow Crab หรือ King Crab สด ๆ ฯลฯ พูดแค่นี้ก็น้ำลายสอแล้วค่า แนะนำเที่ยวตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market) แหล่งรวมอาหารทะเลใหญ่ที่สุดในปูซานที่งานดีจริงคุณ ไม่มาถือว่าไม่ถึงปูซานจ้ะ

5. แวะไหว้พระ ขอพรวัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) ในวัดปูซาน


ปิดท้ายด้วยการสร้างบุญต่อทุนไว้ชาติหน้า การเที่ยววัดในปูซานช่วงฤดูร้อนก็ดีค่ะ เดินเที่ยวสบายเหมือนอยู่เมืองไทยเลยล่ะ เพียงแต่แตกต่างเล็กน้อยที่ความสวยงามโดยรอบแนะนำต้องมาวัดแฮดง ยงกุงซา วัดดังริมทะเลค่ะ เดินทางด้วยรถเมล์เป็นวัดเก่าแก่ สร้างตั้งแต่ปี 1376 เราจะได้ชมคลื่นซัดโขดหิน ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ พร้อมกับขอพรตามราศีของเรา ตามด้วยการลอดซุ้มมังกรเดินขึ้นบันไดสู่จุดชมวิว ต้องแวะไหว้พระสังกัจจายย์องค์ใหญ่ขอความสำเร็จ


ก่อนจบบทความไป ต้องอธิบายเพิ่มเป็นเกร็ดความรู้ให้นักท่องเที่ยวเล็กน้อยจ้า ทัวร์ปูซาน เกาหลีใต้ ช่วงฤดูร้อนช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ราคาตั๋วเครื่องบินราคาย่อมเยาว์กว่าทุกฤดู แต่จะดีกว่าถ้าซื้อทัวร์ปูซานกับเรา สบาย สะดวก ไม่ต้องเหนื่อย เที่ยวอย่างเดียวที่เหลือให้ชิล สแควร์ ทราเวลจัดให้ 

คลิกดูทัวร์ปูซานได้ที่นี่ !!