Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ตามรอยสามก๊ก เที่ยวจีนตามหาเล่าปี่กันเถอะ!!

08 ก.ย. 2561

จีน เรื่องน่ารู้, ประวัติศาสตร์, สถานที่แนะนำ

พาท่านย้อนอดีต "ตามรอยสามก๊ก" เยือนแดนมังกรกันแบบเต็มอรรถรส ใครเป็นสาวกตัวจริงต้องไม่พลาด ! คลิกอ่าน

หากใครต้องการทัวร์จีนแบบมีภารกิจ และเคยอ่านวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์สามก๊กมรดกทางปัญญาปราชญ์ชาวตะวันออกซึ่งถูกแปลมากกว่า 10 ภาษา และไม่ว่าคุณจะเป็นสาวกของเล่าปี่ ผู้ครองใจคน เชื้อพระวงศ์ฮั่นที่ได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้อาณาจักรจ๊กฮั่นอยู่ในเสฉวนและเกงจิ๋วตอนใต้, ขงเบ้ง สุดยอดนักคิดจากเขาโงลังกั๋ง, กวนอู นักรบมากความสามารถ, เตียวหุย กำยำล่ำสัน จริงใจแรงเยอะสุด ๆ , โจโฉ หนึ่งในคนเก่ง ขี้ระแวง มีความทะเยอทะยานอยู่พอตัว, จูล่ง พูดน้อยแต่มากความสามารถ หรือใครก็ตามในเรื่อง หากแฟนคลับนักอ่านที่อยากจะอยากเที่ยวจีนหรือทัวร์จีนตามรอยสามก๊กchill.co.thรวบรวมไว้ให้แล้วค่ะ

เทียบสถานที่จริงให้ใกล้เคียงกับวรรณกรรม

ด้วยความที่สามก๊กเป็นวรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์ เรื่องราวที่สร้างขึ้นอ้างอิงจากความจริงที่เกิดขึ้นในช่วงปลายราชวงศ์ฮั่นปกครองโดยพระเจ้าเหี้ยนเต้ ความวุ่นวายที่เกิดจากการยึดครองอำนาจ วรรณกรรมนี้เล่าถึงเรื่องราวการปกครองเสียเป็นส่วนใหญ่ หากพูดทัวร์จีนคงต้องยกพิกัดน่าสนใจเริ่มจากเมืองเล่าปี่อยู่อาศัยคงเริ่มจากมลฑลเสฉวนเมืองเฉิงตูที่เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่รอคุณมาสัมผัส

ทัวร์จีน


คงต้องเล่าเริ่มพิกัดคร่าว ๆ กันที่เมืองเฉิงตู (Chengdu)เมืองเอกของมณฑลเสฉวนประตูสู่เมืองจีน ตั้งอยู่ลุ่มแม่น้ำหมิน ซึ่งสถานที่สำคัญของเรื่องสามก๊กน่าเที่ยว


 

ศาลเจ้าบังทอง แห่งเมืองเต๋อหยาง ซึ่งเป็นขุนศึกคนสำคัญของเล่าปี่ บรรยากาศโดยรวมสงบมาก ๆ 



แวะเที่ยวด่านเกียมก๊ก หรือชื่อจริงด่านเจี้ยนเหมินกวน ส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีน สถานที่สำคัญของประวัติศาสตร์ ถ่ายภาพป้อมปราการบกของทัพจ๊กก๊กได้ ซึ่งเป็นหัวใจของเสฉวนก็ว่าได้ บริเวณนี้มีรูปปั้นของสามก๊กเพียบ 



มาถึงด่านเจี้ยนเหมินกวนเที่ยวจีนชี้พิกัดช้อปเมืองเป๋ยชวน แวะช้อปสินค้าจีนในเมืองที่ถูกแผ่นดินไหวรุนแรงหลายครั้ง หรือจะแวะเมืองล่างจงสถานที่เตียวหุยน้องชายร่วมสาบานกับเล่าปีเคยปกครองในสมัยสามก๊ก ซึ่งยังคงความเก่าแก่และน่าสนใจอย่างมากเลยค่ะ



หากยังทัวร์จีนตามรอยสามก๊กได้ไม่จุใจ หรือไม่อยากเดินทางหลายที่ แต่อยากสัมผัสตามรอยสามก๊กแบบเต็ม ๆ  เนื่องจากเรื่องราวที่ละเอียดชิล สแควร์ ทราเวลแนะนำให้คุณเที่ยวโรงถ่ายภาพยนตร์สามก๊กสถานี CCTV ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบไท่วู่ แห่งมณฑลเจียงซู ซึ่งที่แห่งนี้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำหนังสามก๊กหลัก ๆ ที่มากด้วยรายละเอียดราวกับหลุดออกมาจากบทประพันธ์สุดคลาสสิกจริง ๆ โดยสร้างฉากขึ้นแบบถาวรใช้แสดงในภาคศึกสงครามเช็กเพ็ก โจโฉแตกทัพเรือ ฯลฯ เปิดรอให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในอาณาบริเวณที่กว้างขวาง แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเมืองอู๋ซี ซึ่งเมืองที่ถูกขนานนามว่าเป็น “เซี่ยงไฮ้น้อย”


สนใจอยากเที่ยวตามรอยสามก๊กแล้วใช่ไหม ? สามารถคลิกซื้อทัวร์จีน เซี่ยงไฮ้ อู๋ซี เมืองคลองโบราณล่องเรือราตรี 4 วัน 3 คืนโดยสายการบิน แอร์ไชน่าได้เลยนะคะ