Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทัวร์จีนเที่ยวฮาร์บิน 3 ไฮไลท์เด็ดของหมู่บ้านหิมะ

31 ต.ค. 2562

จีน อาหารพื้นเมืองชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์, การเดินทางสถานที่แนะนำ

บุกเมืองแห่งน้ำแข็ง..ท้าอากาศหนาวที่ฮาร์บิน !! ส่อง 3 ไฮไลท์ที่ต้องไปให้ครบ !

การออกเที่ยวเทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียง ตั้งอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน ช่างเป็นทริปเที่ยวสำหรับคนชอบอากาศหนาวเย็นสุดขั้วหัวใจ เนื่องจากอากาศฮาร์บินติดลบสูงสุดถึง 30 องศา ! อยากเห็นหิมะตกในพิกัดทัวร์จีนฮาร์บิน (Harbin) ดูหมู่บ้านหิมะราวกับอยู่ในหนัง Frozen หรือเมืองในเทพนิยาย โดยมี 3 ไฮไลท์น่าไปทำตามนี้


1. ชมงานแกะสลักน้ำแข็งใหญ่ที่สุดในโลก

Harbin International Ice and Snow Festival

เพราะหนาวจริง “ขอคอนเฟิร์ม” ไฮไลท์ของเมืองฮาร์บิน คือ ทุกปีนักท่องเที่ยวจะมีเทศกาล Harbin International Ice and Snow Festival หรือเทศกาลปิงเสวี่ยต้าซื่อเจี้ย จัดโชว์นิทรรศการและศิลปกรรมการแกะสลักน้ำแข็งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกบนพื้นที่ 600,000 ตร.ม. เราจะได้ชมปะติมากรรมน้ำแข็งสูงกว่า 46 เมตรใช้คนตัดกว่า 1 หมื่นชีวิต เทศกาลฮาร์บินฮอตขนาดที่ทุกปีนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 10-15 ล้านคนต้องหลั่งไหลมาเที่ยวเมืองฮาร์บิน ซึ่งเทศกาลฮาร์บินเนี๊ยะจัดขึ้นปีละหนระหว่างวันที่ 24 ธันวาคมถึง 28 กุมภาพันธ์ และคงต้องกระซิบกันว่า “การถ่ายภาพเมืองฮาร์บินอาจจะต้องดูแลรักษากล้องและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นพิเศษ เพราะอากาศเย็นมาก เสี่ยงพังเหมือนกัน”


2. เล่นในลานสกีรีสอร์ทใหญ่ที่สุดในจีน

Yabuli Ski

นอกจากเที่ยวหมู่บ้านหิมะที่กลมเหมือนดอกเห็ด ไฮไลท์ต้องทำเมื่อมาถึงฮาร์บินคุณต้องเที่ยวลานสกีที่ใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง ‘ยาบูลี่ (Yabuli)’  ให้ได้ เพราะเป็นสกีรีสอร์ทใหญ่ที่สุดและดีที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองจีน การเล่นสกีมีหลายระดับความสูง สามารถเลือกเล่นได้ตามความถนัด มีความยาวรวม 30 กิโลเมตร เด็กก็เล่นสกีได้ ผู้ใหญ่ก็เล่นได้ เพราะหิมะที่นี่สะอาดมาก!!


3. ชิมอาหารพื้นเมือง และอาหารรัสเซีย

Chicken stewed with mushrooms)

ถึงแม้จะเป็นพิกัดเมืองจีนก็ตาม !!! คุณรู้หรือไม่ว่า ? พิกัดฮาร์บินเคยมีชาวรัสเซียลี้ภัยเข้ามาอาศัย ดังนั้น เราจะเห็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากรัสเซียและยุโรป บ้านเรือนอาคารแบบบารอคและไบแซนไทน์ และฮาร์บินยังได้รับอิทธิพลรัสเซีย มองโกเลีย เกาหลีในเรื่องอาหาร หากเราต้องการชิมอาหารพื้นเมืองของคนฮาร์บินมักจะเป็นอาหารตุ๋น รมควัน หรือดองในซอส แนะนำขนมปังสไตล์รัสเซีย (Russian-style heavy bread) และไก่ตุ๋นกับเห็ด (Chicken stewed with mushrooms) เป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่จัดเสิร์ฟทุกร้านเลยค่ะ เพราะช่วยให้ร่างกายอบอุ่น เป็นไก่ฉีกตุ๋นพร้อมกับเห็ดหอม ขิง ต้นหอม บางครั้งใส่วุ้นเส้น ถั่ว หรือเส้นก๋วยเตี๋ยวลงไปก็มี อร่อยแค่ไหนต้องลองไปกินที่เมืองฮาร์บินเองนะคะ อิอิ


ในหนึ่งปีที่ฮาร์บินหนาวยาวนานถึง  7 เดือน หนาวจนถูกยกให้เป็นเมืองแห่งน้ำแข็ง บ้านเมืองขาวโพลนด้วยหิมะ หันทางไหนก็มีแต่หิมะ ดังนั้น เตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์แต่งกายมาให้ดีนะคะ อย่าลืมหมวก ถุงมือ รองเท้าสำหรับเดินหิมะ ฯลฯ  สนใจเที่ยวเมืองฮาร์บินแล้วใช่ไหม ? ซื้อทัวร์กับชิลสแควร์ทราเวลสิ ทัวร์เริ่มต้นหลักหมื่นรับความประทับใจหลักล้าน!! หากคุณไม่มีเวลาไปทำวีซ่าจีนเอง สามารถเลือกบริกาารเสริมทำวีซ่าจีนได้ด้วย สะดวกสบายสุด ๆ เลยใช่ไหมละ

คลิกดูทัวร์จีนฮาร์บินได้ที่นี่ !!