Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

4 เรื่อง (ไม่) ลับกับทีมโครเอเชีย

23 ก.ค. 2561

เรื่องน่ารู้

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทีมฝรั่งเศส ที่ได้กลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง สุดยอดไปเลย!! แต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับทีมรองแชมป์กัน กับเรื่องไม่ลับของม้ามืดมาแรงแซงโค้งที่วิ่งมาคว้าตำแหน่งรองแชมป์บอลโลกไปได้อย่าง “ทีมตราหมากรุก” หรือทีมโครเอเชีย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน... กดอ่านได้เลยยย

ทีมโครเอเชียเป็นทีมหนึ่งที่มีความน่าสนใจมาก ถึงจะไม่ได้เป็นแชมป์บอลโลกแต่ก็สามารถที่คว้ารองแชมป์ แซงทีมดังต่างๆขึ้นมาได้ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว นอกจากนั้นประเทศโครเอเชียยังเป็นประเทศที่สวยงาม จะมีความน่าค้นหาเป็นอย่างมาก จะเป็นยังไงเราไปอ่านบทความกันได้เลยยย!!

 

1. เข้าชิงแชมป์ในฐานะประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในรอบกว่า 60 ปี




โครเอเชียเป็นประเทศที่เพิ่งแยกตัวออกมาจากสาธารณรัฐในยูโกสลาเวียได้ประมาณ 27 ปีเท่านั้น จำนวนประชากรก็มีแค่ 4.4   ล้านคนโดยประมาณ ถือว่าน้อยมากๆ ถึงประชากรจะน้อยแต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีคนไม่เก่งชักหน่อยใช่ไหมล่ะอธิบายง่ายๆ ก็คือ พอมีคนน้อย ตัวเลือกก็น้อยลงไปด้วยในสี่ล้านกว่าคนนี้แบ่งเป็นผู้หญิง เด็ก คนแก่ไปแล้วตั้งกี่ล้านคน แล้วในจำนวนที่เหลือจะมีสักกี่คนที่มีสุขภาพดี ฝีเท้าเลิศ และรักในการเตะบอล ที่มาถึงจุดนี้บอกเลยคุณภาพล้วนๆ สุดยอดไปเลย !!!


2. เคยได้รางวัลทีมชาติที่มีพัฒนาการที่ดีที่สุดจากฟีฟ่า


ทัวร์โครเอเชีย


อายุทีมของโครเอเชียก็พอๆ กับอายุประเทศนั่นแหละ ยังไม่ถึง 30 ปีเลย แต่ครั้งแรกที่ลงแข่งบอลโลกในปี 1998 ก็คว้าที่ 3 มาได้ ก่อนจะหายไปและมาเข้ารอบลึกได้อีกทีตอนปี 2010 แต่ก่อนหน้านั้นก็มีสถิติแข่งในบ้านไม่แพ้ใครเลยติดกันถึง 36 นัด!! นับว่าเป็นทีมที่มีฝีเท้าที่ดีจริงๆ งานนี้ฟีฟ่าไม่รอช้าให้รางวัลทีมชาติที่มีพัฒนาการที่ดีที่สุดในปี 1994 และ 1998 มีแค่สองชาติเท่านั้นนะที่ได้รางวัลนี้ไปถึงสองปี สุดยอดมากๆ


3. ใจบุญ – รักเด็ก



หลังได้เป็นรองแชมป์บอลโลก 2018 ก็มีข่าวออกมาว่าทีมชาติโครเอเชียได้เอาเงินรางวัลมูลค่า 21 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยได้ประมาณ 868 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับมูลธิช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้อีกด้วย นอกจากนี้ดาวอร์ ซูเคอร์ อตีดดาวเด่นของทีมโครเอเชียก็ได้ทวิตข้อความแสดงความยินดีกับภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า แถมยังส่งเสื้อทีมโครเอเชียมาให้เด็กๆ และโค้ชเอกผ่านทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นทีมที่ฝี่เท้าดี จิตใจดี แบบนี้จะไม่หลงรักทีมนี้ได้ยังไงว่ามั้ย !!


4. เคยได้รางวัลชุดแข่งขันที่สวยที่สุด




ชุดที่โคเอเชียใส่เล่นเนี่ยแหละได้รางวัลชุดที่สวยที่สุดมาแล้วในปี 2016 จากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ซึ่งชุดทีมชาติของโครเอเชียนั้นถูกออกแบบโดยคนเดียวกับที่ออกแบบตราแผ่นดิน จุดเด่นก็คือลายตารางหมกรุกนั่นเองแต่ ได้ที่ 2 มานะ ที่ 1 ในปีนั้นเป็นของฝรั่งเศส เอ๊ะ! ทำไมตำแหน่งเหมือนผลบอลปีนี้เลยน้า


โครเอเชียไม่ใช่แค่ทีมบอลที่น่าสนใจแต่ประเทศโครเอเชียเองก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะขึ้นชื่่อเรื่องความสวยความงามในแง่การท่องเที่ยวมากเว่อร์ ที่สำคัญคือเป็นประเทศในยุโรปที่ค่าครองชีพไม่สูงมาก ไม่รอช้ามีบริการค้นหาทัวร์ไปโครเอเชียราคาน่าคบ บริการถูกใจมาให้กันแล้วววว ใครสนใจอยากไปเที่ยวโคเอเชีย  เยี่ยมบ้านรองแชมป์บอลโลกสักหน่อย ไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ  เดินชมเมืองชิลๆ ก็จัดไปอย่าให้เสียที่ ที่นี่ที่เดียวรับรองคุ้ม !!  เข้าไปดูที่เว็บไซค์ : https://chill.co.th/ ได้เลยจ้าาาา