Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ที่เที่ยวเวียดนามใต้ ตะลุยดาลัด - มุยเน่ งานดีต้องโดน

17 ต.ค. 2561

เวียดนาม ชมทิวทัศน์, ผจญภัยสถานที่แนะนำ

"ดาลัด - มุยเน่" งานดีที่ต้องโดน 7 โลเคชั่นเด็ดที่ต้องห้ามพลาด !!

“ซินจ่าววววว” สวัสดีกันด้วยภาษาท้องถิ่นก่อนกล่าวถึงทัวร์เวียดนามประเทศใกล้ไทยบินไม่นาน ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวแปลกตา ซึ่งบทความนี้ ชิล สแควร์ ทราเวล ขอแนะนำทริปท่องเวียดนามใต้บุกดาลัด-มุยเน่ดินแดนที่พร้อมร่ายมนต์เสน่ห์ให้คนรักการท่องเที่ยวหลงใหลทันทีที่ได้สัมผัส


เมืองดาลัด (Da Lat) แวะลัดเลาะกับความแปลกใหม่

ทัวร์เวียดนาม

เปิดประเดิมสถานที่ท่องเที่ยวทริปดาลัด-มุยเน่ ด้วยการบอกเล่าเมืองดาลัดกันก่อนจ้ะ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะชอบที่นี่ เพราะดาลัดนั้น สวยจริง ๆ แบบไม่อิงนิยายเลยค่ะ ด้วยทัศนียภาพงดงามราวกับเที่ยวยุโรปเลยก็ว่าได้ ด้วยตึกรามบ้านช่องดีงาม เนื่องจากถูกยกให้เป็นปารีสตะวันออกเมืองแห่งดอกไม้และหุบเขาแห่งรักที่คงความโรแมนติกตลบอบอวลมากมาย ส่วนไฮไลท์ของเมืองดาลัดที่น่าเที่ยวนั้นมีอะไรบ้าง เลื่อนอ่านกันเลยจ้า

ทัวร์เวียดนาม
ทัวร์เวียดนาม


วัดตั๊กลัม (Truc Lam Pagooda) แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้เป็นมงคลชีวิตก่อนออกเดินทางทัวร์เวียดนามใต้กันแบบเต็ม ๆ ด้วยความที่วัดแห่งนี้เป็นวัดของศาสนาพุทธนิกายเซน แบบญี่ปุ่น การตกแต่งโดยรอบจึงไม่เหมือนวัดในไทย สถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดยเฉพาะบริเวณวิหารวัด นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สวนดอกไม้บานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีจุดชมวิวทิวทัศน์สามารถมองเห็นทะเลสาบตังแลม (Tuyen Lam Lake) ได้แบบเต็ม ๆ  

พระราชวังฤดูร้อนเบ๋าได๋ ในอดีตสถานที่นี้เป็นที่ประทับของจักรพรรดิองค์สุดท้ายของเวียดนาม นั่นก็คือ “จักรพรรดิเบ๋าได๋” พื้นที่โดยรวมร่มรื่นค่ะ ตัวตึกอาร์ทเดคโคสีเหลืองไข่แบบยุโรปแท้ ๆ ปัจจุบันภายในพระราชวังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้บุคคลทั่วไปเข้าชมห้องบรรทม ห้องอื่น ๆ และให้เข้าเดินเล่นสวนสนอีกด้วย

ทัวร์เวียดนาม
ทัวร์เวียดนาม


บ้านเพี้ยน (Crazy House) ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะเรียกทับศัพท์กันตรง ๆ ว่า “เครซี่เฮ้าส์” เป็นบ้านสไตล์แปลกตามชื่อ เพราะการออกแบบโดยรวมเหมือนหลุดออกมาจากนิยาย หรือนิทานในอดีต เห็นว่า ดังงา (Dang Viet Nga) ดีไซน์ตามจินตนาการ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง Alice in Wonderland เอาเป็นว่า เป็นอีกที่เที่ยวเวียดนามในเมืองดาลัดที่น่าไปถ่ายรูปค่ะ

ดาลัดไนท์มาร์เก็ต (Da Lat at Night) เที่ยวแล้วต้องแวะช้อปปิ้งสิค่ะถึงจะถูก พิกัดนี้เป็นถนนคนเดินเมืองดาลัดเดินเล่นสบาย ๆ ค่ะ เปิดให้เดินยามค่ำคืน สินค้าราคาเป็นมิตร แนะนำซื้อของฝากที่นี้เวิร์คค่ะ ส่วนสายกินนั้นไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีของกินเวียดนามให้เลือกเพียบ อู้ววว ว่าแล้วออกตามหากาแฟ ไวน์รสเลิศ และเสื้อผ้าน่าใส่กันเถอะ !!


เมืองมุยเน่ (Mui Ne) มากเสน่ห์น่ามาเยือน

ทัวร์เวียดนาม

สำหรับมุยเน่ (Mui Ne) เมืองตั้งอยู่ในจังหวัดบิ่ญถ่วน (Binh Thuan) ถูกขนานนามให้เป็น “ดินแดนทะเลทรายแห่งอาเซียน” ที่นี่เป็นสถานที่พักตากอากาศยอดฮิตของประเทศเวียดนามเชียวค่ะ ด้วยความที่เป็นเมืองที่อยู่ห่างจากกรุงโฮจิมินห์ประมาณ 230 กิโลเมตร มีทั้งทะเลให้เล่นน้ำใกล้ชายหาด พักผ่อนกายาบนหาดสวย นั่งฟังเสียงคลื่นที่ริมทะเลฟ้าคราม เล่นวินเซิร์ฟโต้คลื่นเท่ ๆ หรือจะชมพระอาทิตย์ตกดินก็ย่อมได้ นอกจากนี้ยังมีทะเลทรายขาว (White Sand Dune) ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ เป็นพิกัดถ่ายรูป ชมวิว กินบรรยากาศ และมีกิจกรรมขี่นกกระจอกเทศให้ลองด้วยนะ อู้ววว น่าตื่นเต้นทีเดียวเลย และยังมีพิกัดทะเลทรายแดง (Red Sand Dune) กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาให้เที่ยวเล่น พร้อมกับมีกิจกรรมเพลิน ๆ อีกเพียบด้วยนะ เช่น นั่งรถลุยทะเลทราย หรือโพสท่าสวยท้าแดด ฯลฯ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ใกล้เมือง คนจึงนิยมเที่ยวมากกว่าทะเลทรายขาวค่ะ อย่างไรก็ดี ชิล สแควร์ ทราเวลก็ไม่พลาดที่จะนำสถานที่เที่ยวเวียดนามเด็ด ๆ มาบอกต่อในเมืองมุยเน่ ทัวร์เวียดนามแห่งนี้ ได้แก่

ทัวร์เวียดนาม
ทัวร์เวียดนาม
ทัวร์เวียดนาม



แวะลำธารนางฟ้า หรือแฟรี่สตรีม (Fairly Stream) เดินลุยน้ำธรรมชาติให้เย็นฉ่ำชื่นใจกันเถอะ อย่างที่เล่าค่ะว่าทัวร์เวียดนาม เมืองมุยเน่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล หรือทะเลทรายเท่านั้นค่ะ แต่ยังมีลำธารใส ๆ ไหลเย็นแต่ไม่เห็นตัวปลา

บริเวณใกล้ ๆ กับแฟรี่สตรีม คุณจะได้ชมความงามตามธรรมชาติ Red Canyon เป็นแท่งดินที่ถูกน้ำและสายลมกัดเซาะ ระยะทางประมาณ 300 เมตร มองผิวเผินคล้ายแพะเมืองผี จังหวัดแพร่อยู่เหมือนกัน แตกต่างเพียงแค่มีแม่น้ำไหลผ่านทำให้สถานที่ท่องเที่ยวในมุยเน่ เวียดนามแห่งนี้ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชมปรากฎการณ์ทางธรรมชาติจำนวนมากล่ะ

หมู่บ้านชาวประมง (Mui Ne Fishing Village) เรามักจะเห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามนี้บนโปสการ์ดทั่ว ๆ ไป เพราะเป็นเมืองที่ยังคงวิถีดั้งเดิม ชาวบ้านยังคงตกปลาด้วยเรือแบบดั้งเดิม เรือมากมายต่างลอยเท้งเต้งอยู่บนทะเลแห่งนี้ และมีอาหารทะเลสด ๆ รวมทั้งของแปลกตามากมายมาขายด้วย แนะนำต้องเดินเล่นดูนะ


อ่านมาถึงตรงนี้ จะเห็นได้ว่า ความลงตัวของที่เที่ยวเวียดนามอย่าง ดาลัด-มุยเน่ เป็นอะไรที่คนรักการท่องเที่ยวต้องไปเยือนเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ ๆ เปิดโลกให้กว้างยิ่งขึ้น พร้อมกับเก็บภาพความประทับใจในต่างแดนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ  อย่างที่บอกว่า การออกทัวร์เวียดนามใต้มีอะไรหลายแห่งที่น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ ? เมื่อคุณสนใจแล้ว จะรอช้าอยู่ใย ไปจองทัวร์เวียดนามกันเลยดีกว่า ราคาไม่แพง รับรองไม่แรงเกินรับไหว เที่ยวคุ้มเกินใครต้อง chill.co.th เท่านั้น