Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ซากุระ ญี่ปุ่น 9 สายพันธุ์ ที่สวยงามราวกับหยุดเวลาเอาไว้

28 มี.ค. 2562

ญี่ปุ่น ชมธรรมชาติเรื่องน่ารู้

ซากุระ 9 สายพันธุ์เด่นในประเทศญี่ปุ่นที่คุณต้องหลงรัก !!

ซากุระที่บานสะพรั่ง รอให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสตั้งแต่ซากุระ ญี่ปุ่น ดอกแรกในภูมิภาคคิวชู เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ไล่ขึ้นไปถึงภูมิภาคฮอกไกโดประมาณวันที่ 12 พฤษภาคม หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซากุระ ญี่ปุ่น สามารถอ่านพยากรณ์ซากุระ 2019 ญี่ปุ่น บานช่วงไหน ? ซึ่งเป็นบทความที่ทีมงาน chiil.co.th จัดทำไว้แล้วค่ะ  

ทัวร์ญี่ปุ่น

นอกจากช่วงเวลาดูซากุระ ญี่ปุ่นแล้ว เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับดอกไม้สีหวานนี้ก็คงหนีไม่พ้นสายพันธุ์น่าสนใจของ ‘ซากุระ ญี่ปุ่น’ ที่เห็นเหมือน ๆ กันแต่มีมากกว่า 300 พันธุ์เชียวนะ !! และหากจะให้ทีมงานชิล สแควร์ ทราเวล กล่าวเล่าถึงทุกสายพันธุ์พวกเราคงจะต้องอ่านกันจนเหนื่อยแน่ ๆ จึงขออนุญาตคัดเลือกความงดงามที่แตกต่างของซากุระ ญี่ปุ่น 9 สายพันธุ์โดดเด่น มาเล่าให้ฟังก่อนออกเที่ยวล่ะจ้า

สำหรับรายละเอียดเจาะลึกซากุระ ญี่ปุ่น แต่ละสายพันธุ์ chill.co.th รวบรวมไว้ให้แล้วจ้าตามนี้


1. คะวะซุ ซากุระ (Kawazuzakura)

ทัวร์ญี่ปุ่น

สำหรับดอกซากุระ ญี่ปุ่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้สายพันธุ์ ‘คะวะซุ ซากุระ’ หรือ ‘คาวาสึ ซากุระ’ เป็นดอกไม้ที่ตั้งชื่อตรงตามเมือง เป็นดอกซากุระบานเร็ว กลีบดอกสีชมพูเข้ม ดอกใหญ่สะดุดตา เราสามารถท่องเที่ยวเที่ยวเทศกาลชมซากุระคาวาสึญี่ปุ่น ณ เมืองคาวาสึ ซึ่งเป็นซากุระแรกของปีได้ค่ะ ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีเหมาะกับคนเริ่มเที่ยวดูซากุระครั้งแรก จัดขึ้นช่วงกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม 


2. เอโดะ อิซากุระ (Edo Higanzakura)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ความบอบบางน่าทะนุถนอมมาพร้อมกับสีชมพูระเรื่ออ่อน ๆ ดูแล้วน่าหลงใหลด้วยกลีบเล็ก ๆ ของ ‘เอโดะ อิซากุระ’ ที่มาพร้อมกับโคนดอกกลมพอง ดูผิวเผินแล้วเหมือนหญิงสาวกำลังสวมใส่กระโปรงอยู่ สำหรับซากุระสายพันธุ์นี้มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ บางต้นที่พบมีอายุเกือบพันปีเลยนะคะ โดยสายพันธุ์เอโดะ อิซากุระจะเริ่มบานเต็มที่ช่วงต้นเดือนเมษายนค่ะ


3. โซเมอิ โยชิโนะ (Somei Yoshino)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่นสายพันธุ์ ‘โซเมอิ โยชิโนะ’ เป็นต้นซากุระที่พบจำนวนมากในประเทศญี่ปุ่น ด้วยลักษณะของดอกที่มีกลีบขาวโดดเด่นอมชมพูนิดหน่อยมีกลีบดอกทั้งหมด 5 กลีบ มีเกสรเล็กจิ๋วน่ารัก ตรงตามคุณลักษณะของดอกซากุระญี่ปุ่นทุกประการ ส่วนใหญ่จะเบ่งบานช่วงต้นเดือนเมษายนเช่นเดียวกับเอโดะอิซากุระเลยค่ะ สำหรับโซเมอิ โยชิโนะเป็นซากุระพันธุ์เลี้ยง พบตามสวนสาธารณะ บ้านคน และในเมืองเป็นส่วนใหญ่จ้า


4. อิจิโย (Ichiyo)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ชื่อแปลกแตกต่างจากซากุระสายพันธุ์ที่เราเล่ามาข้างต้นในส่วน ‘อิจิโย’ สีชมพูอ่อน ๆ มีความแปลกกว่าใครเพื่อนด้วยกลีบดอกซ้อนกันจำนวนมากสูงสุดถึง 20 กลีบดอกทำให้ดูเหมือนภาพวาดบนผ้าใบเลยค่ะ ส่วนก้านและใบซากุระมีสีเขียวสดตัดกันดี สำหรับอิจิโย เป็นซากุระญี่ปุ่นจะบานช้า ประมาณกลางเดือนเมษายนค่ะ หากใครมาช่วงสงกรานต์ก็จะได้พบกับซากุระพันธุ์นี้แน่นอน ส่วนใหญ่จะเบ่งบานอยู่ที่สวนสาธารณะในญี่ปุ่น เอาเป็นว่า หากเห็นดอกซากุระที่มีกลีบดอกซ้อนกันเยอะ ๆ คือ พันธุ์อิจิโยแน่นอน 100%


5. คังฮิซากุระ (Kanhizakura)

ทัวร์ญี่ปุ่น

สีชมพูเข้มเหมาะสำหรับคนรักสีสันสดใสเป็นอย่างมากสำหรับ ‘คังฮิซากุระ’ เป็นดอกซากุระญี่ปุ่นที่หาชมได้ที่ สวนสาธารณะของโตเกียว และเกาะโอกินาวาซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก สำหรับคังฮิซากุระ มีรูปทรงราวกับเป็นระฆังคว่ำ สีเข้มเห็นชัด เป็นสายพันธุ์ที่บานเร็วที่สุด ช่วงต้นเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ อยากชมสายพันธุ์นี้ก็ต้องรีบหน่อยนะคะ


6. ชิดาเระซากุระ (Shidarezakura)

ทัวร์ญี่ปุ่น

สวยงามราวกับความฝันกับ ‘ชิดาเระซากุระ’ สายพันธุ์โบราณมีอายุยืนยาวนานกว่า 100 ปี มีลักษณะห้อยยาวลงดินดอกสีชมพูมี 5 กลีบ แตกต่างจากซากุระอื่น ๆ ด้วยกิ่งก้านที่โน้มลงมาใกล้กับผู้คน และเป็นซากุระยอดรักของชาวญี่ปุ่นเลยค่ะ สำหรับซากุระพันธุ์นี้จะบานช่วงต้นเดือนเมษายน (บานประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น) พบในโตเกียวเป็นส่วนใหญ่


7. ยามาชิซากุระ (Yamazakura)

ทัวร์ญี่ปุ่น

‘ยามาชิซากุระ’ ดอกซากุระที่มีสีชมพูเล็กน้อย แต่เน้นสีขาวมากกว่า กลีบดอกยามาชิซากุระค่อนข้างเล็กจิ๋ว มีความน่ารักอยู่ในตัวเองสูงมาก บานช่วงต้นเดือนเมษายนค่ะ เป็นสายพันธุ์ที่พบทั่วญี่ปุ่นตามธรรมชาติในป่า และภูเขา ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เติบโตในธรรมชาติ มีความใกล้เคียงกับซากุระสายพันธุ์โซเมอิ โยชิโนะ ที่สุด


8. ยาเอะซากุระ (Yaezakura)

ทัวร์ญี่ปุ่น

อลังการงานสร้างคงต้องยกให้สายพันธุ์นี้ ‘ยาเอะซากุระ’ เป็นดอกซากุระที่มีกลีบดอกถึง 30-50 กลีบซ้อนในหนึ่งดอก เคยพบกลีบดอกมากที่สุดถึง 300 กลีบในซากุระดอกเดียว เรียงตั้งแต่สีชมพูอ่อนไล่ไปเข้มตามดีไซน์ของธรรมชาติเลยค่ะ ส่วนใบของยาเอะซากุระมีสีน้ำตาลออกทองแดงหน่อย ๆ ส่วนโลเคชั่นน่าเที่ยวดูดอกยาเอะซากุระ คือ จังหวัดไซตามะ หากต้องการชมดอกยาเอะซากุระต้องไปช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนเมษายนนะคะ


9. อุคง ซากุระ (Sakura Ukon)

ทัวร์ญี่ปุ่น

เดี๋ยวก่อนค่ะ! ใครที่กำลังคิดว่าซากุระญี่ปุ่นมีแต่สีขาวและสีชมพู อยากให้เปลี่ยนความคิดใหม่นะคะ เพราะยังมี ‘อุคง ซากุระ’ ซึ่งมีสีเหลืองสลับสีขาวที่เด่นกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ กลีบดอกซ้อนกันสวยงาม และมีใบสีส้มแดงอ่อน ๆ บานช้ากว่าซากุระพันธุ์อื่น ๆ ประมาณช่วงกลางเดือนเมษายนถึงจะได้เห็นอุคงซากุระค่ะ


สวย ๆ ทุกสายพันธุ์เลยใช่ไหมคะ ? เริ่มอยากออกทัวร์ซากุระญี่ปุ่น เพราะอยากเห็นดอกซากุระของจริงกันแล้วหรือไม่ แนะนำค่ะ ซื้อทัวร์กับ chill.co.th ไม่ต้องเหนื่อยวางแพลน หรือเดินตามหาซากุระสวย ๆ ให้เมื่อยมีทริปญี่ปุ่นให้เลือกมากมายเลยค่ะ หากยังไม่ชัวร์อยากลองสอบถามข้อมูลก่อน สามารถโทรสอบถามทีมงานได้ที่ 02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096, 081-565-7773 หรือจะแอดไลน์ @CHILL.CO.TH ก็ได้นะคะ


แหล่งข้อมูล