Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองดาลัด อุโมงค์ดิน Clay Sculpture Tunnel ประติมากรรมอันน่าอัศจรรย์

11 เม.ย. 2563

เวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมสถานที่แนะนำ

ดาลัด เมืองที่ขึ้นชื่อในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น เมืองแห่งดอกไม้, เมืองแห่งพันต้นสน, เมืองในสายหมอก และยังได้รับการขนานนามว่าเป็น "ลิตเติ้ลปารีส" ของเวียดนามอีกด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใด.. ดาลัดเป็นเมืองริมเขาที่มากด้วยเสน่ห์พร้อมกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ น้องชิลขอเชิญชวนทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในเมืองดาลัด นั่นก็คือ "อุโมงค์ดินดาลัด (Clay Sculpture Tunnel)" ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ พร้อมออกไปสำรวจกันแล้วหรือยัง? หากใครพร้อมแล้วตามน้องชิลมาเลยค่าาา~


Clay Sculpture Tunnel

อุโมงค์ดินดาลัด ประติมากรรมอันน่าอัศจรรย์


พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมของเมืองดาลัด หรือที่รู้จักกันในนาม "อุโมงค์ดินดาลัด (Clay Sculpture Tunnel)" เป็นหนึ่งในงานประติมากรรมที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองที่ไม่ควรพลาด !! นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

Clay Sculpture Tunnel 1

อุโมงค์ดินดาลัดแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองดาลัดไปทางใต้ ประมาน 15 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ป่าสนเขียวชอุ่มกว่า 1,200 ตารางเมตร โดยเริ่มเปิดให้บริการในปี ค.ศ. 2016 ซึ่งเจ้าของโครงการคือ Mr. Trinh Thai Dung เป็นนักธุรกิจจากไซ่ง่อน กับแนวความคิดที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในส่วนภูมิภาค โดย Mr. Dung ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ได้นำดอกทิวลิปที่มีกันอย่างแพร่หลายในแถบนั้น มาใช้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อชมสวนทิวลิปอันตระการตา และสิ่งนี้ทำให้ Mr. Dung เลือกวัสดุที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของเมืองดาลัดมาใช้เพื่อช่วยให้เมืองดาลัดแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและไม่เหมือนใคร ในช่วงแรกของโครงการ Mr. Dung ได้สร้างบ้านดินจำนวนสองหลัง ด้วยดินหินบะซอลต์และดินสีแดงเข้มผสมกับส่วนผสมพิเศษ ที่ทำให้ดินเหนียวแข็งตัวโดยไม่ต้องผ่านการอบ หลังจากประสบความสำเร็จกับบ้านดินสองหลังแล้ว ยังได้สร้างอุโมงค์ประติมากรรมดินเหนียวที่มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ขึ้นมาอีกด้วย ภายในพิพิธภัณฑ์ประติมากรรมดินเหนียวแห่งนี้ ได้ถูกรังสรรค์ออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ที่สวยงามและน่าสนใจอีกมากมาย จะมีอะไรกันบ้างนั้น? ตามมาดูกันเลยค่ะ


Clay Sculpture Tunnel 2
Clay Sculpture Tunnel 3
Clay Sculpture Tunnel 4

▲ บ้านดินสองหลังแรกที่สร้างด้วยดินหินบะซอลต์และดินสีแดงเข้ม ผสมกับส่วนผสมพิเศษและไม่ผ่านการอบ


Clay Sculpture Tunnel 5

▲ ภายในท่านจะได้ชื่นชมกับทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติจำลอง กับป่าบนภูเขาลางเบียง เช่น ประติมากรรมรูปช้าง, หมี, ลิง, งู และสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย


Clay Sculpture Tunnel 6
Clay Sculpture Tunnel 7
Clay Sculpture Tunnel 8

▲ ประติมากรรมชิ้นเอกที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น สถานีรถไฟดาลัด, พระราชวังฤดูร้อนบ๋าวได๋, สถาบันปาสเตอร์มหาวิทยาลัยดาลัด, เจดีย์ลินห์ ซอน, ทะเลสาบซวนฮวาง และตลาดดาลัด ที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยดินเหนียวสีแดง


Clay Sculpture Tunnel 9
Clay Sculpture Tunnel 10
Clay Sculpture Tunnel 13
Clay Sculpture Tunnel 11
Clay Sculpture Tunnel 12

▲ รูปปั้นของศิลปินที่วาดขึ้นจากแรงบันดาลใจ


Clay Sculpture Tunnel 14

▲ ภาพของอเล็กซานเดอ เยอซิน นักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศส ผู้ค้นพบเมืองดาลัด


Clay Sculpture Tunnel 15

▲ รูปแบบของสนามบินเลียนเคืองขนาดใหญ่ที่ปลายอุโมงค์


Clay Sculpture Tunnel 16

Clay Sculpture Tunnel 17

▲ สุดท้าย.. กับประติมากรรมอันโดดเด่นที่คุณไม่ควรพลาด !! 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ อุโมงค์ดินดาลัด Clay Sculpture Tunnel ประติมากรรมอันน่าอัศจรรย์ ที่น้องชิลนำมาแนะนำในวันนี้ รับรองได้เลยว่าไม่ว่าจะมุมไหน ๆ ก็เลือกถ่ายภาพกันได้อย่างจุใจกันเลยทีเดียวค่ะ หากใครที่จะมาที่อุโมงค์ดินดาลัดแห่งนี้นะคะ น้องชิลขอแนะนำว่าควรมาตั้งแต่เช้าตรู่หรือช่วงบ่ายคล้อย เพราะว่าช่วงตอนเที่ยงแดดที่นี่จะค่อนข้างร้อนแรงมาก ๆ ค่ะ และตลอดสองข้างของอุโมงค์ก็ไม่มีต้นไม้ร่มเงาให้หลบอีกด้วย หากใครมีแพลนที่จะไปเที่ยวเวียดนามแล้วล่ะก็ จองทัวร์กับชิลสแควร์ทราเวล รับรองได้เที่ยวฟิน ๆ สะดวกสบาย ในราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอนค่ะ


ที่ตั้ง: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

พิกัด: https://goo.gl/maps/LUceAtteF56PvDio7

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน เวลา 08:00 - 17:00 น.

เบอร์โทรติดต่อ: +84 94 728 92 69