Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาส่องพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัล teamLab ที่สุดของความมหัศจรรย์! สนุกกับงานศิลปะแบบเจ๋ง ๆ

20 เม.ย. 2563

ญี่ปุ่น ชมการแสดง, สถานบันเทิง, ชมพิพิธภัณฑ์สถานที่แนะนำ

เมื่อความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก้าวเข้าสู่โลกปัจจุบันอย่างรวดเร็ว ทำให้ระบบอานาล็อกถูกพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องจนเป็นระบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น เพลง หนังสือ ตำรา นอกจากนี้ยังรวมไปถึงผลงานทางด้านศิลปะที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ด้วยเช่นกัน วันนี้น้องชิลขอเชิญชวนทุกท่านมาเสพย์งานศิลป์ในรูปแบบของศิลปะดิจิทัลกันค่ะ

เริ่มต้นเรามาทำความรู้จักกับ teamLab Borderless กันก่อนดีกว่าค่ะ teamLab นั้นตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2001 โดยเป็นการรวมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา เช่น ศิลปิน โปรแกรมเมอร์ กราฟิกดีไซเนอร์ วิศวกร สถาปนิก และอีกมากมาย โดยการนำวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีมาเชื่อมโยงกับศิลปะและธรรมชาติมาผสมผสานรวมกัน ก่อให้เกิดเป็นศิลปะในรูปแบบดิจิทัล โดยมีเป้าหมายที่จะสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับโลกและมุมมองใหม่ ๆ ผ่านงานศิลปะ

digital art


ศิลปะอยู่คู่กับมนุษย์ผ่านมาแต่ละยุคแต่ละสมัย ตั้งแต่ก่อนประวัติศาสตร์มาจนถึงปัจจุบัน มนุษย์นั้นมีความต้องการที่จะได้รับความสุขทั้งทางกายและทางใจ แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ใช้สติปัญญาสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการพื้นฐาน เพื่อความอยู่รอดในการดํารงชีวิต รวมทั้งความสะดวกสบาย โดยใช้ภูมิปัญญาจากประสบการณ์สร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงาน ก่อให้เกิดเป็นศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และอารยธรรมของชนชาติอันยาวนาน การเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทําให้ศิลปินมีการปรับตัวโดยใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้กับงานศิลปะ โดย teamLab มีแนวความคิดที่ว่า ศิลปะแบบดิจิทัลนั้นสามารถขยายขีดความสามารถของงานศิลปะได้ เมื่องานศิลปะเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของมนุษย์ สื่อดิจิทัลจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้มนุษย์กลายเป็นส่วนหนึ่งของผลงาน รวมทั้งจุดเปลี่ยนและมุมมอง อีกทั้งยังช่วยให้ซึมซับงานศิลปะได้มากขึ้นผ่านสื่อที่สามารถเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหวได้ ทำให้เกิดภาพที่เปลี่ยนแปลงในงานศิลปะ เพราะมีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่มีสติปัญญาและความคิดที่สร้างสรรค์ ซึ่งอาจจะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หากเมื่อใดที่ความคิดสร้างสรรค์นั้นหมดลงแล้ว สังคมในอนาคตปัญญาประดิษฐ์และเครื่องจักรกลเหล่านี้จะมาทำงานแทนที่มนุษย์ทันที ดังนั้น teamLab จึงมองเห็นว่าศิลปะแบบดิจิทัลจะสามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และช่วยให้มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์ได้ต่อไปเรื่อย ๆ

ที่ผ่านมานั้น teamLab ได้เดินสายจัดอีเวนท์ในสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศมาแล้วมากมาย จนผลงานเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งมิลาน ปารีส ลอนดอน สิงคโปร์ เมลเบิร์น รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน และในบทความนี้น้องชิลจะพาทุกท่านไปพบกับ teamLab กันค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจ และตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง? พร้อมแล้วเตรียมปักหมุดเช็คอินกันไว้ได้เลย


1. ประเทศญี่ปุ่น (JAPAN)


MORI Building DIGITAL ART MUSEUM

ความมหัศจรรย์ของ MORI Building DIGITAL ART MUSEUM แห่งนี้คือ งานศิลปะกว่า 50 ชิ้น ที่นำมาจัดแสดงแบบไร้ขอบเขต แม้ว่าจะมีห้องแยกเป็นส่วนต่าง ๆ แต่กลับกลมกลืนเชื่อมโยงกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ให้ความรู้สึกว่าทั้งหมดบอกเล่าเรื่องราวเดียวกัน แม้กระทั่งบริเวณทางเดินหรือผนังของบันได รวมทั้งตัวเราเองที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะไปด้วย กับพิพิธภัณฑ์ขนาด 10,000 ตารางเมตรแห่งนี้ เบื้องหลังการใช้คอมพิวเตอร์ 520 เครื่อง โปรเจกเตอร์ 470 ชุด โปรแกรมคอมพิวเตอร์ อัลกอริทึม รวมทั้งเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวและอุณหภูมิต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วน แบ่งออกเป็น 5 โซน อันประกอบด้วย Borderless World, teamLab Athletics Forest, Future Park, Forest of Lamps และ EN Tea House

Universe of Water Particles on a Rock where People Gather
Red People in the Blue
The Way of the Sea, Transcending Space - Gold Light, the Nest
Aerial Climbing through a Flock of Colored Birds
A Musical Wall where Little People Live
Wander through the Crystal World
Forest of Resonating Lamps
Flowers Bloom in an Infinite Universe inside a Teacup
Flowers Bloom in an Infinite Universe inside a Teacup


ที่ตั้ง: Odaiba Palette Town 2F, 1-3-8 Aomi, Koto-ku, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/UYVdCgnhH1BYVmmx6


teamLab Planets TOKYO

พลาดไม่ได้กับพิพิธภัณฑ์ดิจิทัลอาร์ตที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นที่ teamLab Planets TOKYO พิพิธภัณฑ์ที่จะพาทุกคนไปสำรวจโลกแห่งศิลปะผ่านการมองเห็น การได้ยิน และสัมผัส สร้างสรรค์โดย teamLab ผู้มีผลงานอินเตอร์แอคทีฟตระการตามากมายจัดแสดงไปทั่วโลก ด้วยผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ เน้นความเชื่อมโยงระหว่างผู้ชมและโลกผ่านสื่อศิลปะแบบดิจิทัลแบบไม่มีเส้นขวางกั้นระหว่างผู้ชมกับศิลปะ ประกอบด้วยผลงาน 7 ชิ้น 4 โซนภายใต้คอนเซ็ปต์ Body Immersive ของ Art Collective teamLab

teamLab Planets TOKYO
teamLab Planets TOKYO
teamLab Planets TOKYO
teamLab Planets TOKYO
teamLab Planets TOKYO


ที่ตั้ง: Toyosu 6-1-16, Koto-ku, Tokyo

พิกัด : https://goo.gl/maps/GMAN3TAFEHxRt6BPA


Mifuneyama Rakuen Hotel

เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ Mifuneyama Rakuen Hotel การทำงานร่วมกันระหว่างโรงแรมมิฟุเนยามะ ระคุเอน และ teamLab เพื่อจัดสรรค์พื้นที่ใหม่ให้ก้าวข้ามสู่อนาคต โดยเปลี่ยน Lobby ให้เป็นป่าแห่งศิลปะ เพื่อเชื่อมโยงโรงแรมและธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียวกัน กับคอนเซ็ปต์ "Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest" เมื่อคุณเริ่มก้าวเข้าสู่ตัวอาคาร คุณจะรู้สึกได้ถึงโลกแห่งความมหัศจรรย์กับความงามของธรรมชาติในแต่ละฤดูกาล ที่ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับอดีต อนาคต ธรรมชาติ และศิลปะ บอกเลย นับเป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาด!! เมื่อมาเยือนเมืองซากะแห่งนี้

Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest
Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest
Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest
Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest
Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest
Forest and Spiral of Resonating Lamps in the Forest






ที่ตั้ง: 4100 Takeo, Takeo-cho, Takeo City, Saga, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/SDF24uFnWEZP6YLj8


MIRAI LAB PALETTE

พลาดไม่ได้ !! กับ MIRAI LAB PALETTE นิทรรศการศิลปะดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แสดงผลแบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่อง เมื่อมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของศิลปะ ด้วยความร่วมมือของ teamLab MIRAI LAB PALETTE มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "Continuous Life in Cubes of Light - Copper" จากดอกตูม เจริญเติบโต และเบ่งบาน ก่อนกลีบดอกเริ่มเหี่ยวแห้ง และในที่สุดก็จางหายไป ซึ่งเป็นวัฏจักรของการเติบโตและการเสื่อมสลาย ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า หากมีคนยืนอยู่นิ่ง ๆ ดอกไม้ที่อยู่รอบตัวพวกเขาจะเติบโตและเบ่งบานมากขึ้น

MIRAI LAB PALETTE
MIRAI LAB PALETTE
MIRAI LAB PALETTE
MIRAI LAB PALETTE
MIRAI LAB PALETTE


ที่ตั้ง: Otemachi Building 2Floor, 1-6-1 Otemachi, Chiyoda-ku, Tokyo

พิกัด : https://goo.gl/maps/FS8NFZpccVQ8nRko8


MoonFlower Sagaya Ginza

เพลิดเพลินไปกับศิลปะและอาหารตามฤดูกาลแสนอร่อยกับ MoonFlower Sagaya Ginza เป็นการทำงานร่วมกันของร้านอาหาร Sagaya Ginza ที่เชี่ยวชาญด้านอาหารตามฤดูกาลและเนื้อวากิวคุณภาพสูง และ teamLab ภายในร้านอาหารมีที่นั่งจำนวนเพียง 8 ที่นั่ง มีการติดตั้งงานศิลปะดิจิทัลแบบถาวรตามธีมของ "Worlds Unleashed and then Connecting" คำว่า MoonFlower หรือในภาษาญี่ปุ่นที่เรียกว่า "สึกิฮานะ" สื่อความหมายของความรักและความเพลิดเพลิน "ซึกิ" หมายถึง ดวงจันทร์ ส่วน "ฮานะ" หมายถึง ดอกไม้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการให้บริการ รับประทานอาหารอันแสนอร่อย ที่นำส่วนผสมจากฤดูกาลนั้น ๆ มาประกอบ และศิลปะดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่มีต้นไม้และดอกไม้ผสมผสานได้อย่างลงตัว ต้องลองสักครั้งแล้วคุณจะหลงรักกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร !!

MoonFlower Sagaya Ginza
MoonFlower Sagaya Ginza
MoonFlower Sagaya Ginza


ที่ตั้ง: PUZZLE Ginza 6th floor, 2-5-19 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

พิกัด : https://g.page/moonflower-sagaya?share


The Way of Birds

ท่องโลกมหัศจรรย์ไปกับ The Way of Birds ศิลปะดิจทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่ล้อมรอบด้วยการฉายทุกทิศทางโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ซึ่งจะแสดงผลแบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่อง กับธีม "The Way of Birds" การเคลื่อนไหวของฝูงนกนับพันที่ส่องแสงส่องไปมาอย่างอิสระและสวยงามผ่านห้วงอวกาศ เส้นทางของแสงกลายเป็นการประดิษฐ์ตัวอักษรเชิงพื้นที่ หากคุณนั่งอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด คุณจะสลายหายไปจากพื้นที่นั้นจนทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกดึงเข้าไปอยู่กลุ่มฝูงนกที่บินอยู่ในอวกาศ หากคุณคลื่อนไหวก็จะทำให้ฝูงนกหลายพันตัวเคลื่อนที่ในเวลาเดียวกัน

The Way of Birds
The Way of Birds
The Way of Birds
The Way of Birds
The Way of Birds



ที่ตั้ง: 3-74, Matsuokashinmei, Eifukuji-cho, Yoshida-gun, Fukui

พิกัด : https://goo.gl/maps/EdSmpcn7qpPF5y8G6


TDK Museum

ร่วมสำรวจพลังของสนามแม่เหล็ก งานศิลปะดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ TDK Museum คุณสามารถเดินไปรอบ ๆ ได้อย่างอิสระ ผ่านพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยภาพบนพื้นและในทุกทิศทาง ให้คุณได้สัมผัสกับงานศิลปะที่แบ่งออกเป็นสามโลก คือ อวกาศ ดาวเคราะห์ โลก แสงออโรร่า และอิเล็กตรอนอิสระ งานศิลปะจะแสดงผลแบบเรียลไทม์โดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และเปลี่ยนไปตามตำแหน่งและพฤติกรรมของคุณ

TDK Museum
TDK Museum
TDK Museum
TDK Museum
TDK Museum
TDK Museum






ที่ตั้ง: Gashomen-15 Hirasawa, Nikaho-shi, Akita-ken 018-0402

พิกัด : https://goo.gl/maps/pDRxcrGNi9AScvGJ6


teamLab Gallery Matama Beach

ให้คุณได้สัมผัสศิลปะดิจิทัลไปกับมวลหมู่ดอกไม้ที่ teamLab Gallery Matama Beach หอศิลป์ที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนไม่มีจุดหมายปลายทางสิ้นสุด ที่ถูกสร้างขึ้นโดยเทคโนโลยีสมัยใหม่และแสดงผลแบบเรียลไทม์ ด้วยความร่วมมือของ teamLab มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ วัฏจักรของการเติบโตและการเสื่อมสลาย ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยใช้ดอกไม้เป็นสื่อกลาง จากดอกตูม เจริญเติบโต และเบ่งบาน ก่อนกลีบดอกเริ่มเหี่ยวแห้ง และในที่สุดก็จางหายไป เมื่อมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของศิลปะ

teamLab Gallery Matama Beach
teamLab Gallery Matama Beach
teamLab Gallery Matama Beach
teamLab Gallery Matama Beach



ที่ตั้ง: 4467-3 Usuno, Fungotakada-City, Oita

พิกัด : https://goo.gl/maps/V2R3BAr6eYC9wyBA9


2. ประเทศจีน (CHINA)


teamLab Borderless Shanghai

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเซี่ยงไฮ้ ที่คุณไม่ควรพลาด !! กับ teamLab Borderless Shanghai ที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา กับผลงานศิลปะกว่า 50 ชิ้น ที่นำมาจัดแสดงแบบไร้ขอบเขต บนพื้นที 6,600 ตารางเมตร กับแนวคิดสำรวจความสัมพันธ์ใหม่ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล แม้ว่าจะมีห้องแยกเป็นส่วนต่าง ๆ แต่กลับกลมกลืนเชื่อมโยงกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เบื้องหลังการใช้คอมพิวเตอร์ 480 เครื่อง โปรเจกเตอร์ 470 ชุด โปรแกรมคอมพิวเตอร์ อัลกอริทึม รวมทั้งเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวและอุณหภูมิต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วน แบ่งออกเป็น 4 โซน อันประกอบด้วย Borderless World, Microcosmoses, Forest of Lamps และ EN Tea House

The Columns
Reversible Rotation, Flying Beyond Borders - One Stroke, Cold Light
Microcosmoses
People Create Space and Time, at the Confluence of their Spacetime New Space and Time is Born
Flowers Bloom in an Infinite Universe inside a Teacup
Forest of Resonating Lamps - One Stroke, Fire on Ice


ที่ตั้ง: Unit C-2 No 100, Hua Yuan Gang Road, Huangpu, Shanghai

พิกัด : https://goo.gl/maps/X1ioW3aSsjvsbTBj9


teamLab SuperNature Macao

ใหม่ล่าสุด !! ที่กำลังรอการเปิดตัวกับ teamLab SuperNature Macao ที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปด้วยกันกับสุดยอดเทคโนโลยี ในรูปแบบของศิลปะดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งตั้งอยู่ใน The Venetian Macao บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ที่แสดงผลโดยคอมพิวเตอร์ อัลกอริทึม เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวและอุณหภูมิต่าง ๆ และโปรเจกเตอร์ฉายแสงรอบทิศทาง ซึ่งจะแสดงผลแบบเรียลไทม์และต่อเนื่อง ผู้ชมจะดื่มด่ำไปกับงานศิลปะได้อย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว โดยไร้ขอบเขตระหว่างร่างกายและศิลปะ ภายในแบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย ARTWORKS, Athletics Forest, Future Park และ EN TEA HOUSE

teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao
teamLab SuperNature Macao






ที่ตั้ง: Cotai Expo Hall F, The Venetian Macao

พิกัด : https://goo.gl/maps/PNSPvEc9uXLgrynx6


3. ประเทศสิงคโปร์ (SINGAPORE)


Future World ArtScience Museum

ดื่มด่ำในโลกแห่งศิลปะวิทยาศาสตร์ผ่าน Future World ArtScience Museum นิทรรศการนี้ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ teamLab เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักประเทศสิงคโปร์ผ่านสื่อศิลปะดิจิทัล ตื่นตาตื่นใจไปกับการค้นพบเรื่องเล่าที่สำคัญเหล่านี้ผ่านเทคโนโลยีจำนวนทั้งหมด 16 ชุด บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 2 โซน อันประกอบด้วย ARTWORKS และ Future Park พื้นที่จัดแสดงภายในถูกสร้างขึ้นด้วยการบรรยาย ที่ผู้เข้าชมผ่านกับ 4 ธีมหลัก คือ ธรรมชาติ, เมือง, สวนสาธารณะและอวกาศ การติดตั้งแบบอินเทอร์แอคทีฟช่วยให้ผู้คนกลายเป็นส่วนสำคัญของงานศิลปะซึ่งนำมาสู่ชีวิตและวิวัฒนาการในแบบเรียลไทม์ นอกเหนือจากประสบการณ์การรับชมนิทรรศการแบบดั้งเดิมแล้วการออกแบบนิทรรศการยังช่วยให้ผู้เข้าชมสะท้อนความสัมพันธ์กับโลกธรรมชาติผู้คนและจักรวาลตลอดเส้นทางการค้นพบอีกด้วย

Universe of Water Particles, Transcending Boundaries
Proliferating Immense Life - A Whole Year per Year
Crystal Universe
Sketch Piston - Playing Music
Sketch Town
Sketch Aquarium






ที่ตั้ง: 6 Bayfront Ave, Singapore 018974

พิกัด : https://goo.gl/maps/PnaCAU5T4v25onNU8


Story of the Forest

พลาดไม่ได้กับ Story of the Forest นิทรรศการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลสิงคโปร์ และ teamLab จากประเทศญี่ปุ่น โดยจัดแสดงที่อาคาร Glass Rotunda - National Museum of Singapore ที่ได้เนรมิตรเรื่องราวของดอกไม้ พืชพันธุ์ และสัตว์ป่าที่มีถิ่นกำเนิดในสิงคโปร์ ให้กลายเป็นผลงานศิลปะดิจิตอลที่น่าหลงใหลล้อมรอบผู้ชม และยังมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมได้อีกด้วย! พิพิธภัณฑ์นี้มีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน โดยผู้ชมจะเริ่มเข้าชมจากชั้นบนสุดเดินไปตามทางเดินวนเป็นก้นหอยยาวกว่า 144 เมตร จนสุดชั้นล่าง

Story of the Forest
Story of the Forest
Story of the Forest
Story of the Forest
Story of the Forest
Story of the Forest






ที่ตั้ง: Level 2, Glass Rotunda National Museum of Singapore 93 Stamford Road, Singapore 178897

พิกัด : https://goo.gl/maps/NcgCgLWQYHH2DfPA8


4. ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States)


teamLab Continuity

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการไปสัมผัสอีกหนึ่งนิทรรศการที่รอการเปิดตัวอีกเช่นกันกับ teamLab Continuity สุดยอดเทคโนโลยีในรูปแบบของศิลปะดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งตั้งอยู่ที่ Asian Art Museum ณ ซานฟรานซิสโก บนพื้นที่ภายในพิพิธภัณฑ์ 789 ตารางเมตร การติดตั้งระบบดิจิทัลเชิงโต้ตอบของ teamLab ด้วยคอมพิวเตอร์ โปรเจกเตอร์ฉายแสงรอบทิศทาง ซึ่งจะแสดงผลแบบเรียลไทม์ อัลกอริทึม เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว และอุณหภูมิต่าง ๆ ผู้ชมจะได้สัมผัสไปกับงานศิลปะได้อย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ที่เชื่อมโยงระหว่างผู้ชม และโลกอันน่าตื่นตา ผสมผสานสุนทรียภาพ และความซับซ้อนทางเทคโนโลยี

teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity
teamLab Continuity






ที่ตั้ง: 200 Larkin St, San Francisco, CA

พิกัด : https://goo.gl/maps/4AvMgAeMAK3GDGes9


เป็นอย่างไรกับบ้างคะกับ.. ที่สุดของความมหัศจรรย์ teamLab Borderless หากใครที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ หรืออยากได้ไอเดียเจ๋ง ๆ แล้วล่ะก็ ห้ามพลาด!! เพราะที่นี่ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้คุณได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานแล้ว คุณยังได้สัมผัสกับความน่าประทับใจของผลงานศิลปะผ่านสื่อดิจิทัลในแบบที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย และใครที่มีแพลนจะไปญี่ปุ่น เพียงแค่จองทัวร์กับชิลสแควร์ทราเวล รับรองได้เที่ยวฟิน ๆ สะดวกสบาย ในราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอนค่ะ