Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

3 เสน่ห์แห่งวิถีโตนเลสาบที่จะทำให้คุณ (หลง) รักกัมพูชา

26 เม.ย. 2562

กัมพูชา เรื่องน่ารู้, ประวัติศาสตร์, สถานที่แนะนำ

พาเที่ยว "โตนเลสาบ" ชมวิถีคนบนผืนน้ำแห่งกัมพูชา ที่จะทำให้คุณ (หลง) รักกัมพูชา

การออกท่องเที่ยวคือการให้รางวัลแก่ชีวิตโดยเฉพาะการเดินทางเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน งานนี้ขอบอกเล่าการเที่ยวกัมพูชา นั่งเรือเที่ยวโตนเลสาบ หากมีโอกาสเที่ยวเสียมราฐ (บ้างก็เรียกว่า เสียมเรียบ) เป็นอะไรที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายชิล โดยเฉพาะวัยเกษียณผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน หรือนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลการท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ และรักการเที่ยวสบาย ๆ แบบไม่เหนื่อยมากนักที่นี่จะตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ว่าแล้วอย่ารอช้ามาดูกันเถอะว่า 3 เสน่ห์แห่งวิถีโตนเลสาบจะมีอะไรบ้าง !


1. เสน่ห์นั่งเรือเที่ยวโตนเลสาบ ความอุดมสมบูรณ์ในที่แห่งนี้

คำว่า “โตนเล” เป็นภาษาท้องถิ่นของกัมพูชาแปลตรง ๆ ว่า “บึงน้ำ” เที่ยวกัมพูชาต้องไม่พลาดกับการนั่งเรือเที่ยวโตนเลสาบ (Tonle Sap) ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้งเป็นมรดกโลกที่ขึ้นทะเบียนกับยูเนสโก้ (UNESCO) และถูกยกให้เป็น “Great Lakes” โดยโตนเลสาบแห่งนี้เป็นจุดหยุดพักของสายน้ำโขงเลยก็ว่าได้ค่ะ เป็นทะเลสาบน้ำจืดมีความยาวถึง 500 กิโลเมตร พื้นที่แห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยจังหวัดเสียมเรียบพระตะบอง, โพธิสัต, กัมปงชนัง และกัมปงธม


ปัจจุบัน โตนเลสาบยังคงความอุดมสมบูรณ์เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของชาวกัมพูชาเลยก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากที่แห่งนี้มีปลากว่า 300 สายพันธุ์ สามารถพบกับปลาบึกตัวเป็น ๆ ได้ค่ะ แนะนำให้รับประทานปลาของที่นี่เพราะอร่อยแซ่บหลายเด้อ โดยเฉพาะเมนูปลาโตนเลสาบย่าง เชื่อเลยว่าคุณจะหลงใหลกับความอุดมสมบูรณ์ของโตนเลสาบ ประเทศกัมพูชา และสามารถเที่ยวชมฟาร์มจระเข้และพันธุ์ปลา ณ ช่องขเนีย (Chong Khneas) เพื่อชมความอุดมสมบูรณ์อย่างเต็มอิ่ม (ตามธรรมดาของหมู่บ้านชาวประมงในโตนเลสาบอาจจะมีกลิ่นคาวปลาเล็กน้อยนะคะ)


2. เสน่ห์วิถีชีวิตชาวคลองรอบทะเลสาบ

ทัวร์อินโดนีเซีย

ระหว่างนั่งเรือเที่ยวโตนเลสาบเราจะได้เห็นการใช้ชีวิตของชาวกัมพูชาบ้านที่อยู่บนเรือนแพ และมีเรือลำเล็กจอดตามบ้านมีความแปลกตาอยู่ไม่น้อยค่ะ บ้านเรือนแต่ละหลังมีแผงโซลาร์เซลคอยผลิตพลังงาน พร้อมกับการปั่นไฟใช้เอง และรอบ ๆ บริเวณยังมีชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน มีโรงเรียน สำนักงานราชการ และอื่น ๆ อย่างเช่นการเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลาในแพบ้านบนน้ำ ที่ให้เราได้ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศใหม่ ๆ และความเรียบง่ายของโตนเลสาบ


3. เสน่ห์ของพระอาทิตย์ขึ้นและช่วงตะวันลับฟ้า

การออกเที่ยวโตนเลสาบพิกัดที่เปรียบเสมือนหัวใจของชาวกัมพูชา เนื่องจากครอบคลุมอาณาบริเวณกว่า 5 จังหวัด ด้วยพื้นที่ทะเลสาบกว้างขวาง อีกเสน่ห์ที่พลาดไม่ได้ คือ การนั่งเรือชมตะวันขึ้นฟ้า หรือชมดวงตะวันคล้อยต่ำตกดินซึ่งให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างมาก ด้วยแม่น้ำทอดยาวพร้อมกับดวงอาทิตย์ที่สาดแสงส่องให้เราได้เห็น เป็นอีกความดีงามที่ทำให้โตนเลสาบมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร

ทัวร์อินโดนีเซีย

อย่างไรก็ดี ทริปนั่งเรือเที่ยวโตนเลสาบ เราอาจจะต้องเตรียมตัวสักเล็กน้อย แนะนำให้เตรียมกระเป๋าแบบกะทัดรัดสามารถพกพาสะดวก หากเดินทางแบบแบ็คแพคไม่แนะนำกระเป๋าลากค่ะ และต้องเตรียมเผื่อเวลาให้ดีหากจะเดินทางมาเที่ยวนั่งเรือโตนเลสาบ หากคุณไม่อยากยุ่งยากเหนื่อยเตรียมแพลนเที่ยวกัมพูชา สามารถจองทัวร์กัมพูชากับ chill.co.thได้เลยค่ะ หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร  02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096, 081-565-7773 เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเที่ยวคอยดูแลคุณแล้ว